'เดวิด อินธี' เล่านาทีชีวิตไล่ยิงกับแฟนเพลง?!

นักร้องลูกทุ่งหนุ่มฝรั่งบนหลังควาย เดวิด อินธี ที่วันนี้มาย้อนเล่าวีรกรรมสุดแซ่บอดีตเคยมีเรื่องกับแฟนเพลงไล่ยิงกันมาแล้ว พร้อมประเด็นโดนโกงค่าตัว ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง วัน31

ย้อนไป 20 ปี ที่บอกว่าเดวิด อินธี เป็นคนดัง ดังขนาดไหน?
เดวิด : บางทีตัวเองยังไม่รู้ตัวเองด้วยซ้ำ เพลงมันเริ่มมาเรื่อยๆ พอเพลงมันเริ่มดัง งานมันก็เริ่มเข้ามาเรื่อยๆ ก็ถือว่าเต็มเดือนแบบไม่ได้หยุด ไม่ได้พัก บางวันก็ 3-4 งาน จนเกิดปัญหารับงานเยอะ

เรียกว่าทัวร์มาแล้วทั่วโลกได้ไหม?
เดวิด : ไม่ถึงกับทั่วโลก แต่ประเทศไทยทั่ว แต่อำเภออาจจะยิบย่อย ต่างประเทศก็มีบ้างฝั่งยุโรป

ดังจนชีวิตเกือบพังตอนนั้นเกิดอะไรขึ้น?
เดวิด : พอเราอยู่ตรงนั้นปุ๊บ รู้สึกว่ามันมีความสุขกับการทำงาน บางทีมันก็ลืมบางสิ่งบางอย่างไปบ้าง เวลาเรารับงานเยอะๆ อยากได้เงินเยอะๆ วันนึงรับงาน 3-4 งาน มันเป็นที่มาของงานงานนึง 5 ทุ่มเกือบเที่ยงคืนยังไม่ถึงที่เล่นคอนเสิร์ต จริงๆ เราต้องขึ้น 4 ทุ่ม วันนั้นคนจะพังเวที คนจากที่เยอะๆ ก็เริ่มหายไป เหลือวัยรุ่นกลุ่มที่กำลังกรึ่มได้ที่พอดี

เขาบอกว่าไปเขย่าเวทีเลย?
เดวิด : เขย่าเวที จะพังเวทีอะไรอย่างนี้ ตั้งแต่วันนั้นมาเอาที่มันพอดีแล้วกัน เหลือแค่สักงานหรือสองงาน

ที่เขาบอกว่าแฟนเพลง ผู้หญิงใช่ไหมที่ดึงตกเวที?
เดวิด : อันนั้นเล่นที่เกาะสมุย คนมันเยอะมาก ร้องเพลงสุดท้ายพอดีเลย ผมเห็นแล้วน้องๆ วิ่งมา แล้วคนก็อยู่หน้าเวทีเยอะจับมือๆ เราก็พยายามนั่งลงไปเห็นน้องเขาตัวเล็กๆ พอเรายื่นไปปุ๊บ น้องเขากระโดดมาคว้าข้อมือลงไป ม้วนตัวตีลังกาลงไปเลย

ตกไหม?
เดวิด : ตกครับ ม้วนตัวไม่เป็นท่า นักดนตรีเพื่อนผมหันมาคือเดวิดหายปุ๊บไปเลย ทุกคนงงว่ามันหายไปไหน

เจ็บไหม?
เดวิด : มากเลยครับ ตอนนั้นเหมือนลานกว้างๆ ที่เล่นคอนเสิร์ต เหมือนเป็นดินที่ถมใหม่แข็งๆ ริมทะเล เข้าโรงพยาบาลตี1 เกือบตี2 หมอบอกว่ามันเคลื่อนตรงเอว ตรงไหล่ พักประมาณเกือบ 3 อาทิตย์

พอคอนเสิร์ตจบน้องได้มาเคลียร์ไหม เพราะพัก 2-3 อาทิตย์ เราเป็นคนหวงรายได้เหมือนกัน?
เดวิด : พอสมควรครับ งานที่มีไว้ก็ต้องยกเลิก แรกๆ เขาหายเงียบไป แต่ตอนนั้นรู้สึกเริ่มมีสื่อเข้ามา แล้วน้องเขาโทรเข้ามาทางบริษัทว่าเขาเป็นคนกระชากหรือว่าดึงเราเอง แต่ก็ไม่ได้ไปโกรธ โทษน้องเขา

