'โบวี่' ผันตัวปั้นคอนเทนต์ 'คนทำบ้าน' พร้อมเผยเคล็ดลับรักษาโรคซึมเศร้า

จากนางแบบ-นักแสดงชื่อดัง สู่ว่าที่เจ้าสาวพร้อมมีข่าวดีเร็ว ๆ นี้ สำหรับ โบวี่-อัฐมา ชีวนิชพันธ์ นักแสดงสาวสวยมากเสน่ห์ เผยชีวิตที่หลากหลายเส้นทาง ล่าสุดผันตัวไปเป็น คอนเทนต์ครีเอเตอร์ สายตกแต่งบ้าน มอบความรู้และนำเสนอวิธีการทำบ้านแบบมืออาชีพจนฟีดแบคถล่มทลาย และบทบาทใหม่การเป็นจิตอาสาให้คำปรึกษาช่วยเหลือผู้คนที่คิดฆ่าตัวตาย ในรายการ “เดอะ เลดี้ ผู้หญิงแถวหน้า” (The Ladies) วันเสาร์นี้ (16 ก.ค.) ทางช่อง MONO29

“เป็นเพจของโบเองเลยค่ะ ชื่อเพจคือชื่อเราเลย โบวี่ อัฐมา ชีวนิชพันธ์ ทำเกี่ยวกับคอนเทนต์แต่งบ้านโดยเฉพาะ ส่วนใหญ่เกี่ยวกับการรีโนเวทบ้านตัวเอง บ้านเก่า บ้านใหม่ บ้านที่จะทำขาย บ้านเรือนหอ ทำไปเรื่อย ๆ ก็ถ่ายคลิปไปด้วยคุยกับแฟนคลับไปด้วยค่ะ จนมีคนติดต่อมาเยอะมาก แล้วถามเรารับแต่งบ้านไหม แต่เราปฏิเสธไปเพราะเราไม่ใช่สายคุมช่าง สายงานไม่ได้ตรงขนาดนั้น แค่เราทำบ้านเราเองเราก็เครียดหัวหงอกขึ้นแล้วค่ะ (หัวเราะ) เรื่องการคุมงบประมาณนี้ยากมาก เพราะเราต้องรื้อทุบให้ได้น้อยที่สุด คิดคำนวณเยอะ ก็เลยไม่น่าจะไปรับจ้างคนอื่นได้ค่ะ รีวิวของตัวเองก็พอแล้ว

อีกด้านคือที่เห็นโบคอยให้คำปรึกษาช่วยเหลือคนที่กำลังคิดฆ่าตัวตาย อันนี้เราก็ไม่ได้เชิงเป็นจิตอาสามากขนาดนั้น แต่เราเป็นคนแชร์ประสบการณ์มากกว่า คือช่วงชีวิตเรามีช่วงที่อยู่ในภาวะอาการซึมเศร้ามาก่อน มันเกิดจากหลาย ๆ อย่างรวมกัน เรื่องแบบนี้สาเหตุของแต่ละคนจะมีไม่เหมือนกัน บางคนเกิดจากสารเคมีในสมอง แต่ของโบเจอเรื่องที่เราเป็นทุกข์ หลายเรื่องที่เราปล่อยวางไม่ได้ พอมันถมกันเยอะจนเราหนัก ถึงจุดพีคจริง ๆ จนเราเข้าใจเลยว่า ทำไมคนถึงฆ่าตัวตาย ซึ่งการรักษาโรคซึมเศร้าของโบในสมัยนั้นยังไม่แพร่หลายเท่าสมัยนี้ จนสุดท้ายมีคนชวนไปปฏิบัติธรรม ลองไปสักเจ็ดวันมันพลิกจริง ๆ ทางออกแห่งทุกข์มันมีจริง ๆ ตามที่พระพุทธองค์ตรัสไว้ คือเราต้องฝึกจิตให้ปล่อยวางเป็น มันเป็นวิชานะ คนเราฝึกฝนได้ คล้าย ๆ กับการที่เราอยากมีกล้ามก็ต้องออกกำลังกายบ่อย ๆ จิตก็เช่นกัน อยากให้มันแข็งแรงก็ต้องฝึกนั่งสมาธิ ฝึกหาวิธีจัดการจิตใจเวลาเผชิญทุกข์เราจะหาวิธีปล่อยวางได้ หลายคนได้ยินคำว่าปฏิบัติธรรมแล้วเข้าไม่ถึง อันที่จริงมันเป็นเรื่องใกล้ตัวเลยต่างหาก”

