'ครูเงาะ' ควงหวานใจ 'โจอี้ ราชเทพ' เคลียร์ข่าวลือเป็นคู่รักพันล้าน!

ครูสอนการแสดงชื่อดัง ครูเงาะ รสสุคนธ์ ควงหวานใจหนุ่ม โจอี้ ราชเทพ เคลียร์ข่าวลือเป็นคู่รักพันล้าน พร้อมเปิดความลับที่อยู่ในใจครูเงาะซึ่งไม่เคยพูดที่ไหนมาก่อน อีกทั้งเจ้าตัวยังเคยโดนเป่าหูจนเกือบเลิกกันมาแล้ว ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่องOne31 ที่มีชมพู่ ก่อนบ่าย และเป็กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

ข่าวบอกว่าครูเงาะได้สามีรวยเป็นพันล้าน?
ครูเงาะ : พอเราเห็นข่าวเราก็ตลกกันในบ้าน โจอี้เขาส่งมาให้ดู นี่เราไปรวยมาจากไหน เศรษฐีภารตะเหรอ แต่นี่เกิดที่นี่ เป็นเจน4 เหมือนคนจีนที่มาเกิดที่นี่ แต่นี่เป็นคนอินเดียที่มาเกิดในเมืองไทย ตอนแรกกะจะปล่อยผ่าน แต่เราคิดไปคิดมาว่าถ้าเราปล่อยผ่านคนจะมองยังไง อ่อ...สุดท้ายก็หาสามีรวยเหรอ ในวันที่เราคบกัน เราไม่รู้เลยว่าโจอี้มีหรือไม่มีอะไร จริงๆ โจอี้ไม่ได้เป็นคนร่ำรวยมาจากตระกูลใดๆ อยากให้ผู้หญิงดู หนูต้องเคารพตัวเอง เราต้องยืนบนขาของตัวเองให้ได้ทั้งคู่ แล้วเรามาอยู่ด้วยกันแล้วไปด้วยกัน

เห็นว่าฝั่งคุณโจอี้พอข่าวออกไปเพื่อนฝูง ญาติพี่น้องโทรหากันเพียบเลย?
โจอี้ : ทั้งวันเลยครับ โทรมาแสดงความยินดีด้วยที่ประสบความสำเร็จมีเงินเป็นพันล้าน เพื่อนที่หายไป 15 ปี ก็ติดต่อกลับมาว่ารวยขนาดนี้เลยเหรอ ทำอะไรวะ

เราบอกเพื่อนไปยังไง?
โจอี้ : ก็บอกว่าคงจะมีคนเขียนข่าวมั่ว เหมือนได้ยินครูเงาะไปสัมภาษณ์คงคิดว่าเราเป็นเศรษฐีอินเดีย

อยากจะบอกเรื่องนี้กับคนที่เข้าใจผิดอยู่ยังไงบ้าง?
ครูเงาะ : เราสองคนคือคนทำมาหากินที่ต่างก็ทำมาหากิน มีธุรกิจของตัวเอง เราแยกกระเป๋ากัน แต่ว่าไปเที่ยวเขาก็จะออกให้เรา เราต่างคนต่างมีความนับถือตัวเองด้วยกันทั้งคู่ เรารู้สึกว่าเราไม่ได้เป็นคู่พึ่งพิง แต่เราเป็นคู่พึ่งพา