เห็นบอกว่าเกือบเดินไม่ได้ด้วย?
เดวิด : เดินไม่ได้ บางทีก็เดินกะเผลกๆ ไป

โดนโกงค่าตัว?
เดวิด : เมื่อปีที่ผ่านมา ตกลงกันไว้ นัดคุยกันแต่คุยไม่จบสักที ก่อนวันจะไปทำงานปกติจะมีมัดจำก็ยืดจนเดินทางยังไม่โอนมาอีก ผมบอกถ้าไม่โอนมัดจำมาไม่ไปแล้ว 7 โมงเช้ากำลังจะเดินทาง ไป-ไม่ไปดี มัดจำมาปุ๊บ 10,000 บาท ผมก็เลยไปดีกว่า เผื่อไปแล้วทุกอย่างอาจจะไม่เป็นอย่างที่เราคิดก็ได้ งานนี้ที่ไปเล่นรายได้ส่วนหนึ่งเขาหักค่าใช้จ่ายให้ชุมชน เหมือนเป็นการกุศลด้วย เราก็ลดราคาลงไปให้เขาอีก พอไปถึงเล่นเสร็จปุ๊บ บอกพรุ่งนี้เคลียร์ให้ พรุ่งนี้ก็เงียบ 3 วันนะครับ ก็หาย อาทิตย์นึงครับ หาย

แจ้งความไหม?
เดวิด : แจ้งครับ แต่หลายคนบอกทำไมไม่ทำต่อให้มันจบสิ้น ไปขึ้นศาลอะไรแบบนี้ ด้วยผมไม่มีเวลา แล้วคิดว่ามันเสียเวลา เสียค่าใช้จ่าย แล้วมันลำบากในการเดินทางมาทำตรงนี้ด้วย ซึ่งอยู่ต่างจังหวัด ซึ่งผมโดนไป 5-6 หมื่น

เอาปืนไล่ยิงแฟนเพลง?
เดวิด : มันเป็นเรื่องเก่าในอดีตนานมาแล้ว 20 กว่าปีแล้ว อันนั้นยังไม่ได้เป็นศิลปินด้วย เล่นดนตรีในผับที่พัทยา มีลูกค้ามานั่งที่ร้าน เป็นผู้ชาย นั่งกิน นั่งดื่มปกติ เราร้องเพลง เล่นดนตรีบนเวทีมองไปเรื่อย สักพักเราลงมานั่งพักข้างๆ ร้าน สักพัก 2 คนเดินมาเลย ต่อยเข้าหน้าผม โดยไม่รู้อะไรเลย เขาน่าจะเมา ผมร่วงลงไปกองกับพื้นเลย ลุกขึ้นมาได้ก็ใส่กันนัวตรงนั้นเลย สักพักเขาลากดาบสปาต้าฟาดผม แต่ผมหลบ แต่เพื่อนผมกองกับเพื่อนโดนไปข้างหลังเย็บ 6-7 เข็ม เท่านั้นแหละครับ วิ่งเข้าไปในเคาท์เตอร์คว้าปืนของน้าเป็นเจ้าของร้าน ก็ไล่จัดการเลย

ไล่ยิงขู่หรือยิงจริง?
เดวิด : ยิงจริง ด้วยความเป็นวัยรุ่น ส่วนหนึ่งก็คงตึงๆ ด้วยแหละ ก็เลยไล่กันไป แต่เขาก็หลบ เขาก็เลี่ยงแหละ หนีออกไปได้ แล้วไปโดนสกัดจับที่ทางหลวง เราไม่ทราบว่าเขาเป็นใคร แต่รู้สึกว่าเมายาบ้า เมาเหล้าด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทราย อมลระดา - เก่ง ธชย' นำทัพน้องๆ 'LA FAMILLE' เปิดตัว Collection ใหม่