ติดตามเรื่องราวพลิกฝันของ โบวี่-อัฐมา ชีวนิชพันธ์ ได้ในรายการ “เดอะ เลดี้ ผู้หญิงแถวหน้า” (The Ladies) ในวันเสาร์ที่ 16 กรกฎาคมนี้ เวลา 17.30 น. ทางช่อง MONO29

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นครบาลสั่งสอบ 'กองร้อยน้ำหวาน' ยันให้ความเป็นธรรม 'ส.ต.ต.หญิง'

จากกรณีข้าราชการตำรวจหญิงสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงการเข้ามาเป็นตำรวจ 1 ปี การฝึก และการเป็นผู้ป่วยโรคซึมเศร้า

ตร. สอบต้นสังกัด เร่งช่วย 'ตำรวจหญิง' ป่วยซึมเศร้า เหตุฝึกหนัก

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากกรณีที่ข้าราชการตำรวจหญิงสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงการเข้ามาเป็นตำรวจ 1 ปี

'พลอยชมพู' น้ำตาแตกถ่ายทอด MV จากชีวิตจริงเจอมรสุมหนักจนซึมเศร้า

น้ำตาแตกกันไปเลยสำหรับ พลอยชมพู ในวันถ่ายเอ็มวีเพลง “TIMELINE” เพราะเป็นเอ็มวีที่พลอยชมพูหยิบยกเอาเรื่องราวของชีวิตตัวเองช่วงที่เจอมรสุมถาโถมอย่างหนักมาถ่ายทอดเป็นเอ็มวีเพลง

'ไอซ์ ปรีชญา' เคลื่อนไหว! ตอนนี้รักษาตัวอยู่โรงพยาบาล

จากที่นางเอกสาวร้อยล้าน ไอซ์-ปรีชญา พงษ์ธนานิกร ได้ออกมาโพสต์ข้อความตัดพ้อครอบครัวและคนรัก ถึงขั้นไม่อยากอยู่บนโลกนี้อีกแล้ว งานนี้ก็ทำเอาเพื่อนๆ ในวงการบันเทิงรวมถึงเหล่าแฟนคลับเป็นห่วง ล่าสุด ไอซ์ ปรีชญา ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านอินสตาแกรม ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งเข้ามา พร้อมแจ้งว่าตอนนั้นตนเองได้เข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแล้ว

'โบวี่-ปู' หวานไม่พัก ควงคู่ชมดนตรีแจ๊ซกลางหุบเขาที่เคยจัดงานแต่ง

เป็นคู่รักสุดโรแมนติกสุด ๆ เลย สำหรับคู่สามี-ภรรยา "โบวี่ อัฐมา" และ "ปู สุรนาท" ที่มักใช้เวลาทำกิจกรรมร่วมกัน ทั้งปฏิบัติธรรม ควงกันท่องเที่ยวสุดสวีตอยู่ตลอดเวลา ก่อนหน้านี้ก็เพิ่งจะควงกันไปเติมความหวานให้ชีวิตครอบครัวแฮปปี้ที่เมืองผู้ดี ประเทศอังกฤษ

'แจม เนโกะจัมพ์' เปิดใจเคยคิดสั้น เป็นโรคซึมเศร้า เพราะความรักพัง!

เปิดใจครั้งแรก นักร้องสาว แจม เนโกะจัมพ์ หรือ แจม-ชรัฐฐา อิมราพร ถึงการตัดสินใจผิดพลาดในชีวิต หลังออกจากวงการเพื่อทุ่มเทกับชีวิตคู่ แต่ความรักกลับล้มเหลว จนทำให้เป็นโรคซึมเศร้า หลั่งน้ำตาเผยเคยคิดสั้นไม่อยากมีชีวิตอยู่ สุดท้ายเกิดจุดเปลี่ยนและยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้นได้