'The Darkest Romance' กลับมาพร้อมดับเบิลซิงเกิล

เป็นเวลาเกือบหนึ่งปีที่ The Darkest Romance วงดนตรีแนว Alternative / Extreme Metal จากค่าย GeneLab ในเครือ GMM Grammy ได้เผยเสี้ยวแรกให้ทุกคนได้รับรู้เรื่องราวและการเดินทางครั้งใหม่ของพวกเขาผ่านเพลง “เคย” เพลงที่ซ่อนบทบันทึกเรื่องราวของใครหลายคนไว้มากมายในสไตล์ Rock ผสานวง Orchestra ที่หนักแน่นและได้ แพท วง KLEAR มาร่วมผสานพลังเสียงร้องไว้อย่างสวยงาม

ล่าสุดพวกเขาทั้ง 4 แม็ก-ธิติวัฒน์ รองทอง (ร้องนำ, เบส), ซีเกม-ธณัตชัย เหลือรักษ์ (กลอง), ก้อง-ก้องอุดม ใจทัศน์กุล (กีตาร์) และ เต้-ปัฏฐสิทธิ์ ห้วยห้อง (กีตาร์) พร้อมแล้วที่จะนำเสนอเสี้ยวต่อไปที่จะทำให้คนฟังได้รู้จักวงมากขึ้น ซึ่งการกลับมาในครั้งนี้พวกเขามาพร้อม double single คือเพลง “ไม่” และ “เท่านี้” โดยทั้ง 2 เพลง วงตั้งใจอยากนำเสนอความรู้สึกที่เป็นเหมือนขั้วที่ตรงข้ามกัน ในเพลง “ไม่” เป็นเพลงที่มีพลังงานสูงและมีความเกรี้ยวกราดกับแนว Power-violence / Hardcore ที่สมาชิกในวงทุกคนพร้อมใจกันซัดเต็มแรง เป็นเพลงแรกที่อัดเสียงพร้อมกันทั้งวงโดยไม่มีการตัดต่อจังหวะใด ๆ กับเนื้อเพลงที่ตะโกนแทบทั้งเพลงด้วยความกราดเกรี้ยวที่เกิดจากความไม่เชื่ออย่างเต็มที่และไม่ปรานีกับอดีตที่เคยผ่านมา ส่วนเพลง “เท่านี้” เป็นเพลงที่วงอยากนำเสนอมุมของความรู้สึกพ่ายแพ้ที่ไม่สามารถทำให้ใครสักคนสมหวังได้ในแนว Electronic Rock / Post Hardcore กับจังหวะช้าค่อนมาทางกลาง เค้นความรู้สึกที่หนักหนาออกมาตั้งแต่ต้นจนจบผ่านการออกแบบเสียงและผสมผสานกันหลายชั้น (multi-layer) เหมือนการเดินทางผ่านความเวิ้งว้างแต่มีความหนักแน่นต่อความรู้สึกผ่านเนื้อเพลง ซึ่งบางส่วนของเรื่องราวในเพลงนี้มีส่วนเสี้ยวชีวิตของแม็ก (นักร้องนำ,เบส) อยู่ในนั้นด้วย

โดย แม็ก เป็นตัวแทนวง พูดถึงการปล่อยทั้ง 2 เพลงนี้ว่า “จริง ๆ ต้องยก credit ให้กับทางพี่ ๆ ที่ค่าย GeneLab ด้วยที่แนะนำไอเดียการปล่อย double single นี้ขึ้นมา ซึ่งสอดคล้องกับสิ่งที่วงกำลังตั้งใจที่จะต่อเติมเสี้ยวต่าง ๆ ของ project ให้สมบูรณ์ ซึ่งเพลง “ไม่” และ “เท่านี้” วงตั้งใจจะนำเสนอความรู้สึกที่เป็นเหมือนขั้วที่ตรงข้ามกันอยู่แล้ว ในเพลง “ไม่” เป็นเพลงที่มีความเกรี้ยวกราดมาก เนื่องจากตัวเพลงต้องการแสดงให้เห็นภาพของความรู้สึกไม่ยอมรับ และปฏิเสธต่อสิ่งที่ไม่ใช่ต่อตัวเอง ซึ่งการไม่ได้ถูกรับฟัง มันจึงเติบโตเป็นความต่อต้าน และมักแฝงอารมณ์โกรธไว้ในนั้นด้วย ในขณะเดียวกัน เพลง “เท่านี้” เป็นเพลงที่อยากนำเสนอมุมของความรู้สึกที่บางครั้งไม่ถูกพูดออกมาให้ได้ยินชัดเจนเพียงพอ มันคือคำสารภาพจำยอมว่าในบางครั้งชีวิตของเรา เรารู้ตัวเองดีว่าไม่สามารถที่จะทำตามความคาดหวัง หรือเติมเต็มความต้องการของใครสักคน หรือแม้กระทั่งตัวเองได้ด้วยซ้ำ มันจึงแฝงความกดดันไว้ในที และบางครั้ง “ความรัก” และ “ความคาดหวังจากคนที่เรารัก” ที่เราไม่สามารถเติมเต็มได้ ก็กลายเป็นความบอบช้ำต่อใจได้เช่นเดียวกัน ทั้ง ๆที่มันคือความหวังดีต่อกันแท้ ๆ ด้วยโครงสร้างที่วงได้ทำขึ้น เมื่อบวกไอเดียที่สนุกจากพี่ ๆ ที่ค่าย จึงออกมาเป็นรูปแบบ double single ที่วงไม่เคยทำมาก่อน และคาดว่าจะเป็นประสบการณ์ใหม่ต่อแฟนเพลง ผู้ติดตามทั้งวงและทางค่าย รวมถึงเป็นการได้ส่ง statement ออกไปว่า การกล้าแสดงออกอย่างจริงจัง จากความจริงใจ คือสิ่งที่เราอยากทำให้เต็มที่มากที่สุดครับ”

