'เจนนิเฟอร์ คิ้ม' ชัดเจน "ถ้าเงินไม่ถึง ไม่รับงาน"

นักร้องเสียงทรงพลัง เจนนิเฟอร์ คิ้ม ที่โลดแล่นอยู่ในวงการเพลงมาอย่างยาวนาน วันนี้จะมาเปิดใจผ่านทางรายการ ฮัลโหล ซุปตาร์ ทางช่อง 7HD กด35 ผลิตโดย บริษัท นีโน่ บราเดอร์ส ของผู้จัด นีโน่ เมทนี และ หนิง ปณิตา ถึงข่าวเม้าท์ที่ว่าถ้างานไหนเงินไม่ถึงก็จะไม่รับงานร้องเพลง

พูดถึงเพลงของตัวเองมีกี่เพลง?
เจนนิเฟอร์ คิ้ม : เพลงที่มันเป็นป๊อบๆ มันจะมีอยู่ 3 เพลงไม่เกิน คือ คิดถึงเธอทุกทีที่อยู่คนเดียว, ไม่ยอมหมดหวัง แล้วก็ สายลม แต่เพลงที่ตัวเองเพิ่งรู้ว่าร้องเยอะมากคือเพลงประกอบละคร ในยุคสมัยเรากับสมัยปัจจุบันไม่เหมือนกันนะทุกวันนี้ต้องแต่งเพลงให้เป็นคนคนนั้น แต่สมัยเราเพลงมันถูกแต่งขึ้นมาเรียบร้อยแล้ว แล้วนักร้องไปร้องเพลงนั้น มันเหมือนเสื้อผ้าตัดเสร็จแล้ว แล้วเราไปใส่ให้มันพอดี

เพลงที่บ่งบอกความเป็นแม่ มันเป็นสไตล์ไหน?
เจนนิเฟอร์ คิ้ม : มันเหมือนไม่ยอมหมดหวังซะทีเดียว มันจะมีความเป็นละคร มันจะไม่ใช้คำที่ง่ายๆ

ได้ยินข่าวถ้าเงินไม่ถึง แม่คิ้มไม่รับงานร้องเพลง จริงไหม?
เจนนิเฟอร์ คิ้ม : จริง (หัวเราะ) คือมันจะเหมือนงานอาร์ตถามว่ามาซื้อรูปภาพหรือมาซื้อศิลปะ ถ้าซื้อรูปภาพมันไม่มีมูลค่าอะไรเลย เพราะมันทำจากสี ทำจากกระดาษโง่ๆ ทุกอย่างไม่ได้มีมูลค่าอะไร แต่ศิลปะที่อยู่ข้างในมันประเมินค่าไม่ได้ เช่นเดียวกัน เวลาเราร้องเพลงเราขายอะไร เราขายประสบการณ์ ขายพรสวรรค์ คุณต้องจ่ายค่าประสบการณ์ 30 กว่าปีเรามานะ คุณต้องจ่ายค่าพรสวรรค์ที่ถูกจัดเกลาแล้วจนมันตกผลึกเป็นอย่างนี้แล้ว เราก็เลยมองว่าถ้าเงินไม่ถึงก็ไปจ้างคนอื่น

ระดับแม่มีไหมที่ไม่ได้เงิน แต่อยากร้อง ฉันจะไปร้อง?
เจนนิเฟอร์ คิ้ม : มีแบบว่าคนนี้ต้องไปช่วย จำเป็นต้องไปช่วย มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันอย่างนี้เราจะต้องไปช่วย เรารู้สึกว่าถ้าสิ่งที่เรามีอยู่สามารถทำให้สังคมที่ประคับประครองชีวิตเรามาถึงทุกวันนี้มันดีขึ้นพรสวรรค์ของฉันไม่มีมูลค่าฉันไปเลย

