'แบม ปีติภัทร' ควง 'กวาง ช้องมาศ' เผยเหตุแพลนขอแต่งงานเกือบล่ม!

พิธีกรหนุ่มมากความสามารถ แบม ปีติภัทร ที่วันนี้ควงว่าที่ภรรยา กวาง ช้องมาศ อดีตนักแสดงช่องมากสี มาเปิดตัวครั้งแรก หลังทำเซอร์ไพรส์ปิดโรงหนัง คุกเข่าขอแต่งงาน แต่เห็นว่างานเกือบล่ม พร้อมย้อนเล่าเส้นทางความรัก 8 ปีเคยทะเลาะกันครั้งใหญ่ จนบอกเลิกกันมาแล้ว ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่องวัน 31

ทำไมถึงต้องปิดโรงหนัง?
แบม : เพราะอยากให้เพื่อนสามารถมาได้ มาเซอร์ไพรส์ได้ ที่ไหนดีที่มันเป็นสถานที่ปิด และมันเหมาะสม ก็เลยได้ปรึกษาพี่มิ้นต์ SF แบมเคยเห็นคลิปขอในโรงหนัง มันน่ารักดี แต่พอพี่มิ้นต์บอกว่าในโรงถ้าดูหนังจริงๆ มันมืดไป มันจะเก็บบรรยากาศไม่ได้ แล้วแบมเป็นคนชอบแบบมีอะไรจะควักกล้องมาถ่าย ดังนั้นการเก็บโมเมนต์สำคัญ ก็เลยมองว่ามำยังไงดี เขาบอกว่าถ้าทำเป็นจ้างถ่ายงานรีวิวโรงหนังไหม ทุกอย่างมันเหมือนคลิก

เห็นว่าการขอแต่งงานครั้งนี้ แทนที่จะประทับใจ แต่กวางโมโหเหรอว่าใช้งานอีเว้นท์มาขอแต่งงาน?
กวาง : ใช่ๆ เพราะว่าสภาพผม สภาพหน้าก็ไม่ค่อยได้

วันนั้นกวางรู้สึกยังไง?
กวาง : ถ้ากวางรู้อีกนิดนึง ผมกวางคงจะหนีบให้มันตรงกว่านี้ หรือแบบหน้าคงจะจัดเต็มกว่านี้

ที่โกรธไม่ใช่เซอร์ไพรส์ในโรงหนัง แต่โกรธเพราะเราสวยไม่พอ?
กวาง : ใช่
แบม : เขาสวยที่สุดในสายตาผมอยู่แล้ว

วันนั้นสายๆ เห็นรูปแบมใส่นาฬิกาแพงมาก กวางโกรธแบมที่เอาเงินไปซื้อนาฬิกาไม่เอาไปซื้อแหวน?
กวาง : คุยกันว่าโอเค ปี65 ต้องขอแล้วนะ เพราะผู้หญิงเราก็มีลิมิต ปีนี้กวาง 32 แล้วคบมา 8 ปี แล้วบ้านกวางก็เริ่มเกริ่นๆ ว่าเมื่อไหร่เนี่ย เสร็จแล้วจังหวะนั้นพฤศจิกายน มันก็เหลือไทม์ไลน์ 2 เดือน เอาไงดี อยู่ดีๆ แบมโทรมาบอกว่านาฬิกาที่จองไว้มาแล้วนะ เราเอานะ เสร็จแล้วกวางคิดในใจ น้อยใจว่า แม่งเอ้ย กวางก็นอยด์แบบหน้าออกเลย แบมก็บอกเธอเป็นอะไร ในใจก็คำนั้น ทำไมไม่ซื้อแหวนก่อน

อันนี้คือตอนเช้าของวันนั้นเลย?
แบม : 3-4 วันก่อนหน้านั้น แต่หารู้ไม่ แพลนเรื่องขอแต่งงานแล้วก็ซื้อแหวนมา 1 เดือนก่อนหน้าแล้ว จ่ายมัดจำเรียบร้อยแล้ว ประเด็นคือที่เขาโทรมาว่าแหวนได้แล้ว วันที่ต้องเข้าไปรับ ช็อปนาฬิกาโทรมา เขาบอกได้แล้ว เร็วมากไม่ได้แพลนไว้ ก็เลยนึกแพลนออก อยากให้กวางสวย อยากเซฟกวาง วันนั้นกวางไม่มีงาน เข้าใจว่าเป็นวันสำคัญอยากให้กวางสวย แบมก็ไม่รู้ว่าวันนั้นจะมาแบบหงุดหงิด ขี้เกียจแต่งหน้ามาหรือเปล่า ก็เลยคิดว่าถ้าบอกว่ารับนาฬิกาวันนั้น แล้วมีการถ่ายรูป กวางก็คงแต่งตัวดีขึ้นมานิดนึง ก็ถือว่าเป็นแบ็คอัพแพลนที่ดีว่าไปรับก่อนเป็นการชนว่ากวางแต่งตัวมาสวยแน่นอน

ก่อนหน้าวันนั้นมันมีทริปที่ไปเที่ยวอเมริกามา ซึ่งจริงๆ ทริปนั้นเป็นความคาดหวังของเรา กวางตกลงทริปนั้นมีอะไรเกิดขึ้นไหม?
กวาง : ไม่มีนะคะ แต่มันจะมีแพลนล่วงหน้าใช่ไหมว่าวันนี้ไปตรงไหน กวางก็จะบอกว่า อุ้ย..หรือว่าในสวนสาธารณะกวางก็เตรียมชุดขาวไว้ เผื่อขอปุ๊บจะได้เปลี่ยนชุดข่าวเพื่อถ่ายรูป

ทำไมไม่ขอเขาที่นิวยอร์ก?
แบม : ไม่ได้แพลนเอาไว้ครับ แล้วรู้สึกว่าอยากทำให้มันดี เพราะมันเป็นครั้งนึงในชีวิต แล้วไม่ได้มีตัวช่วย ไม่มีเพื่อน ก็เลยคิดว่าถ้าในไทยก็มีคนช่วยเยอะ

แต่การขอแต่งงานในไทยก็เกือบล่มเหมือนกัน เพราะอะไร?
แบม : เพราะกวางไปตรวจไอจีแบม
กวาง : โทรศัพท์แบมจะอยู่ที่กวางตลอด เวลาอีเว้นท์อะไรอย่างนี้กวางก็จะถ่ายแบมบนเวที เตรียมงานอะไรอย่างนี้โทรศัพท์อยู่กวางก็ทางสะดวก ก็เข้า DM ก่อนที่เป็นทั่วไป แล้วก็ที่คนไม่ใช่เพื่อนทักมา เสร็จแล้วไปในไลน์ต่อ แต่ว่ากวางไม่ได้เข้าไปเช็กทุกคน แต่บังเอิญช่องที่เสิร์ชไอจี แบม มีเสิร์ชพี่หนึ่ง สุริยนต์ กวางก็งงว่าเสิร์ชทำไม กวางเลยเข้าไปแล้วเข้าไปใน DM ของแบมกับพี่หนึ่ง ทำไมไม่เคยคุยกันเลย 10 ปีมานี้ไม่เคยคุยกัน เป็นไปไม่ได้ แสดงว่ามีการลบ

ก็เลยสงสัย แล้วได้คุยกับพี่หนึ่งไหม?
กวาง : ไม่ได้คุยค่ะ

แต่สุดท้ายมันก็เคลียร์ได้ไงว่าไปสั่งแหวนจากพี่หนึ่งมา แต่ว่าลบแชทเพื่อเซอร์ไพรส์กวาง?
แบม : ใช่

แพลนงานแต่งไปถึงไหนแล้ว?
กวาง : ที่จริงดูวันไว้แล้ว ตอนแรก 28 กันยายน หมั้นเช้า 29 โบสถ์ เพราะแบมเป็นคริสต์ 29 เย็นวันนั้นก็รีเซฟชั่น แต่ตอนนี้มันติดตรงที่ว่าแขกแบมเยอะเกินไป
แบม : แบมตัดช้อยไม่ได้ทุกท่านแบมรู้สึกว่าเป็นคนสำคัญ ถ้าสมมติมันจำกัดจำนวนเท่านี้แล้วแบมจะเลือกยังไง

