'รัศมีแข' เปิดใจครั้งแรกสาเหตุโพสต์พร้อมหย่าสามีชาวสวีเดน

นักแสดงอารมณ์ดีมากความสามารถ รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น ที่วันนี้จะมาเปิดใจครั้งแรก หลังโพสต์ตัดพ้อยินดีจบความสัมพันธ์ พร้อมหย่าสามีชาวสวีเดน ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่องOne31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และชมพู่ ก่อนบ่าย เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

ที่โพสต์เกิดอะไรขึ้น ทะเลาะอะไรกัน?
รัศมีแข : จริงๆ ไม่มีอะไรหรอกพี่ ด้วยชีวิตครอบครัวอะไรต่างๆ แล้วเหมือน 2 ปีที่มานี่หนูแทบไม่ได้ไปไหนเลย แล้วเวลาบินครั้งใหญ่ๆ ตั๋วบางที แสนห้า แสนหก บินกลับไปสวีเดน อยู่นั่น 5 วัน กลับมาทำงานต่อ เรื่องของเรื่องคือ คุณสามีจัดงานวันเกิด 19 กุมภาพันธ์ อันนี้งานวันเกิดจริง บินไป แล้วไม่รู้ยังไงจะจัดงานวันเกิดอีกรอบช่วงหน้าร้อน แล้วมันตรงกับละครรีบถ่าย แล้วเราพยายามเคลียร์วันแล้วบินไปได้แค่ 4 วัน มันไม่คุ้ม ไม่ไหว

มันบินกี่ชั่วโมง?
รัศมีแข : 11 ชั่วโมง พอมันเกิดขึ้นแบบนั้นเราพยายามอธิบายว่าเข้าใจไหมไอทำงานกับคน 40-50 คน แต่ก็มีงอแงว่าฉันอยากให้เธอมา ทุกคนมา พ่อ แม่มา สุดท้ายแล้วเลยได้คำตอบ เรื่องของมึงแล้วกัน กูไม่ไหวแล้ว อันนี้คือสุดท้ายแล้ว โพสต์เลย

สิ่งที่ตอบกลับคุณสามีไปเป็นการประชดไหม หรือเป็นความรู้สึกจริงๆ?
รัศมีแข : ไม่ได้ประชด เป็นความรู้สึกจริงๆ ยังไม่ทันไรค่าตั๋ว 170,000 บาท 2 รอบ แม่ที่บอกว่าจะผ่าตัดก็บินไปสวีเดนทุกอย่างมันสวีเดนหมด บางคนเขาเสียค่าตั๋วครึ่งล้าน เขาจะไปนิวยอร์ก ไปนู่น นี่นั่น เราไม่ได้ไปไหนเลย

แล้ว 170,000 บาท ใครจ่าย?
รัศมีแข : เรา เข้าใจคำว่าความผัวฝรั่งไหม มันเป็นอะไรที่ซับซ้อนมาก

ทำไมสามีถึงไม่จ่าย?
รัศมีแข : โอ้ย...ค่าตั๋วมันแพงมากเลยยู ไอไม่ไหว ไอก็มีค่าใช้จ่าย

อันนี้รู้มาตั้งแต่แรกที่คบกันไหม?
รัศมีแข : รู้มาตั้งแต่แรก ไม่เคยขอเงิน แต่ตัวเองทำงานในวงการ มีเงินอะ ยูจะมาเมืองไทยเหรอ จะนอนโรงแรมไหนจ่ายให้เลย

แขจ่าย?
รัศมีแข : แขจ่ายหมด แล้วบอกว่าฉันอยากช่วยเธอจังเลย อะเธออยากช่วยเท่าไหร่ก็ช่วย วิ่งไป ATM กดเงินมาให้10,000 บาท แล้วไม่พอนะ เดี๋ยวเธอ เอามาก่อน 1000 เดี๋ยวฉันไม่มีเงินติดตัวไปสนามบิน สำหรับหนูคือปกตินะ หนูไม่ได้รู้สึกว่ามันจะแปลกอะไร เพราะหนูโตมาที่นั่น เขาก็เป็นแบบนั้นปกติ

พี่คิดเสมอว่าเขาเป็นอภิมหาเศรษฐี เป็นหนูตกถังข้าวสาร?
รัศมีแข : เขามี แต่แบบเหมือนหนูไม่ได้ของขวัญ 7 ปี ฉันไม่รู้จะซื้ออะไรให้ หนูขอกระเป๋า Celine ใบนึง ใบเล็กๆ อย่างนี้ โอ้ย..ทำไมมันแพงจังเลยกระเป๋าอะไร คือเขาเป็นคนมี แต่เขาสมถะ

