'จ๋า สุดาพิมพ์' กับการล่าฝันมิวสิคัลจนสำเร็จ!

รายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” พิธีกร ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ พาผู้ชมไปบุกค้นหาดีเอ็นเอแห่งความสำเร็จ กับผู้คร่ำหวอดในวงการละครเวทีไทย จ๋า-สุดาพิมพ์ โพธิภักติ นักร้องนักแสดงอิสระและผู้จัดละครเวที เจ้าของบริษัท บี มิวสิคัล จำกัด ผู้ตามล่าฝันของตัวเองตั้งแต่วัยรุ่นและไม่เคยละทิ้งความฝันในการเป็นส่วนหนึ่งในวงการมิวสิคัล

จ๋า เปิดใจว่า "เริ่มต้นชีวิตบนเวทีอย่างจริงจัง ตอนได้รับคัดเลือกให้เข้าเป็นนักร้องของวงซียูแบนด์ (CU Band ) ชมรมดนตรีสากลของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยตั้งแต่ศึกษาอยู่ในชั้นปีที่ 1 ด้วยความชื่นชอบในการร้องเพลงเป็นพื้นฐาน และถูกชักชวนให้มาดูละครเวทีมิวสิคัลอยู่หลายเรื่อง จึงเลือกเดินในเส้นทางละครเวทีมาตลอด จากจุดเริ่มต้นในการเป็นส่วนหนึ่งของละครเวทีต่าง ๆ อาทิ ทวิภพ เดอะมิวสิคัล , สี่แผ่นดิน เดอะมิวสิคัล, เรยา เดอะมิวสิคัล และอีกหลายเวทีนับไม่ถ้วน จนปัจจุบันนี้เกือบ 20 ปี กลายเป็นรากฐานให้เราก่อตั้งบริษัท Be Musical ได้สำเร็จค่ะ จ๋าอยากบอกว่าถ้าคุณเก่งพอและพัฒนาศักยภาพตัวเองได้มากพอ เพื่อไปให้ถึงในจุดที่คนดูจะไม่ปฏิเสธคุณได้ บอกเลยว่าเส้นทางนี้จะเลี้ยงตัวเองได้เลยค่ะ

เชื่อไหมทุกวันนี้จ๋าก็ยังเรียนร้องเพลงอยู่เลย ศึกษาเทคนิคใหม่ ๆ ตลอด ต้องเสพงานมิวสิคัล หรือละครบรอดเวย์ต่างประเทศ ว่าเขามีอะไรใหม่บ้าง จะได้มาปรับใช้ให้คนไทยได้ชมแบบนั้นเช่นกัน จ๋าไม่ได้เกิดมาพร้อมกับพรสวรรค์ แต่เกิดมาพร้อมกับพรแสวงและความอยากทำ จ๋าจะไม่พูดเลยว่าเราทำไม่ได้ แต่จงพูดว่าขอลองก่อน อยากจะบอกกับน้อง ๆ คนรุ่นใหม่ว่าถ้าฝันอยากจะเป็นอะไร พยายามปิดประตูที่เขาจะตอบว่าไม่กับเราให้ได้ ถ้าเราร้องเพลงไม่เก่ง ไปเรียนร้องเพลงเลย เต้นไม่เก่งงั้นก็ไปเรียนเต้นเลย พยายามให้เขาปฏิเสธเราให้ได้น้อยที่สุด แต่ถ้าปลายทางมันไม่ใช่จริง ๆ อย่างน้อยเราก็ภูมิใจที่ได้ลองทำอย่างเต็มที่แล้ว

ในปัจจุบันจ๋าขยับมาเป็นโปรดิวเซอร์ เพราะด้วยคาแรคเตอร์เรามันไม่สามารถเล่นได้ทุกเรื่อง ด้วยหุ่น เสียง อายุ จึงขอเอาความรู้ประสบการณ์ทั้งหมดมาใช้จัดการบริหารให้คนอื่นมาทำตามความฝันแทนเรา ตราบใดที่ยังมีคนดู เบื้องหลังอย่างเราก็จะสร้างสรรค์งานที่ดีออกมาเช่นกันค่ะ"

บางครั้งพรสวรรค์ก็ไม่อาจพิชิตฝันได้ ถ้าขาดแนวคิดและแรงบันดาลใจ ติดตามเรื่องราวชีวิตนักแสดงเวทีที่ไม่ใช่แค่ในจอของ จ๋า สุดาพิมพ์ ได้ในรายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” วันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคมนี้ เวลา 17.30 น. ทางช่อง MONO29

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แจ็คสัน หวัง' ศิลปินจีนคนแรกที่ขึ้นโชว์โคเชลลาเป็นครั้งที่ 3

ศิลปินหนุ่ม Jackson Wang (แจ็คสัน หวัง) ปรากฏตัวบนเวทีของงานดนตรีที่ยิ่งใหญ่ อย่าง Coachella Music Festival ติดต่อกันเป็นครั้งที่ 3 โดยครั้งล่าสุดเขาได้ร่วมแสดงโชว์ให้กับศิลปินวง Number i ในเพลง 'GOAT (Jackson Wang Remix)' และศิลปินสาว BIBI ในเพลง ‘Feeling Lucky'

'MONO29' ยกทัพศิลปินระเบิดความมัน คลื่นมนุษย์แห่เล่นน้ำแน่นถนนข้าวเหนียว

ปิดท้ายมหาสงกรานต์สุดคึกคักกับงานสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ “MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024” โดย “MONO29” ร่วมกับ “เทศบาลนครขอนแก่น” จัดงานสงกรานต์สุดเดือดยกทัพศิลปินระเบิดความมันส์ 3 วันจัดเต็ม

'E29 TRAINEES' ชวนเที่ยวสงกรานต์ขอนแก่น 'MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024'

MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์) ร่วมกับ เทศบาลนครขอนแก่น พร้อมภาคีเครือข่ายจัดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด "สาดถึงแก่น" พร้อมชวนประชาชนร่วมสนุก 8-15 เมษายนนี้

'อ๊ะอาย' เล่าเรื่องสุดพีคถูกตัดต่อภาพอนาจาร!

เปิดเส้นทางในวงการบันเทิงที่ยาวนานกว่า 10 ปี ของนักร้องนักแสดงสาว “อ๊ะอาย กรณิศ” หรือ “อ๊ะอาย 4EVE” ที่ล่าสุดได้มาเล่าเรื่องสุดพีคที่ถูกหนุ่มปริศนาตัดต่อทำภาพอนาจาร ผ่านรายการ คุยแซ่บ Show ทางช่อง One31

'ไททศมิตร' ปล่อยเพลงรักชื่อยาว ร่วมงาน 'ต๊อก ศุุภกร-นะโม ธันวาพร'

หลังปล่อยซิงเกิลเปิดอัลบั้ม 3 ‘จะหมัดจะมวย’ ออกมากระตุกต่อมความมันคนฟัง พร้อมประกาศจัดคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกของพวกเขา “ไททศมิตร” (TaitosmitH) แห่งค่าย GeneLab ในเครือ GMM MUSIC ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 14 กันยายนนี้ ให้แฟนเพลงได้เตรียมตัวพบกับความมันครั้งใหญ่กันไปแล้ว