เวลาซื้อของให้กันมีการงอนกันด้วย?
ครูเงาะ : คือเขางอนเรา คือภาษารัก มี 5 ภาษา ฉันรักเธอ คือภาษาพูด ลองถามตัวเองดูว่าจะรู้สึกถูกรักตอนไหน1.แฟนบอกว่า ฉันรักเธอ จะรู้สึกดี แต่สำหรับครูคือเข้าหูซ้ายทะลุหูขวาเลย ครูเฉยๆ คนแต่ละคนจะมีภาษารักไม่เหมือนกัน คือรู้สึกดี แต่ไม่ได้อิน อันที่2 ภาษาสัมผัส บางคนไม่ต้องอะไรมาก จับหัวปุ๊บเขารักฉัน ภาษาที่3 คือการทำอะไรให้ครูชอบอันนี้ เพราะโตมาแบบนี้ เห็นแม่ทำอะไรให้เราก็รู้สึกว่านี่คือภาษารักของบ้านเรา ภาษาที่4 การให้ของขวัญ ครูเนี่ยผ่านเรื่องนี้ไปได้เลย อันสุดท้ายคือการให้เวลาต่อกัน ครูชอบอันที่5 กับอันที่3 ทีนี้วันนึงครูไปเจอกระเป๋าแบรนด์เนมมือ2 ครูไม่ชอบซื้อแบรนด์เนมที่แพงมากๆ เราก็เลยบอกว่านี่ซื้อมือ2 สภาพดีมากๆ เลย นี่เขาก็ไม่ยอม จะไปซื้อมือ2 ได้ไง อย่าไปซื้อมือ2 มาเดี๋ยวผมไปซื้อให้ เราบอกไม่เอาๆ เขาก็พาไปดูก่อน ไปดูเสร็จเราก็ไป เขาบอกทำไมไม่ซื้อ เดี๋ยวผมซื้อให้ อีกวันนึงพาไปดูรอบ2 เขาพาไปดูถึง 3 รอบ เขาบอกซื้อเถอะ แล้วเราก็ไม่ซื้อ เดินออกมาเขาก็งอน ทำไมอะผมอยากซื้อให้ ทำไมไม่รับอะ คือเรารู้สึกว่าเงินเขาเอาไปทำอย่างอื่นดีกว่า เรารู้สึกเสียดายอะไรพวกนี้แต่วันนึงเราลืมไปหรือเปล่า เราสอนให้ตัวเองเป็นผู้ให้ เคยอนุญาตให้ตัวเองเป็นผู้รับที่ดีหรือยัง เพราะเราเป็นผู้รับคนให้เขามีความสุขนะ ตอนที่เราให้คนอื่นเรายังมีความสุขเลยทำไมเราไม่อนุญาตให้เขาได้ทำ

ความรู้สึกคุณโจอี้เป็นยังไง?
โอจี้ : เราอยากให้ เราไม่ได้สนว่ามันจะมูลค่าเท่าไหร่ แล้วเขาจะเอาแต่มือ2 แต่เราจะซื้อมือ1 ทีนี้คุณต้องเปิดโอกาสให้ผมเป็นคนให้ ถ้าคุณปิดกั้นอย่างนี้ต่อไปผมก็จะไม่ซื้ออะไรให้นะ หรือทำไปเดี๋ยวคุณก็ไม่เอา แปลว่าคุณต้องอนุญาตให้ผมได้ทำบ้าง

จุดเริ่มต้นความรักของคู่นี้ไปเจอกันที่คอร์สสัมนา ซึ่งคุณโจอี้เพิ่งอกหัก?
โจอี้ : เหตุการณ์ก็คือ อกหักแล้วผมก็ไปเทกคอร์สที่หนึ่ง ช่วงเช้าเขาก็มีทำกิจกรรม แล้วเราเห็นครูเงาะเต้นอยู่บนเวทีเราก็คิดในใจว่าผู้หญิงคนต่อไปที่เราอยากได้เป็นแฟน 1.คืออยากได้แบบนี้ อยากได้คนสนุก อยากได้คนตลก อยากได้คนที่แบบกล้าแสดงออก

แล้วมันต่อเนื่องยังไง?
โจอี้ : โดนบิ้วจากในห้องเรียนนี่แหละ เขาบอกว่าเนี่ย...จีบครูเงาะสิ นั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ผมเริ่มไปส่องไอจี พอดูเสร็จคนนี้ก็น่าสนใจดี แต่ไม่กล้าไปจีบ เพราะว่าดูโปรไฟล์เป็นคนมีชื่อเสียง แล้วเรามองว่าเราเป็นคนธรรมดา จะไปจีบคนมีชื่อเสียงมันไม่น่าจะเป็นไปได้ เพื่อนก็ยุกันมาก ก่อนจะชวนไปออกเดทผมเลยโทรหาเพื่อนว่ามันไม่มีความกล้าเขาก็พูดว่าคนมีชื่อเสียงหรือไม่มีชื่อเสียงเขาก็ต้องการคนดูแลสักคนนึง เขาก็เหมือนเราทั่วๆ ไป ผมก็เริ่มมีความมั่นใจก็เลยไลน์หา ทักทายไป 8 โมงเช้า ทั้งวันผมนั่งเลื่อนโทรศัพท์ไม่มีอะไรกลับมา ตอบมาอีกทีเกือบเที่ยงคืน