ไปฟังพี่แต๋มพูดอะไรถึงคิ้มบ้าง?
อาแต๋ม : รู้จักกับคิ้มมานานมาๆ ไม่น่าจะต่ำกว่า 20 กว่าปี ตอนนั้นเราเป็นนักร้องตามโรงแรม ห้องอาหาร สมัยก่อนก็จะอยู่ในกลุ่มเดียวกัน และทำงานที่เดียวกัน ใกล้กันก็วนเวียนอยู่ตรงนี้ มีอยู่ครั้งหนึ่งตอนนั้นเป็นเถ้าแก่หาคู่ให้ ก็พาหนุ่มไปดูตัว ระหว่างดูตัว เป็นไงคิ้มชอบไหม หนูไม่ชอบพี่ คิ้มเป็นคนเสมอต้น เสมอปลาย รู้จักกันยังไงตอนนั้น ตอนนี้ก็เหมือนเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ยังให้ความเคารพ ความเกรงใจผู้ใหญ่อย่างพี่

ตอนนี้หาแฟนได้หรือยัง?
เจนนิเฟอร์ คิ้ม : ไม่ได้แล้ว มันไม่มีแล้ว ใช้เงินซื้อแล้ว

ตอนที่อาบอกนัดดูตัว ตอนนั้นเป็นยังไง?
เจนนิเฟอร์ คิ้ม : จำไม่ได้ เวลาคนนัดดูตัวทีไร เละทุกที เป็นคนแบบว่า ไม่เอา ไม่ชอบ เรื่องที่ให้ผู้ชายดูตัวของพี่แต๋มจำไม่ได้ น่าจะเป็นเด็กมาก แล้วก็เขาน่าจะเป็นพนักงานบริษัท พี่ไม่ได้ชอบพนักงานบริษัทไม่ใช่อะไรคนนั้นเขาเรียบร้อยเขาไม่น่าจะรับเราได้ อีกเจ้านึงที่เราเจอมาดูตัว เขาบอกว่าผู้ชายคนนี้รวยนะ แล้วใจถึงด้วย เลิกงานแล้วพาเพื่อนไป 10 คนเลย จำได้ว่าสั่งอาหาร คำว่าน้ำแดง อาหารจีน สั่งทุกอย่างที่เป็นน้ำแดง 10 อย่างวางตรงนี้ แล้วไม่กินเลยสักคำ ให้เพื่อนกินแล้วมองหน้า แล้วรู้สึกว่าอยากเลี้ยง เป็นคนนิสัยไม่ดี ถ้าฉันชอบฉันเดินไปหาเอง อย่ามาหาฉัน ไม่ชอบรำคาญ

ปาน ธนพร : ปานกับเจ๊คิ้มรู้จักกันมาตั้งนานแล้ว ปานเป็นหนึ่งในคอรัสที่เคยร้องเพลงกับพี่คิ้ม พี่คิ้มเห็นปานตั้งแต่ใส่ชุดนักศึกษา ครั้งแรกที่เจอพี่คิ้มกำลังแต่งหน้าทำผมอยู่เป็นเจ้าแม่มาก เราเดินไปในชุดกะโปโลแล้วรับไหว้แบบตาลอยๆ ก็จำหน้าพี่คิ้มได้ตั้งแต่วันนั้นจนวันนี้ จริงๆ พี่คิ้มเป็นคนปากร้ายแต่ใจดี ชอบส่งนู้น ส่งนี่ใครคนอื่นกิน ถ้ารักใครดูแลทุกอย่าง ถ้าดูแลผลประโยชน์ไห้ได้ ดูแลทุกบาท ทุกสตางค์ อันนี้คือพี่คิ้ม ความใจดีเป็นที่หนึ่ง

ถ้าเจอผู้ชายที่ถูกใจ แล้วเขามาขอแต่งงานจะแต่งไหม?
เจนนิเฟอร์ คิ้ม : คนชอบถาม อยากมีแฟน คือพูดไปเรื่อย อยู่กับใครไม่ได้ รำคาญ เราเปลี่ยนไปกว่านี้ไม่ได้แล้ว เงินมีแล้ว ทุกอย่างมีแล้ว ไม่เอาแล้วเสียเวลา

