'หมอก้อง' ฟาดปมดราม่า 'โตโน่' ใครไม่เห็นด้วยก็เฉยไว้

แม้ว่าโปรเจกต์ One Man and The River หนึ่งคนว่ายหลายคนให้ ของ โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ จะจบลงไปแล้ว แต่ยังมีประเด็นมาให้พูดถึงอย่างต่อเนื่องในโลกโซเซียล ล่าสุด  หมอก้อง หรือ นพ.สรวิชญ์ สุบุญ ก็ได้ออกมาพูดถึงเรื่องดังกล่าวเช่นกัน โดยได้โพสต์ข้อความว่า

“พูดเพื่อ??? หวังดีเหรอ มันใช่เวลามั้ย ใครทำอะไรได้ก็ช่วยกันสิ จะรอคนโน้นคนนี้มาทำทำไม คนมีหน้าที่หลักๆ เค้าก็ทำอยู่ ไม่ใช่ไม่ได้ทำ อย่าอคติ เพียงแต่อาจจะทำได้ยังไม่ถึงระดับที่น้องพอใจ ก็นี่ไง... มีคนมาช่วยเท่าที่เขาทำได้อยู่นี่ไง

จากหนึ่งคนเป็นหลายๆ คน ช่วยกันบริจาค ก็การบริจาคเป็นทางที่พวกเขาสามารถช่วยได้ไง เขาเลยทำจะให้ เขาไปแก้ไขโครงสร้างสาธารณสุขหรือไง ไม่เห็นด้วยก็น่าจะเฉยไว้ คนที่เค้าทำ เค้ายอมเหนื่อยให้ส่วนรวม แม้คนที่ไม่เห็นด้วยกับกิจกรรม ด่าเค้าปาวๆ ก็ยังได้ประโยชน์ไปด้วย เพราะเขาทำ "เพื่อส่วนรวม"

จริงๆ ผมก็ไม่ได้สนิทกับโตโน่ แต่ในฐานะแพทย์คนนึง กล้าพูดได้เต็มปากว่า หมอคนนี้เห็นสิ่งที่โน่ทำแล้ว ปลื้มใจหายเหนื่อยครับ... ยิ่งเห็นว่ามีคนร่วมบริจาคมาเยอะขนาดนี้ด้วย ยิ่งหายเหนื่อย... มันหายเหนื่อยเพราะเห็นว่าในสังคมยังมีคนกลุ่มหนึ่ง ไม่เล็กด้วย ที่เห็นใจพวกเรา และอยากช่วยเหลือพวกเราด้วยวิธีที่พวกเขาทำได้... ขอบคุณมากครับ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เบิร์ด ธงไชย' นำทัพศิลปินดาราร่วมใส่เสื้อสีม่วง

จากเหตุการณ์ที่ ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ นักกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมืองกลุ่มทะลุวัง ขับรถก่อกวนและบีบแตรลากยาวใส่ขบวนเสด็จ แถมยังใช้ถ้อยคำดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ถวายความปลอดภัยขบวนเสด็จ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ซึ่งทำให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสม

คืนชีวิตให้ผู้ป่วย'แผลไหม้'

จากการสร้างรอยยิ้มให้กับผู้ป่วยปากแหว่งเพดานโหว่ ขยายมาสร้างรอยยิ้มให้กับผู้ป่วยแผลไหม้ ด้อยโอกาส ที่เข้าถึงการรักษาได้ยากและไม่มีทุนรอนในการรักษา โดยการสนับสนุนด้านการรักษา เวชภัณฑ์ และอุปกรณ์ต่างๆ ที่มีราคาสูง  เพื่อคืนชีวิตให้เขากลับสู่สังคม มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น  

'หมอก้อง' ประกาศตัวอิสระรับงานทุกช่อง

เก่งรอบด้านทั้งงานบันเทิงและอาชีพหลักวิชาชีพแพทย์ สำหรับคุณหมออารมณ์ดี หมอก้อง-สรวิชญ์ สุบุญ น้อยคนจะรู้ว่า หมอก้อง ทำงานที่ไหนอย่างไรกันแน่ ล่าสุดออกมาอัปเดต ผ่านรายการ โต๊ะหนูแหม่ม ว่าทำงานไร้เงินค่าจ้างเพราะปัจจัยหลายสาเหตุ แถมล่าสุดก้าวกระโดดเรียนรู้ศาสตร์ใหม่กลายเป็นหมอฝังเข็ม ศาสตร์แพทย์แผนจีน

'หมอก้อง' ลุยละครเวที กับบทท้าทายไม่ใช่ตัวเอง

กระแสดีเกินต้านทาน สำหรับค่ายละครเวทีในตำนาน ดรีมบอกซ์ ที่หยิบบทประพันธ์ชั้นครู บ้านทรายทอง ของนักเขียนอมตะ ก.สุรางคนางค์ มาปัดฝุ่นใหม่ ไฉไลกว่าเก่าในชื่อ อลหม่านหลังบ้านทรายทอง ลืมทุกรสชาติแบบเดิมๆ บ้านทรายทองที่ผ่านมา จนถูกกระแสโซเชียลแชร์กันหนักมากว่าเป็น ละครเวทีคุณภาพที่มาแรงแซงทางโค้ง

'โตโน่ ภาคิน' แชร์เรื่องหลอนถูกพุ่งเข้าใส่หวังบีบคอ!

ไม่เคยรู้มาก่อนว่า โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ จะกลายเป็นคนที่มีประสบการณ์หลอนมากมายขนาดนี้ ล่าสุดแวะมารายการสุดฮอตอย่าง อังคารคลุมโปง ทาง EFM94 เพื่อโปรโมทภาพยนตร์ขุนพันธ์ 3 พร้อมมานั่งแชร์ประสบการณ์หลอนและเรื่องราวลี้ลับที่ชวนขนหัวลุกให้ฟังถึง 3 เรื่องด้วยกัน!