ครูรู้ไหมว่าผู้ชายคนนี้รู้สึกดีกับเรานะ?
ครูเงาะ : รู้ก็โดนบิ้วมาในห้อง เขาก็ดูกรุ่มกริ่ม หือ..ต้องชอบเราแล้วแหละ คือครูโอเพ่นนะ แต่แปลกมากครูเห็นเขาครั้งแรก เห็นผ่านรูปภาพนิ่งก่อน แล้วเราก็ดูมันก็ซูม พอซูมไม่ใช่เว้ย แล้วเวลาเขาเข้าหาเราครั้งแรก เขาดูเกร็งๆเหมือนกัน ตอนนั้นเหมือนเขาไม่เป็นตัวเอง พอมาคุยๆ ก็คุยได้ เหมือนคุยเป็นเพื่อนกัน แต่ยังไม่ได้รู้สึกว่าชอบหรืออะไร

เห็นว่าใครจะเข้ามาในชีวิตครูเงาะต้องมีการเช็กลิสต์ทั้งหมดกี่รายการ?
ครูเงาะ : 17 รายการ ข้อที่1 เขาต้องทำให้เรารู้สึกว่าเราสำคัญ ต้องแสดงความรักต่อกันได้ ต้องมีกันและกันในวันที่เจอปัญหา รักครอบครัวเขา ครอบครัวเรา และอีกหลายอย่าง
โจอี้ : 17 ข้อนี้ผมเพิ่งมารู้ปีที่แล้ว เราคบกันเข้าปีที่8 ดีนะไม่รู้วันแรก ถ้ารู้วันแรกคงต้องไปซ้อมก่อน

คนอื่นอาจจะมองว่าเยอะไป 17 ข้อนี้ สำหรับครู ครูว่าเยอะไปไหม?
ครูเงาะ : ถ้าเรามองว่าเยอะไป แปลว่าลึกๆ เราดูถูกตัวเองอยู่ ถ้าฟังดีๆ ครูไม่ได้เขียนอะไรที่เป็นเปลือกๆ เลย ครูเอาที่มนุษย์คนนึงที่มันไปด้วยกันได้ ซัพพอร์ตกันแบบไหน ถ้าแค่นี้เรารู้สึกว่าไม่มีหรอกคนแบบนั้น แปลว่าลึกๆ เราบอกว่าคนอย่างฉันไม่มีค่าพอที่จะเจอคนแบบนั้น

เรามีทั้งหมดกี่ข้อ?
โจอี้ : ครบครับ มีน้อย มีมากในแต่ละข้อ แต่ก็มี
ครูเงาะ : ก่อนโจอี้มีคนมาจีบครู เราก็ติ๊ก มี อันนี้ไม่แน่ ไม่เอา จะรวยมากแค่ไหน การศึกษาสูงแค่ไหน แต่ถ้าเกิดดูแล้วไม่ใช่ไม่เอา หลังจากที่เป็นแฟนกันก็มีเหตุการณ์คือ มีคนนึงพยายามแยกเราสองคน เขาพยายามให้ครูไปมีอีกคนนึงแล้วพยายามพูดถึงโจอี้ในทางที่ไม่ดี แล้วมีการจับเราแยกเลยนะ แล้วก็พยายามให้อีกคนเข้ามาหาเรา เชื่อไหมแค่คิดว่าถ้าเราไปหาคนนี้น้ำตาไหลอะ เพราะเราคิดแล้ว เราทำให้คนนี้เสียใจไม่ได้เลย เรารู้ ณ ตอนนั้นเลยว่าฉันรักคนนี้เพราะถ้าเรารักใคร เราจะไม่อยากให้เขาเสียใจเลย เราไม่อยากให้เขาเจ็บปวด

