ต้อนรับเดือน Pride Month คนดังจับมือผลักดันนิยาม 'กีฬาไม่จำกัดเพศ'

อย่างที่หลายคนรู้กันว่า เดือนมิถุนายน เป็นเดือนแห่งความภาคภูมิใจ ที่กลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ LGBTQ+ ออกมารวมตัวกัน หรือที่ใคร ๆ เรียกกันว่า Pride Month  ล่าสุดละคร มวยสะดิ้ง หมัดซิ่งสายฟ้า ทางช่อง8 เป็นละครอีกหนึ่งเรื่องที่พยายามจะผลักดันคำว่า “กีฬาไม่จำกัดเพศ” อีกทั้งเป็นละครที่รวมความสะดิ้ง ของตัวแม่ LGBTQ+ ที่มาแสดงละครเรื่องนี้ไว้หลายท่านผ่านกีฬามวยไทย  และแต่ท่านก็มีความสามารถที่หลากหลาย บางคนถึงขั้นสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ และยังทำคุณประโยชน์ให้กับบ้านเมืองอีกด้วย

เริ่มกันที่ ตุ้ม-ปริญญา เจริญผล หรือที่ใคร ๆ รู้จักและเรียกกันว่าน้องตุ้ม เธอคนนี้ เป็นอีกหนึ่งตำนานนักมวยไทยที่สร้างสีสันให้กับวงการมวยเป็นอย่างมาก เป็นต้นแบบหรือใบเบิกทางที่ดีให้กับนักกีฬา LGBTQ+ ที่ยืนหยัด มุ่งมั่น ใช้ความสามารถพิสูจน์ตัวเองอย่างแท้จริง จนเป็นที่ยอมรับ น้องตุ้มเป็นแชมเปี้ยนส์ที่สนามมวยเวทีลุมพินี แม่ไม้มวยไทยที่เป็นท่าประจำคือ “ท่าฤษีบดยา” และ “ท่านารายณ์บั่นเศียร” ด้วยท่าทางที่เป็นเอกลักษณ์ บวกกับมีการแต่งหน้าทาปากก่อนขึ้นชกทำให้เธอเป็นที่จดจำ ปัจจุบันน้องตุ้มเปิดค่ายมวยไทยเป็นของตัวเองชื่อว่า น้องตุ้มมวยไทยยิม โดยเปิดสอนมวยไทยให้ทั้งชาวไทย ชาวต่างประเทศ และเด็กเยาวชน

มอร์ริส เค ถ้าพูดชื่อนี้ รับรองว่าไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะเป็นทั้งนักแสดง และพิธีกรที่มากความสามารถอีกคนในวงการ อีกทั้งยังเคยเป็นแดนเซอร์ให้กับ เจ-เจตริน วรรธนะสิน  ด้านชีวิตส่วนตัว มอร์ริส เค เป็นคนสู้ชีวิตตัวแต่เด็ก และเพิ่งมีโอกาสได้เจอหน้าคุณพ่อตอนโต ซึ่งสิ่งนี้เองเป็นความฝันของเขาตั้งแต่เล็ก โดยมอร์ริส เค เคยเผยว่า ชีวิตมาถึงปัจจุบันเป็นอะไรที่ไกลเกินฝันมาก ๆ และขอบคุณทุกคนที่เป็นแรงบันดาลใจ และนี่ก็เป็นอีก LGBTQ+ ที่มีความสู้ ความเป็นไฟท์เตอร์อยู่เต็มตัว และไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค จนสามารถประสบความสำเร็จได้

รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น เป็นอีกหนึ่งนักแสดง พิธีกรที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก รัศมีแขเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของ LGBTQ+ ที่มีความฝันและมุ่งมั่น พร้อมทำตามความฝันอย่างไม่ย่อท้อ กล้าที่จะวิ่งเข้าหาโอกาสโดยไม่รอโอกาสให้เข้าหา เพราะไม่ว่างานละคร งานซีรีส์ งานพิธีกร งานเดินแบบ รัศมีแขก็ผ่านงานในวงการมาแล้วเกือบหมดทุกอย่าง  อีกสิ่งที่ทำให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของรัศมีแข นั่นคือ การได้ขึ้นสังเวียนชกมวย ที่เจ้าตัวทุ่มเท ทุ่มเวลาในการฝึกซ้อมจนสามารถคว้าแชมป์ชนะคะแนน อย่างเป็นเอกฉันท์และเรียกว่าแมทช์นั้นเป็นแมทช์ที่ประทับใจแฟนมวยอย่างมาก นอกจากงานในวงการบันเทิงแล้ว ปัจจุบันรัศมีแขยังทำตามฝันอีกหนึ่งอย่างได้สำเร็จนั่นคือ การเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลมืออาชีพ สังกัด สโมสรไดมอนด์ฟู้ด-ไฟน์เชฟ สปอร์ตคลับ อีกด้วย  

