'เท่ง เถิดเทิง' เผยไม่เล่นมุกบูลลี่ใคร รับเคยโดนดูถูกว่าเป็นลิเก-สามล้อ

นักแสดงตลกชื่อดัง เท่ง เถิดเทิง หรือ พงษ์ศักดิ์ พงษ์สุวรรณ เปิดใจถึงเรื่องราวในอดีต สู้ชีวิตกว่าจะมีอย่างทุกวันนี้ไม่ง่าย เผยวงการตลกที่เปลี่ยนไปตามยุคสมัย ลั่นไม่เคยเล่นมุกบูลลี่ใครและสอนลูกไม่ให้ดูถูกคน ในรายการ WOODY FM

"10 ปีที่ผ่านมาวงการตลกเปลี่ยนไปเยอะ โดยเฉพาะสังคมเดี๋ยวนี้ก็ไม่โอเคกับมุกตลกบูลลี่ต่างๆ คงจะเป็นกาลเวลา พอเรามานั่งคิดมันใช่นะ อีกอย่างคือมันไม่ดีอยู่แล้วการบูลลี่คน เป็นการไปเสียดสีปมด้อยเขาอะไรบางอย่าง มุกตลกร้าย ผมเป็นคนที่ไม่ค่อยบูลลี่คน แล้วเพิ่งรู้จักไม่นานว่าคำว่าบูลลี่เป็นยังไง บอกลูกมาตั้งแต่เกิดเลยว่าจำไว้นะอย่าไปดูถูกคนใครก็ช่าง ให้ดูพ่อเป็นตัวอย่างจนมาถึงทุกวันนี้ได้ และก็ขอขอบคุณกับคำที่เขาดูถูกเรามันสร้างให้เราแกร่งขึ้น เราเคยโดนดูถูกว่าพวกลิเก พวกสามล้อ แต่เรารู้สึกว่ากลับมายิ้มในใจ คนที่ดูถูกนะ คำตอบคือทุกวันนี้ผมทำได้ โดยที่ผมยึดถือรักครูบาอาจารย์ ให้เกียรติทุกๆ คน

เงินทั้งหมดที่ได้มา ส่วนมากก็จะเป็นทรัพย์สินมากกว่า แล้วก็ปูทางเอาไว้ตอนที่เราแก่แล้ว ไม่ได้ทำงานแล้วแต่ทุกอย่างเรามีให้ลูกเราหมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจอะไรที่เราวางไว้หมดแล้ว เคยมีทองใส่นะเมียซื้อให้ แต่ไม่ได้ใส่ก็คนมันไม่เคยใส่ รู้สึกมันเคอะเขินทำตัวไม่ถูก สิ่งที่แพงที่สุดที่พี่ซื้อในชีวิตนี้คือรองเท้าประมาณ 4-5 พัน แพงที่สุดในชีวิต

ถ้าพูดถึงวงการบันเทิงทุกวันนี้คนเข้าวงการบันเทิงง่ายมาก แค่คุณมีมือถือแป๊ปเดียวคุณอาจจะดังในโซเชียลก็ได้ คุณเข้ามาในวงการบันเทิงแล้วคุณอย่าไปตั้งเป้าว่าคุณต้องดัง แล้วพอไม่ดังแล้วผิดหวัง ตั้งหวังได้แต่ถ้ามองไปข้างหน้าแล้วมันไม่ใช่ ก็มีเส้นทางหากินอีกเยอะมาก เพราะฉะนั้นอะไรก็ได้ที่คุณทำมาหากินแล้วสุจริตคุณทำไปเถอะ มันเกิดจากตัวคุณมีความภูมิใจในตัวเอง"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'Viu' ชวนระทึกไปกับเกมแห่งชนชั้นของห้องเรียนนรก การบูลลี่รุนแรงในโรงเรียน

เรียกได้ว่าซีรีส์เกาหลีกับเรื่องราวการบูลลี่ในโรงเรียนนั้นมักจะมีให้เห็นอยู่เสมอ แต่สำหรับ “Pyramid Game เกมพีระมิด” นับเป็นซีรีส์ที่มีฉากการกลั่นแกล้งบูลลี่อย่างรุนแรงตั้งแต่เปิดเรื่อง สะท้อนด้านมืดและความอิจฉาริษยาในจิตใจของผู้หญิงที่อยากจะเอาชนะและเหยียบย่ำคนที่ไม่ชอบให้จมดิน

'ดำดง' ดาวลิเกสายฮา ชีวิตพลิกดังชั่วข้ามคืน

เรียกได้ว่ากำลังเป็นกระแสฟีเวอร์จริงๆ สำหรับตัวละคร ดำดง บทตลกคณะลิเก ศรราม น้ำเพชร ที่ครองใจชาวโซเชียลหนักมาก โดยล่าสุดทาง แบงค์ ศรราม และ นุ่น เนตรชนก ผู้รับบทเป็นดำดงที่ชีวิตพลิกโด่งดังแบบชั่วข้ามคืน ได้ออกมาเปิดใจผ่านรายการ โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา

ข่าวเศร้าวงการตลก 'เจมส์ เชิญยิ้ม' เสียชีวิตแล้ว

วงการตลกต้องสูญเสียอีกครั้ง เมื่อ เจมส์ เชิญยิ้ม ได้เสียชีวิติย่างสงบ โดยก่อนหน้านี้เจ้าตัวซึ่งมีอาการป่วยหลายโรค ได้เข้ารักษาตัวที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลที่จังหวัดสุพรรณบุรี ไม่ได้สติ ร่างกายไม่ตอบสนอง จนสุดท้ายได้เสียชีวิตลงแล้ว

'โตโต้ ธนเดช' ปลื้ม ร่วมถ่ายทอดเพลงจากบทพระราชนิพนธ์ 'รัชกาลที่ 6'

พระเอกลิเก โตโต้-ธนเดช โอภาสธัญกร จากเวที The Golden Song ร่วมขับกล่อมบทเพลงที่มีคำร้องอันเนื่องมาจากบทพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6

มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2566 'ทารีน่า โบเทส' รับเครียด ถูกดราม่าข้อด้อย

สาวงามลูกครึ่งไทยแอฟริกัน "ขนม-ทารีน่า โบเทส" จากเวทีมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2566 เปิดใจถึงเรื่องราวชีวิตที่โดนบูลลี่ตั้งแต่เด็ก เพราะเป็นคนเอเชียผิวสีเหลือง เดินสายประกวดนางงามมาแล้วถึง 30 เวที ในอดีตเคยมีปมในใจโดนดราม่าเรื่องภาษาว่าช็อตไมค์ กว่าจะมีมงอย่างวันนี้ได้ต้องเพียรพยายามพัฒนาตัวเอง ในรายการ WOODY FM

'เอ เชิญยิ้ม' เล่าชีวิตหลังถูกมองเป็นตลกตกอับ

ชีวิตตลกที่ไม่ตลกอีกหนึ่งคน สำหรับตลกหน้าคุ้นตา เอ เชิญยิ้ม ที่เคยงานแน่น แต่ช่วงหลังออกจากวงการไปจนโดนเมาท์ว่าเป็นตลกตกอับ ล่าสุดเปลี่ยนโหมดจากงานตลก ผันตัวไปเป็นยูทูบเบอร์สายมุสลิม เปิดช่องรีวิวอาหารฮาลาลยอดวิวถล่มทลาย ล่าสุดพร้อมเปิดประเด็นร้อนเผยทุกเรื่องราวดราม่า ผ่านรายการโต๊ะหนูแหม่ม