'เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล' อุทิศตนช่วยสังคม เปิดโรงทานเคลื่อนที่

 เป็นศิลปินนักร้องรุ่นใหญ่ใจบุญ อุทิศตนเพื่อประโยชน์สังคมมาเนิ่นนานเกือบ 20 ปี สำหรับ เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล โดยล่าสุดนำทีมศิลปินจาก ค่ายข้าวสารเพลย์  ออกทริปร่วมทำบุญกับผู้ยากไร้ เปิดโรงทานเคลื่อนที่ สาขา 2 จังหวัด ชลบุรี ณ.ศูนย์คนจนต้องดิ้นรนเรื่อยไป พร้อมเสริมความสุข ด้วยเสียงเพลงให้แก่น้องๆ และผู้ยากไร้ในศูนย์ สร้างร้อยยิ้ม ความประทับใจทั้งผู้ให้และผู้รับ

โดย เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล พูดถึงความรู้ประทับใจที่ได้มาช่วยเหลือในครั้งนี้ว่า “วันนี้เราเปิดศูนย์คนจนต้องดิ้นรนเรื่อยไป ให้เด็กกำพร้าที่อยู่อาศัย และสร้างอาชีพให้เด็กๆ 13 ชีวิต และคนโตที่ยากไร้อีกหลายชีวิต ที่ ต.วัดโบสถ์ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี  เพราะเราอยากเห็นสังคมที่เป็นอยู่มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ตัวผมเองมีสิ่งไหนที่พอจะหยิบยื่นสร้างโอกาสให้พวกเค้าเหล่านั้นได้ผมก็ยินดี แม้อาจจะเป็นเพียงแค่กำลังเล็กๆ ก็ตาม แต่วันนี้ทั้งศิลปิน ทีมงาน ค่ายข้าวสารเพลย์ มาร่วมแรงใจกันบริจาคเงินเพื่อนำมาซื้ออาหาร และเสื้อมาแบ่งปันให้แก่คนยากไร้ พร้อมใช้เสียงเพลงส่งต่อความสุข ความห่วงใยให้เค้าสู้ชีวิตต่อไปครับ

ปกติผมไปช่วยคนและสัตว์เป็นประจำทุกวัน และเปิดเป็นโรงทานเคลื่อนที่ นำของกินของใช้และเงิน ไปช่วยคนชรายากไร้ป่วยติดเตียง คนพิการ และคนยากไร้สู้ชีวิตที่ออกมาทำกินหาเก็บของเก่าขาย ผมก็จะแบ่งปันช่วยเหลือจุนเจือ  ชอบช่วยคนเหล่านี้ เพราะรู้ว่าเขาไม่มีกินจริงๆ รายได้น้อยมากหาเช้ากินค่ำไปวันๆ เราพอช่วยเขาได้ก็แบ่งปันกันไปตามกำลังครับ มีหลายครั้งที่ผมไปช่วยก็จะเจอเคสที่สะเทือนใจ อย่างครั้งหนึ่งเจอผู้หญิงคนหนึ่ง มานั่งร้องไห้อยู่ข้างทาง มารอขอความช่วยเหลือ เขาหนีมาจากถูกรังแก ถูกล่าม เพราะเขาโดนมองว่าเหมือนผีปอบ เมื่อผมได้พบเจอและถามความเป็นมา จึงรู้ว่าเขาหนีคนที่ทำร้ายเขา หนีไปอาศัยในป่าช้า นอนในป่า บางครั้งอาศัยใต้ถุนเมรุ ผมจึงรีบช่วยทันที สร้างบ้านกระต๊อบให้อยู่ท้ายสวนที่บ้านผม และหางานให้ทำเพื่อจะได้มีกินมีใช้พึ่งพาตนเองให้ได้ในวันต่อๆ ไปครับ

ทำแบบนี้สุขใจครับ ผมอุทิศตนที่เหลือ เพื่อประโยชน์สังคมมาเนิ่นนานเกือบ 20 ปีแล้ว ช่วยสังคมมามากมายในทุกๆ แนว ไม่ใช่แค่ช่วยคนและสัตว์ต่างๆ ช่วยโรงเรียนขนาดเล็ก ที่มาขอความช่วยเหลือก็หลายโรงเรียน ช่วยโรงพยาบาลต่างๆ ที่ยังขาดแคลนก็หลายที่ ที่มาขอความช่วยเหลือจากผม ในการทำความดีของผมที่มาจากใจ จะไม่เคยกลัวว่าใครมองว่าสร้างภาพ ใครไม่ใช่ตัวเรา เราทำดี ความดีก็อยู่กับตัวเรา เราไม่ได้ไปเบียดเบียนใคร ทำดีมีความสุข ความต้องการสูงสุดของสิ่งมีชีวิตก็แค่ความสุขแค่นั้นเอง นอกนั้นไม่มีอะไรที่เราจะเอาไปได้เลยครับ อย่างไรผมขอฝากติดตามการกลับมาอีกครั้งกับเพลงใหม่ของ สไมล์บัฟฟาโล เร็วๆ นี้ กับค่ายข้าวสารเพลย์ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน แล้วเจอกันครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เชษฐ์' งงใจ! โดนด่าเพราะแสดงความรักพ่อหลวง-แผ่นดิน เหน็บเบาๆคนแพ้สุขใจ คนชนะยังวุ่นวาย

นายวรเชษฐ์ เอมเปีย หรือ เชษฐ์ มือกลอง สไมล์บัฟฟาโล่ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ตอนนี้นะครับ งง!!! มากๆว่า เราแสดงความรักพ่อหลวง แสดงความรักแผ่นดิน แสดงความรัก ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ แสดงความรัก

จุดยืนชัด! 'เชษฐ์' บอกยินดีสามนิ้วเรียก 'สลิ่ม' ขอมอบเพลง 'พ่อสอนให้พอเพียง'

นายวรเชษฐ์ เอมเปีย หรือ เชษฐ์ มือกลอง สไมล์บัฟฟาโล่ วงดนตรีขวัญใจวัยรุ่นยุค 90 โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ผมภูมิใจยินดีและชอบมาก ยอมรับชื่อใหม่ ที่หลายๆท่านเรียกผมว่า

'เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล่' ลั่นอย่าล้ำเส้นแตะต้องเบื้องบน คนรักแผ่นดินไทยจะอยู่เฉยได้ไง

นายวรเชษฐ์ เอมเปีย หรือ เชษฐ์ มือกลอง สไมล์บัฟฟาโล่ วงดนตรีขวัญใจวัยรุ่นยุค 90 โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า จะทำอะไร ก็ทำไปสิครับ..แต่ไม่ควรไปแตะต้องเบื้องบน..อย่าล้ำเส้น ฮึกเหิมเกินไป..โอ้อวดโชว์เอาดีเข้า