แล้วเหตุการณ์นั้นมันจบลงยังไง?
โจอี้ : ผมโทรหาพี่สาวปรึกษาว่ามีคนมาดิสเครดิตพูดไม่ดี แล้วพี่สาวบอกว่าในความสัมพันธ์เราต้องใจเย็นและดูไปยาวๆ อย่าเพิ่งตัดสินใจว่าจะออกมาเลย เพราะผมชอบให้การตัดสินใจอยู่ตรงนี้ ไม่ชอบให้ใครมาควบคุมก็ฟังพี่สาวเปิดโอกาสให้ครูเงาะไปตัดสินใจว่าต้องการอะไรกับชีวิต ทีนี้เขาอยากคบกับเราต่อ อยากเดินหน้าต่อ ผมก็เลยรู้สึกว่านี่เป็นอีกจุดนึงที่ก้าวข้ามได้เร็ว สบายใจโล่ง

เห็นว่าชีวิตคู่มีกติกาเยอะแยะมากมาย?
ครูเงาะ : กติกานี่เราบอกตั้งแต่วันออกเดทเลยนะ เพื่อที่เราจะได้ไม่ต้องมาลงทุนหัวใจ เพื่อจะเสียเวลาในอนาคต พอเราออกเดทวันแรก เงาะบอกเลยข้อ1.เงาะไม่มีลูกนะ เพราะบั้นปลายอยากเข้าทางธรรม ข้อที่2.ถ้าจะมีครอบครัว ก็จะไม่มีพ่อแม่เธอ พ่อแม่ฉันอยู่ในบ้านเรา แต่ในพื้นที่นี้มี 2 หลัง คุณพ่อ คุณแม่อยู่บ้านของท่าน อยู่ในรั้วเดียวกันได้ คือเราลองคิดสภาพสิ เรากลับบ้านมาดึกๆ เราอยากตื่นสาย หรือแต่งตัวสบายๆ ลงมา แล้วคุณแม่นั่งอยู่ เราก็เกรงใจ เราจะรู้สึกบ้านไม่เป็นบ้าน พ่อแม่เราอาจจะรับเราได้ แต่พ่อแม่เขาจะยังไง

คุณโจอี้โอเคทุกข้อเลยไหม?
โจอี้ : ยัง ผมไปสะดุดข้อสุดท้าย 4 ข้อนี่เราว่าเราทำได้ ข้อสุดท้ายมันเป็นเรื่องใหญ่ 3 วันไปนั่งคิดแล้วได้คำตอบว่านิสัยเราเป็นคนรักเด็ก แต่ไม่ได้อยากจะมีเด็กอยู่ในชีวิต แต่ว่าเรารักหลานๆ ดูแลหมด ก็เลยให้คำตอบเขาว่าโอเคตกลง 5 ข้อนี้ทำได้

ทำไมครูเงาะถึงไม่อยากแต่งงาน?
ครูเงาะ : เคยแต่งแล้ว ก็รู้แล้ว อ่อ...อย่างนี้เหรอเรียกแต่งงาน เพราะเรารู้สึกว่ามันคือเวดดิ้ง มันคือการแต่งงานหรือชีวิตคู่ที่เรากำลังวิ่งหา เราหาชีวิตคู่ เราก็คุยกันเลยว่า 1.เสียเวลามาก เหนื่อยมาก ต้องเอาเงินเทลงไปแบบอะไรไม่รู้ไร้สาระ บางทีใครก็ไม่รู้มา เราก็ไม่รู้จักทุกคน เราให้พ่อ แม่ ผู้ใหญ่เรารับรู้ดีกว่า แล้วเราก็อยู่กันเลย แล้วแทนที่จะเอาเงินตรงนั้นไปละลายแม่น้ำ เอามาสร้างครอบครัว มาสร้างธุรกิจของเราดีกว่า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หลวงปู่เชอรี่' บอกลูกศิษย์ 'ในหลวง ร.10' สร้างคุณูปการมากมายที่คนไม่รู้ อย่าปรามาสพระองค์

รสสุคนธ์ กองเกตุ หรือ ครูเงาะ ผู้สอนการแสดงชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีเรื่องอยากเล่า..วันก่อนมีคณะเพื่อนฝูงญาติมิตรไปทำบุญที่วัดป่าบ้านตาด ได้เจอหลวงปู่เชอร์รี่ ท่านเป็นพระชาวต่างชาติลูกศิษย์หลวงตามหาบัวที่หลวงตายกย่อง ท่านเชอร์รี่เป็นผู้มีฌาณสูง เคยมีคนรู้จักไปกราบแล้วโด