'สายป่าน อภิญญา' ชนะคดีฟ้องหมิ่นประมาท

ต่อสู้เพื่อความถูกต้องมากว่า 2 ปี วันนี้ศาลพิพากษาให้นักแสดงสาว สายป่าน-อภิญญา สกุลเจริญสุข ชนะคดี ครูสอนดำน้ำโพสต์หมิ่นประมาทผ่านโซเชียล ทำลายชื่อเสียงและธุรกิจ ฟินดำน้ำ โดยทนาย เกรียงชัย วิศิษฏ์สรอรรถ ทนายผู้ดูแลคดี กล่าวว่า

“ภายหลังศาลมีคำสั่งประทับรับฟ้องจำเลยได้ทำเรื่องขอประกันตัว และให้การปฏิเสธขอต่อสู้นั้นสืบพยานเสร็จสิ้น ศาลจึงมีคำพิพากษาให้ คุณสายป่านและบริษัทของ คุณสายป่าน ซึ่งเป็นโจทก์ในคดีชนะ โดยเห็นว่าจำเลยกระทำความผิดจริงตามฟ้องและเนื่องจากจำเลยกระทำความผิดครั้งแรกจึงให้รอลงอาญาและชำระค่าปรับตามกฎหมาย รวมถึงให้จำเลยชำระค่าเสียหายแก่โจทก์ตามคำพิพากษาพร้อมดอกเบี้ย

และให้จำเลยลงโฆษณาคำพิพากษาในหนังสือพิมพ์รายวัน 3 วัน ติดกันตั้งแต่ศาลพิพากษา จำเลยเป็นผู้เสียค่าใช้จ่าย พร้อมทั้งให้จำเลยลบข้อความหมิ่นประมาทตามฟ้องทั้งหมด และที่เกี่ยวข้อง  หากไม่ชำระค่าปรับให้จัดการตามประมวล มาตรา 29,30 ให้จำเลยใช้ค่าฤชาธรรมเนียมแทนโจทก์ทั้งสองโดยกำหนดค่าทนายที่ศาลกำหนดตามคำพิพากษา ค่าขึ้นศาลให้ใช้แทนตามจำนวนทุนทรัพย์ที่โจทก์ชนะคดี ครับ”

ทางด้าน สายป่าน  อภิญญา ที่ต้องลุ้นกับคดีนี้มานาน เมื่อทราบรายละเอียดก็โล่งใจและดีใจ ที่ทุกอย่างชัดเจน “ถึงวันนี้ ก็ถือว่าโล่งใจมาก ขอฝากไว้สำหรับทุกคนนะคะ จริงๆ มันเป็นเรื่องที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นด้วยซ้ำและไม่ควรกินเวลาชีวิตมากมายขนาดนี้ ก่อนโพสต์หรือพิมพ์อะไร ควรคำนึงถึงผลที่จะตามมาด้วย บางทีการโพสต์และพิมพ์ใช้เวลาแค่ไม่กี่วินาที แต่ผลกระทบที่ตามมาต้องเสียเวลา เสียสุขภาพจิต เสียประสาทไปตามๆกัน

สำหรับป่าน 2 ปี ที่ผ่านมาถ้าไม่ต้องมาเจอเรื่องนี้ ป่านทำอะไรได้อีกเยอะเลย อยากให้ทุกคนใช้ชีวิตด้วยการให้เกียรติซึ่งกันและกันเคารพกัน ผิดว่าตามผิดถูกว่าตามถูก วันนี้ทุกอย่างชัดเจนแล้ว ขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้กันมาตลอด ทั้งจากครอบครัว เพื่อน พี่น้อง แฟนคลับ ลูกค้า นักเรียน ขอบคุณประสบการณ์ครั้งนี้ ขอบคุณ พี่ทนายตั้ม และขบวนการยุติธรรมของไทย ขอบคุณจริงๆ ค่ะ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สายป่าน'โชว์หวานชมสามี ฉลองแต่งงาน 4 ปี

ตัดสินใจเลื่อนขั้นจากเพื่อนจนเป็นคนรัก และแต่งานเพื่อใช้คู่ชีวิตด้วยกัน โดยที่ผ่านมาทั้งคู่ก็ได้ช่วยกันประคับประคอง ผ่านปัญหาอุปสรรคมากมาย ล่าสุด นักแสดงสาว สายป่าน-อภิญญา สกุลเจริญสุข ก็ได้โชว์หวาน โพสต์ข้อความสุดซึ้งถึงสามี วุฒิ- นันทวุฒิ บุญรับทรัพย์ เพื่อฉลองครบรอบแต่งงาน 4 ปี

'ต่อ ธนภพ' ชวนไขปริศนาสุดลึกลับ! ใน 'Midnight Museum'

พร้อมเสิร์ฟความสนุกอรรถรสใหม่ที่จะสะกดคนดูให้ต้องมนตร์กับความพิศวงที่ชวนลุ้นระทึกไปกับซีรีส์ฟอร์มยักษ์ Midnight Museum พิพิธภัณฑ์รัตติกาล จาก GMMTV ถ่ายทอดเรื่องราวปริศนาสุดลึกลับเกิดขึ้นในพิพิธภัณฑ์ยามรัตติกาลที่เปรียบเสมือนเป็นดินแดนต้องมนตร์ของคนต้องคำสาป

นางเอกดังเฮลั่น! ชนะคดีครูสอนดำน้ำหมิ่นประมาท คุก 1 ปี ปรับ 1 แสน ชดใช้ 6 แสน

ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ได้อ่านคำพิพากษาคดีดำอ. 2202/63 ที่น.ส.อภิญญา สกุลเจริญสุข หรือ “สายป่าน-อภิญญา” อายุ32 ปีนักแสดงนางเอกชื่อดังเป็นโจทก์ที่ 1 และบริษัท บลูพรอดิจี 2020 จำกัด โดย น.ส.อภิญญา เป็นโจทก์ที่ 2

'วุฒิ' ส่งคุณพ่อกลับสวรรค์ 'สายป่าน' ยืนเคียงข้างไม่ห่าง

นักแสดงหนุ่ม วุฒิ-นันทวุฒิ บุญรับทรัพย์ ได้จัดพิธีฌาปนกิจ คุณพ่อปัญญา บุญรับทรัพย์ ณ บริเวณ ศาลาหลวงน้าแผน วัดช่องลม (วัดท่าพระยาจักร์) อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี โดยมี สายป่าน-อภิญญา สกุลเจริญสุข ภรรยา ค่อยให้กำลังใจอยู่ข้างๆ

'วุฒิ นันทวุฒิ' สุดเศร้า! สูญเสียคุณพ่อกระทันหัน

บีบหัวใจที่สุดในชีวิต วุฒิ-นันทวุฒิ บุญรับทรัพย์ สามีของ สายป่าน-อภิญญา สกุลเจริญสุข ที่ต้องมาสูญเสีย คุณพ่อปัญญา บุญรับทรัพย์ (โกหนุ่ม) เจ้าของร้านต้นตำรับก๋วยเตี๋ยวเรือและโปรโมเตอร์มวยชื่อดังแห่งเมืองอู่ทอง สุพรรณบุรี ด้วยอุบัติเหตุกระโดดลงไปช่วยลูกน้องตกน้ำ สุดท้ายหมดแรงจมเสียชีวิตทั้งคู่ ที่บริเวณร้านริมคลองคูเมืองอู่ทอง เมื่อวันที่ 14 เมษายนที่ผ่านมา