ทราย-อมลระดา ทรงพัฒนาศิลป์ เจ้าของแบรนด์ LA FAMILLE (ลา-ฟา-มิลล์) กลับมาสร้างตำนานแฟชั่นโชว์ครั้งใหม่เรียกเสียงฮือฮา ภายในงาน KAZZ AWARDS 2024 ชวนเพื่อนซี้ศิลปินมากความสามารถ เก่ง-ธชย ประทุมวรรณ มาปล่อยพลังเสียง พร้อมทั้งร่วมเป็น Show Director ภายในงานครั้งนี้

'ซาร่าห์ ซาโรลา' ส่ง MV เพลงใหม่ 'แค่จับมือกันไว้' เป็นกำลังใจให้คนทำงาน

แรบบิท แคช ในเครือบีทีเอส กรุ๊ปฯ เปิดตัวแคมเปญ "Rabbit Cash Sustainability : หัวใจแห่งความยั่งยืน เริ่มที่คุณ" เพื่อสื่อสาร Music marketing สร้างความรู้ความเข้าใจคนทำงาน ที่ต้องฝ่าฟันปัญหาทางด้านการเงินในรูปแบบต่างๆ

'ฝ้าย กรรติมา' น้องใหม่ไฟแรงจากแดนใต้ เตรียมปล่อยซิงเกิลใหม่

ขึ้นแท่นเป็นศิลปินรุ่นใหม่ที่น่าจับตามองไม่เบา สำหรับ "ฝ้าย กรรติมา" จากค่าย "Fai Family" ซึ่งที่ผ่านมาเคยเล่น mv เพลง "ชวนน้องล่องใต้" และ ร้องเพลง ชวนน้องล่องใต้ เวอร์ชั่นผู้หญิง ได้รับกระแสตอบรับที่ดี ขึ้นแท่นเป็นเพลงฮิตมาแรงใน TikTok

'ไอซ์ ศรัณยู' กลับบ้าน GMM MUSIC เตรียมงานใหญ่ มีเซอร์ไพรส์!

โดยการทำงานในการกลับบ้าน GMM MUSIC ในครั้งนี้ ไอซ์ ศรัณยู จะได้ร่วมงานกับ "อั๋น-ประพัฒน์ คูศิริวานิชกร" โปรโมเตอร์ และผู้กำกับมิวสิควิดีโอชื่อดัง ที่ตั้งใจมาดูทั้งภาพและเสียงของไอซ์ ศรัณยู อย่างเต็มที่

ครบรอบ 12 ปี รักเราไม่น้อยลงเลย 'โย่ง อารม์แชร์' โพสต์หวานถึงภรรยา

เป็นคู่รักต้นแบบที่รักกันแบบเสมอต้นเสมอปลาย สำหรับ โย่ง-อนุสรณ์ มณีเทศ หรือ โย่ง อารม์แชร์ ที่ล่าสุดได้โพสต์ข้อความหวานถึงภรรยาสุดที่รัก ก้อย วลัยลักษณ์ เนื่องในโอกาสครบรอบ 12 ปี ที่ได้แต่งงานกันมาและมีโซ่ทองคล้องใจอย่าง น้องอบเชย เข้ามาเติมเต็มความรักให้เพิ่มขึ้นอีกเป็นทวีคูณ

จบไม่สวย? 'เติร์ก คหบดี' ควง 'ทนายเจมส์' โต้กลับหลังวง 'Hashtax' แถลงออกจากสังกัด

เติร์ก-คหบดี กัลย์จาฤก ผู้จัดผู้บริหาร บริษัท เอ็ม โฟลว์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ควง ทนายเจมส์-นิติธร แก้วโต ทนายผู้ดูแลกฎหมาย บริษัท เอ็ม โฟลว์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ชี้แจงข้อเท็จจริงหลัง สมาชิกบอยแบนด์ "วง Hashtax" นำโดย วิลลี่ อนาวิล, เฟรม นรภัทร, ภูมิ สรวิศ และ ภูริ ภูวนนท์ พร้อมด้วยนักแสดงหนุ่ม แบงค์ ชาญวุฒิ ตั้งโต๊ะแถลง ยุติบทบาทการเป็นศิลปินในสังกัดเมื่อวันก่อน