สมถะหรือขี้เหนียว?
รัศมีแข : ไม่ได้ขี้เหนียว แต่ถ้าอยากได้กระเป๋าก็ต้องไฟว์ ต้องอธิบาย

ที่ผ่านมาปีนึงบินกลับกี่ครั้ง 170,000 บาทเนี่ย?
รัศมีแข : ปีนี้ 2 รอบแล้ว ซึ่งเราบอกว่าเราไม่ไหว ตอนมาเมืองไทย ถามว่ามีใครอยากไปดูเราทำงานไหม ไม่มีใครอยากไปดู ทุกคนเที่ยวหมด เขาเลยไม่รู้ว่าชีวิตกองถ่ายเป็นยังไง แล้วภาพที่เขาเห็นคืออินสตาแกรม

ถามจริงๆ น้อยใจไหม?
รัศมีแข : ไม่น้อยใจ รำคาญ อยากให้ทุกคนเข้าใจว่าอยู่ที่นี่เราทำงาน บางทีเราทำงาน 30 วัน เข้าใจหน่อยสิ ทำไมไม่ภูมิใจละว่าเราอยู่นี่เราทำงานทุกวัน เห็นเราใช้ชีวิต เรายังไม่ตาย เรายังมีงาน คนยังรักเราอยู่ทำไมไม่ดีใจ แล้วคอมเพลนว่าเนี่ยทำไมไม่กลับ บางทีก็แบบมึงก็มาสิ จะให้กลับไปยังไง แต่พอเขามาปุ๊บ เดี๋ยวไปเชียงราย เดี๋ยวไปภูเก็ต ก็ไม่ได้เจอ แต่ก็ไม่เคยตอมเพลนนะ เพราะอะไรรู้ไหม เขาแฮปปี้ มีความสุขก็ใช้ชีวิตไปสิ

พอเขาบอกว่าคิดถึงเรา แต่เราไปไม่ได้ เราตอบเขาว่ายังไง?
รัศมีแข : อ่อไอไม่ไหว ตายก่อนได้เลยค่ะ คือเราทำงาน เราไม่ได้โตมาใช้ชีวิตเพื่อที่จะนั่งต่อหน้าแม่ เพื่อให้เขาบอกว่าโอ้ย ฉันมีความสุขลูกกูมานั่งตรงหน้า คือเราอยู่นี่เข้าใจดิ เราทำงาน แขไม่ได้มีเงิน 50 ล้าน แล้วเสพเงินอยู่คนเดียวโดยที่แขไม่แบ่งปันใครเลย

คิดเสมอเลย แต่งงานแล้ว แขสบายแล้ว คิดว่าได้เงินส่วนนึงจากคุณสามีด้วย แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่?
รัศมีแข : มรดกเขาหนูก็ไม่เอา หนูบอกให้ไปเซ็นหลานเขา หนูไม่เอาอะไรเลย

แล้วทำไมแขลบทิ้ง?
รัศมีแข : ไม่ลบค่ะ ซ่อน เมทินี โทรมายูใจเย็นๆ บอกไปว่าถ้าไม่ทำแบบนี้เขาจะไม่เห็นถึงความซีเรียส แต่เขาอ่านไม่รู้เรื่องนะ แต่เขาก็ถามเพื่อนสนิทเรา

ที่เราซ่อน เพราะพี่ลูกเกดโทรมา?
รัศมีแข : ใช่

คุณสามีได้เห็นโพสต์เราไหม?
รัศมีแข : ไม่ทันได้เห็น แต่มีเพื่อนที่อยู่ที่นู้นแท็กไปว่ายูโอเคหรือเปล่า หนูจะมีเพื่อนสนิทคนหนึ่งที่เป็นกาวตรงกลาง

