'มุก วรนิษฐ์' โดนบูลลี่ เป็นโรควิตกกังวลเฉียบพลัน เครียดถึงขั้นพบจิตแพทย์

THE CHAPTER : EP 4 ในสัปดาห์นี้ "อูน ชนิสรา" จะพาไปพบกับ นักแสดงสาว "มุก-วรนิษฐ์ ถาวรวงศ์" ในวัย 25 ปี มาเปิดทุกเรื่องราวในชีวิตจนถึงเรื่องธุรกิจ เล่าถึง CHAPTER อดีตจนปัจจุบันและในอนาคต จุดเริ่มต้นเข้าวงการเพราะอยากเป็นนักร้อง แต่เจอจุดพลิกผันจนแจ้งเกิดเป็นนักแสดงแทน การโดนแรงกดดันต่างๆ และคำคอมเมนต์แรงๆ จนไม่สามารถรับมือได้ทัน ถึงขั้นต้องพบจิตแพทย์ เพราะเป็น โรควิตกกังวลเฉียบพลัน (Anxiety Disorder)

จุดเริ่มต้นในการเข้าวงการ
"มุกเข้ามาอาจจะโชคร้ายนิดหนึ่งที่ธุรกิจงานเพลงมันเปลี่ยน เขาก็อาจจะยุบเพลงที่มุกทำเก็บไป คือเราทำเพลงเตรียมจะออกแล้ว ซึ่งในตอนนั้นเราอายุ 16 ปี ใน 9-10 ปีที่แล้ว เขาก็เปลี่ยนมาทำซีรีส์ และซีรีส์เรื่องแรกที่เล่นกับพี่พุฒ คือ รักนะเป็ดโง่ ก็กลายเป็นว่าเราแจ้งเกิดในฐานะนักแสดง จริงๆ เริ่มต้นด้วยการชอบร้องเพลงมากกว่า แต่ ณ ตอนนี้ก็ชอบพอๆ กันค่ะ"

การเป็นนักแสดงเจอแรงกดดันด้านไหนบ้าง
"กดดันมาตลอดเลยสำหรับมุก ตั้งแต่แรกเราเข้ามาก็อยากเป็นนักร้อง เรามีสกิลด้านการร้องเพลง แต่สกิลการแสดงเราไม่มี ต้องทำงานกะทันหัน ต้องพยายามอย่างมาก เราก็ยังเป็นมือใหม่ คำคอมเมนต์ต่างๆ นาๆ ยังไม่ค่อยคุ้น ไม่เคยเจอ บางทีเวลาเราโดนว่าก็จะทำไมเขาต้องทำแบบนี้กับเรา ตอนเด็กๆ ก็เหมือนป่วยเลย เพราะโดนแรงคอมเมนต์แล้วไม่เข้าใจ โดนลามไปเรื่องส่วนตัว ไม่สวยอะไรแบบนี้ เป็นอาชีพที่หลายๆ คน สามารถเข้ามาคอมเมนต์ทำร้ายจิตใจหรือทำให้มีความสุขก็ทำได้ง่าย กว่าจะผ่านมาได้ เรายังรับมือไม่ทัน ช่วงนั้นมุกก็อยู่แต่ในบ้านไม่กินข้าว กินอะไรไม่ลง แล้วไม่อยากดูโซเชียลด้วย แล้วมุกก็อาจเป็นยุคแรกๆ ที่โดนเรื่องโซเชียล บางทีเราก็ไม่แข็งแรงพอที่จะกล้าออกมาพูดอะไรด้วยซ้ำ มุกต้องพบจิตแพทย์ด้วยนะคะ บ้านมุกจะเป็นอะไรที่เครียดนิดๆหน่อยๆ ก็จะหาจิตแพทย์กัน เพื่อให้เรายังมีความสุขแบบทุกวันนี้"