แพรรี่ ไพรวัลย์ หรือ ไพรวัลย์ วรรณบุตร เส้นทางของ LGBTQ+ คนนี้  ไม่ใช่เรื่องง่าย จากบทบาทของ พระนักเทศน์ ชื่อดัง เจ้าของฉายา อรุ่มเจ๊าะ และที่มาของคำว่า พส พร้อมธรรมะสอนใจ เข้าถึงคนทุกกลุ่มวัย ต่อมาได้ตัดสินใจลาสิกขา เป็นครีเอเตอร์ นักเขียน นักแสดง ผู้ประกาศข่าว รวมถึงอีกหลาย ๆ บทบาท พร้อมปะกาศตัวตนที่แน่ชัดด้วยลุคใหม่ ชื่นชอบแต่งกายเป็นผู้หญิง และประกาศจุดยืนชัดถึงความรักที่ไม่มีขอบไม่จำกัดเพศสภาพ ที่สำคัญแพรรี่ยังเป็นกระบอกเสียงสำคัญที่สื่อสารว่า “ทุกคนมีศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์และสิทธิเสรีภาพเท่าเทียมกัน ไม่ว่าจะเพศไหน ทุกคนต่างมีความรักที่แท้จริงได้ มีหัวใจไม่ต่างกับคู่รักชาย-หญิงทั่วไป”

จิมมี่ พิฆเนศ นักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย ที่หลายคนกำลังถูกพูดถึงเป็นอย่างมากในโลกโซเชียลขณะนี้ เมื่อจิมมี่ ได้ลงทำการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ปี 2023 ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา และได้แสดงจุดยืนความเป็นตัวตนผ่านการทำท่าสโลโมเทิร์นอันเป็นเอกลักษณ์ของเจ้าตัว ทำให้เกิดกระแสดรามาเมื่อเธอได้แสดงตัวเองออกมา แต่ยังโดนสังคมบางส่วนต่อต้าน แต่สุดท้าย จิมมี่ ก็ใช้ความสามารถ แสดงจุดยืนชัดเจนทำให้เป็นเครื่องพิสูจน์แล้วว่า เจ้าตัวมีความภูมิใจในการเป็น LGBTQ+ จึงทำให้จิมมี่จริงกลายมาเป็นตัวแทนความเท่าเทียมทางเพศอย่างแท้จริง และล่าสุด ความท้าทายครั้งใหม่กำลังจะเกิดขึ้น เพราะจิมมี่ กำลังมีผลงานละครเรื่องแรกในชีวิต นั่นคือละคร มวยสะดิ้ง หมัดซิ่งสายฟ้า ทางช่อง 8 นั่นเอง 

บุคคลเหล่านี้ ล้วนเป็นตัวแทน พิสูจน์และทำให้เห็นว่า ทุกอาชีพ ทุกสายงาน ล้วนแล้วอยู่ที่ใจไม่ใช่ที่เพศ ทั้งยังเป็นแรงบันดาลใจ แรงผลักดันในการใช้ชีวิตให้ชาว LGBTQ+ มุ่งมั่นแน่วแน่ให้ถึงเป้าหมายได้อย่างสำเร็จ สามารถติดตามผลงานของ ตุ้ม ปริญญา, มอร์ริส เค, รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น, แพรรี่ ไพรวัลย์ และ จิมมี่ พิฆเนศ ในละคร มวยสะดิ้ง หมัดซิ่งสายฟ้า ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 18.00-19.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 และสามารถรับชมย้อนหลังที่แรกที่เดียวที่ TrueID ผ่าน 3 ช่องทางแอปพลิเคชัน, เว็บ และกล่อง TrueID TV ดูฟรีทุกเครือข่าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบตึง 4 ตำนานนักแสดง 'ทายาทไหทองคำ'

