'อ้อม พิยดา' เผยกฏเหล็กที่ต้องบังคับห้าม 'น้องนาวา' ดูละครที่แม่เล่น

อ้อม-พิยดา จุฑารัตนกุล ควงลูกสาว น้องนาวา วัย 10 ขวบ มาเล่าถึงเรื่องราวของคุณแม่ ที่งานนี้ลูกบอกได้คำเดียวว่าดุมาก แถมยังมีกฏข้อบังคับที่ต้องทำตาม ด้านงานในวงการบันเทิงยังไม่เห็นแววลูกสาว แต่ให้ไปในกองถ่ายแบบคุณพ่อที่เคยสั่งสอนตน พร้อมเผยเหตุผลที่ไม่ยอมให้ลูกสาวดูละครที่ตัวเองเล่น ในรายการคุยแซ่บ SHOW ออกอากาศทางช่องOne 31 ที่มี หนิง ปณิตา และเบนซ์ พรชิตา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

น้องเลี้ยงยากมั้ย?
อ้อม : เลี้ยงไม่ยากค่ะ ค่อนข้างเลี้ยงง่าย ตั้งแต่เด็กคลอดออกมาเขาเป็นคนที่ค่อนข้างนอนเยอะและไม่ร้อง ตั้งแต่เด็กเราคิดกับสามีแหละว่าจะเลี้ยงเขาด้วยเหตุผล พอเราใส่เหตุผลให้เขาตั้งแต่ยังพูดไม่ได้ พูดกับเขาเหมือนผู้ใหญ่ พอโตขึ้นมาก็จะไม่มีอาการหืออือใดๆเพราะเขารู้แล้วว่าเหตุและผลคืออะไร

นาวาเป็นเด็กดื้อมั้ย?
นาวา : ดื้อค่ะ ดื้อมากค่ะ ดื้อทุกอย่าง ที่ทำตามคุณพ่อคุณแม่คือน่ากลัวค่ะ
อ้อม : ชีวิตต้องหลอกค่ะ คือจริงๆมาตรฐานการดื้อของลูกเรามันต่ำแต่ว่าเราต้องเล่นใหญ่ไง

นิสัยนาวาเหมือนใคร?
นาวา : แม่ดีกว่า บางอย่างเหมือนพ่อแต่บางอย่างก็เหมือนแม่
อ้อม : เราจะเอานิสัยส่วนตัวของเราที่ไม่ดีเก็บเอาไว้ เราจะสอนสิ่งที่ดีๆให้กับเขา มีลูกเป็นกระจกให้เราเหมือนกัน ทำไมลูกเราพูดแบบนี้เพราะเราพูดแบบนี้ อะไรที่ดีเราก็สอนเขา อะไรที่ไม่ดีเราก็ดึงออกจากตัวเขาและดึงออกจากตัวเราด้วย ถ้าแค่พูดแค่สอนมันไม่เท่าพฤติกรรม ในฐานะที่เราเป็นนักแสดงด้วยเราจะย้อนมองไปอดีตของเราด้วยว่าเราอายุเท่านั้นเราไม่ชอบพฤติกรรมพ่อแม่เรายังไง ไม่อธิบายให้เราเข้าใจ ถ้าเราอยากให้เขาเป็นทรัพยากรที่ดีในอนาคตด้วยตัวเขาเอง เขาจะได้อยู่อย่างมีความสุขมีแล้วก็เต็มที่

เป็นผู้จัดพาลูกไปกองละครบ้างมั้ย?
อ้อม : ไปตั้งแต่เด็กๆเลย ไปบางที ประมาณ 2 ขวบกว่าตอนนั้นเป็นนักแสดง เวลาไปกองเราก็จัดการให้เรียบร้อย แต่เวลาคุยโทรศัพท์ที่โมโหมากๆ อันนี้รู้สึกดีมากๆขอบคุณนะคะ เขาจะเดินมาหาเราแล้วก็ไม่เป็นไรนะแม่ บางทีเดินมาหอมหน้าผากตอนที่เรากำลังแว้ดๆอยู่ อันนี้รู้สึกเบานิดนึง

เวลาเอาลูกไปกองเขาจะได้รู้ว่าเราทำงานกว่าจะได้เงินแต่ละบาท?
อ้อม : จริง อันนี้คือว่าสอนตามพ่อเหมือนกัน เพราะพ่อก็พาเราไปกอง หน้าที่ตอนเด็กๆคือเสิร์ฟน้ำทีมงานได้เงิน 500 บาท โตขึ้นมาหน่อยก็ได้ตีเสลท เหมือนแกอยากให้เราเข้ากับคนง่าย และฝึกความอดทนเพราะมันร้อนแล้วก็ไม่สนุก

