'บอส (MedyBoss)' คัมแบ็คลุคสาวเท่! ปล่อยซิงเกิลใหม่

ใครไม่ไหว บอกไหว มากองรวมกันตรงนี้ได้เลย กับซิงเกิลใหม่ล่าสุดจาก “บอส (MedyBoss) ปาลีรัตน์ ก้อนบาง” ที่กลับมาจับไมค์ในฐานะศิลปินเดี่ยวอีกครั้ง พร้อมฉีกภาพหวานใส มาในลุคสาวสุดเท่! ภายใต้การคุมงานของ สงกรานต์ รังสรรค์ สังกัดค่าย UPster Music

เปิดตัวซิงเกิลใหม่ "ถ้ารู้ว่าแพ้ (จะไม่เปิดแชทแกดูเลย)" เพลงสำหรับคนที่พยายามลืมความสัมพันธ์เก่าๆ ทำทุกทางเพื่อลบความทรงจำในอดีต แต่สุดท้ายก็ต้องวนกลับไปนับหนึ่งใหม่ เพราะข้อความจากคนรักเก่า ที่ทักมาในวันที่ไม่ได้ต้องการแล้ว

จากอดีตสมาชิกวง fever รวมถึงมาดดีเจ.สาวประจำคลื่น CAT Radio วันนี้ บอส (MedyBoss)ขอโชว์มุมมองด้านใหม่ของตัวเอง ผ่านเพลง "ถ้ารู้ว่าแพ้ (จะไม่เปิดแชทแกดูเลย)"

"ก่อนอื่นต้องขอบคุณพี่สง (สงกรานต์) ที่เปิดโอกาสให้บอสมีส่วนร่วมในทุกๆ ขั้นตอนของการทำเพลงนี้เลยค่ะ เพลงคงจะสมบูรณ์ขนาดนี้ไม่ได้ ถ้าไม่ได้พี่สงช่วยนำไปตีความ และกลั่นออกมาเป็นซาวด์ที่สมบูรณ์ ที่ผ่านมาถึงแม้ว่าบอสจะมีโซโล่บ้าง แต่ก็ยังไม่รู้สึกเท่ากับการทำงานในครั้งนี้ เพราะตรงนี้บอสได้เป็นตัวเอง 100% ทั้งในเรื่องของการแต่งตัว ซาวด์ดนตรี พอมาถึงวันนี้ก็เลยตื่นเต้นมาก ที่ทุกคนจะได้เห็นบอสในแบบที่เป็นบอสจริงๆ ค่ะ

ความพิเศษของเพลงและซาวด์ดนตรี เด่นๆ เลยคือดนตรีมีความเท่ขึ้นเยอะเลยค่ะ เพราะตอนแรกคนสงสัยกันว่าจะเป็นแนวซินธ์ป็อป (Synthesizer Pop) รึเปล่า แต่ว่าพอคุยกับพี่สงแล้วได้ข้อสรุปว่าอยากได้เพลงที่เท่ขึ้น โตขึ้น เลยดิ่งมาทางโซล และมีความเป็น Beat น้อยลง มีความเป็น Band มากขึ้น เลยจบกันที่แนวเพลง Soul Pop ค่ะ โดยการร้องก็จะท้าทายในเรื่องของอารมณ์ค่อนข้างมากค่ะ ซึ่งบอสเองก็ยังไม่เคยต้องสื่ออารมณ์ในเพลงมากขนาดนี้

อีกสิ่งที่บอสและทีมงานให้ความสำคัญไม่น้อยไปกว่าการทำเพลงคือ MV เรียกว่าเรายกแบนด์มาไว้ใน MV เลยค่ะ ให้ทุกคนได้เห็นบอสในลุคใหม่ และต้องขอบคุณทีมงานที่ช่วยในเรื่องวิชวล เรื่องของแสง ของไฟ ทำให้ MV ออกมาสวยมากค่ะ เนื้อหาใน MV เราเน้นเชิงสัญลักษณ์ สื่อผ่านทางอารมณ์ และข้อความ เพราะอันดับแรกคือทีมงานอยากให้ภาพจำของบอสเปลี่ยนไป อย่างที่สองสิ่งที่เราสื่อใน MV คือข้อความจากเนื้อเพลง ที่เล่าเรื่องว่าคำบางคำที่คนอื่นเห็นอาจไม่รู้สึกอะไร แต่ถ้าเรามีจุดร่วมที่ตรงกัน แค่คำว่า “สบายดีไหม” ก็เจ็บได้ค่ะ ตรงนี้พี่สงหยิบประสบการณ์ตรงของบอส ที่เล่าให้พี่สงฟัง มาเขียนเป็นเพลงได้ละเอียดกว่าที่หนูเล่าอีก (หัวเราะ) ในวันที่เราคิดว่าเราทำใจได้แล้ว เดินหน้าต่อแล้ว แต่อยู่ดีๆ พอมีข้อความทักมา เหมือนเรามูฟออนเป็นวงกลม ประโยคหนึ่งในเพลงที่หนูอินสุดคือ "…เข้าใจวันนี้ กี่หมื่นกี่พันนาที ยังไม่พอให้ลืมเธอได้เลย...” ต่อให้เราพยายามลืมมากแค่ไหน แต่แค่เขาทักข้อความมา ก็กลายเป็นว่าเราต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่"