ตอนนี้เขารู้ข้อความที่เราลงแล้ว แล้วเรามีการคุยกันหรือยัง?
รัศมีแข : ก็คุย คุยว่าจะเอายังไง ไม่ไหวแล้ว สุดท้ายเราพยายามหาตรงกลาง โอเคไอจะไปโปแลนด์นะ จะไปดูวอลเลย์บอล จะไปทำงานด้วย ซึ่งบินจากสวีเดนมาชั่วโมงนึง เอาไงมาเจอไหม แต่ฉันอยากไปเมืองที่มันร้อนๆ ฉันอยากอาบแดด ไม่เป็นไร ไม่บินมา เดี๋ยวฉันบินไปเองชั่วโมงนึง สุดท้ายพยายามไฟว์ว่าเราอยากไปที่อื่นบ้าง ไม่ได้ว่าอยู่เมืองไทยไม่ดีนะ แต่บางทีการพักผ่อน เราเป็นคนที่คนรู้จัก บางทีเราอยากอยู่นิ่งๆ บ้าง เพราะคนอย่างเราปลอมตัวไม่ได้ คนดูรู้ หนูพยายามหลายครั้งแล้ว เราไม่ได้รังเกียจแฟนคลับหรือว่าอะไรนะ เรายินดี เรารู้หน้าที่ของเรา เวลาเราเจอแฟนคลับ เราต้องเอ็นเตอร์เทนเขา เพราะฉะนั้นเราต้องหาที่ที่เรารู้สึกว่าเราไม่เจอใคร แล้วส่วนตัวหน่อย สุดท้ายเคลียร์กันยังไง จะไปนู้น ไปนั่น เอ่ออเนี่ย ฉันจองตั๋วมาเมืองไทยแล้วนะ สิ้นปี เราเลยบอกโอเค ในเมื่อเธอมา ฉันพยายามจะทำให้ดีที่สุด

ณ ตอนนี้ยังไม่ได้หย่า?
รัศมีแข : เขาไม่ยอมหย่า เอาจริงๆ ชีวิตหนูตอนนี้สแตนบายแล้ว

แสดงว่า ณ ตอนนี้หย่าไม่หย่า แขโอเค?
รัศมีแข : โอเคหมด

ถ้าพรุ่งนี้เขาบอกว่าพี่ไปหาไม่ได้แล้ว เราเลิกกันเถอะ?
รัศมีแข : ก็ต้อง มันมีความรู้สึกอย่างนี้มากกว่า มันอยู่กันมานานแล้ว 17 ปีแล้ว ถามว่ารักไหม รักพี่ อยู่ดีๆ คนโทรมาบอกว่าเขาเป็นอะไรไปหนูก็ดิ้นเหมือนกัน เหมือนหนูกลับไปตอนแม่หนูป่วย หนูบอกว่าคนแรกที่หนูอยากเจอที่สนามบินคือเขา มันยังต้องการกันอยู่ เราก็ตลกชีวิตเราเหมือนกัน มันเลือกไม่ได้ มันดันมาซักเซสที่เมืองไทย เลยต้องทำงานที่นี่ถามเขาว่าอยากมาอยู่ไหม เขาบอกเองว่ามาอยู่ไม่ได้ เขาเป็นคนไม่นั่งวิน แล้วสังคมเพื่อนเขาทุกอย่าง เขาก็อายุเยอะแล้ว วันนึงหนูนั่งถามตัวเอง นั่งร้องไห้ที่บ้าน โทรไปบอกพี่หอมว่าหนูนั่งคิดภาพว่าพี่หอมมาส่งหนูที่สนามบิน จะย้ายกลับแล้วนะ แล้วอุ้มลูกมา หนูก็ทำใจไม่ได้ ก็ไปไม่ได้เหมือนกัน มันมีอะไรหลายๆ อย่าง เอาอย่างนี้ อะไรที่ต่างฝ่ายต่างทำแล้วมีความสุข เต็มที่เลย หย่าไม่หย่าจริงๆ ไม่ใช่เรื่องสำคัญเลย เพราะว่าท้ายสุดแล้วหนูไม่ได้เอาอะไรจากเขาฝั่งหนู หนูให้หลานหนู ฝั่งเขาก็ให้หลานเขา เราไม่ได้เอาอะไร

เหมือนตอนนี้แขอยากทำงานและมีความสุขกับชีวิตที่เหลือ?
รัศมีแข : ใช่ งานในวงการบันเทิงมันสนุก หนูอยากเป็นนักวอลเลย์บอลอยู่ หนูยังอยากทำนู้น ทำนี่ พอมันมีอะไรมาสะดุดด้วยความรู้สึกแค่แบบ เนี่ย เธอไม่กลับมาเลย คิดถึงนะ นี่ไม่ได้เจอใครเลย นี่แม่คิดถึงนะ เธอไม่กลับมาเจอหลานเลย คอมเพลนตัวหนูว่าทำไมๆ แต่ไม่เคยมีใครถาม ทำงานเป็นยังไง เหนื่อยไหม แต่ไม่ถามก็ไม่เป็นไร หนูไม่ได้ต้องการให้ใครมาถามอยู่แล้ว หนูก็ใช้ชีวิตของหนูไป แต่ถ้าคุณไม่อยากรู้เรื่องราวชีวิตเรา คุณไม่ต้องพูดอะไร ไม่ต้องมายุ่ง คุณก็ใช้ชีวิตไป

