'ไลโอฯ' เฉิดฉายระดับโลก ในเทศกาลหนัง NIFFF

ออกอาละวาดไปไกลถึงฝั่งยุโรป ภาพยนตร์ Leio ไลโอโคตรแย้ยักษ์ ของ เนรมิตรหนัง ฟิล์ม และ Fatcat Studios หลังได้รับคัดเลือกให้เข้าฉายก่อนไทย ในรอบปฐมทัศน์โลก (World Premiere)  สาขา Asian Competition ในงาน NIFFF (Neuchâtel International Fantastic Film Festival) เทศกาลภาพยนตร์แนวแฟนตาซีที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่ง จัดที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 1-9 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ภาพยนตร์กว่า 900 เรื่อง ถูกคัดสรรให้เข้าฉายในเทศกาลปีนี้ รวมทั้งสิ้น 160 เรื่อง โดยมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 50,000 คน

ชาลิต ไกรเลิศมงคล ผู้บริหาร Fatcat Studios,ผู้กำกับ เปิดใจ ขอขอบคุณการต้อนรับที่อบอุ่น ดีใจที่ภาพยนตร์ ไลโอ เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่กำกับ และได้ไปฉายในเทศกาลแรก เป็นความตั้งใจที่อยากทำให้ทั่วโลกได้รู้จักสัตว์ประหลาดไทย  ตื่นเต้น ลุ้นว่า กระแสตอบรับจะเป็นอย่างไร แต่หลังจากการฉายในรอบ Q&A ก็ได้รับรีแอคที่ดี สร้างเสียงปรบมือจากผู้ชมทุกที่นั่งในโรงภาพยนตร์ พร้อมน้อมรับคำติชมจากนักวิจารณ์ต่างประเทศ โดยจะนำไปพัฒนาในงานต่อไป ก่อนปิดงาน ชาลิต ผู้กำกับ เป็นตัวแทน เนรมิตรหนัง ฟิล์ม มอบตุ๊กตาไลโอ ให้เป็นที่ระลึกกับทางเทศกาล NIFFF

พร้อมกันนี้ ยังได้รับเกียรติเข้าร่วมงาน Thai Festival Bern 2022  ครั้งที่ 23  จัดขึ้น ณ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเบิร์น ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ประเทศไทยในด้านต่าง ๆ เพื่อให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย เนรมิตรหนัง ฟิล์ม ขอขอบพระคุณ นายจิตติพัฒน์ ทองประเสริฐ เอกอัครราชทูต ณ กรุงเบิร์น ที่เล็งเห็นความสำคัญและช่วยสนับสนุน Leio ไลโอโคตรแย้ยักษ์ ภาพยนตร์สัตว์ประหลาดสัญชาติไทยให้ต่างชาติได้รู้จักมากยิ่งขึ้น

นับถอยหลัง เตรียมไล่ล่ากับภาพยนตร์ Leio ไลโอโคตรแย้ยักษ์ ในวันที่ 28 กรกฎาคม นี้ทุกโรงภาพยนตร์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แหลม สมพล' ทุ่มสุดตัวเพื่อ '4Kings2' สวมวิญญาณ 'บ่าง กนก'

หลังสร้างความฮือฮาปรากฎกายเป็นแขกพิเศษในภาพยนตร์ "4Kings" ล่าสุดนักร้องหนุ่มที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว "แหลม-สมพล รุ่งพาณิชย์" ตัดสินใจรับงานแสดงภาพยนตร์ฟอร์มายักษ์ "4Kings2" กำกับโดย "พุฒ-พุฒิพงษ์ นาคทอง" ผลงานเรื่องล่าสุดของ "เนรมิตรหนัง ฟิล์ม"

'4 Kings2' เส้นทางคู่ขนาน ความแค้น-โอกาส

จากความสำเร็จถล่มทลายของภาพยนตร์ 4 Kings เมื่อปี 2564 ที่กวาดรายได้ 170 ล้านบาททั่วประเทศ ปลายปีนี้ เนรมิตรหนัง ฟิล์ม ร่วมกับ ฉายแสง แอด.เวนเจอร์ ไว้ใจผู้กำกับมือดี พุฒ-พุฒิพงษ์ นาคทอง ให้กลับมาถ่ายทอดความเดือดในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ 4 Kings2 อีกครั้ง พร้อมปักหมุดประกาศเข้าฉาย 30 พฤศจิกายนนี้

'อัด อวัช' คว้ารางวัลแรกในชีวิตจากเทศกาลหนังปูซาน

อัด-อวัช รัตนปิณฑะ ประเดิมงานแสดงภาพยนตร์ครั้งแรกในชีวิตกับเรื่อง "ดอยบอย" ของค่าย เนรมิตรหนัง ฟิล์ม ก็สามารถคว้ารางวัลมาครองได้สำเร็จ โดยเมื่อ 5 ตุลาคม ที่ผ่านมา อัด-อวัช รัตนปิณฑะ ได้รับเลือกให้คว้ารางวัล Rising Star Award จากเวที Marie Claire with BIFF Asia Star Awards 2023

'ดีโอ เอ็กโซ' พาลุ้นระทึกกับภารกิจเอาชีวิตรอดเพื่อกลับโลก

เนรมิตรหนัง ฟิล์ม ร่วมกับ CJ ENM และ ฉายแสง แอด.เวนเจอร์ จำกัด เตรียมปล่อยยานอวกาศขึ้นสู่ดวงจันทร์ พร้อมภารกิจสุดระทึก ผลงานจาก คิม ยงฮวา ผู้กำกับ ALONG WITH THE GODS และยังเป็นการกลับมาของไอดอลขวัญใจด้อม EXO-L (เอ็กโซแอล) โด คยองซู หรือ ดีโอ.จาก EXO ที่ต้องเอาชีวิตรอดเพื่อกลับโลก

'Leio ไลโอโคตรแย้ยักษ์' พร้อมประกาศศักดาในโรงภาพยนตร์

ค่ายหนังมาแรง เนรมิตรหนัง ฟิล์ม จัดรอบกาล่า พรีเมียร์ภาพยนตร์แอ็คชั่นซีจีฟอร์มใหญ่ Leio ไลโอโคตรแย้ยักษ์ โดย ภาณุ อารี ผู้อำนวยการสร้าง บริษัท เนรมิตรหนัง ฟิล์ม จำกัด พร้อมด้วยโปรดิวเซอร์ ชยพล ประเสริฐวิทย์ 2 ผู้กำกับ ชาลิต ไกรเลิศมงคล จาก Fatcat Studios และ ชิตพล เรืองกัลป์

คนกรุงฯ แห่ชม '4Kings' ฉายเทศกาลกรุงเทพกลางแปลง

สร้างความคึกคักอีกครั้ง ในสัปดาห์ที่ 2 ของเทศกาลภาพยนตร์ กรุงเทพกลางแปลง จัดโดย กรุงเทพมหานคร, ภาคีเครือข่ายด้านภาพยนตร์ อาทิ สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย, สมาคมหนังกลางแปลง, หอภาพยนตร์ และ Better Bangkok เพื่อปลุกหนังกลางแปลงให้กลับมามีชีวิต ฟื้นฟูเศรษฐกิจในพื้นที่กรุงเทพมหานคร