การสูญเสียแบบกะทันหัน
"คุณพ่อมีช่วงที่ไม่สบายหลายอย่างต้องอยู่โคม่าใน ICU 2-3 ปีได้ แต่ก็หายกลับมา ช่วงนั้นมุกจะรับปริญญาแล้วเตรียมจะไปต่างประเทศด้วยกัน เสร็จแล้วคุณพ่อเขาหลับที่บ้าน ช่วงนั้นมุกก็ทำงานหนักมากเพราะคิดว่าช่วงนั้นเป็นช่วงกอบโกยเลยไม่ค่อยมีเวลาให้ครอบครัว เป็นสิ่งที่เราเจอกะทันหันเราไม่ได้ทำใจ มุกเรียกว่าเป็นโรควิตกกังวล (Anxiety Disorder) ที่เป็นวิตกกังวลเฉียบพลัน กลายเป็นว่าเรากลัวทุกอย่าง ว่าสิ่งที่เราจับอยู่มันจะหายไปไหม อะไรแบบนี้ค่ะ และต้องไปปรึกษาจิตแพทย์ เพราะฉะนั้นเวลาที่มุกอยากทำอะไร มุกก็จะทำ เพราะไม่รู้ว่าถ้าเลยไปมุกจะได้ทำมันไหม ตอนนี้ก็อาจจะเข้าใจขึ้น แต่ก็ยังคิดถึงคุณพ่อ เราไม่เคยคิดเลยว่าจะมีวันที่ไม่มีเขาอยู่"

สามารถติดตาม THE CHAPTER ได้ที่ช่องทาง Facebook: Woody, Youtube: Woody ในวันพฤหัสบดีเว้นพฤหัสบดี เวลา 19.00 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เก๋ไก๋ สไลเดอร์' ครบเครื่อง ปล่อยทีเซอร์ MV 'ขอจองพี่ไว้ก่อน' กระแสปัง!

เรื่องเสียงร้องไม่เป็นรองใครอยู่แล้ว สำหรับยูทูปเบอร์คนเก่ง อย่าง เก๋ไก๋ สไลเดอร์ หรือ “เก๋ไก๋-ณัฐธิชา นามวงษ์” นางเอกสาวป้ายแดงที่พ่วงตำแหน่งศิลปินคนใหม่ของช่อง 3

'Viu' ชวนระทึกไปกับเกมแห่งชนชั้นของห้องเรียนนรก การบูลลี่รุนแรงในโรงเรียน

เรียกได้ว่าซีรีส์เกาหลีกับเรื่องราวการบูลลี่ในโรงเรียนนั้นมักจะมีให้เห็นอยู่เสมอ แต่สำหรับ “Pyramid Game เกมพีระมิด” นับเป็นซีรีส์ที่มีฉากการกลั่นแกล้งบูลลี่อย่างรุนแรงตั้งแต่เปิดเรื่อง สะท้อนด้านมืดและความอิจฉาริษยาในจิตใจของผู้หญิงที่อยากจะเอาชนะและเหยียบย่ำคนที่ไม่ชอบให้จมดิน

'ช่อง3' กวาดเรียบ 20 รางวัล 'Pantip Television Awards' ครั้งที่ 3

เป็นเรื่องราวดี ๆ ของสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เรียกว่าเปิดมาต้นปี 2567 ก็ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติมากมายจากการประกาศรางวัล Pantip Television Awards ครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นผลการโหวตของแฟน ๆ Pantip 100 เปอร์เซนต์ นับเป็นการเชิดชูผลงานด้านศิลปะบันเทิงใน 3 ประเภท ก็คือ ด้านสถานีโทรทัศน์ ด้านรายการโทรทัศน์ และด้านละครโทรทัศน์

'อแมนด้า' พลิกลุคใหม่ดั่งเจ้าหญิงในนิยาย กับนางเอกช่อง3 เรื่องแรก 'เว้าวอนรัก'

อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม สาวสวยดีกรีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 เรียกได้ว่าตอนนี้กลายเป็นนางเอกเต็มตัวครั้งแรก ของช่อง 3 ไปแล้ว เพราะหลังจากเปิดซิงเล่นละคร “มาตาลดา” จนแฟน ๆ ติดใจการแสดงและความสวย ทำให้กลายเป็นสาวฮอตที่มีผลงานละครจ่อเพียบ

มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2566 'ทารีน่า โบเทส' รับเครียด ถูกดราม่าข้อด้อย

สาวงามลูกครึ่งไทยแอฟริกัน "ขนม-ทารีน่า โบเทส" จากเวทีมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2566 เปิดใจถึงเรื่องราวชีวิตที่โดนบูลลี่ตั้งแต่เด็ก เพราะเป็นคนเอเชียผิวสีเหลือง เดินสายประกวดนางงามมาแล้วถึง 30 เวที ในอดีตเคยมีปมในใจโดนดราม่าเรื่องภาษาว่าช็อตไมค์ กว่าจะมีมงอย่างวันนี้ได้ต้องเพียรพยายามพัฒนาตัวเอง ในรายการ WOODY FM