ถ้าสมมติพรุ่งนี้ทุกอย่างเปลี่ยน แม่อยากมาดูแขใช้ชีวิตที่เมืองไทย เขาอยากจะบินมาหาทุกอย่างจะกลับมาเหมือนเดิมไหม?
รัศมีแข : ก็มาสิ รักมันรักอยู่แล้ว แต่ชีวิตเราก็สำคัญ มันไม่ใช่ทุกคน ที่มาอยู่ตรงนี้ได้ สิ่งที่หนูคิดก็คือว่าพวกนี้มันทดแทนกันไม่ได้ เรามีชีวิตเดียว ชีวิตใครชีวิตมัน เราดูแลชีวิตตัวเองให้ดีที่สุด หนูได้โอกาสตรงนี้ให้หนูทำเถอะพี่ หนูตัดสินใจจบทุกอย่างแล้วกลับไปสวีเดน ถ้าหนูไปนั่งตรงนั้น ถ้าแม่ไปเรียบร้อยเสร็จ หนูดูแลทุกคนเสร็จ หนูบอกว่าหนูอยากเป็นดาราตอนอายุ 60 ใครทำอะไรได้บ้าง

เหมือนแขอยากตามความฝันให้มันไปถึงจุดสูงสุด เหมือนอายุเยอะแล้ว ขี้เกียจทะเลาะแล้ว?
รัศมีแข : แล้วความฝันคืออะไรรู้ไหม หาเงิน อยากมีบ้านที่ภูเก็ต เราอยากอยู่ตรงนี้ อยู่กับพี่หอมด้วย เพราะมันเองก็ไม่มีผัว ห่วงลูกด้วย

เมื่อกี้บอกสแตนบายคือ สแตนบายหย่าได้ไหม?
รัศมีแข : หย่าก็หย่า เสียใจไหม เสียใจ เฮิร์ตแหละ ร้านเหล้าเตรียมตัวเลย เจอกันแน่นอน

ถ้าเขาบอกพร้อมจะปรับตัวแล้ว อย่างนี้แขจะสแตนบายรอเขาไหม?
รัศมีแข : อย่างที่คุยกันล่าสุด ทุกอย่างมันโอเค ไม่อะไร ไม่ต้องเปลี่ยนหรอก แค่ขอให้เข้าใจ ซึ่งสิ่งที่ไอทำอยู่ก็ทำงาน

ช่วงนี้ที่จิตใจมันหวั่นไหว มีใครเข้ามาหรือเปล่า?
รัศมีแข : ไม่มีค่ะ ถามว่ามีมาจีบๆ บ้างไหมก็มีแหละ แต่เราทำงาน 30 วันไม่อยากดูแลใคร ดูแลใครไม่ไหวแล้วนะ

ถ้าเขามาเพื่ออยากมาดูแลเราละ เราจะใจอ่อนไหม?
รัศมีแข : อย่ามา เราต้องดูแลเขา เพราะ 8 ปีที่อยู่ด้วยกัน งานบ้านหนูหมด ทุกอย่างหนูหมด หนูไม่ให้เขาทำอะไรเลยหนูดูแลทุกอย่างหมด

แบบนี้ไม่ใช้คำว่าหมดรักหรอกเนอะ มันยังมีอยู่?
รัศมีแข : มันก็ยังมีอยู่แต่อยากให้เข้าใจบ้าง ไม่ใช่แค่ตัวสามี ทั้งตัวครอบครัวด้วย

ถ้าเขาดูอยู่กับครอบครัวเขา อยากบอกอะไรเขา?
รัศมีแข : ขอทำงานก่อนนะคะ แล้วถ้าอยากรู้ว่าการทำงานเป็นยังไงให้บินมาดู แล้วจะได้รู้ ไม่ต้องมานั่งอธิบายอะไรกันมากมายขนาดนี้ ถามว่าเหนื่อยแล้วมีความสุขไหม มันสุข มันเหนื่อยกายแล้ว เราไม่อยากได้อะไรที่มันเหนื่อยใจอีกอย่างที่บอกแหละ ครอบครัวเรามาก่อนเสมอ เราไม่เคยหันหลังให้ครอบครัว สวีเดนเราบินกลับแน่ ทุกคนใจเย็นๆส่วนสามีก็อย่ามาซ่าให้มากนัก เดี๋ยวจะซ่าไม่ออก สิ้นปีเจอกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีเค-โยเกิร์ต' เปิดใจทั้งน้ำตา รับหย่าแล้วเมื่อเช้านี้ ฝ่ายชายขอโทษไม่รักษาคำพูด