คือจะแต่ง 3 รอบเลย?
กวาง : ใช่ค่ะ เพราะว่าต่างศาสนากัน

เรื่องงานแต่งเถียงเรื่องอะไรกันมากที่สุด?
แบม : ก็นี่แหละจำนวนคน
กวาง : ใช่ๆ อยากจะกระชากหัว เพราะมันจะมีเดวิลกับนางฟ้า ภาพเดวิลก็อยากกระชาก ตอบสักทีได้ไหม แบมจะเป็นคนโฟกัสงานมากๆ เวลากวางถามอะไรเร่งด่วนแบมจะไม่เอาเลย เอาไว้ก่อน ค่อยคุยได้ไหม แต่แบบโรงแรมโทรมาคุณกวางตกลงจะจองมัดจำหรือยัง

ก่อนหน้าจะขอแต่งงานมีการทดสอบความเจ้าชู้ มีการบอกเลิกกันด้วย?
กวาง : ด้วยความที่แบมเขาเป็นคนเพอร์เฟคท์ เขามีเป้าหมาย เขาอยากได้แฟนอย่างนี้นะ เขาก็เลยมีความคาดหวังในตัวกวางว่ากวางจะต้องเก่งแบบนี้นะ กวางต้องได้แบบนี้นะ แต่ด้วยความที่เราโตมาไม่เหมือนกัน ที่บ้านก็จะปลูกฝังเรื่องการหาเงิน แต่พ่อ แม่ แบมก็จะปลูกฝังอีกเรื่องซึ่งดีมากๆ อยู่แล้ว

ที่บอกว่าทดสอบความรู้ คือทดสอบเรื่องอะไร?
กวาง : เช่น สมมติว่าขับผ่านทางด่วน แล้วถามว่าคำนี้แปลว่าอะไร สมมติเราไม่ได้ ก็แบบว่า แปลว่าอะไรเธอ ทำไมไม่รู้ว่าแปลว่าอะไร วันดีคืนดีก็แบบว่าคูณสูตรคูณสิ นี่บวกลบได้เท่าไหร่ ทำไมไม่เติมศูนย์ไว้ข้างหลัง

คู่นี้คบมาแล้ว 6 ปี มีเรื่องอยากจะเลิกกันเลยเหรอ?
กวาง : ตอนนั้นเขาเริ่มทำงาน MC แล้ว ลุคเขาเริ่มดูดี สาวๆ ก็เริ่มเข้ามา ซึ่งเขาไม่เจ้าชู้ แต่เฟรนลี่เกินไป ไม่รู้ลิมิตว่าผู้หญิงเข้ามาเพื่ออะไร

ถ้าไม่เจ้าชู้แล้วกวางไปเจอแชทที่แบมคุยกับผู้หญิงได้ยังไง?
กวาง : มันแบบว่าเกินขอบเขตความเป็นเพื่อนนิดนึง แบบอัปเดตว่าวันนี้ทำอะไร พรุ่งนี้ทำอะไร คือเพื่อนกันไม่อัปเดตกันแบบนี้นะ แล้วถ้าเพื่อนกันจริง ต้องบอกกวางสิว่าคนนี้ทักมาคุยนะ แต่เขาเก็บเป็นความลับ กวางไปเจอแชทบนเครื่องบิน ตอนนั้นไปนิวยอร์กครั้งแรกในชีวิตกวาง

พอเจอแชทนี้บอกเลิกกลางเครื่อง?
กวาง : อันดับแรกปาโทรศัพท์ก่อน แล้วบอกว่าถ้าเครื่องลงเมื่อไหร่เลิกกันเลยนะ เขาก็บอกไม่มีอะไร พอเครื่องลงเจอคนผิวสี แล้วครั้งแรกในนิวยอร์ก โอ้โห..ฝรั่งตัวใหญ่ๆ ทั้งนั้นเลย
แบม : เหมือนกวางไม่ถนัดภาษาอังกฤษ พอเจอฝรั่งเยอะๆ
กวาง : กวางก็เลยหันไป โอเคดีกัน

