'กรีนเวฟ' ต้อนรับ 'Pride Month' ถกประเด็นความฝันสังคมไร้เพศ

ผ่านไปแล้วกับเรื่องราวสุดประทับใจต้อนรับ Pride Month เทศกาลสำคัญสำหรับกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศที่จะเฉลิมฉลองกันอย่างคึกคัก เพื่อเป็นแรงผลักดันให้เกิดความเสมอภาคของชาว LQBTQ+ ทั่วโลก รายการ  Club Pride Day (คลับ ไพรด์ เดย์) ของ Green Wave 106.5   

โดย 2 ดีเจ ดีเจพี่อ้อย และ ก๊อตจิ ไม่พลาด ชวน จ๋า อลิสา CEO แห่ง ทิฟฟานี โชว์ พัทยา  ตัวแม่ของเหล่าสาวสองผู้ยกระดับหญิงข้ามเพศ  มาพูดคุยถึงแรงบันดาลใจและการฝ่าฟันที่ทำให้ทิฟฟานี่กลายเป็นเวทีสาวงามสุดปังจนกลายเป็นที่ยอมรับจากคนทั่วโลก ตลอดจนบทบาทที่พยายามผลักดันให้สังคมนี้กลายเป็นสังคมที่มีความเท่าเทียมทางเพศอย่างแท้จริงในรายการ  พร้อมแขกรับเชิญสุดพิเศษ ดีเจอั๋น ภูวนาท (สามี) มานั่งแจกความหวานอยู่ข้างๆ อีกด้วย 

โดย จ๋า อลิสา กล่าวว่า “จริงๆ เรื่องนี้ จ๋าไม่ได้มองแค่ LGBTQ+ นะ แต่จ๋ามองว่ายิ่งเรามีการแบ่งกลุ่ม ยิ่งรู้สึกว่ามันจะเยอะเหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็น LGBTQ+  หรืออะไรก็ตาม  จ๋ามองว่าทุกคนนั้นเหมือนกันหมด แล้วเราอยากทำให้สังคมนี้ไร้เพศ ไม่ละเมิดซึ่งกันและกัน โดยที่มีความเข้าใจในความเป็นมนุษย์ด้วยกันอย่างแท้จริงได้อย่างไรมากกว่า”  ด้าน ก๊อตจิ เสริมว่า “เวลาฟังพี่จ๋าพูดถึงทิฟฟานี่หรืออะไรก็ตาม เรารู้สึกได้เลยว่าพี่จ๋ามีความรู้สึกเป็นห่วงเป็นใยจริงๆ รู้สึกว่าทุกคนเป็นครอบครัว เวลาพี่จ๋าพูดถึงเขามีความรู้สึกว่ามีความสุข มีความรักให้กับทุกคนจริงๆ” และ ดีเจพี่อ้อย ยังทิ้งท้ายว่า “จริงๆไม่อยากให้ทุกคนมองว่า Pride Month เป็นเดือนนึงที่มีแค่พาเหรดสนุกสนาน  แต่หัวใจในเรื่องนี้ก็คือเราอยากให้ทุกคนมีความเท่าเทียมกันจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นเพศไหนนะคะ”  

นี่แค่ส่วนหนึ่งของความสนุก แต่ Club Pride Day (คลับ ไพรด์ เดย์) ยังมีแง่คิด แรงบันดาลใจดีๆ ทั้งความสนุกและเสียงหัวเราะ มาฝากให้ได้ติดตามกันใน ทุกคืนพฤหัสบดี เวลา 3 ทุ่ม ถึง 4 ทุ่มทาง  กรีนเวฟ 106.5 เอฟเอ็ม และสามารถเข้าไปชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Atime

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แอม เสาวลักษณ์' ปล่อยของจัดเต็ม ใน 'Cover Night Live'

