'อูน ชนิสรา' ชี้แจงหลังเกิดดราม่า ร่วมพากย์เสียง 'The Little Mermaid'

หลังจากที่ Walt Disney Studios ประกาศทีมพากษ์เสียงภาษาไทย ภาพยนตร์ไลฟ์แอ๊กชั่น The Little Mermaid เงือกน้อยผจญภัย  และหนึ่งในนั้นคือ อูน-ชนิสรา วงศ์ดีประสิทธิ์ หรือ อูน Diamond Grains เจ้าของเพลงฮิต เฮอร์ไมโอน้อง  ที่ได้รับเลือกมาทำงานในครั้งนี้ด้วย แต่ดูเหมือนว่าชาวเน็ตบางส่วนกลับไม่เห็นด้วย และมองว่า อูน ชนิสรา ไม่เหมาะสม พร้อมกับมีการตั้งคำถามว่าที่เข้ามาได้เพราะมีอภิสิทธิ์ชนหรือไม่ ในฐานะคนดัง

ล่าสุด อูน ชนิสรา ได้โพสต์ข้อความชี้แจงเรื่องดังกล่าวผ่านอินสตาแกรมว่า “ที่บอกว่าอย่าทิ้งความชอบตัวเองไว้ข้างหลัง เราพูดจริงๆ นะ ที่สำคัญกว่าการถือความชอบไว้ คือใจฝันอยากทำอะไร อย่าลืมทำมันออกมาเพราะเราไม่มีทางรู้ว่าคนที่เห็นมันจะเป็นใครบ้าง จะมีโอกาสอะไรเข้ามาบ้าง

ช่วงหลังๆ มานี้เราดีใจที่มันมีช่องทางที่มอบการมองเห็นให้ทุกคนได้จริงๆ เราเห็นผู้คนหลากหลายอาชีพได้เอาความสามารถใหม่ๆ มาแบ่งกันดู เราก็เป็นอีกคนนึงที่สนุกที่ได้ทำคอนเทนท์ ร้องเพลง เต้น drag ลงเสียง และแชร์เรื่องราวความชอบที่เรามีบ่อยๆ เพราะมองแค่ว่า social media เป็น gallery เล็กๆ ของเราที่ได้ทำความสุขความชอบลงไป บางคนชอบ หรือบางทีอาจจะดูแปลกๆ ล้นๆ ไปบ้างแต่เราแฮปปี้ที่ได้พัฒนาตัวเองเรื่อยๆ เราภูมิใจที่เรากล้าทำมัน

เอาจริงๆ ใครจะไปคิดว่าวันนึงทีมแคสจะมาเห็น เค้าชวนไปลองแคสดู ตอนแรกไม่รู้ด้วยว่าเรื่องอะไร เค้าบอกแค่คาแรคเตอร์เป็นลักษณะยังไง จนพอเค้าเลือกจริงๆ ถึงได้รู้ว่าเป็นเรื่องนี้ เราดีใจมากเลย

ถึงแม้จะเป็นส่วนเล็กๆ จริงๆ พอเข้าไปดูหลายคนอาจจะฟังข้ามไปด้วยซ้ำไม่ทันเอะใจ แต่เราดีใจมากๆ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งต่อใจความของ The Little Mermaid เวอร์ชั่นนี้ให้ทุกคนได้ดู พี่ๆ นักพากย์ทุกท่านน่ารักมากๆ และเก่งมากๆ หนูแค่ได้ยินเสียงที่พี่ๆ ใช้กันมันเท่ห์มากจริงๆ ขอบคุณความตั้งใจของทีมงานทุกๆ คนที่ใช้เวลากับทุกการเอ่ยเสียงเล็กๆในการพากย์ ไม่ปล่อยผ่านซักคำเดียว

เราเชื่อว่าทีมรับรู้ในความรักที่เรามีให้ Disney และเราดีใจแค่ไหนที่ได้ทำงานนี้ แต่ก็จะย้ำกันเองเสมอว่าสุดท้ายมันไม่ใช่ว่าเราชอบอะไรหรือเราเป็นใคร ทีมพากย์กับทีมธุรกิจแยกกัน ทีมฝั่งลิขสิทธิ์ก็รู้พร้อมๆ ทุกคนเลยค่ะ เราเชื่อมือทีมมากๆ เราว่ามันจะออกมาสวยงาม พี่ๆ ทีมพากย์ทุกคนให้เอเนอร์จี้กันแบบสุดยอดมาก หนูยอมใจ

กระแสหนังมีคนที่ยังติดกับภาพการ์ตูนเก่า และคนที่พร้อมดูแบบใหม่ เรา respect ทั้งสองฝ่าย ใครไม่โอเคมันเป็นสิทธิของเค้าจริงๆ ส่วนเราเองพูดมาเสมอว่าดีใจจริงๆ ที่เป็นนางเอกคนนี้ ยิ่งเห็น teaser คือนับวันรอเลยค่ะ

ถ้ามีโอกาสอยากให้ทุกคนลองเข้าไปดูน้า ทีมทุกคนตั้งใจกันมากจริงๆ เราเองจะไปดูทั้งแบบพากย์ไทย และ sub เลยค่ะ ขอให้ทุกคนมีความสุขตอนไปดูนะ ตื่นเต้นมากเลย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มุก วรนิษฐ์' โดนบูลลี่ เป็นโรควิตกกังวลเฉียบพลัน เครียดถึงขั้นพบจิตแพทย์

THE CHAPTER : EP 4 ในสัปดาห์นี้ "อูน ชนิสรา" จะพาไปพบกับ นักแสดงสาว "มุก-วรนิษฐ์ ถาวรวงศ์" ในวัย 25 ปี มาเปิดทุกเรื่องราวในชีวิตจนถึงเรื่องธุรกิจ เล่าถึง CHAPTER อดีตจนปัจจุบันและในอนาคต จุดเริ่มต้นเข้าวงการเพราะอยากเป็นนักร้อง แต่เจอจุดพลิกผันจนแจ้งเกิดเป็นนักแสดงแทน การโดนแรงกดดันต่างๆ และคำคอมเมนต์แรงๆ จนไม่สามารถรับมือได้ทัน ถึงขั้นต้องพบจิตแพทย์ เพราะเป็น โรควิตกกังวลเฉียบพลัน (Anxiety Disorder)