ปลายปีนี้แต่งแล้วมีลูกเลยไหม?
กวาง : ยังค่ะ ถามว่าอยากมีไหม อยากมี แต่อยากลองใช้ชีวิตแบบสามี ภรรยา กันก่อน เพราะว่ายังไม่เคยอยู่ด้วยกันเลย
แบม : ก็อยากมีครับ แต่รู้สึกว่าความรับผิดชอบมันเยอะ ก็คิดนิดนึง แต่รู้สึกว่ามันจะสมบูรณ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดตัว 'แคน อติรุจ' พิธีกรรายการใหม่ 'เรื่องจริง Unlimited ชีวิตไร้ขีดจำกัด'

แคน-อติรุจ กิตติพัฒนะ ผู้ประกาศข่าวคนเก่งของทางช่อง 3 ก้าวสู่บทบาทใหม่กับการเป็นพิธีกรในรายการวาไรตี้ชีวิต น้องใหม่แกะกล่อง “เรื่องจริงUnlimited ชีวิตไร้ขีดจำกัด” การันตีความเข้มข้นครบรสจากทีมผู้สร้าง “เรื่องจริงผ่านจอ” เพราะทุกชีวิตมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว...แต่ชีวิตไร้ขีดจำกัด และชีวิตลิขิตได้ด้วยตัวเอง

'พีเค-โยเกิร์ต' เปิดใจทั้งน้ำตา รับหย่าแล้วเมื่อเช้านี้ ฝ่ายชายขอโทษไม่รักษาคำพูด

กลายเป็นข่าวช็อกวงการบันเทิง หลังเพจดังเผยพิธีกรดัง ขอภรรยามีโลกใบที่สอง ใครเตือนก็ไม่ฟัง ส่วนภรรยาเศร้า รับไม่ได้กับเรื่องดังกล่าว ก่อนที่ต่อมาจะมีการเฉลยว่าหมายถึงคู่ของ พีเค-ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร และ โยเกิร์ต-ณัฐฐชาช์ บุญประชม ล่าสุดทั้งพีเคและโยเกิร์ต ขอเปิดใจที่แรกและที่เดียวในรายการคุยแซ่บShow ดำเนินรายการโดย หนิง ปณิตา และ บูม สุภาพร โดยจะไม่มีการให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อหรือรายการไหนอีก

'เบียร์' ตอกกลับ "เต๊าะไม่เต๊าะดูออก" หลัง 'หนุ่ม กรรชัย' โชว์แชทกลาง 'โหนกระแส'

หลังจากที่เป็นวาระแห่งชาติจนติดเทรนด์เอ็กซ์หรือเทรนด์ทวิตเตอร์ประเทศไทยมาหลายวัน จนเมื่อบ่ายวันนี้รายการ "โหนกระแส" ได้มีการสัมภาษณ์ พชร์ อานนท์, เจ๊มอย เจ้าของเพจชื่อดัง, ทนายแก้ว-ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล รวมไปถึง "คุณแอนนี่" คู่กรณีของนักร้องสาว "เบียร์ เดอะวอยซ์" หรือ ภัสรนันท์ อัษฎมงคล อีกทั้งยังมีการเคลียร์เรื่องที่สาวเบียร์ได้ทิ้งระเบิดไว้เมื่อคืนก่อน

'กวาง' เปิดใจจุดระเบิดเลิก 'น้ำหวาน' แทบไม่เคยอยู่ 2 คน แม่ฝ่ายหญิงอยู่ตลอด

“กวาง เอบี นอร์มอล” หรือ ศิริศิลป์ โชติวิจิตร เปิดใจครั้งแรก หลังสาเหตุเลิก “น้ำหวาน ซาซ่า” หรือ พิมรา เจริญภักดี พร้อมประกาศขายเรือนหอ 16 ล้าน เผยหมดเปลือกสาเหตุเกิดจากแม่ฝ่ายหญิงจริงหรือไม่ ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ช่องOne31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และ เป๊กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

สุดทน! 'หนุ่ม กรรชัย' ลุยฟ้องอาจารย์ดังโพสต์แซะไม่หยุด

พิธีกรคนดัง หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย สุดทน หลังเจออาจารย์ชื่อดัง โพสต์แซะไม่หยุด นับเวลาเกือบปี สุดท้ายขอพึ่งกระบวนการทางกฎหมายในการฟ้องต่อศาลเพื่อพิทักษ์สิทธิตัวเอง โดยเจ้าตัวได้โพสต์เฟซบุ๊กเปิดเผยว่า