ถึงจะห่างหายไปนานถึงเกือบ 3 ปี แต่การกลับมาครั้งนี้ของคอนเสิร์ตเพลงคัฟเวอร์ที่ดีที่สุดอย่าง Cover Night Live ของคลื่นวิทยุคุณภาพ Green Wave 106.5 FM ก็ยังคงสร้างปรากฏการณ์บัตรหายากยิ่งกว่าทองได้เสมอ ล่าสุดถึงคราวของ แอม-เสาวลักษณ์ ลีละบุตร กับชื่อตอนที่ว่า Cover Night Live : I Amp Telling You ที่จัดเต็มแบบเอ็กคูลซีฟกันที่ ช่างชุ่ย Creative Park ปิ่นเกล้า ที่ผ่านมา บอกเลยว่าบรรยากาศในวันนั้นทั้ง ฟิน อบอุ่นหัวใจใกล้ชิดกันแบบสุดๆ

'อิงฟ้า วราหะ' น้ำตาซึมกลางรายการ เล่านาทีฝ่าดราม่าสงครามนางงาม!

สวยสมมงฯตัวจริงสำหรับ อิงฟ้า วราหะ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 ที่มาเป็นแขกรับเชิญใน Club Pride Day (คลับ ไพรด์ เดย์) ของ 'ดีเจ.พี่อ้อย-นภาพร ไตรวิทย์วารีกุล' และ 'ก๊อตจิ-ทัชชกร บุญลัภยานันท์' ทาง Green Wave 106.5 ที่มาเปิดใจเรื่องราวการฝ่าฟันดราม่าที่ทำให้เสียน้ำตา กว่าจะเป็นอิงฟ้ามันไม่ง่าย!

'Tiger Killer' ศิลปินไทยหนึ่งเดียวที่ได้ร่วมแคมเปญ 'ShareWithPride'

เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของคนไทยและวงการเพลงไทยสำหรับ Tiger Killer หรือ ฟลุ๊ค-รัฐนันท์ อุทธชาติ ศิลปินเดี่ยว Non-binary จากค่าย GeneLab ในเครือ GMM Grammy ที่ได้รับเลือกให้เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ ShareWithPride ที่ได้รับการโพสต์บนฟีด Instagram Official Account ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 6 ร้อยล้านคนทั่วโลก

AIS พร้อมเคียงข้างสนับสนุนการเป็นตัวเองแบบไร้ขีดจำกัด Endless shade of you ต้อนรับ Pride Month

AIS ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างคุณค่าให้กับคนไทยและสังคมไทยทุกกลุ่มด้วยนโยบาย Digital Inclusion ลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม ด้วยโครงสร้างพื้นฐาน สินค้าและบริการดิจิทัลที่หลากหลาย โดย AIS

UNFPA ร่วม “ขบวนบางกอกไพรด์ 2023” หนุน 6 ประเด็นรณรงค์ เฉลิมฉลอง “Pride Month” โอบกอดความแตกต่างในเดือนแห่งความภาคภูมิใจความหลากหลายทางเพศ

นางสาวสิริลักษณ์ เชียงว่อง หัวหน้าสำนักงาน UNFPA ประจำประเทศไทย เปิดเผยว่า กองทุนประชากรแห่งสหประชาติ หรือ UNFPA หนึ่งในองค์กรของสหประชาติในประเทศไทยซึ่งมีอยู่ 21 องค์กร

'ธนกร' หนุน Pride Month เคารพสิทธิความหลากหลายทางเพศ ยันเคารพสิทธิ์ผู้อื่นตามรัฐธรรมนูญ

“ธนกร” หนุน Pride Month เคารพสิทธิความหลากหลายทางเพศ ยัน รทสช.เปิดกว้างรับฟังทุกความเห็น ยกคำ “บิ๊กตู่”แม้แตกต่างแต่ไม่แตกแยก เคารพสิทธิ์ผู้อื่นตามรัฐธรรมนูญ ชี้ เป็นประชาธิปไตยที่แท้จริง