คุณแม่ดุนักแสดงยังไง?
นาวา : ดุแต่ก็เล่นๆ

คุณแม่อยู่กองถ่ายกับที่บ้าน ที่ไหนบ่นเยอะกว่า?
อ้อม : บ้านค่ะ เรื่องการเรียน
อ้อม : ต้องชมด้วย บางอันได้คะแนนดี มาตรฐานมันดีอยู่แล้ว แต่ดีได้อีก แต่ไม่ใช่ทำอะไรมาก็ติอย่างเดียว แต่เราจะสอนว่าถ้าเราได้ดีกว่านี้ถ้าเราไปสู่โลกข้างนอกมีคนเรียนเก่งกว่าเราอีกนะลูก เพราะไม่มีเก่งที่สุด คนเราจะมีความเก่งมากกว่าอีกคนเสมอไม่ว่าจะเรื่องอะไร เราก็บอกว่าถ้าเราเป็นคนคิดต่อยอดเป็นตั้งใจทำงาน ให้เขาตั้งใจในสิ่งที่เขาทำก็จะเป็นที่ยอมรับ

เคยโดนแม่ตีมั้ย?
นาวา : เคยค่ะ แต่ไมบ่อย โดนตีเรื่องการเรียนค่ะ หนูโดนตีเพราะเรื่องเลข หนูไปเล่นกับเพื่อนๆตอนที่ยังทำการบ้านไม่เสร็จ
อ้อม : เราบอกหลายรอบแล้วด้วยความโมโหของแม่ก็ผัวะ เขาก็ตกใจก็ทำ แต่หลังจากที่ตีครั้งนั้นเขาเก็บในสมองว่าเขากลัวเรามาก หลังจากนั้นเขาก็ไม่บอก ทำหนังสือหายที่โรงเรียน กลัวโดนตี ขนาดแค่สมุดหายยังไม่กล้าบอก ถ้าเรื่องใหญ่กว่านี้ล่ะ เราเลยเลิกตีเปลี่ยนเป็นคาดโทษอย่างอื่นแทน
นาวา : ถ้าเกิดอยากเรียนอะไรก็จะลด

คุณพ่อดุมั้ย?
นาวา : ไม่ค่อยดุค่ะ ไม่กลัวค่ะ
อ้อม : สปอยล์ อย่างเราอยากไปฮ่องกง ก็ไม่ไป พูดว่าจะไปทำไมลูกเข็นรถก็ลำบาก ตอนนั้นยังเล็ก เลยมาบ่นว่าสงสัยไม่ได้ไปแล้ว นาวาก็เดินไปหาพ่อบอกอยากไปดิสนีย์ที่ฮ่องกง ลูกทำไมไม่บอกพ่อล่ะ ละก็ไปฮ่องกงเลย ทั้งที่ฉันพูดมา2 อาทิตย์ หลังจากนั้นที่รู้ก็นาวาไปจัดการพ่อสิ

คุณแม่มีกฏที่ซีเรียสมาก 3 เรื่อง?
นาวา : การนอน ห้ามเกิน 2 ทุ่ม ต้องกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ เรื่องเรียน
อ้อม : ต้องเรียนให้ดี เรียนไม่ดีก็จะไม่ได้ทำกิจกรรมที่ตัวเองอยากทำ มีกิจกรรมที่เราบังคับให้เรียนวิชาหลักต่างๆนอกนั้นออกกำลังกาย ที่เหลือแล้วแต่เลย

เก่งยิมนาสติกกับเทควันโด ภูมิใจในตัวเองมั้ย?
นาวา : เสียวแม่ว่ามากกว่า
อ้อม : ครูสอนเทควันโดดุมาก ถ้าไม่ได้ตามคุณภาพเขาไม่ให้ผ่าน เด็กผู้ชายถูกดุออกมาร้องไห้ ลูกเราทำแบบเต็มที่ไม่ร้อง เดินออกมาทำไมไม่ร้องค่ะ
นาวา : แม่น่ากลัวกว่าค่ะ

ล่าสุดนาวาเล่นละคร?
นาวา : ตอนแรกก็ไม่ยอมค่ะ ตอนนั้นเป็นนางเอกอ้วนตอนเด็กก็เลยยอม
อ้อม : เด็กสมัยนี้ชอบเป็นคาแรคเตอร์มากกว่า พอให้เล่นเป็นนางเอกไม่เอาๆ พอนางเอกอ้วนตอนเด็กสนใจ บอกลองดูก็ได้นะ แม่ก็ถามก่อนว่ามันเยอะมั้ย ถ้าเยอะทางแม่ก็ไม่ไหว เราก็ไม่อยากทำให้ลุกไปทำให้ใครเสียเวลา

มีแววเป็นนางเอก หรือแม่เหล็กแถวหน้ามั้ย?
อ้อม : เท่าที่มองตอนนี้ไม่น่า เขาจะมีของเขาที่เขาอยากเป็น

ได้ดูละครที่คุณแม่เล่นมั้ย?
นาวา : ไม่ได้ดูละครที่คุณแม่เล่น ดูที่แม่เล่นจริงๆ ไม่เคยดูผ่านทีวี
อ้อม : ไม่ได้ให้ดูค่ะ ให้โตอีกหน่อยค่อยดู เขาอาจจะยังแยกไม่ออกค่ะ

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา13.15-14.15 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักแสดงชาวเวียดนาม 'ลิลลี่เหงียน' เดินหน้าฟ้องผู้จัดฯ-นางงามโกงเงินร้อยล้าน!

