'ฮาย Paper Planes' ดึงศิลปินรุ่นใหม่ทำเพลงสั้นอัลบั้มแรกค่าย 'GMM SAUCE'

หลังจากเปิดตัวค่ายไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา GMM SAUCE (จีเอ็มเอ็ม ซอส) ค่ายเพลงสั้น 55 วินาที ที่เน้นเรื่องนวัตกรรม ความคิดสร้างสรรค์การทำเพลงใหม่ ที่ไม่ยึดกรอบธรรมเนียมปฎิบัติ หรือสูตรความสำเร็จเดิม ได้มีการปล่อยเพลงเนื้อหาสนุกๆ ออกมาสร้างสีสันในโลกโซเชียลกว่า 30 เพลงแล้ว ทั้งออริจินัลและคัฟเวอร์ ไม่ว่าจะเป็น เพลง แมวแมว, หวยแหลก, ลำพังดังกว่าลำโพง, ชาบูจะเยียวยา, เงินเดือนหรือเงินทอน เป็นต้น

ล่าสุด GMM SAUCE ได้มีการร่วมงานกับโปรดิวเซอร์สุดฮอตของวงการ HYE - ธันวา เกตุสุวรรณ (ฮาย Paper Planes) เตรียมปล่อยเพลงสั้นอัลบั้มแรกที่มีชื่อ "Poetry in Summary กวีโดยสรุป by HYE" การบอกเล่าเรื่องราวของเหล่าวัยรุ่นวัยว้าวุ่น GEN Z พูดถึงโมเมนต์ต่างๆของความรัก สถานะและความรู้สึกแตกต่าง ถ่ายทอดเป็นเพลงผ่านบทกวีสร้างสรรค์ โดยศิลปิน "YOUNG GEM" (ศิลปินจีเอ็มเอ็ม มิวสิค รุ่นใหม่) MEYOU, Yes Indeed, MONICA, FIRZTER และ TIGGER

โดย HYE ในฐานะ Executive Producer ได้พูดถึงคอนเซ็ปต์และการทำงานเพลงอัลบั้มนี้ว่า "จากโจทย์ที่เราได้มาว่าให้ทำเพลงสั้น เราก็พยายามคิดว่าจะทำยังไงให้เพลงสั้นนั้นไปเกิดในแพลตฟอร์มที่ทางทีมมองไว้ ก็เลยพยายามทำเพลงให้สื่อสารได้เร็วและเข้าใจง่าย คิดว่าจะเล่าเรื่องให้สั้นที่สุดเหมือนเป็นหนังสั้นเรื่องนึงในแพลตฟอร์มนั้น เราเลยให้น้องๆ ทั้ง 5 คน มาเล่าคอนเซ็ปต์ของแต่ละคนว่าใครอยากทำอะไร ยังไงบ้าง และก็เปลี่ยนวิธีการทำงานให้สั้นที่สุด หนึ่งเพลงจบภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมงเพื่อให้เข้ากับเพลงมากขึ้นและตัดสิ่งที่ไม่จำเป็นออกไป การทำงานกับน้องๆ ทั้ง 5 คน ก็สนุกมากๆ เพราะด้วยการทำงานเป็นเพลงสั้น ทำให้ไม่ต้องคิดอะไรซับซ้อนเลยทำให้มีไอเดียออกมาเยอะ และศิลปินทั้ง 5 คน ก็มีคาแรกเตอร์ที่ชัดเจนมาก มีความเป็นตัวเองสูง สามารถปลดปล่อยความเป็นตัวเองออกมาในเพลงได้ค่อนข้างเยอะและชัดเจน"

