'โยชิ' เดินหน้าเรียกร้อง 'สมรสเท่าเทียม' หวังแต่งงาน-ได้รับสิทธิทางกฎหมาย

โยชิ-รินรดา ธุระพันธ์ นักแสดงและ Miss Tiffany’s Universe 2017 ที่ล่าสุดจุดประกายกระแสเทศกาลไพรด์ (Pride Month) เดินหน้าเป็นกระบอกเสียงเรียกร้องและรณรงค์หัวข้อกฎหมายเรื่องการสมรสเท่าเทียม

ไม่ใช่จากเพศชาย-หญิงเท่านั้น แต่เป็นการยอมรับเพศสภาพที่เกิดขึ้นในสังคมและอยู่ด้วยกันอย่างเท่าเทียม เผยผ่านรายการ “เดอะ เลดี้ ผู้หญิงแถวหน้า” (The Ladies) วันเสาร์ที่ 10 มิถุนายนนี้ ทางช่อง MONO29

โดย โยชิ เผยว่า "คนสมัยนี้โชคดีกันมาก ย้อนไปวัยเด็กพ่อหนูก็ไม่ได้ยอมรับนะ ยุคก่อน ๆ จะไม่เหมือนกับตอนนี้ เพราะเราจะมีพาร์ทที่ถูกแกล้งถูกบูลลีอยู่บ้าง เนื่องจากเพศเราตอนนั้นสังคมยังไม่ยอมรับ ซึ่งเราก็ต้องมีวิธีรับมือแตกต่างกันไปตามช่วงเวลา แต่เรารับมือด้วยวิธีการน่ารัก ๆ เราไม่เคยสารภาพหรือเปิดอกคุยกับพ่อว่าเราเป็น ได้แต่พิสูจน์ตัวเอง พ่อชอบคนแบบไหนเราก็ไปรีเสิร์ชแล้วเป็นให้เขา เพื่อมาแลกกับสิ่งที่เราอยากจะเป็น เรียนเก่งให้แล้วนะ ทำงานหาเงินจ่ายค่าเทอมด้วยตัวเองนะ ประณีประนอมทำให้เขายอมรับทีละนิด ทุกคนก็จะค่อย ๆ ซึมซับ จนพิสูจน์ให้เขาเห็นว่าเรามีหน้าที่ มีจุดยืนในสังคมและประสบความสำเร็จได้ เพราะฉะนั้นอยากให้ทุกคนทุกเพศเท่าเทียมกัน ทุกอาชีพก็ให้เกียรติซึ่งกันและกัน สามารถรู้สึกแตกต่างได้

ยิ่งกฎหมายสมรสเท่าเทียมเห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ เผื่ออนาคตจะมีสามีกับเขาบ้าง ว่าด้วยกฎหมายสำคัญมาก สิทธิทางกฎหมายหลาย ๆ อย่าง ในฐานะคู่สมรส ไม่ใช่แค่เรื่องของการแต่งงาน แต่เป็นสิทธิของคู่ชีวิต ยกตัวอย่างหนูจะสร้างครอบครัว จะมีบ้านสักหลังสามารถกู้ร่วมกันได้ไหม มีสิทธิเสรีภาพคุ้มครองทุกเพศทุกวัยไม่ใช่แค่คล้ายหรือแค่กับกลุ่ม LGBTQ+ แต่ต้องเหมือนกันหมด"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แอนโทเนีย' นางมโหธรเทวี กับชุดลายสร้อยบุษบาบรรณ ที่ทำนานกว่า 6 เดือน

สวยสมกับการเป็นนางงามจริงๆ สำหรับ “แอนโทเนีย โพซิ้ว” ที่ล่าสุดมาในชุดไทยนางสงกรานต์ ในการแสดงตำนานนางสงกรานต์ (Maha Songkran World Water Festival) ณ วัดพระสิงห์ วรมหาวิหาร จังหวัดเชียงใหม่

'ครูหยุย' มั่นใจร่างพรบ.สมรสเท่าเทียม คลอดทัน สว.ชุดปัจจุบันแน่นอน

’ครูหยุย‘ มั่นใจ ‘พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม’ คลอดทัน สว.ชุดปัจจุบันแน่นอน เหตุตัวบทกฎหมายไม่มีอะไรยาก มองเกณฑ์อายุไม่เป็นปัญหา ส่วนศาสนาไม่ได้บังคับ

ผ่านแล้ว พรบ.สมรสเท่าเทียม ให้สิทธิเบื้องต้น LGBTQ อายุ 18 ปี หมั้น-สมรสได้

ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาฯ ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม เข้าสู่วาระพิจารณา ร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่.)พ.ศ…. หรือกฎหมายสมรสเท่าเทียม

'ป๊อป ปิโยรส' ล้างอาถรรพ์นางรอง ซิว 2 มงกุฏกลับไทย

สู้สุดใจจริงๆ สำหรับนางงามสาวมาดเท่ ป๊อป-ปิโยรส ชูชัยแสงรัตน์ หลังคว้ามงกุฎ Mrs. Thailand World เมื่อปี 2022 ได้เพียงรองอันดับหนึ่ง ทำให้สาวเจ้า ตั้งปณิธาน ไว้อย่างแรงกล้า ไหนๆ ประกวดเมืองไทย ได้แค่นางรอง ลองไปประกวดต่างประเทศดูสิจะเป็นยังไง กลายเป็นที่มาของศึกครั้งใหม่ในระดับนานาชาติ ของผู้หญิงที่ไม่ยอมแพ้ให้กับความล้มเหลว

'หอแต๋วแตกฯ' ฉายรอบพิเศษ คนพิการและ LGBTQ+ ดูฟรี!

ยกเป็นภาพยนตร์ประวัติศาสตร์ของวงการ ที่กระแสมาแรงที่สุดในขณะนี้ สำหรับภาพยนตร์ หอแต๋วแตก แหกสัปะหยด หนังปิดตำนานภาคสุดท้าย ที่นอกจากจะสนุกสนานเรียกเสียงฮากันแบบสนั่นโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ พร้อมรายได้ที่กำลังพุ่งทะยานสู่ 100 ล้านแล้ว