'สิงโต ปราชญา' แจ้งข่าวติดโควิด ตรวจ 4 รอบไม่พบ รอบที่ 5-6 ขึ้นสองขีด!

พระเอกหนุ่มขวัญใจวัยรุ่น สิงโต-ปราชญา เรืองโรจน์ โพสต์คลิปลงอินสตาแกรม แจ้งข่าวติดเชื้อโควิด-19 พร้อมอัปเดตอาการ และขอเลื่อนงานทุกอย่างออกไปก่อน

โดยเจ้าตัวได้โพสต์แคปชั่นใต้คลิปว่า "แจ้งถึงทุกท่านที่มีส่วนเกี่ยวข้อง...ปราชญา เรืองโรจน์ (สิงโต) ตรวจพบเชื้อ COVID-19 และอยู่ในระหว่างการเข้ารับการรักษา

เมื่อวันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน 2565 ในช่วงเวลาเย็น สิงมีอาการเจ็บคอเล็กน้อยจากอาการคออักเสบ จึงทำการตรวจ ATK เป็นจำนวน 2 ครั้งโดยใช้ต่างยี่ห้อกันในการตรวจ ผลขึ้นเป็น 1 ขีด จึงสันนิษฐานตัวเองว่าเป็นเพราะอาการภูมิแพ้อากาศ

จนกระทั่งวันอังคารที่ 14 มิถุนายน 2565 ในช่วงเช้าสิงมีอาการเจ็บคอมากขึ้น โดยที่อาการอื่นๆ ยังปกติดี แต่ก็ได้ทำการตรวจ ATK อีกครั้งเป็นจำนวน 2 ยี่ห้อเช่นเดิม ผลยังคงขึ้นเป็น 1 ขีด แต่หลังจากระหว่างวันผ่านไป สิงมีอาการต่างๆ มากขึ้น อาทิ หนาวสั่น เจ็บคอ เสียงแหบ ไอ ปวดหัว และปวดตัวเล็กน้อย จึงทำการตรวจ ATK ด้วยตนเองอีกครั้งในช่วงเย็น ด้วยจำนวน 2 ยี่ห้อที่ต่างกันเช่นเดิม ผลปรากฎว่าขึ้น 2 ขีดทั้งคู่ จึงได้ทำการกักตัว และติดต่อโรงพยาบาลเพื่อเข้ารับการรักษาเป็นที่เรียบร้อย

สิงต้องขออภัยผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง รวมถึงผู้ที่มีการใกล้ชิดกับสิง และขอแจ้งให้ทุกท่านสังเกตอาการของตนเองต่อไป

สิงต้องขออนุญาตทุกท่าน เลื่อนตารางงานทุกอย่างออกไป เพื่อทำการรักษาตัวจนกว่าจะได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์ว่าหายเป็นปกติครับ ขออภัยทุกท่านมา ณ ที่นี้"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอธีระวัฒน์' แจง 5 ข้อ พูดเรื่องผลกระทบการวัคซีนโควิดทำไม ในเมื่อมันผ่านไปแล้ว

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า

'เดอะริช วาย ยู' เอาใจสายวายเปิดตัวซีรีส์ 'The Love Matter ติวเตอร์ติวรัก'

ต้อนรับค่ายน้องใหม่ The Rich Y U Group (บริษัท เดอะริช สาย ยู กรุ๊ป จำกัด) ผู้กำกับฯ - ผู้ผลิตงานโปรดักชั่นโดยผู้บริหาร ไมค์ ธีรธัณย์ และ ปิง-อิสรีย์ มหภาคโสภณพิศาล ร่วมกับ เผด็จ อ่อนละฮุง ผู้กำกับฯ พร้อมแล้วที่จะประเดิมผลชิ้นงานแรกของบริษัทกับซีรีส์เรื่อง “The Love Matter ติวเตอร์ติวรัก”

โควิดพุ่งตามคาด! สายพันธุ์ไม่เปลี่ยน อาการคล้ายหวัด

กรมควบคุมโรคเผยสถานการณ์โรคโควิด 19 พบแนวโน้มผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นหลังเทศกาลสงกรานต์ เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้เมื่อต้นปี สายพันธุ์ไม่เปลี่ยนอาการคล้ายหวัด แนะ กลุ่มเสี่ยง 608 ระมัดระวังหากมีอาการสงสัยป่วยควรปรึกษาแพทย์

‘หมอมนูญ’ เตือนโควิดหลังสงกรานต์เปลี่ยนไป ใครมีอาการแบบนี้รีบตรวจ ATK

อาการของโรคโควิดเปลี่ยนไป ส่วนใหญ่เป็นอาการของทางเดินหายใจส่วนบน คอ จมูก มากกว่าทางเดินหายใจส่วนล่าง หลอดลม และปอด

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย