'หมิว สิริลภัส' เปิดตัวแฟนหนุ่มยูทูปเบอร์ 'ฟาโรห์' เผยอุปสรรคโรคซึมเศร้ากับชีวิตคู่

นักแสดงสาวเช็กซี่ หมิว-สิริลภัส กองตระการ ควงแฟนหนุ่มยูทูปเบอร์ ฟาโรห์-เตชภณ คำสีแก้ว ที่เพิ่งเปิดตัวกันไปเมื่อไม่นานนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ฝ่ายสาวเคยลั่นไว้แล้วว่าจะไม่มีแฟนอีกแล้วจะปิดใจ แต่สุดท้ายก็ใจอ่อนเพราะคนนี้อยู่เคียงข้างในทุกเวลา พร้อมเล่าถึงอาการซึมเศร้าที่ยังต้องรักษาและแฟนหนุ่มก็เคยเป็นโรคซึมเศร้าเหมือนกัน ในรายการคุยแซบ SHOW ออกอากาศทางช่องวัน 31

คบกันมากี่เดือนแล้ว?
ฟาโรห์ : จริงๆขอเค้าเป็นแฟนเมื่อตอนคริสมาสต์

จุดเริ่มต้น?
หมิว : เค้าเห็นข่าวหมิวไปช่วยเหลือม็อบชาวนาเค้าสนใจที่จะสมทบทุนด้วยแล้วให้ทีมงานติดต่อมาหลังจากนั้นก็มีเฟซบุ๊กกันเราก็ไม่ได้คุยกันขนาดนั้น มีช่วงต้นพฤศจิกาหมิวอยากไปหาที่พักผ่อนที่บางแสน จำได้ว่าเค้าอยู่บางแสนเลยโทรหา มีที่ไหนที่แนะนำหรือปล่าว เราชอบช่วยเหลือคนอื่นเหมือนกันเราไปทำด้วยกันแล้วรู้สึกสนิทกันมากขึ้น
ฟาโรห์ : วันที่บางแสนวันนั้นเค้าอยู่ในช่วงที่ไม่โอเคเลย
หมิว : หมิวป่วยเป็นซึมเศร้าช่วงนั้นมีเหตุการณ์ที่ค่อนข้างกระทบกระเทือนจิตใจแรงเราอยากไปหาที่สงบอยู่คนเดียว วันนั้นเค้ามาอยู่เป็นเพื่อนแค่นั่งอยู่เป็นเพื่อน

ตนนั้นเริ่มชอบหรือยัง?
ฟาโรห์ : ไม่ได้ฟิลนั้นเราแค่อยากอยู่ข้างๆเค้าเราแค่อยากอยู่ตรงนั้นเฉยๆผมแค่ไปรั่งตรงนั้นไม่ได้มีความรู้สึกอย่างอื่นนอกเหนือจากนั้น มีโมเมนท์นึงที่ผมบอกว่าผมดีใจที่ผมนั่งอยู่ตรงนี้แล้วคุณก็นั่งอยู่ตรงนี้ เค้าก็บอกผมว่า..
หมิว : อย่ามายุ่งกับกู หมิวเป็นคนที่แบบถ้าไม่สนใครหมิวจะปิดเลย เพราะตั้งใจไว้แล้วหลังจากเลิกกับคนเก่าหมิวจะไม่มีความรักครั้งใหม่ รู้สึกว่าพอแล้ววางแผนไว้ว่าจะใช้ชีวิตถึงอายุเท่าไหร่แล้วจะไปตายยังไง เรารู้ว่าวันนึงถ้าเราเอาใจไปผูกกับใครเราจะใช้ชีวิตที่เราตั้งใจไม่ได้ก็เลยปิดเลยกั้นเลย

เจอประโยคนั้นทำยังไง?
ฟาโรห์ : ผมก็นั่งอยู่เฉยๆไม่โกรธด้วยความรู้สึกของเรา เราไม่เข้าใจในสิ่งที่ผ่านมาแต่เราเข้าใจตรงนั้นว่าเราแค่อยากอยู่ตรงนี้อยากอยู่ข้างๆเค้าเฉยๆในสถานะไหนก็ได้

รู้สึกว่าคนมองในมุมดาร์กๆไม่ได้มองในมุมขาวๆ?
หมิว : ถ้าเป็นเมื่อก่อนรู้สึกว่าเราน้อยใจจังเลย พอเราอยู่ในวงการมาเรื่อยๆเรามีภูมิคุ้มกัน แล้วสุดท้ายตัวตนเราจริงๆแล้วเป็นยังไงใครรักเราเราดีใจใครไม่ชอบเรานั่นคือเรื่องของเค้า เราไม่เคยคิดร้ายใคร ไม่เคยทำใครก่อน มันผิดอะไรที่วันนึงเราออกมาปกป้องตัวเองถ้ามีคนมาทำอะไรเราก่อน

ทำไมถึงปิดตายความรักเพราะอะไร?
หมิว : ครั้งก่อนมันดีมาก เรารู้สึกว่าเราพอแล้วเพราะเราเจอความรักที่ดีมากแบบนั้นแล้ว เลยรู้สึกว่าเราพอแฟนเก่าที่เป็นทันตแพทย์อันนั้นคือดีมาก หลังจากนั้นมาหมิวไปเจอความรักที่มันแย่มาก หมิวเลยรู้สึกว่าเจอความรักที่ดีที่สุดมาแล้วหมิวพอแล้ว ไม่อยากไปเจออะไรที่เป็นเส้นทางใหม่ๆแล้ว เราเจอทั้งดีมากๆและแย่มากๆมาแล้ว เราได้สัมผัสทุกอย่างแล้ว เพราะฉนั้นอยู่ตัวคนเดียวก็ได้

อะไรทำให้เปิดใจกับความรักครั้งนี้?
หมิว : เค้าอยู่กับหมิวตลอด วันที่เราแย่ที่สุดเค้าก็อยู่ อีกอย่างนึงคือสมัยก่อนเราไม่เคยมีใครที่ไปทำเพื่อคนอื่นแบบนี้แต่ตอนที่เรารู้สึกอยากทำอะไรเพื่อคนอื่นแล้วมีคนทำข้างๆด้วยกัน เรารู้สึกว่าเราไม่ได้สู้อยู่คนเดียว หมิวเคยพยายามฆ่าตัวตายหลายรอบมาก แล้วพอไม่ตายรู้สึกว่าหลังจากนี้จะใช้ชีวิตตัวเองให้เป็นประโยชน์กับคนอื่น ล้วพอมีคนที่เข้ามาทำด้วยกันมันสนุก เลยลองแล้วกันลองเปิดใจดู วันนึงที่หมิวล้ม หรือเริ่มอ่อนแอทางจิตใจ เค้าก็ยังอยู่ตรงนี้ตลอดถ้าหมิวผ่านช่วงนั้นไปได้ข้ามไปหมิวที่มีความสุข หมิวก็อยากให้เค้าอยู่ตรงนั้นเหมือนกัน

เหตุการณ์ประทับใจจนต้องตามจีบ?
ฟาโรห์ : พอเราไปทำอะไรหลายๆอย่างด้วยกัน ได้เห็นอีกพาร์ทนึงของเค้า มันเป็นอะไรที่ดีมากที่เราได้ไปทำกิจกรมช่วยคนอื่นด้วยกัน แล้วเราอยากอยู่ข้างๆเค้าไปเรื่อยๆ
หมิว : ตอนนั้นหมิวเลยว่าถ้าคิดจะจีบหมิวไม่ต้องเลยนะเสียเวลา หมิวไม่คบใครแน่ๆ ถ้าจะเข้ามาในความสัมพันธ์ที่มันมากกว่านี้ออกไปเลย หมิวไม่อยากมีความสัมพันธ์ที่ซีเรียสกับใครแล้ว อยากมีเพื่อนนั่งคุย กินข้าวดูหนัง ถ้ามากกว่านั้นออกไปเลย แต่หลังจากที่เราออกไปทำกิจกรรม หมิวรู้สึกว่าสนิทกับเค้ามากขึ้น เราไม่รู้ว่าวันรุ่งขึ้นชีวิตเราจะเป็นยังไงรักใครชอบใครให้รีบบอก

หมิวเป็นคนบอกก่อน?
หมิว : ใช่ค่ะ หมิวบอกเค้าเลยว่าเริ่มรู้สึกดีกับคุณแล้วนะ
ฟาโรห์ : ผมเป็นคนนึงที่ชัดเจนในความสัมพันธ์ อย่างบอกให้ไปกินข้าวเป็นเพื่อน ผมไม่ใช่เพื่อนคุณ เราชัดเจน เรามาเพราะเราชอบคุณ วันที่เค้าบอกเป็นความรู้สึกที่ดี

ขอเป็นแฟนวันคริสมาสต์?
ฟาโรห์ : เค้าเคยบอกผมว่าเค้ามีคริสมาสต์ที่ดีมากๆมาแล้ว เค้าไม่อินกับคริสมาสต์อีกเลย เราเข้าใจ ผมจะบอกเค้าเสมอว่าสิ่งที่ผ่านมาไม่ว่าจะแย่ที่สุดหรือดีที่สุด สิ่งหนึ่งที่ไม่มีคือไม่มีผมอยู่ในนั้น ปีนี้ผมไม่รู้ว่าดีที่สุดมั้ย แต่มีผม แล้วผมจะอยู่ข้างๆคุณตรงนี้ เราจองรูฟทอปแล้วแต่ไม่ได้ เลยชวนไปนั่งคุยกันที่บ้านเป็นแฟนกันมั้ย เพราะเรารู้สึกว่าเวลาไม่ใช่ปัจจัยสำคัญขนาดนั้น เอาเวลาที่เหลือมาศึกษากันดีกว่า
หมิว : ตั้งแต่อยู่วงการมา 17-18 ปี นี่เป็นครั้งแรกที่หมิวกล้าพาแฟนมาออกรายการ เป็นครั้งแรกเลยที่หมิวมีความรักแล้วทุกคนร่วมยินดี แม้แต่คนรอบตัว

เป็นโรคซึมเศร้าทั้งคู่ ซัพพอร์ตกันยังไง?
ฟาโรห์ : มันง่ายมากที่หลายคนจะไม่รู้ ของผมที่รู้คือผ่านมาเป็นปี โรคซึมเศร้าเป็นสิ่งที่ต้องไปหาหมอนะ ความเศร้าไม่ได้ทำให้เราอยากตายไม่ได้ทำให้เราอยากทำร้ายตัวเอง แต่โรคซึมเศร้ามันจะดึงเราดิ่งลงไป สุดท้ายหาหมอครับผู้เชี่ยวชาญ ถ้าหมอคนนี้ไม่หายเปลี่ยนหลายๆหมอ
หมิว : นอนน้อยเกินไป กินน้อยเกินไป กินเยอะไป กินน้อยไป ถ้าเราอยู่ท่ามกลางคนแล้วใจเราหวิวลงไป บางทีมันไม่ได้เกิดจากใจเราเองมันเกิดจากสารเคมีในสมอง เราจะคิดวนเวียนมองตัวเองในกระจกแล้วไม่ชอบคนนี้เลย ตอนนี้หมิวยังต้องกินยารักษาอยู่ ยังไม่รู้ว่าเดินทางไปถึงตรงไหน แต่อาการดิ่งลงไปหรือรู้สึกอยากหายไปมันจะไม่มีแล้ว

ดูแลหมิวยังไง?
ฟาโรห์ : ผมอยู่กับเค้าครับแค่นั้นเลย รับฟัง เข้าใจ ฟังอย่างตั้งใจ บางทีเค้าแค่ต้องการใครสักคนที่อยู่ตรงนั้นฟังเค้าและไม่ตัดสินเค้า

อุปสรรคโรคซึมเศร้ากับชีวิตคู่?
หมิว : ไม่มีค่ะ ส่วนมากหมิวจะเริ่มรู้สึกไม่ดี เริ่มมีอาการ เค้าจะพาหมิวออกไปข้างนอกทำโน่นทำนี่ ถ้าไม่อยากทำก็ไม่เป็นไรอยู่ตรงนี้เค้าจะอยู่ข้างๆตลอด

หมิวเคยบอกว่าจะไม่แต่งงานเด็ดขาด?
ฟาโรห์ : ไม่เป็นไร ผมก็บอกเค้าว่าคุณไม่รู้หรอก ชีวิตเราเปลี่ยนไปในแต่ละวัน เป้าหมายผมจริงๆคืออยากอยู่กับเค้าอยากอยู่ข้างๆเค้า แต่งงานมั้ยคืออีกเรื่องนึง ถ้าเค้าไม่อยากแต่งก็ดูไปเรื่อยๆไม่เป็นไร

อยากมีลูกมั้ย?
ฟาโรห์ : โลกมันโหดร้ายมากในปัจจุบัน เรามีความคิดว่าจะไม่สร้างสิ่งมีชีวิตขึ้นมาบนโลกนี้ แต่ถ้าเราอยากดูแลใครสักคน เรามีน้องๆที่เกิดมาแล้วที่ต้องการการซัพพอร์ต สุดท้ายก็ต้องคุยกับเค้าอีกทีว่าจะยังไง ผมไม่ได้มองว่าจะต้องมาจากเลือดเนื้อเชื้อไขของเรา มาจากทัศนคติที่ถ่ายทอดออกไปก็ได้ หรือชีวิตนึงที่เราอยากจะดูแล

ทำไมถึงไม่อยากแต่งงาน?
หมิว : รู้สึกว่าการแต่งงานเป็นเรื่องสิ้นเปลือง เราอยากให้ทุกคนมานั่งกินข้าวกันปาร์ตี้กันโอเคกว่า ที่ไม่อยากมีลูกรู้สึกว่าการเลี้ยงคนๆนึงให้แข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจในสังคมที่ค่อนข้างบิดเบี้ยวต้องใช้ทั้งทรัพยากรพลังงานเราเงิน เวลา ความเข้าใจ หลายมิติมากๆ แล้วไม่รู้ว่าวันนั้นเราจะทำมันได้ออกมาดีหรือปล่าวก็เลยไม่อยากมี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เก๋ไก๋ สไลเดอร์' ครบเครื่อง ปล่อยทีเซอร์ MV 'ขอจองพี่ไว้ก่อน' กระแสปัง!

เรื่องเสียงร้องไม่เป็นรองใครอยู่แล้ว สำหรับยูทูปเบอร์คนเก่ง อย่าง เก๋ไก๋ สไลเดอร์ หรือ “เก๋ไก๋-ณัฐธิชา นามวงษ์” นางเอกสาวป้ายแดงที่พ่วงตำแหน่งศิลปินคนใหม่ของช่อง 3

นครบาลสั่งสอบ 'กองร้อยน้ำหวาน' ยันให้ความเป็นธรรม 'ส.ต.ต.หญิง'

จากกรณีข้าราชการตำรวจหญิงสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงการเข้ามาเป็นตำรวจ 1 ปี การฝึก และการเป็นผู้ป่วยโรคซึมเศร้า

ตร. สอบต้นสังกัด เร่งช่วย 'ตำรวจหญิง' ป่วยซึมเศร้า เหตุฝึกหนัก

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากกรณีที่ข้าราชการตำรวจหญิงสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงการเข้ามาเป็นตำรวจ 1 ปี

'พลอยชมพู' น้ำตาแตกถ่ายทอด MV จากชีวิตจริงเจอมรสุมหนักจนซึมเศร้า

น้ำตาแตกกันไปเลยสำหรับ พลอยชมพู ในวันถ่ายเอ็มวีเพลง “TIMELINE” เพราะเป็นเอ็มวีที่พลอยชมพูหยิบยกเอาเรื่องราวของชีวิตตัวเองช่วงที่เจอมรสุมถาโถมอย่างหนักมาถ่ายทอดเป็นเอ็มวีเพลง

'เป๊ก วงซีล' โพสต์ฟาดกลับแบบจุกๆ แค่พี่-น้องก็เป็นให้ไม่ได้แล้ว!

ทนไม่ไหวจนต้องโพสต์ถึงสิ่งที่ตนเองเจอมาหลังจากเลิกกับแฟนเก่า พร้อมทั้งยังประกาศชัดเจนเลยว่า “ไม่สะดวกใจที่จะเป็นพี่เป็นน้องอีกต่อไป” สำหรับ เป๊กซ์-ปราชญ์ พงษ์ไชย นักร้องนำวง Zeal ที่เพิ่งขอแฟนสาวนอกวงการแต่งงานไปหมาดๆ แต่ก็ยังมีเรื่องของอดีตคนรักเข้ามากวนใจจนเจ้าตัวต้องระบายความในใจออกมาผ่านเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม

'ช่อง3' กวาดเรียบ 20 รางวัล 'Pantip Television Awards' ครั้งที่ 3

เป็นเรื่องราวดี ๆ ของสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เรียกว่าเปิดมาต้นปี 2567 ก็ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติมากมายจากการประกาศรางวัล Pantip Television Awards ครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นผลการโหวตของแฟน ๆ Pantip 100 เปอร์เซนต์ นับเป็นการเชิดชูผลงานด้านศิลปะบันเทิงใน 3 ประเภท ก็คือ ด้านสถานีโทรทัศน์ ด้านรายการโทรทัศน์ และด้านละครโทรทัศน์