ติดตามชมมิวสิกวิดีโอทั้ง 2 เพลง ของ The Darkest Romance ได้ทาง Youtube: GeneLab

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บอล สครับบ์' แชร์เรื่องลิขสิทธิ์เพลง หลังโดนนำเพลงไปเล่นคอนเสิร์ตโดยไม่ขออนุญาต

บอล-ต่อพงศ์ จันทบุบผา หนึ่งในสมาชิกวง “สครับบ์” โพสต์ถึงศิลปินที่นำเพลงของสครับบ์ไปเล่นคอนเสิร์ตที่ต่างประเทศโดยไม่มีการขออนุญาตว่า “มี Live stream ก็ต้องขออนุญาตเช่นกันครับ #fy! ...เล่นเพลงคนอื่นในต่างประเทศก็ต้องขออนุญาตนะครับ #fyi”

เอ็นดู 'WONDERFRAME' จากนักร้องสู่ผู้ประสบภัย คนดูฉีดน้ำขึ้นเวทีจนไมค์พัง!

เป็นอีกหนึ่งศิลปิน ที่ออกมาส่งความสุข สาดความสนุกให้กับแฟนๆ ในเทศกาลสงกรานต์ สำหรับนักร้องสาว “WONDERFRAME” หรือ ศุภัคชญา สุขใบเย็น

'พระดล' ฟีเวอร์ 'ปั๊บ โปเตโต้' รับติดใจการแสดง ได้ไอเดียอัลบั้มใหม่ต่อเลย!

นาทีนี้มีแต่คนเรียก “พระดล” กันหมดเพราะกระแสตั้งแต่ภาพคาแรกเตอร์แรกของ “ปั๊บ โปเตโต้ (พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข)” จากซีรีส์เรื่อง “สาธุ” ปล่อยออกมา ชวนให้ทุกคนลืมภาพนักร้องไปหมดสิ้น

เซ็กซี่หนักมาก! 'BNK48' ปล่อยเพลง 'Kurumi to Dialogue - แล้ว…ต้องทำยังไงล่ะ?'

ทำเอาแฟนคลับร้องว๊าว! หลังจากเปิดตัวพร้อมลุคสุดเซ็กซี่ไปไม่นาน ล่าสุดค่าย iAM ได้ส่ง BNK48 ยูนิต Next Girls หรือสาวๆ ที่แฟนคลับโหวตให้ติดอยู่ในอันดับ 33-48 จากงาน “BNK48 16th Single Senbatsu General Election” ที่ผ่านมา พร้อมปล่อยเพลง “Kurumi to Dialogue - แล้ว…ต้องทำยังไงล่ะ?”

'อ๊ะอาย' เล่าเรื่องสุดพีคถูกตัดต่อภาพอนาจาร!

เปิดเส้นทางในวงการบันเทิงที่ยาวนานกว่า 10 ปี ของนักร้องนักแสดงสาว “อ๊ะอาย กรณิศ” หรือ “อ๊ะอาย 4EVE” ที่ล่าสุดได้มาเล่าเรื่องสุดพีคที่ถูกหนุ่มปริศนาตัดต่อทำภาพอนาจาร ผ่านรายการ คุยแซ่บ Show ทางช่อง One31

'COCKTAIL' ระเบิดความมันถึงแดนมังกร!

บินตรงจากไทยร่วมแสดงคอนเสิร์ตครั้งแรกในจีน สำหรับวง COCKTAIL จากค่าย GeneLab ที่ได้เป็นหนึ่งในศิลปินจากประเทศไทยเข้าร่วมแสดงในเทศกาลดนตรีอลังการสุดยิ่งใหญ่ FH Pop Music Festival 2024 ที่จัดขึ้น ณ Longxing Stadium (สนามกีฬาหลงซิง) สาธารณรัฐประชาชนจีน