บ้าน 'กัลย์จาฤก' ทำบุญเลี้ยงพระ วันเกิดครบ 96 ปี 'คุณแม่สมสุข'

ครอบครัวกัลย์จาฤก โดย คุณแม่สมสุข กัลย์จาฤก ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ประเภทภาพยนตร์และละคร (ละครวิทยุ-ละครโทรทัศน์) ประจำปี พ.ศ. 2561 ประธานกิตติมศักดิ์ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยสมาชิกครอบครัวได้จัดให้มีพิธีทำบุญเลี้ยงพระ เนื่องในวันคล้ายวันเกิดคุณแม่สมสุข ครบ 8 รอบ 96 ปี ท่ามกลางบรรยากาศอบอุ่นจาก ครอบครัวกัลย์จาฤก คณะผู้บริหารกลุ่มกันตนา และพนักงานที่มาร่วมงาน ณ บ้านกันตนา บางใหญ่ จ.นนทบุรี

ทั้งนี้ นิมนต์พระสงฆ์จำนวน 9 รูป จากวัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร โดยมีพระเทพวัชรเมธี อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ครอบครัวกัลย์จาฤก ได้ร่วมกันถวายสังฆทาน จตุปัจจัย และถวายภัตตาหารเพลพระสงฆ์ ภายในงานยังได้มีพิธีมอบทุนมูลนิธิประดิษฐ์ - สมสุข กัลย์จาฤก โดยคุณแม่สมสุข ประธานมูลนิธิฯ มอบทุนสนับสนุนด้านการศึกษา จำนวน 30,000 บาท ให้แก่  รองศาสตราจารย์ ดร.จุฑา มนัสไพบูลย์ รองอธิการบดีฝ่ายบัณฑิตศึกษาและวิเทศสัมพันธ์ เพื่อนำไปจัดสรรเป็นทุนการศึกษาให้แก่นักศึกษาที่สมควรได้รับต่อไป พร้อมกันนี้ยังได้รับมอบทุนสนับสนุนปรับปรุงพิพิธภัณฑ์ฟิล์มแล็บกันตนา ให้แก่   รองศาสตราจารย์ จุมพล รอดคำดี ที่ปรึกษาด้านการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมเพื่อนำไปปรับปรุงพื้นที่ภายในพิพิธภัณฑ์ฟิล์มแล็บในโอกาสต่อไป

ในโอกาสนี้ คุณแม่สมสุข ยังได้มอบร่มที่ระลึกที่ผลิตขึ้นเป็นพิเศษให้แก่ผู้ที่มาร่วมงานด้วย ซึ่งออกแบบโดย ม.ล.จิราธร จิรประวัติ ศิลปิน ดีไซเนอร์ นักวาดภาพประกอบระดับตำนานของเมืองไทย ด้วยแนวคิดการออกแบบว่า ร่มเป็นสัญลักษณ์แห่งความสงบร่มเย็น ได้รับการปกป้อง คุ้มครอง และขอให้คุณสมสุข อยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรแก่ครอบครัวและบุคลากรชาวกันตนาไปตราบนานเท่านาน ส่วนสีและลายเส้น ใช้แนวคิดจากวันเและปีเกิดของคุณสมสุข เกิดวันจันทร์ ปีเถาะ สีประจำวันเกิด จึงเป็นสีเหลือง ส่วนสัญลักษณ์ของปีเถาะ ก็คือกระต่าย ของที่ระลึกในครั้งนี้ ผลิตโดย มูลนิธิรามาธิบดี โดยเงินทุกบาทจากการสนับสนุนของที่ระลึกการกุศล จะนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยและจัดซื้อเครื่องมือแพทย์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กันตนา' ปล่อยซีรีส์วาย 'Low Frequency คลื่นความถี่ต่ำ' ออนแอร์ตอนแรก

