'G’NEST' ดึง 'ฮาย' ร่วมโปรดิวซ์เพลงเปิดตัว Girl Group วงแรก 'Barbie (Oops! Oops!)'

เดบิวต์เข้าสู่วงการ T-POP อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว สำหรับ 5 สาววง VIIS (วิส) เกิร์ลกรุ๊ปเบอร์แรกจากค่าย G’NEST (จีเนส) ในเครือ GMM MUSIC กับเพลงเปิดตัวสุดจี๊ด “Barbie (Oops! Oops!)” บาร์บี้ (อุ๊ปส์ อุ๊ปส์) เพลงป๊อปจังหวะสนุก สื่อถึงผู้หญิงยุคใหม่ที่มีความคิดเป็นของตัวเอง มีความรักและความมั่นใจในตัวเอง

ซึ่งเพลงนี้มีเนื้อหาที่ต้องการส่งต่อพลังและความมั่นใจให้กับทุกคนที่กำลังก้าวข้ามความสัมพันธ์และความรักที่พังๆ เพื่อเดินหน้าต่ออย่างแข็งแกร่งและรักตัวเองเหมือนกับตุ๊กตาบาร์บี้ ที่มีความมั่นใจ และไม่สนใจความสัมพันธ์ที่ถูกทิ้งไป

โดยเพลงนี้ได้ เอ็กคลูซีฟ โปรดิวเซอร์ตัวท็อปอย่าง ฮาย-ธันวา เกตุสุวรรณ หรือ ฮาย (Paper Planes) ร่วมมือกับทีม Jam Factory ทีมนักแต่งเพลงจากยุโรปและเอเชียผู้อยู่เบื้องหลังผลงานศิลปินระดับโลก เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโปรเจกต์พิเศษที่ฮายตั้งใจควบคุมการผลิตในทุกขั้นตอนด้วยตนเองละเมียดละไม กลั่นกรองทุกความสามารถและประสบการณ์ด้านดนตรีใส่เต็มทุกเทคนิคอัดแน่นด้วยคุณภาพ เพื่อแฟนๆโดยเฉพาะ

ฮาย พูดถึงการทำงานเพลงนี้ว่า “ผมตื่นเต้นกับเพลงเหมือนกันนะ เพราะเราตั้งใจ ผมเองก็ดีใจมากที่มีส่วนร่วมในโปรเจกต์นี้ด้วยและไอเดียต่างๆ ก็มาจากหลายส่วน ทั้งจาก G’NEST และก็มาจากเราด้วย ความยากก็คือทำยังไงให้เป็นสีสันที่แตกต่างจากวงหรือเพลงที่มีอยู่ ในตลาดเพลงไทยตอนนี้ ก็พยายามคิดกันในทีมว่าจะทำอย่างไรให้น้องๆ โดดเด่นในแบบตัวของตัวเอง และต้องบอกว่าเดี๋ยวนี้ Girl Group กับ Boy Group ค่อนข้างเยอะ การจะทำให้แตกต่างค่อนข้างยาก วิธีคิดก็คือ ทำให้แตกต่างแต่ยังโดดเด่น

ในส่วนของน้องๆ จะเป็นเรื่องการแบ่งท่อนร้องซึ่งแต่ละคนมีความถนัดและเอกลักษณ์ของเสียง ที่ค่อนข้างแตกต่างกัน ส่วนทักษะเฉพาะตัวด้านอื่นๆ ค่อนข้างอยู่ในมาตรฐานที่ดีเพราะ แต่ละคนได้รับการฝึกฝนมาอย่างหนัก อย่าง ธารา มีทักษะที่ฝึกฝนในแบบนักกีฬาทั้งการร้องและการเต้น เชียร์ มีเสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์ แข็งแรง ฟังแล้วรู้ว่าเป็นเสียงเชียร์ ส่วนซอนญ่า ทักษะเสียงสูง เรนจ์เสียงของซอนญ่าเวลาร้องเสียงสูงจะง่ายสบายมาก ปลายฟ้า มีความเท่มาก ความ Groove (กรู๊ฟ) ของปลายฟ้าดีมากๆ อะไรที่เป็นจังหวะที่ค่อนข้างยาก มี Time Signature แปลกๆ โน้ตแปลกๆ ปลายฟ้าค่อนข้างเอาอยู่ และคนสุดท้าย อะตอม เป็นคนที่มีเสียงค่อนข้างกว้าง สามารถเลือกใช้เสียงได้เลย ทั้งในแบบที่น่ารัก หรือไปในแบบที่สวยๆ ก็ได้เช่นเดียวกัน หรือไปในแบบที่เชิ่ดๆ มั่นใจก็ได้ ก็ถือว่าวงนี้เป็นการรวมคนที่อยากจะสร้างสีใหม่ๆ ให้กับเพลงในวงการไม่ว่าจะเป็น T- POP, Boy Group, และ Girl Group อยากให้ติดตาม เชื่อว่าทุกคนจะรักเขาแบบที่เรารักน้องๆ แน่นอนครับ”

ติดตามฟังเพลง Barbie (Oops! Oops!) และอัปเดตข้อมูลข่าวสารต่างๆ ของ 5 สาว “VIISปลายฟ้า ศิระอาชา (ปลายฟ้า), ซอนญ่า พราว บีสัน (ซอนญ่า), ปริยะ ปิยะพันธ์โอภาส (อะตอม), อนันต์ธารา กิ๊บสัน (ธารา) และ กชพรรณ กิจไกรลาศ (เชียร์) ได้ที่ @viisofficial ทุกแพลตฟอร์ม และจากค่าย G’NEST ได้ที่ Youtube/TikTok/ Instagram: gnest_official Facebook/X : Gnest #VIIS_BarbieOopsOops

