'ยู่ยี่ อลิสา' เผยเป็นโรคซึมเศร้า ใช้วิธีบำบัดจิตด้วยการช่วยเหลือผู้อื่น

อดีตนางแบบตัวแม่ของวงการ ยู่ยี่-อลิสา อินทุสมิต เปิดใจในรายการ “เดอะ เลดี้ ผู้หญิงแถวหน้า” (The Ladies) วันเสาร์ที่ 1 กรกฎาคมนี้ ทางช่อง MONO29 หลังเคยตกเป็นข่าวใหญ่พัวพันยาเสพติด ต้องโทษนานกว่า 7 ปี จนป่วยเป็นโรคซึมเศร้า

ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าใช้วิธีช่วยเหลือคนอื่นเพื่อบำบัดจิตใจตัวเอง พร้อมเผยลูกและครอบครัวคือสิ่งสำคัญให้ก้าวผ่านช่วงเวลาแห่งความทุกข์

"การอยู่ที่เรือนจำ มันคือสถานที่ที่ไม่สามารถออกไปไหนได้ รู้สึกเจ็บปวดมาก ไม่มีอิสรภาพ ความเป็นอยู่ลำบาก ไม่มีที่นอนสบาย นั่งกับพื้น ใส่ผ้าถุง คนเยอะมาก นั่งแออัดไหล่เกยไหล่ แทบไม่มีที่วางของเลย พออยู่ได้ปีครึ่งช่วงกำลังจะขึ้นศาลชั้นอุทธรณ์ พี่มีสภาวะซึมเศร้าอย่างรุนแรงและได้ไปรักษาโรงพยาบาลกลาง และขอทำงานที่นั่นเป็นผู้ช่วย ได้มีเตียงและห้องเล็ก ๆ เลยถือโอกาสเล่นโยคะและนั่งสมาธิ ได้เห็นคุณค่าของชีวิต มีความสุขกับเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ เป็นชีวิตอีกแบบที่ได้ช่วยเยียวยาจิตใจได้ ทำงานที่นั่นได้พูดคุยกับคนป่วยที่ไม่มีญาติ ไม่มีอิสรภาพ เห็นแล้วเขาแย่กว่าเราเยอะ ทุกคนอยากมีชีวิตอยู่ พอสุดท้ายคนเราจะตายจริง ๆ ทำให้พี่ได้คิดว่าชีวิตเราไม่ได้แย่ขนาดนั้น การช่วยคนทำให้พี่มีคุณค่ามากขึ้นทางจิตใจ ทุกคนชอบคุยกับพี่ พี่คุยสนุก พี่ได้ออกมาจากความซึมเศร้านั้นด้วย พี่ใช้เวลาในนั้น 7 ปี ชีวิตมีอยู่เพื่อทำงานและเพื่อจะมีคุณค่าต่อคนอื่น ไม่วนเรื่องตัวเองในหัวเลย

สิ่งที่ยึดเหนี่ยวจิตใจคือลูก ๆ และครอบครัว เขาอยู่ในจิตใจพี่ เรามีความรู้สึกท้อแท้ ลูก ๆ มาเจอเดือนละครั้ง เพราะเขาต้องหยุดเรียนมา ลูกต้องรับรู้มองทุกอย่างในความเป็นจริง ไม่โกหกเขา เพราะเรื่องราวมันบอกเล่าได้และเป็นสิ่งที่ดีกับเขาในอนาคต 3 ปีหลังออกมาพี่ใช้เวลาเยียวยาจิตใจตัวเอง ขอบคุณป๋าต๊อบ-ปฏิญญา ควรตระกูล ที่ดูแลลูก ๆ และคอยให้กำลังใจตลอดเวลา ตอนนี้พี่ก็ทำยูทูปช่องของตัวเอง และอยากทำฮีลลิ่งเซ็นเตอร์ (healing center) ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบสาวใหญ่หนีหมายจับ 19 ปี อีก 5 เดือนหมดอายุ ไม่รอดคดีครอบครองยาเสพติด

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก สส.ฯ , พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1ฯ, พ.ต.ท.พีรบูรณ์ แก้วดู รอง ผกก.สส.1ฯ , พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์

สกัดจับยาบ้าล็อตใหญ่ ชายแดนภาคเหนือ

พล.อ.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ หรือ นบ.ยส.35 เปิดเผยว่า ได้รับรายงานการสกัดกั้นยาเสพติด

'MONO29' ยกทัพศิลปินระเบิดความมัน คลื่นมนุษย์แห่เล่นน้ำแน่นถนนข้าวเหนียว

ปิดท้ายมหาสงกรานต์สุดคึกคักกับงานสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ “MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024” โดย “MONO29” ร่วมกับ “เทศบาลนครขอนแก่น” จัดงานสงกรานต์สุดเดือดยกทัพศิลปินระเบิดความมันส์ 3 วันจัดเต็ม

'E29 TRAINEES' ชวนเที่ยวสงกรานต์ขอนแก่น 'MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024'

MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์) ร่วมกับ เทศบาลนครขอนแก่น พร้อมภาคีเครือข่ายจัดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด "สาดถึงแก่น" พร้อมชวนประชาชนร่วมสนุก 8-15 เมษายนนี้

'นิด้าโพล' ชี้ คนไทย ไม่เห็นด้วยนโยบาย ยาบ้า 5 เม็ด

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “ยาบ้า 5 เม็ด กับผู้เสพ คือ ผู้ป่วย” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 18-20 มีนาคม 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้