ซึ่งทั้ง 5 เพลง จาก 5 ศิลปิน ที่ได้ถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆผ่านมุมมองของพวกเขา มีดังนี้ เพลง 1 “เซนต์โย่ว” โดย “MEYOU” เพลงที่เล่าถึงโมเมนต์ของความทรงจำน่ารักๆ ถ่ายทอดออกมาสไตล์ MEYOU , เพลง 2 “รางวัลที่หนึ่ง” โดย 2 หนุ่ม “FIRZTER” เล่าถึงสถานการณ์ของการตกหลุมรักใครสักคนแบบเอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม , เพลง 3 “TUR” (ธอ) โดย “TIGGER” เพลง T-pop แสนโรแมนติกที่เล่าถึงคุณค่าของเวลาแม้แต่เสี้ยวนาทีก็มีความหมายมากๆ หากได้อยู่กับคนรัก , เพลง 4 “แอคเค้าท์นี้ไม่โสดแล้วค่ะ อะหยอก หยอก หยอก อิอิอิ” โดย “YES INDEED” เพลงที่ถ่ายทอดความน่ารัก มีเสน่ห์ และ ขี้เล่นของผู้หญิง ตอนที่กำลังมีความสุขกับการสังสรรค์ , เพลง 5 “ดูแรงส์” โดย “MONICA” สาวซ่าที่มาพร้อมเพลงประชดประชัน ถ่ายทอดมุมมองการถูกเสียดสีในสังคมของผู้หญิงที่มักถูกตีค่าผ่านรูปลักษณ์ภายนอก โลกนี้โหดร้ายกว่าที่คิด เพราะฉะนั้นจงรักตัวเองให้มากในทุกๆวัน ติดตามฟังเพลงสั้นจาก GMM SAUCE ได้ทุกมิวสิกแพลตฟอร์ม และช่องทาง social media linktr.ee/gmmsauce

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'DE GIFT' (เดอ กิฟท์) เตรียมปล่อยของ โชว์ Performance ที่เวียดนาม

เพิ่งเดบิวท์เปิดตัวซิงเกิล “จะแคร์เพื่อ "Who Cares?" มาบุกตลาด T-Pop ได้ไม่ทันไร ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปหน้าใหม่ไฟแรงวง 'De GIFT’ (เดอ กิฟท์) ภายใต้สังกัด Just Dance Entertainment ที่มาพร้อมกับแนวเพลง Pop Dance & Performance อันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ตัวแทนของหญิงสาวยุคใหม่ที่พร้อมจะนำเสนอตัวตนและความมั่นใจในแบบของตัวเอง

'บิ๊ก D Gerrard' รับเคยท้อจนคิดสั้น ใช้ดนตรีเป็นที่พึ่งจนประสบความสำเร็จ

จากชีวิตในวัยเด็กของ "บิ๊ก D Gerrard” หรือ ไบรอัน เจอร์ราร์ด อุกฤษ วิลลีย์ บรอด ดอนกาเบียล เติบโตมาพร้อมกับความเข้มงวดของครอบครัว โดนกลุ่มเพื่อนวัยเด็กบูลลี่ และทำร้ายร่างกาย

'แจ็คสัน หวัง' ศิลปินจีนคนแรกที่ขึ้นโชว์โคเชลลาเป็นครั้งที่ 3

ศิลปินหนุ่ม Jackson Wang (แจ็คสัน หวัง) ปรากฏตัวบนเวทีของงานดนตรีที่ยิ่งใหญ่ อย่าง Coachella Music Festival ติดต่อกันเป็นครั้งที่ 3 โดยครั้งล่าสุดเขาได้ร่วมแสดงโชว์ให้กับศิลปินวง Number i ในเพลง 'GOAT (Jackson Wang Remix)' และศิลปินสาว BIBI ในเพลง ‘Feeling Lucky'

เอ็นดู 'WONDERFRAME' จากนักร้องสู่ผู้ประสบภัย คนดูฉีดน้ำขึ้นเวทีจนไมค์พัง!

เป็นอีกหนึ่งศิลปิน ที่ออกมาส่งความสุข สาดความสนุกให้กับแฟนๆ ในเทศกาลสงกรานต์ สำหรับนักร้องสาว “WONDERFRAME” หรือ ศุภัคชญา สุขใบเย็น

'พระดล' ฟีเวอร์ 'ปั๊บ โปเตโต้' รับติดใจการแสดง ได้ไอเดียอัลบั้มใหม่ต่อเลย!

นาทีนี้มีแต่คนเรียก “พระดล” กันหมดเพราะกระแสตั้งแต่ภาพคาแรกเตอร์แรกของ “ปั๊บ โปเตโต้ (พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข)” จากซีรีส์เรื่อง “สาธุ” ปล่อยออกมา ชวนให้ทุกคนลืมภาพนักร้องไปหมดสิ้น