'ฮาย ชุติมา' ร่วมขับกล่อมบทเพลงพระราชนิพนธ์ 'แก้วตาขวัญใจ'

ศิลปินแกรมมี่ ฮาย-ชุติมา สิงห์ใจชื่น ร่วมขับร้องบทเพลงพระราชนิพนธ์ ในงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์  พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง การแสดงม่านน้ำ “แม่แห่งแผ่นดิน  ผู้ทรงพระมหากรุณาธิคุณ” จัดโดย กรุงเทพมหานคร และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ ภาคีภาคเอกชนกว่า 60 องค์กร พัฒนาอุทยานเบญจสิริ เพื่อให้เป็นอุทยานแห่งความสุข และอุทยานแห่งประติมากรรมอันทรงคุณค่า

พร้อมจัดการแสดงม่านน้ำ ที่ใช้เทคนิคแสง สี เสียง ยิ่งใหญ่ ตระการตา เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง    ในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 91 พรรษา ณ อุทยานเบญจสิริ โดย  ฮาย  ชุติมา ได้ขับร้องบทเพลง พระราชนิพนธ์ใน พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร  เพลง แก้วตาขวัญใจ ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับผู้ร่วมงานเป็นอย่างมาก 

ฮาย  ชุติมา  เปิดเผยว่า “นับเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้เป็นร่วมส่วนหนึ่งของงานครั้งนี้ค่ะ รวมถึงมีโอกาสได้ขับร้อง บทเพลงพระราชนิพนธ์ “แก้วตาขวัญใจ” ซึ่งเป็นบทเพลงที่มีทำนองไพเราะซึ้งกินใจค่ะ สำหรับการแสดงม่านน้ำ “แม่แห่งแผ่นดิน ผู้ทรงพระมหากรุณาธิคุณ” นั้นสวยงามน่าประทับใจมากค่ะ และฮายอยากฝากทุกๆ คน ตระหนักถึงคุณค่าของบทเพลงพระราชนิพนธ์ที่มีความงดงามและเป็นเอกลักษณ์ รวมถึงอนุรักษ์ของเพลงไทยเราไว้ให้คงอยู่ตลอดไปค่ะ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทูบีนัมเบอร์วัน' ยกขบวนศิลปิน ร่วมกิจกรรมต่อต้านยาเสพติด

จัดเต็มความสนุกกับศิลปินชื่อดัง ยกทัพมอบความสุขกับกิจกรรมต่อต้านยาเสพติดโครงการทูบีนัมเบอร์วัน โดยมี ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เป็นองค์ประธานโครงการ จัดโดย กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข

'ฮาย ชุติมา' ชวนทุกคนมาขยับร่างกายกับ 'บ่ฮักกะลองเบิ่ง' แดนซ์เวอร์ชัน!

นักร้องลูกทุ่งสาวสวย “ฮาย ชุติมา” จากค่าย แกรมมี่โกลด์ นอกจากความสามารถด้านการแสดงและการร้องเพลงแล้วนั้น ล่าสุดเธอยังได้ออกมาโชว์สกิลการเต้นกับเพลง “บ่ฮักกะลองเบิ่ง” ที่หลังจากได้ปล่อย MV โชว์อิทธิฤทธิ์การเป็นแม่หมอจอมขมังเวทย์แสนซนให้หนุ่มๆต้องตกหลุมรัก จนทำให้เพลงนี้แอบเป็นกระแสเบาๆอยู่ใน Tiktok ที่มีคนนำเพลงไปใช้มากกว่าพันวิดีโอแล้ว

สำเร็จแล้ว! 'ฮาย ชุติมา' คว้าใบปริญญา พร้อมลุยงานต่อ

ยังครึกครื้นอยู่กับเทศกาลรับปริญญาของเหล่าดารา-นักร้องกันอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงสาวน้อยลูกทุ่งเอวลอย “ฮาย ชุติมา” แห่งค่าย “แกรมมี่โกลด์” ที่ล่าสุดได้กลายเป็นบัณฑิตป้ายแดงมาหมาดๆ โดยสาวฮายได้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย คณะนิเทศศาสตร์ สาขากลยุทธ์การสื่อสารการตลาดดิจิทัล เรียกได้ว่าสร้างความภาคภูมิใจให้กับตัวเองและครอบครัวเป็นอย่างมาก

'ฮาย ชุติมา' โกอินเตอร์ ดังไกลถึงแดนปลาดิบ

ลูกทุ่งไทยดังไกลถึงญี่ปุ่นแล้ว สำหรับ ฮาย ชุติมา นักร้องสาวสวยเสียงสุพรรณ จากค่ายแกรมมี่โกลด์ ที่ล่าสุดได้มีนิตยาสารสัญชาติญี่ปุ่น ชื่อว่า WaiWai ซึ่งเป็นนิตยาสารสำหรับคนญี่ปุ่น ที่มีความสนใจเกี่ยวกับประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอาหาร สถานที่ และวัฒนธรรมต่างๆ และครั้งนี้ได้นำภาพที่สาวฮายใส่ชุดคอนเซ็ปต์เพลงใหม่ล่าสุดและประวัติของเธอไปลง ในขนาด 1 หน้าเต็ม สร้างความเซอร์ไพรส์และดีใจให้เธอเป็นอย่างมาก

ปรับลุคใหม่ 'ฮาย ชุติมา' สวยขึ้นพร้อมกลับมาคว้าหัวใจหนุ่มๆ

เป็นอีก 1 ศิลปินคลื่นลูกใหม่ของแกรมมี่ โกลด์ สำหรับสาวสุพรรณบุรีคนนี้ "ฮาย ชุติมา" แชมป์ 10 สมัยจากรายการศึกวันดวลเพลง ที่เคยสร้างผลงานกับเพลง ช้าเอิ่งเอย และเพลง เทลงเทเลย และมีแว้บไปแสดงละครมา 2 เรื่อง ที่แฟนๆชื่นชอบได้แก่บท "ครูข้าว" คู่ปรับของหมวดเต้ (เต๋า ภูศิลป์) จากละครเรื่อง ผู้ใหญ่สันต์ กำนันศรี นั่นเอง ล่าสุด "ฮาย ชุติมา"ก็กลับมาอีกครั้งกับลุคที่สาวขึ้นสวยขึ้นจนผิดหูผิดตา

'กัน นภัทร-ฮาย ชุติมา' ลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วมบ้านเกิด

จากหลายพื้นที่ของประเทศไทยในขณะนี้ ที่ได้รับความเดือดร้อนและกำลังเผชิญกับสถานการณ์น้ำท่วม โครงการวันสร้างสุข สู้ภัยน้ำท่วม โดย กลุ่ม เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพร์ส จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ มูลนิธิเรวัต พุทธินันทน์ ไม่นิ่งนอนใจได้รวมพลังน้ำใจของศิลปิน-นักแสดง อาทิ กัน-นภัทร และ ฮาย-ชุติมา ลงพื้นที่บ้านเกิด จ. สุพรรณบุรี