ดารานักแสดงสาวชาวเวียดนาม ลิลลี่เหงียน นางเอกภาพยนตร์เรื่อง "นาค เรื่องเล่าจากชาวบ้าน" ของ ปี๊ด-ธนิตต์ จิตนุกูล, ปรัชญา ปิ่นแก้ว ที่เพิ่งลาโรงภาพยนตร์ไปไม่นาน สุดทนขอเดินหน้าฟ้องร้องผู้จัดละคร-นางงาม 18 มงกุฏ และคนอื่นๆที่ร่วมกันโกงเงินเกือบร้อยล้านบาท ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นข่าวใหญ่อยู่พักหนึ่งกับ เอ๊ก เลเรอเดอร์ มีปัญหาเงิน 34 ล้านบาท

'ช่อง3' กวาดเรียบ 20 รางวัล 'Pantip Television Awards' ครั้งที่ 3

เป็นเรื่องราวดี ๆ ของสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เรียกว่าเปิดมาต้นปี 2567 ก็ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติมากมายจากการประกาศรางวัล Pantip Television Awards ครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นผลการโหวตของแฟน ๆ Pantip 100 เปอร์เซนต์ นับเป็นการเชิดชูผลงานด้านศิลปะบันเทิงใน 3 ประเภท ก็คือ ด้านสถานีโทรทัศน์ ด้านรายการโทรทัศน์ และด้านละครโทรทัศน์

'ธัช กิตติธัช' แจ้งข่าวอาการป่วย เส้นประสาทใบหน้าอักเสบครึ่งซีก

มีอาการเส้นประสาทใบหน้าอักเสบครึ่งซีกเมื่อไม่กี่วันก่อน ทำให้ ธัช-กิตติธัช แก้วอุทัย เจ้าของรางวัลชนะเลิศจากรายการเพลงเอกซีซั่น 1 หรือที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตากันจากบทบาท “พี่คล้าว” ในละครเวที “มนต์รักลูกทุ่ง ทองกวาวเดอะมิวสิคัล” ต้องรีบพบแพทย์ด่วน

'ร๊อคกี้ สมบัติเจริญ' ฟาดถึงเพื่อนโกงเงิน "ถ้าคิดไม่ได้ก็ตายซะ อย่าเป็นภาระเลย!"

นักแสดงหนุ่ม ร๊อคกี้-สุรบดินทร์ สมบัติเจริญ ออกมาแจงปมที่โดนโยงข่าว "ดาราหน้าหล่อ ดิ้นหนีตายหนี้สินรุมจากความใจดี สู้ชีวิตแล้วแต่กลับถูกซ้ำ!" โดยยอมรับว่าเป็นตนเองจริงที่ยังคงมีหนี้ไม่จบสิ้นสักที รวมถึงตอนนี้หันมาขายของออนไลน์ก็ขายยากเต็มที ล่าสุดในรายการ Daily POP ทางยูทูบ Dailynews LIVE-TH ของเดลินิวส์ออนไลน์ ก็ได้มีการเชิญหนุ่มร๊อคกี้ออกมาเปิดใจเป็นที่แรกกับปมที่โดนดราม่าซ้ำเติมไม่หยุด

'เจน นฤมล' เผยเครียดจนอ้วก ซวยซ้ำ ถ่ายละครจนเส้นเลือดฝอยตาแตก

เรียกว่ารับบทหนักในเรื่องเลยก็ว่าได้ สำหรับนักแสดงสาว เจน-นฤมล คำพันธ์ กับบทบาทหุ่นยนต์ Care Doll "มาเรีย" ในภาพยนตร์ไทยคอมเมดี้ เซ็กซี่ หวาบหวิวเรื่อง "My Next Doll ยัยตุ๊กตาซ้อมรักยกกำลังสอง" ภายใต้การผลิตโดย "โมโนออริจินอล" ดูได้ที่ MONOMAX (โมโนแมกซ์) ที่นอกจากจะต้องเป็นหุ่นยนต์สาวเซ็กซี่แล้วเจนยังต้องเข้าฉากบู๊ ต่อสู้ โหนสลิง เครียดจนอ้วก

กรี๊ดสนั่นกับทัพศิลปินดัง เกาหลี-ไทย กว่า 30 ชีวิต ในเฟสติวัลสุดยิ่งใหญ่จาก 'Viu'

ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับงานเฟสติวัลสุดยิ่งใหญ่จาก Viu (วิว) ผู้ให้บริการวิดีโอสตรีมมิ่งแบบ OTT (Over-the-top) ระดับภูมิภาคจากกลุ่มบริษัท PCCW Media ที่ล่าสุดได้จัดงานเฟสติวัล “Viu Scream Dates” เทศกาลงานกรี๊ด รวมแฟนมีตแห่งชาติ! ที่รวมเหล่าศิลปินและนักแสดงจากทั้งฝั่งเกาหลีและไทยเอาไว้ในงานเดียว เรียกได้ว่าสร้างความประทับใจพร้อมเรียกเสียงกรี๊ดจากเหล่าแฟนคลับได้อย่างท่วมท้น