ผู้ผลิตคอนเทนต์คุณภาพระดับตำนานของเมืองไทยอย่าง บริษัท กันตนา กรุ๊ป จํากัด (มหาชน) ส่งซีรีส์วาย “Low Frequency คลื่นความถี่ต่ำ” แนวโรแมนติก คอมเมดี้ แฟนตาซีในโปรเจ็ค “Y Moment Project Lineup 2023” ลงจอให้ได้ชมกันตอนแรกวันเสาร์ ที่ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมา

เปิดใจ 'เวลล์ ดิษย์กรณ์' กว่าจะเป็นผู้จัดละครไฟแรง

แฟนละครค่ายกันตนาฯ ห้ามพลาด ล่าสุดรายการออนไลน์ WHO ARE YOU? ได้รับเกียรติจากทายาทรุ่น 3 ของกันตนา เวลล์ - ดิษย์กรณ์ ดิษยนันทน์ กัลย์จาฤก ผู้จัดละครไฟแรงแห่ง ค่ายกันตนา มูฟวี่ทาวน์ (2002) มาพูดถึงก้าวสำคัญของการเปลี่ยนแปลงจากการเป็นมิสเตอร์ดี ศิลปินเด็กคนดังในวันวาน มาเป็นผู้จัดละคร ความรับผิดชอบในฐานะทายาทรุ่นที่ 3 ของ กัลย์จาฤก พร้อมทั้งเปิดใจถึงการทำงานกว่าจะเป็นละครที่แฟน ๆ ชื่นชอบว่า

คนบันเทิงร่วมงานสวดพระอภิธรรม 'ต๊ะ นิรัตติศัย'

เป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการบันเทิง ผู้จัด-ผู้กำกับ ต๊ะ-นิรัตติศัย กัลย์จาฤก เสียชีวิตอย่างสงบเมื่อ 28 ตุลาคม 2565 และมีพิธีรดน้ำศพ ในวันที่ 29 ตุลาคม 2565 เวลา 16.00 น. ณ ศาลา 10 วัดมกุฏกษัตริยารามราชวรวิหาร ท่ามกลางความเศร้าเสียใจของครอบครัว และคนในวงการบันเทิง

'ต๊ะ นิรัตติศัย' ทายาทกันตนา เสียชีวิตแล้ว

ถือเป็นข่าวช็อควงการบันเทิงอีกครั้ง เมื่อ ผู้จัด-ผู้กำกับคนดัง ต๊ะ-นิรัตติศัย กัลย์จาฤก ทายาทค่ายกันตนา ได้เสียชีวิตลงแล้ว ในวัย 61 ปี ท่ามกลางความเศร้าเสียใจของคนในครอบครัว ที่ต้องสูญเสียคนที่รักไปอย่างไม่มีวันกลับ

'เอ็ม พิคเจอร์ส-กันตนา' ลุยสร้าง Soft Power ภาพยนตร์ไทยสู่สากล

บริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) สองบริษัทชั้นนำของวงการบันเทิงไทย ร่วมมือกันสร้างปรากฎการณ์ความยิ่งใหญ่ของวงการภาพยนตร์ เปิดโปรเจ็ค SHARING THE SPIRIT OF THAILAND ในการนำอัตลักษณ์และเอกลักษณ์ของความเป็นไทย ถ่ายทอดสู่ ภาพยนตร์ 5 เรื่อง 5 ผู้กำกับฯ 5 ภูมิภาค และพร้อมจัดฉายสู่สายตาคนทั่วโลกได้รับชมทั่วกัน

'กันตนา' ผนึกกำลัง 'อมรินทร์ทีวี' ผุดโปรเจกต์ใหญ่ 'Y MOMENT'

“กันตนา กรุ๊ป” แท็กทีม “อมรินทร์ทีวี” ผุดโปรเจกต์ใหญ่เอาใจสายวาย แถลงข่าว ช่วงเวลาแห่งซีรีส์วาย “Y MOMENT Boys’ Love Series” พร้อมเปิดตัวพันธมิตรมากประสบการณ์ ที่จะมาร่วมผลิตซีรีส์วาย ส่งตรงถึงบ้านตลอดปี 2565 เพื่อตอกย้ำกระแสวายฟีเวอร์ ที่ตอนนี้กำลังเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง