'เปิ้ล นาคร' โวย 'ซีเซียม-137' ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ ควรให้ข้อมูลประชาชนแบบกระจ่าง!

นาทีนี้สิ่งที่หลายคนเป็นห่วงนอกจากอากาศที่แย่ลงทุกวัน ล่าสุดยังมีกรณีพบสารกัมมันตรังสี ซีเซียม-137 อยู่ในฝุ่นแดงบริเวณเหล็กหลอมในโรงงาน เคพีพี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

ซึ่งตอนนี้ประชาชนกำลังวิตกว่าสารกัมมันตรังสี ซีเซียม-137 ดังกล่าวที่ถูกหลอมไปแล้วนั้นจะเป็นอันตรายในวงกว้างได้ถึงพื้นที่ใดบ้าง ส่งผลอัตรายอย่างไร และต้องการทราบข้อมูลให้ได้มากที่สุด

ด้าน เปิ้ล-นาคร ศิลาชัย ได้โพสต์ผ่านแฟนเพจ Ple Nakorn ถึงกรณีดังกล่าวว่า "อันตรายของ ซีเซียม-137 ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ นะว้อยย ควรให้ข้อมูลประชาชน แบบกระจ่าง และชัดเจน !!! ว่าบริเวณไหนควรระวัง ยังไง ทำตัวยังไง … เปิ้ล ไม่เข้าใจ !!!"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอธีระวัฒน์' เตือนสารก่อมะเร็งในบุหรี่ มีมากกว่าที่คิด!

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า สารก่อมะเร็งในบุหรี่ มีมากกว่าที่คิด

ห่วงเด็กนักเรียน 'ลูกอมลูกกลิ้ง' ขายเกลื่อน เตือนผู้ปกครองสอดส่อง

รัฐบาลห่วงใยสุขภาพเด็กนักเรียน ขอความร่วมมือผู้ปกครองช่วยเตือนลูกหลานช่วงเปิดเทอม หลีกเลี่ยงการซื้อ บริโภคขนมลูกอมสีสันสดใส ไม่ได้มาตรฐาน

'บุหรี่' มีอะไรเลวร้าย! มากกว่าที่คุณคิด

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า บุหรี่มีอะไรเลวร้าย …มากกว่าที่คุณคิด

ผลตรวจรังสี 'ซีเซียม-137' รอบโรงงาน วัดได้ระดับปกติตามธรรมชาติ ไม่ปนเปื้อนน้ำดิบ

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมติดตามสถานการณ์และการปฏิบัติงาน

เตือนอุณหฆาต! รู้ทัน 'ฮีตสโตรก' โรคที่มาจากความร้อน

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ลมแดด! มันมากับความร้อน