เข้มข้น ดรามาทะลุปรอท สำหรับละคร ทายาทไหทองคำ ทางช่อง 8 ที่ต้องยอมรับว่าได้นักแสดงมากฝีมือทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ มาถ่ายทอดบทบาทการแสดงให้แฟน ๆ ได้อินกันแบบขั้นสุด ถึงขั้นคอมเมนต์ พูดถึงชื่อตัวละคร และแสดงความคิดเห็นสอดคล้องไปกับเรื่องราวของเรื่อง งานนี้นอกจากนักแสดงนำรุ่นเล็ก อย่าง อั๋น อัครพรรฒ, แป้ง มิตรชัย, ต้นข้าว อาร์สยาม และ สกาย สุทธินันท์ มารับบทที่ท้าทายแล้ว รุ่นใหญ่ของเราก็ฝีมือระดับเทพ และเป็นถึงระดับตำนานของซุปเปอร์แมสเมืองไทย ถ้าเอ่ยชื่อขึ้นมา รับรองว่าไม่มีใครไม่รู้จัก

'ช่อง 8' พาเหรดละครฟอร์มใหญ่ ชิงเรตติ้งช่วงไพรม์ไทม์ ปี 2024

ช่อง 8 เดินเครื่องเต็มสูบ ส่งละครดีหลากหลายแนวครบทุกรส พร้อมเสิร์ฟละครคุณภาพฟอร์มยักษ์คับจอ 6 เรื่อง ยืนหนึ่งคอนเซปต์ “ละครช่อง 8 ดูก่อนใคร สนุกก่อนใคร” ที่มาพร้อมความเด็ดแบบตะโกน และเสริมทัพความแข็งแกร่งอีกขั้นด้วยนักแสดงท็อปฟอร์มที่น่าจับตามอง ระดับแนวหน้าของประเทศ และยังมีนักแสดงหน้าฮิตติดเทรนด์ของโรสสตูดิโอ พาเหรดมาฉายแววผ่านบทบาทการแสดง เตรียมจ่อคิวออกอากาศให้ได้ดูกันตลอดทั้งปีที่ช่อง 8 ที่แรก

'หนูนา หนึ่งธิดา' คืนจออีกครั้งหลังหายไปพักใหญ่

เป็นนักแสดงมากความสามารถที่ห่างหายจากหน้าจอละครไปพักใหญ่ สำหรับ หนูนา-หนึ่งธิดา โสภณ หรือ ชฎาพลอย ในละคร เรือนชฎานาง ทางช่อง 8 ล่าสุดเรื่องราวในละคร กำลังชวนเข้มข้น และเกิดประเด็น จนแฟนละครตั้งประเด็นเกี่ยวกับการตายของ ชฎาพร ไว้มากมาย และหนึ่งในตัวแทนขของคนดู นั่นคือสาวหนูนา ที่จะร่วมสืบหาความจริง และรู้ไปพร้อมกันกับทุกคน

'ช่อง 8' ขายความหลอน เสิร์ฟ 'เรือนชฎานาง' ลงจอ

สิ้นสุดการรอคอยสำหรับละคร สุดพรีเมียมฟอร์มยักษ์ เรือนชฎานาง ทางช่อง 8 ละครดรามาสยองขวัญแนวสืบสวนสอบสวน โดยเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ โศกนาฏกรรมของตระกูลเก่าแก่แห่ง เรือนชฎานาง ถูกเล่าขานเรื่องความน่ากลัวและอาถรรพ์ เชื่อกันว่า ถ้าเรือนชฎานางตกไปอยู่กับคนที่ไม่คู่ควร ก็จะต้องสังเวยด้วยชีวิต จากนวนิยายสุดหลอนของ ภาคินัย

'อินดี้ อินทัช' หนักใจบท 'เทวัญ' ต่างกับตัวตนสุดขั้ว

เป็นอีกหนึ่งคนที่ได้รับฉายา เป็นพ่อหนุ่มไมโครเวฟของละคร "เลือดกากี" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 สำหรับ อินดี้-อินทัช เหลียวรักวงศ์ ในบท "เทวัญ" หนุ่มแสนดี มองโลกในแง่บวกอยู่เสมอ

'นาตาลี' ชี้บทบาท 'แน่งน้อย' พีเรียดมิติใหม่ต้องสู้เท่านั้น

เป็นอีกหนึ่งนางเอกหน้าสวยที่มากความสามารถ สำหรับ นาตาลี-ปณาลี วรุณวงศ์ หลังจากผันตัวเป็นนักแสดงอิสระ ก็ได้ร่วมงานละคร เลือดกากี กับทางช่อง 8 ทันที อีกทั้งกระแสของละครเรื่องนี้ก็กำลังมาแรงแบบสุด ๆ และตัวละคร แน่งน้อย ที่สาวนาตาลีได้รับ เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่แฟนๆ พูดถึงมาก ว่าเป็นนางเอกละครพีเรียดมิติใหม่ มีความฉลาด ไหวพริบดี พร้อมเชือดนิ่ม ๆ ด้วยสมองจนเอาใจแฟนละครไปเต็ม ๆ