ถ้าสมมติชอบใครในอนาคตแล้วสามารถสานสัมพันได้ไหม?
เจนนิเฟอร์ คิ้ม : ไม่สานสัมพันเพราะเรารู้เลยว่า นิสัยไม่ดีของเราเป็นคนขี้เบื่อ ขี้รำคาญ เป็นคนถามว่าเอาแต่ใจไหมเป็น บางวันตื่นมาไม่อยากพูดสักคำ ถ้าไม่ใช่เรื่องงาน แต่ถ้าออกไปข้างนอกพร้อมพูด พร้อมคุย เพราะมีความรู้สึกว่านานๆ ทีเราจะได้มาเจอกัน แต่เนี่ยมันอยู่ข้างๆ จะต้องนู้น ต้องนี่ ดีแค่ไหนก็ไม่เอา เพราะพอถึงเวลานั้นมันไม่ได้อยากได้เงิน ไม่ได้อยากได้อะไร แต่อยากใช้ชีวิตที่เหลือให้มีความสุขเยอะๆ

คุณมีสามีทิพย์เยอะ?
เจนนิเฟอร์ คิ้ม : จริงๆ เป็นคนทึกทักเอาเพื่อนมาทำผัวบ้าง เพราะในความจริงมันจะทำไม่ได้ มันจะเสียทั้งเพื่อน เสียทั้งผัว

เรามีสเปคไหม?
เจนนิเฟอร์ คิ้ม : ชอบผู้ชายฉลาด ขยัน ต้องเป็นผู้ชายที่โชคดี หมายถึงว่า ทำงาน ทำการ แล้วรุ่ง ทำอะไรก็ได้เงินได้ทองไปหมด ก้อง สหรัฐ ก็ขี้บ่น

ก้องขี้บ่นแล้วทำไมพูดว่าชาตินี้ก่อนตายขอให้ได้ก้องเป็นผัว?
เจนนิเฟอร์ คิ้ม : พูดไปเรื่อย เป็นตัวแทนชาวบ้าน พูดแทนผู้หญิงคนอื่น ถามว่าเอาจริงๆ ไหม อย่างพวกเรามันอยู่ใกล้กันหมด มันสนิทกันไปแล้ว มีนจะมีโมเมนต์นึงที่ใครเขาจะเห่อกัน เราก็จะเห่อเพื่อนเรา พอสักพักอยู่ไปเรื่อยๆ มันใกล้ชิดมาก คือคนที่จะหลงไหลอะไรได้มันต้องมีระยะที่เข้าใกล้ไม่ได้ขนาดนั้น

แล้วถ้าพรเป็นจริง เอาไหม?
เจนนิเฟอร์ คิ้ม : จะให้ก้องเซ็นทุกอย่างเป็นชื่อฉันก่อน ฉันไม่ทำอะไรเลย ประกันชีวิตมีไหม เป็นชื่อฉันด้วย

แม่ไม่อยากได้ตัว แต่แม่อยากได้ตังค์?
เจนนิเฟอร์ คิ้ม : พอมันอายุมากขึ้น แล้วทุกอย่างในชีวิต 99.99% แก้ปัญหาด้วยเงิน อยู่กับความเป็นจริงเยอะๆ เราจะเริ่มรู้สึกแล้วว่าที่เราชอบกับที่มันใช่จริงๆ ในชีวิต มันคนละเรื่อง
ก้อง สหรัฐ : เจนนิเฟอร์ คิ้ม เป็นคนน่ารัก แล้วคิดถึงเพื่อนๆ ตลอดเวลา คิ้มเป็นเพื่อนที่น่ารัก เป็นเพื่อนที่มีน้ำใจกับคนรอบข้างทุกคน

คุณเป็นสาย ฝ.เหมือนกัน จริงหรือเปล่า มีนักดนตรีฝรั่งชื่อ พอล เป่าแซกโซโฟน?
เจนนิเฟอร์ คิ้ม : อิพอลมันเป่าแซก เป็นคนแคนาดา แล้วมันพูดไทยเก่งมาก เอาอย่างนี้ด่าภาษาไทยมันไม่ได้ มันพูดเก่งมาก ฟังรู้เรื่องทุกอย่าง

