เปิดใจ 'ฉลอง ภักดีวิจิตร' ผู้กำกับละครอายุมากที่สุดในโลก

ช่อง7HD ขอแสดงความยินดีกับ คุณฉลอง ภักดีวิจิตร ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ล่าสุดได้รับการบันทึกลง GUINNESS WORLD RECORDS ว่าเป็นผู้กำกับ ผู้สร้างละครฝ่ายชายคนเดียวและคนแรกของโลก ที่อายุมากที่สุด นับจากวันที่จดสถิติ ด้วยอายุ 90 ปี 297 วัน โดยเป็นผู้กำกับสร้างงานละครกับทางช่อง 7HD  มาแล้ว 25 ปี และได้รับความสำเร็จตลอดมาจนถึงปัจจุบันและยังคงสร้างต่อไป (ทั้งนี้ได้สร้างสรรค์ผลงานในวงการมานาน 75 ปี)

โดย คุณอาฉลอง ได้เผยความรู้สึกว่า “สำหรับการลงบันทึก GUINNESS WORLD RECORDS ในครั้งนี้ ซึ่งเป็นระดับโลก อาภูมิใจมาก ที่บันทึกว่าเป็นผู้กำกับยอดเยี่ยมและได้รับความสำเร็จตลอดมา ซึ่งจุดเริ่มต้นคือ คุณอาร์ต (ศุภวัฒน์ อ่ำประสิทธิ์) นักแสดงลูกครึ่งอเมริกันที่สนิทกันมาก คุณอาร์ตเขาทึ่งที่ตัวอา อายุ 92 กำลังจะ 93 ปีแล้ว เขาทึ่งในการทำงานของอา ก็เลยรีเสิร์ชไปทั่วโลกว่ามีผู้กำกับคนไหนบ้างไหมที่มีอายุยืนยาวถึง 92 ปี และยังคงทำงานต่อเนื่อง ยังทำละครโทรทัศน์อยู่

ปรากฏว่าทั่วโลกไม่มีผู้กำกับคนใดที่อายุ 92 แล้วยังทำงานอยู่เท่ากับอาที่ยังทำละครให้กับช่อง 7HD คุณอาร์ตก็มาเล่าให้ฟังและบอกว่าได้รีเสิร์ชมาแล้ว จากนั้นเขาก็ได้ติดต่อไปทาง GUINNESS WORLD RECORDS ประเทศอังกฤษ มีการพูดคุยกันเป็นปีเหมือนกัน อย่างเรื่องการทำงานว่าอาทำงานกับทางช่อง 7HD มา 25 ปีแล้ว และตอนนี้อายุ 92 ปีแล้ว ก็ยังถ่ายทำละครเรื่องใหม่ แคน 2 แผ่นดิน และจะยังมีผลงานต่อ ๆ ไป ทางนั้นเขาสนใจ ก็เลยแจ้งมาทางเรา ขอให้ทางช่อง 7HD รับรองว่า ที่ทำงานกับทางช่องมา 25 ปีนั้นเป็นความจริงหรือเปล่า

อาก็มีโอกาสได้คุยกับทางช่อง ซึ่งทางช่องก็ได้ดำเนินการออกใบรับรองการทำงานที่ผ่านมาว่า นายฉลอง ภักดีวิจิตร ได้ทำงานในฐานะผู้กำกับละครมา 25 ปีแล้วจริง แล้วก็ได้แจ้งว่ามีละครเรื่องอะไรบ้างที่เราได้ทำ อาทิ เรื่องที่ได้รับความนิยมมาก ๆ และเป็นประวัติศาสตร์ คือ เรื่อง อังกอร์ ภาคแรก และเรื่องอื่น ๆ ซึ่งพอทาง GUINNESS WORLD RECORDS ได้เห็นหลักฐาน ก็มีความเชื่อถือ จากนั้นทาง GUINNESS WORLD RECORDS ก็ได้ส่ง Certified กลับมา และหลังจากนี้อาจจะมีการพูดคุยเกี่ยวกับประวัติการทำงานในพาร์ทแรกของชีวิตอา ที่ได้ทำงานเกี่ยวกับภาพยนตร์เพิ่มเติมด้วย ฝากทุกท่านติดตามผลงานของอาต่อไป ทางช่อง 7HD เรื่อง แคน 2 แผ่นดิน รวมถึงผลงานเรื่องต่อ ๆ ไปของอา จะไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอนครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รดน้ำขอพรศิลปินแห่งชาติ สืบสานประเพณีสงกรานต์ไทย

10 เม.ย. 2567 - ที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย กรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) จัดพิธีรดน้ำขอพรแสดงมุทิตาจิตแด่ศิลปินแห่งชาติ และผู้มีผลงานดีเด่นทางวัฒนธรรม โดยมีนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.)

'มันนี่ กิจจำนง' ดาวดวงใหม่ 7HD รับกดดัน เรื่องแรกฟาดฟันรุ่นใหญ่เพียบ!

“มันนี่ กิจจำนง” นักแสดงน้องใหม่ ช่อง 7HD ภูมิใจ ผลงานการแสดงเรื่องแรก “สองทระนง” แฟน ๆ ให้การตอบรับที่ดี ดีใจได้ร่วมงานนักแสดงรุ่นใหญ่เพียบ พร้อมเผยเรื่องราวชีวิตส่วนตัว กว่าจะมีวันนี้ได้ไม่ง่ายเลย

รวมพลังศิลปินวาดภาพ'กรมสมเด็จพระเทพฯ'

ศิลปินทั่วฟ้าเมืองไทยรวมพลังสร้างสรรค์ผลงานศิลปะถวายสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา เพื่อเทิดพระเกียรติองค์’วิศิษฎศิลปิน’  ด้วยความน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา

อธิบดี สวธ. เยี่ยม2ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ที่ จ.นครราชสีมา ให้กำลังใจสร้างงานวัฒนธรรม

21 มี.ค.2567 - นายโกวิท ผกามาศ อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) พร้อมด้วย นางพรนิภา บัวพิมพ์ ผู้อำนวยการกลุ่มสวัสดิการศิลปินแห่งชาติฯ นางสาวศิวพร

เผยแพร่ผลงาน 8 ศิลปินแห่งชาติ

กองทุนส่งเสริมงานวัฒนธรรม กรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) ได้ประกาศผลโครงการและกิจกรรมที่ได้รับการสนับสนุน ประจำปี 2567 โดยมีโครงการของศิลปินแห่งชาติทั้ง 3 สาขา ได้รับการสนับสนุนเผยแพร่งานมาสเตอร์พีซและมีชื่อเสียง ได้แก่ โครงการ "นิทรรศการบ้านคำปุน"