'Ed Sheeran' ส่งซิงเกิล 'Eyes Closed' กับอัลบั้มใหม่ '-' (Subtract)

"Eyes Closed" เป็นเพลงที่ Ed Sheeran (เอ็ด ชีแรน) แต่งเอาไว้เมื่อไม่กี่ปีก่อน เดิมทีเป็นเพลงอกหักมาก่อนแต่เนื้อเพลงได้เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง เมื่อเขาได้เผชิญกับความสูญเสียครั้งใหญ่ของคนสำคัญไป ซึ่งนั่นทำให้เขาได้กลับมาทบทวนและเปลี่ยนมุมมองให้กับเพลงนี้ในอัลบั้มล่าสุดอย่าง "-" (Subtract) อีกครั้ง

ซิงเกิ้ลแรกที่มาพร้อมกับแนวเพลงป๊อป บอกเล่าเรื่องราวของความรักและการสูญเสียผ่านมิวสิควิดีโอ ที่ได้ Mia Barnes มากำกับ ภายในมิวสิควิดีโอเราจะได้เห็น Ed Sheeran ถูกมอนสเตอร์ตัวสีฟ้าที่เปรียบเสมือนความเศร้า คอยติดตามเขาไปในทุกๆ ที่ ไม่สามาถสลัดมันออกไปได้ และมันจะคอยย้ำเตือนถึงความว่างเปล่าในชีวิตของเขา

สำหรับเพลงใหม่และมิวสิควิดีโอเพลงนี้ Ed Sheeran ได้เล่าว่า "เพลงนี้เป็นเพลงเกี่ยวกับการสูญเสียคนสำคัญไป มันรู้สึกเหมือนว่าทุกครั้งที่คุณออกไปข้างนอก คุณคาดหวังว่าจะได้เจอเขา และทุกอย่างที่คุณพบเจอ ก็ทำให้คุณคิดถึงแต่เขาและสิ่งที่คุณเคยทำไว้ด้วยกัน คุณเลยอยากจะหนีความจริง เพื่อลืมความเจ็บปวดจาการสูญเสียไปชั่วขณะ แต่ทุกอย่างมันก็พาคุณกลับมาสู่ความเป็นจริงอยู่ดี” และพูดถึงมิวสิควิดีโอว่า “ตอนที่ผมนั่งคิดคอนเซปต์ของมิวสิควิดีโอเพลงนี้ ผมก็คิดถึงหนังสือ Harvey เป็นหนังที่ตัวเอกมีเพื่อนในจินตนการเป็นกระต่ายยักษ์ที่คนอื่นมองไม่เห็น ยกเว้นเขา แล้วก็คิดถึงหนังสือที่ผมอ่านให้ลูกสาวผมฟัง มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับความเศร้าของเราที่ถูกฝังไว้โดยสัตว์ในจินตนาการ หลายๆ ครั้งความเศร้ามันก็เหมือนสิ่งที่ตามหลากหลอนเราอยู่ตลอด กลืนกินตัวเรา มีเพียงเราเท่านั้นที่สามารถมองเห็นและรู้สึกถึงมันได้ ดังนั้นผมก็เลยตัดสินใจที่จะสร้างมอนสเตอร์ตัวใหญ่สีฟ้าของผมขึ้นมาในวิดีโอนี้ ตัวมันใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ จนมันตัวโตเต็มห้องแบบที่เห็นในวิดีโอครับ แบบว่ามันเป็นความเศร้าเสียใจที่ก่อตัวขึ้นเรื่อยๆ ในใจผม"

ส่วนในอัลบั้มใหม่ "-" (Subtract) ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความเปราะบางและซื่อตรงที่สุดของเขาจะปล่อยมาในวันที่ 5 พฤษาภาคมนี้ พร้อมกับ 14 บทเพลงที่เค้าได้แต่งขึ้นและทำเพลงร่วมกับ Aaron Dessner ในเดือนกุมภาพันธ์ปีที่ผ่านมาหลังจากผ่านเหตุการณืสุดสะเทือนใจที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตของเขา

แต่ก่อนอัลบั้มจะปล่อยไม่กี่วัน เตรียมพบกับสารคดีชุดสุดพิเศษ "Ed Sheeran: The Sum of It All" ความยาว 4 ตอน ที่จะมีให้ชมในวันที่ 3 พฤษภาคมนี้ ทางบริการสตรีมมิ่ง Disney+Hotstar แฟนๆ จะได้พบกับเรื่องราวชีวิตของ Ed Sheeran ที่ไม่เคยถูกเปิดเผยที่ไหนมาก่อนตั้งแต่จุดเริ่มต้นจนได้มาเป็นซูเปอร์สตาร์ระดับโลก