แล้วแม่ไปชอบเขาตรงไหน?
เจนนิเฟอร์ คิ้ม : มันหล่อดี มันหน้าไม่เหมือนพวกเรา มันสูงแล้วพูดไทยได้ ดีวะกูไม่ต้องแปล มันเป็นความชอบแบบแถวๆ นั้นไม่มีอะไรให้กูชอบเลย

แม่ไม่ได้ต่อยอดอะไร แค่ชอบ ปลื้ม อย่างงี้เหรอ?
เจนนิเฟอร์ คิ้ม : ก็ไปเอาอก เอาใจ ช่วยมันทำอะไร เราก็ไปช่วยมันทุกเรื่อง แต่ก็ไม่เป็นผลอะไร มันเป็นเพื่อนจริงๆเวลาเราไปตามจีบมัน มันบอกเป็นเพื่อนกันเถอะ มันบอกว่าเราน่ารัก เป็นเพื่อนที่ใจดี ไม่จริง กูไม่สวย มึงอย่ามา...อีพอล

ปัจจุบันมีใครเข้ามาจีบแม่ไหม?
เจนนิเฟอร์ คิ้ม : ไม่มี คือสเปคเราไม่เคยลดระดับนะ ถ้าจะหาผัวจริงๆ มันต้องรวยกว่าเรา และต้องมีมาตรฐานในการใช้ชีวิต เรารักเพื่อน รักฝูง รักทุกคนที่อยู่รอบๆ เรา เราเป็นคนเปย์นึกออกไหมผู้ชายคนนั้นต้องตามใจเรานะนู้น นี่ อย่ามาบอกให้ฉันเลิกร้องเพลง เลิกทำรายการ อยู่บ้านเฉยๆ ไม่ ไม่ได้ สิ่งหนึ่งที่เป็นคือตั้งมาตรฐานให้มันสูงๆ ไว้จะได้ไม่ได้ แล้วไม่ต้องคิดเยอะ ตั้งไปเรื่อยๆ ตั้งให้มันสูงๆ ไว้ จริงๆ สิ่งเหล่านั้นที่เราพูดมันแลกมาด้วยอิสรภาพ แลกมาด้วยความเสียสละ เขาให้เรามาขนาดนั้นเขาต้องการอะไรจากเรา ไม่มีหรอกคุณเป็นตัวของตัวเอง ไม่ต้องเข้าใจ ไม่ต้องอะไรทั้งสิ้น เป็นของเรา มันไม่ได้ มันต้องแลกมา

ติดตามชมรายการ “ฮัลโหล ซุปตาร์” ออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 17.00 น. ทาง ช่อง 7HD กด 35 และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวรายการต่างๆ ได้ทางช่อง 7HD กด 35 ทางโซเชียล Facebook, IG, Twitter : Ch7HD และ Ch7HD Entertainment และ ทาง เว็บไซต์ : www.ch7.com หรือรับชมย้อนหลังได้ทาง Bugaboo.tv

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปอย ภานุรัจน์' ออกโรงเตือนภัย มิจฉากชีพสวมรอยเปิดรับบริจาค

พร้อมร่วมหาแนวทางแก้ไขอย่างเป็นธรรม เพื่อบรรเทาทุกข์ให้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบและผู้ที่ขาดโอกาสให้ได้รับความช่วยเหลือ สำหรับรายการ 7 สีช่วยชาวบ้าน ออกอากาศทาง ช่อง 7HD ทุกวันจันทร์และอังคาร เวลา 12.55 น. ล่าสุดถูกเหล่ามิจฉาชีพป่วน สวมรอยเป็นทีมงาน รายการ 7 สีช่วยชาวบ้าน ช่วง ทุก(ข์)ชีวิต ติดต่อตรงไปขอรับบริจาคเพื่อให้ความช่วยเหลือชาวบ้านและผู้ได้รับความเดือดร้อน