สำหรับแฟนเพลงบอส คนที่เคยเห็นบอสทั้งจากใน The Voice หรือจาก Fever พอได้มาเห็นบอสในลุคนี้ ก็น่าจะเซอร์ไพร์สอยู่ไม่น้อย ยังไงบอสก็ฝากเพลงนี้กับทุกคนด้วยเพราะเพลงนี้อาจจะไม่ใช่เพลงที่ดีที่สุด แต่เป็นเพลงที่บอสภูมิใจมากที่สุด ใครที่รู้จักบอส หรือไม่รู้จักบอส อยากให้ลองเปิดใจฟัง เปิดใจดู เผื่อว่าเพลงนี้อาจจะไปตรงใจกับคุณ หรือมีประสบการณ์ร่วมกัน อย่าเศร้าคนเดียว เราจะเศร้า และผ่านเรื่องนี้ไปด้วยกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แจ็คสัน หวัง' ศิลปินจีนคนแรกที่ขึ้นโชว์โคเชลลาเป็นครั้งที่ 3

ศิลปินหนุ่ม Jackson Wang (แจ็คสัน หวัง) ปรากฏตัวบนเวทีของงานดนตรีที่ยิ่งใหญ่ อย่าง Coachella Music Festival ติดต่อกันเป็นครั้งที่ 3 โดยครั้งล่าสุดเขาได้ร่วมแสดงโชว์ให้กับศิลปินวง Number i ในเพลง 'GOAT (Jackson Wang Remix)' และศิลปินสาว BIBI ในเพลง ‘Feeling Lucky'

เอ็นดู 'WONDERFRAME' จากนักร้องสู่ผู้ประสบภัย คนดูฉีดน้ำขึ้นเวทีจนไมค์พัง!

เป็นอีกหนึ่งศิลปิน ที่ออกมาส่งความสุข สาดความสนุกให้กับแฟนๆ ในเทศกาลสงกรานต์ สำหรับนักร้องสาว “WONDERFRAME” หรือ ศุภัคชญา สุขใบเย็น

'พระดล' ฟีเวอร์ 'ปั๊บ โปเตโต้' รับติดใจการแสดง ได้ไอเดียอัลบั้มใหม่ต่อเลย!

นาทีนี้มีแต่คนเรียก “พระดล” กันหมดเพราะกระแสตั้งแต่ภาพคาแรกเตอร์แรกของ “ปั๊บ โปเตโต้ (พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข)” จากซีรีส์เรื่อง “สาธุ” ปล่อยออกมา ชวนให้ทุกคนลืมภาพนักร้องไปหมดสิ้น

เซ็กซี่หนักมาก! 'BNK48' ปล่อยเพลง 'Kurumi to Dialogue - แล้ว…ต้องทำยังไงล่ะ?'

ทำเอาแฟนคลับร้องว๊าว! หลังจากเปิดตัวพร้อมลุคสุดเซ็กซี่ไปไม่นาน ล่าสุดค่าย iAM ได้ส่ง BNK48 ยูนิต Next Girls หรือสาวๆ ที่แฟนคลับโหวตให้ติดอยู่ในอันดับ 33-48 จากงาน “BNK48 16th Single Senbatsu General Election” ที่ผ่านมา พร้อมปล่อยเพลง “Kurumi to Dialogue - แล้ว…ต้องทำยังไงล่ะ?”

'อ๊ะอาย' เล่าเรื่องสุดพีคถูกตัดต่อภาพอนาจาร!

เปิดเส้นทางในวงการบันเทิงที่ยาวนานกว่า 10 ปี ของนักร้องนักแสดงสาว “อ๊ะอาย กรณิศ” หรือ “อ๊ะอาย 4EVE” ที่ล่าสุดได้มาเล่าเรื่องสุดพีคที่ถูกหนุ่มปริศนาตัดต่อทำภาพอนาจาร ผ่านรายการ คุยแซ่บ Show ทางช่อง One31

'ไมค์ ภิรมย์พร' ดีใจเฮลั่น 2 ต่อ ได้หลานชาย พร้อมปล่อยเพลงใหม่ในรอบหลายปี

นับเป็นศิลปินที่เป็นขวัญใจผู้ใช้แรงงานมายาวนาน สำหรับ “ไมค์ ภิรมย์พร” ล่าสุดเจ้าตัวได้เฮดังๆหลังโพสต์รูปคู่กับหลานชายตัวน้อยที่เพิ่งคลอดจากลูกสาวคนโต “น้องเมย์” โดยไมค์บินไปรับขวัญหลานชายไกลถึงประเทศแคนาดาเลยทีเดียว ไม่เพียงเท่านั้น ไมค์ ภิรมย์พร ปล่อยมิวสิกวิดีโอเพลงใหม่ “เมาเหล้าเมารัก” เพลงสนุกๆ ที่ได้ “มอส คำหมากบิน” มาร่วมร้องเพลงนี้ด้วย