ฟัง Eyes Closed ได้แล้ววันนี้ พร้อมรับชมมิวสิควิดีโอที่เล่าเรื่องราวออกมาได้อย่างลึกซึ้งกินใจ ได้ที่ YouTube : Ed Sheeran พร้อมเตรียมฟังอัลบั้มเต็ม "-" ได้ในวันที่ 5 พฤษภาคมนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แจ็คสัน หวัง' ศิลปินจีนคนแรกที่ขึ้นโชว์โคเชลลาเป็นครั้งที่ 3

ศิลปินหนุ่ม Jackson Wang (แจ็คสัน หวัง) ปรากฏตัวบนเวทีของงานดนตรีที่ยิ่งใหญ่ อย่าง Coachella Music Festival ติดต่อกันเป็นครั้งที่ 3 โดยครั้งล่าสุดเขาได้ร่วมแสดงโชว์ให้กับศิลปินวง Number i ในเพลง 'GOAT (Jackson Wang Remix)' และศิลปินสาว BIBI ในเพลง ‘Feeling Lucky'

เอ็นดู 'WONDERFRAME' จากนักร้องสู่ผู้ประสบภัย คนดูฉีดน้ำขึ้นเวทีจนไมค์พัง!

เป็นอีกหนึ่งศิลปิน ที่ออกมาส่งความสุข สาดความสนุกให้กับแฟนๆ ในเทศกาลสงกรานต์ สำหรับนักร้องสาว “WONDERFRAME” หรือ ศุภัคชญา สุขใบเย็น

'พระดล' ฟีเวอร์ 'ปั๊บ โปเตโต้' รับติดใจการแสดง ได้ไอเดียอัลบั้มใหม่ต่อเลย!

นาทีนี้มีแต่คนเรียก “พระดล” กันหมดเพราะกระแสตั้งแต่ภาพคาแรกเตอร์แรกของ “ปั๊บ โปเตโต้ (พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข)” จากซีรีส์เรื่อง “สาธุ” ปล่อยออกมา ชวนให้ทุกคนลืมภาพนักร้องไปหมดสิ้น

เซ็กซี่หนักมาก! 'BNK48' ปล่อยเพลง 'Kurumi to Dialogue - แล้ว…ต้องทำยังไงล่ะ?'

ทำเอาแฟนคลับร้องว๊าว! หลังจากเปิดตัวพร้อมลุคสุดเซ็กซี่ไปไม่นาน ล่าสุดค่าย iAM ได้ส่ง BNK48 ยูนิต Next Girls หรือสาวๆ ที่แฟนคลับโหวตให้ติดอยู่ในอันดับ 33-48 จากงาน “BNK48 16th Single Senbatsu General Election” ที่ผ่านมา พร้อมปล่อยเพลง “Kurumi to Dialogue - แล้ว…ต้องทำยังไงล่ะ?”

'อ๊ะอาย' เล่าเรื่องสุดพีคถูกตัดต่อภาพอนาจาร!

เปิดเส้นทางในวงการบันเทิงที่ยาวนานกว่า 10 ปี ของนักร้องนักแสดงสาว “อ๊ะอาย กรณิศ” หรือ “อ๊ะอาย 4EVE” ที่ล่าสุดได้มาเล่าเรื่องสุดพีคที่ถูกหนุ่มปริศนาตัดต่อทำภาพอนาจาร ผ่านรายการ คุยแซ่บ Show ทางช่อง One31

'ไมค์ ภิรมย์พร' ดีใจเฮลั่น 2 ต่อ ได้หลานชาย พร้อมปล่อยเพลงใหม่ในรอบหลายปี

นับเป็นศิลปินที่เป็นขวัญใจผู้ใช้แรงงานมายาวนาน สำหรับ “ไมค์ ภิรมย์พร” ล่าสุดเจ้าตัวได้เฮดังๆหลังโพสต์รูปคู่กับหลานชายตัวน้อยที่เพิ่งคลอดจากลูกสาวคนโต “น้องเมย์” โดยไมค์บินไปรับขวัญหลานชายไกลถึงประเทศแคนาดาเลยทีเดียว ไม่เพียงเท่านั้น ไมค์ ภิรมย์พร ปล่อยมิวสิกวิดีโอเพลงใหม่ “เมาเหล้าเมารัก” เพลงสนุกๆ ที่ได้ “มอส คำหมากบิน” มาร่วมร้องเพลงนี้ด้วย