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'BNK48' ร่วมงาน JYP ครั้งแรก! ดึง 'ฮาย Paper planes' เขียนเนื้อเพลง

ปล่อยความแปลกใหม่เกินคาด! สำหรับซิงเกิลที่ 16 ของวงไอดอลเกิร์ลกรุ๊ป BNK48 จากค่าย iAM ในเพลง “Kiss me!(ให้ฉันได้รู้)” ซึ่งมีโปรดิวเซอร์ชื่อดังเกาหลี Lee Hae Sol จาก JYP Publishing มาทำดนตรี และเป็นการทำงานร่วมกับทีมงานเกาหลีด้วยกันเป็นครั้งแรกของ BNK48 พร้อมชวน “ฮาย-ธันวา เกตุสุวรรณ” หรือ “ฮาย Paper planes” มาเขียนเนื้อเพลง

'ช่องวัน31' ขนทัพศิลปิน-ดาราร่วมปาร์ตี้ ส่งท้ายปี

เตรียมตัวมาม่วนเวอร์ จอยสุดไปกับปาร์ตี้สนุกแบบสุด Fun กับ รายการ “one สังสรรค์ ส่งท้ายปี 2566” และรายการ “one สังสรรค์ ต้อนรับปี 2567” ที่ช่องวัน31 ยกทัพศิลปิน&ดารามาเสิร์ฟความสุขส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ อัดแน่นไปด้วยเพลงเพราะ เกมสนุก มันส์ ฮา ให้คุณผู้ชมได้ใจฟูอยู่กับบ้านตลอดช่วงเทศกาลแห่งความสุข

'ทิกเกอร์ อชิระ' จับมือ 'ปลายฟ้า VIIS' ตะลุยฉากแอคชั่นสุดมันใน 'STAND BY'

ตั้งแต่เดบิวต์เป็นศิลปินเต็มตัว “ทิกเกอร์-อชิระ เทริโอ” หรือ “TIGGER” ศิลปินเดี่ยวแห่งค่าย G’NEST (จีเนส) สังกัด GMM Music (จีเอ็มเอ็ม มิวสิค) ก็ขยันปล่อยผลงานออกมาให้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดกับซิงเกิลที่ 4 “STAND BY” เพลงเร็วเพลงแรกในอัลบั้ม “CRUSH” มาให้แฟนๆได้เซอร์ไพรส์กับแนวดนตรีที่ต่างจากเดิม เป็นสไตล์ POP ROCK จังหวะสนุก ชวนให้แฟนๆกระโดดและมันส์ส่งท้ายปีไปด้วยกัน

'กลับมาเพื่อบอกลา' เพลงเศร้าล่าสุดจาก 'Paper Planes'

"กว่าจะลืมเธอมันอยากรู้ไหม แล้วเธอจะกลับมาทำไม…" "กลับมาเพื่อบอกลา" เพลงช้าสุดเศร้าซิงเกิลใหม่จาก 2 หนุ่ม ฮาย-ธันวา เกตุสุวรรณ (ร้องนำ) และ เซน-นครินทร์ ขุนภักดี (เบส) วง Paper Planes (เปเปอร์ เพลนส์) ค่าย genie records (จีนี่ เรคคอร์ดส) พูดถึงเรื่องราวของคนที่ลืมรักครั้งเก่าไปแล้ว ซึ่งกว่าจะใช้เวลาลืมได้นั้นยากลำบาก แต่อยู่ดีๆ เธอคนนั้นก็กลับมา ทำให้ความรู้สึกที่หายไปกลับมารู้สึกอีกครั้ง แต่เธอนั้น "กลับมาเพื่อบอกลา"

'Three Man Down' ขึ้นโชว์แมตช์ฟาดแข้ง 'จตุรมิตรสามัคคี'

จบลงไปแล้วกับศึกฟุตบอลจตุรมิตรสามัคคี ครั้งที่ 30 ณ สนามศุภชลาศัย ด้วยสกอร์ 0-0 ของคู่เดือด โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย และโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ที่คว้าแชมป์ร่วมกันในปีนี้ นอกจากเชียร์บอลสุดมันแล้ว ยังได้สนุกไปกับคอนเสิร์ตจาก GMM Music ที่ขนศิลปินมาเซอร์ไพรส์ถึงขอบสนาม

'ฮาย Paper Planes' ดึงศิลปินรุ่นใหม่ทำเพลงสั้นอัลบั้มแรกค่าย 'GMM SAUCE'

หลังจากเปิดตัวค่ายไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา GMM SAUCE (จีเอ็มเอ็ม ซอส) ค่ายเพลงสั้น 55 วินาที ที่เน้นเรื่องนวัตกรรม ความคิดสร้างสรรค์การทำเพลงใหม่ ที่ไม่ยึดกรอบธรรมเนียมปฎิบัติ หรือสูตรความสำเร็จเดิม ได้มีการปล่อยเพลงเนื้อหาสนุกๆ ออกมาสร้างสีสันในโลกโซเชียลกว่า 30 เพลงแล้ว ทั้งออริจินัลและคัฟเวอร์ ไม่ว่าจะเป็น เพลง แมวแมว, หวยแหลก, ลำพังดังกว่าลำโพง, ชาบูจะเยียวยา, เงินเดือนหรือเงินทอน เป็นต้น