กลายเป็นข่าวช็อกวงการบันเทิง หลังเพจดังเผยพิธีกรดัง ขอภรรยามีโลกใบที่สอง ใครเตือนก็ไม่ฟัง ส่วนภรรยาเศร้า รับไม่ได้กับเรื่องดังกล่าว ก่อนที่ต่อมาจะมีการเฉลยว่าหมายถึงคู่ของ พีเค-ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร และ โยเกิร์ต-ณัฐฐชาช์ บุญประชม ล่าสุดทั้งพีเคและโยเกิร์ต ขอเปิดใจที่แรกและที่เดียวในรายการคุยแซ่บShow ดำเนินรายการโดย หนิง ปณิตา และ บูม สุภาพร โดยจะไม่มีการให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อหรือรายการไหนอีก

'ช่อง3' กวาดเรียบ 20 รางวัล 'Pantip Television Awards' ครั้งที่ 3

เป็นเรื่องราวดี ๆ ของสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เรียกว่าเปิดมาต้นปี 2567 ก็ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติมากมายจากการประกาศรางวัล Pantip Television Awards ครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นผลการโหวตของแฟน ๆ Pantip 100 เปอร์เซนต์ นับเป็นการเชิดชูผลงานด้านศิลปะบันเทิงใน 3 ประเภท ก็คือ ด้านสถานีโทรทัศน์ ด้านรายการโทรทัศน์ และด้านละครโทรทัศน์

'ธัช กิตติธัช' แจ้งข่าวอาการป่วย เส้นประสาทใบหน้าอักเสบครึ่งซีก

มีอาการเส้นประสาทใบหน้าอักเสบครึ่งซีกเมื่อไม่กี่วันก่อน ทำให้ ธัช-กิตติธัช แก้วอุทัย เจ้าของรางวัลชนะเลิศจากรายการเพลงเอกซีซั่น 1 หรือที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตากันจากบทบาท “พี่คล้าว” ในละครเวที “มนต์รักลูกทุ่ง ทองกวาวเดอะมิวสิคัล” ต้องรีบพบแพทย์ด่วน

'ร๊อคกี้ สมบัติเจริญ' ฟาดถึงเพื่อนโกงเงิน "ถ้าคิดไม่ได้ก็ตายซะ อย่าเป็นภาระเลย!"

นักแสดงหนุ่ม ร๊อคกี้-สุรบดินทร์ สมบัติเจริญ ออกมาแจงปมที่โดนโยงข่าว "ดาราหน้าหล่อ ดิ้นหนีตายหนี้สินรุมจากความใจดี สู้ชีวิตแล้วแต่กลับถูกซ้ำ!" โดยยอมรับว่าเป็นตนเองจริงที่ยังคงมีหนี้ไม่จบสิ้นสักที รวมถึงตอนนี้หันมาขายของออนไลน์ก็ขายยากเต็มที ล่าสุดในรายการ Daily POP ทางยูทูบ Dailynews LIVE-TH ของเดลินิวส์ออนไลน์ ก็ได้มีการเชิญหนุ่มร๊อคกี้ออกมาเปิดใจเป็นที่แรกกับปมที่โดนดราม่าซ้ำเติมไม่หยุด

'เจน นฤมล' เผยเครียดจนอ้วก ซวยซ้ำ ถ่ายละครจนเส้นเลือดฝอยตาแตก

เรียกว่ารับบทหนักในเรื่องเลยก็ว่าได้ สำหรับนักแสดงสาว เจน-นฤมล คำพันธ์ กับบทบาทหุ่นยนต์ Care Doll "มาเรีย" ในภาพยนตร์ไทยคอมเมดี้ เซ็กซี่ หวาบหวิวเรื่อง "My Next Doll ยัยตุ๊กตาซ้อมรักยกกำลังสอง" ภายใต้การผลิตโดย "โมโนออริจินอล" ดูได้ที่ MONOMAX (โมโนแมกซ์) ที่นอกจากจะต้องเป็นหุ่นยนต์สาวเซ็กซี่แล้วเจนยังต้องเข้าฉากบู๊ ต่อสู้ โหนสลิง เครียดจนอ้วก