'จูน กษมา' ชิมลางพิธีกร ช่วยไม่ตกเทรนด์ ทำให้ตามลูก ๆ ทัน

เป็นคุณแม่ลูก 4 ที่เลี้ยงลูกเติบโตในยุคโซเชียลเลยต้องอัปเดตเทรนด์ตลอด สำหรับ จูน-กษมา ศิลาชัย ที่ตอนนี้นั่งแท่นพิธีกร เห็นเป็นเรื่อง รายการที่มัดรวมเรื่องเด็ด คนปังในโซเชียลมาพูดคุยกัน ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.25 น. โดยยังมี 2 พิธีกร ก๊อตจิ-ทัชชกร บุญลัภยานันท์ และ เอแคลร์ จือปาก หมุนเวียนกันมาทำหน้าที่ดำเนินรายการสร้างความสุข

'ช่อง 7HD' เปิดภาพฟิตติ้ง 'พรหมพยศ'

หลังจาก ช่อง 7HD เปิดโผละครหลังข่าวภาคค่ำ แนวโรแมนติกดราม่า เรื่อง พรหมพยศ จากค่าย มีเดีย สตูดิโอ พร้อมเปิดตัวทีมนักแสดง ดึง มิกค์ ทองระย้า โคจรมาพบกับนางเอกสาวดาวรุ่ง เจนนี่-ชยิสรา วัฒนะนาวิน อีกครั้ง และครั้งนี้จะได้ฟินไปกับทั้งคู่แบบเต็ม ๆ มิกค์ มาในลุคนายช่างก้าน ผู้รักจริง ส่วน เจนนี่ สวมบท แป้งร่ำ ลูกสาวคนเล็กของผู้ใหญ่บ้าน ที่สุดแสบแสนซน น่าหยิก ร่วมด้วย โอ๊ต-ชาคริต บุญสิงห์, เบนซ์-ชนกนันท์ เสนปิ่น, วินนี่-ศิภัชรดา ผิวทอง, แอมป์-พีรวัศ กุลนันท์วัฒน์, แบมแบม-ณศมน นิยมเดชา, เฟิร์น-เกษรา วัฒนสังข์ และนักแสดงคุณภาพอีกคับคั่ง

'ไมค์ ภัทรเดช' ชวนลุ้นโค้งสุดท้าย 'ในรอยทราย' เผยใจหาย ไม่อยากให้ลาจอ

ไมค์-ภัทรเดช สงวนความดี ใจหาย “ในรอยทราย” ใกล้ลาจอ แย้มความสนุกครบรส จนหยดสุดท้าย กับปมพลิกและพีคที่แฟนละครต้องโดนใจ พร้อมชวนชมตอนจบ 25 มีนาคมนี้!

'หนิง ปณิตา' ตื่นเต้นบทบาทใหม่ นั่งจ้อข่าว 'Green Morning Show'

กรีนเวฟ 106.5 เอฟเอ็ม ต้อนรับ หนิง-ปณิตา พัฒนาหิรัญ พิธีกรสาวสวยมากความสามารถกับอีกหนึ่งบทบาทใหม่ล่าสุด พิธีกรรายการข่าวใน Green Morning Show รายการทอล์กข่าวยามเช้าทางคลื่นวิทยุกรีนเวฟที่โกยเรตติ้งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

'บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์' ปลื้ม 'ปล้นเหนือเมฆ' ยืนหนึ่งฟาดเรตติ้งแรง!

สมเป็นของขวัญรับปีใหม่ที่ ช่อง 7HD ตั้งใจคืนกำไร เอาใจแฟนละครทุกคน ในช่วงเวลา พรีเมียม ไพรม์ไทม์ 19.00 น. อย่างแท้จริง กับละครแอ็กชั่น ดราม่าเรื่อง “ปล้นเหนือเมฆ” ผลงานจากค่ายโคลีเซี่ยม อินเตอร์กรุ๊ป นำแสดงโดย อ๊อฟ-ชนะพล สัตยา ประกบคู่ ปูเป้-เกศรินทร์ น้อยผึ้ง