'พลอยชมพู' ยื่นฟ้องค่ายเก่าผิดสัญญา เรียกค่าเสียหาย 8 หลัก

นักร้องสาวมากความสามารถ พลอยชมพู หรือ ญานนีน ภารวี ไวเกล ลูกครึ่งไทย-เยอรมัน ตั้งโต๊ะแถลงข่าว ณ ห้องประชุม Sofinspace สยามสแควร์ ซอย1  ถึงกรณีเป็นโจทก์ยื่นฟ้องค่ายเก่า อดีตต้นสังกัดที่ประเทศมาเลเซีย ที่เคยทำงานร่วมกัน ในข้อหาผิดสัญญา โดยงานนี้ยืนยันไม่รับเป็นคำขอโทษ แต่เรียกค่าเสียหาย 8 หลัก หวังเยียวยาอนาคตตนเองที่เสียไป 2 ปี

“หนูหายหน้าหายตาไปนาน รวมถึงงานเพลงที่ออกมาเพียงเพลงเดียวในระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา ปีที่แล้วปี 2020 เป็นปีที่หนูบรรลุนิติภาวะพอดี แล้วก็เป็นปีที่แย่ที่สุดสำหรับหนู มันเป็นปีที่แย่กว่าการต้องมาเจอโรคระบาดอีก ไม่คิดว่าตอนอายุ 21 จะต้องมาเจอกรณีพิพาทกับคนอื่นจนถึงขั้นต้องขึ้นศาล  จริงๆ หนูไม่ได้ต้องการมีปัญหากับใคร หนูต้องการจบทุกอย่างด้วยดี แต่เมื่ออีกฝ่ายหนึ่งเขาไม่ต้องการที่จะจบ หนูก็ต้องมารวบรวมความกล้าในวันนี้ที่จะมาแถลงข่าว

ประเด็นหลักที่หนูต้องการจะกล่าวถึงคือการที่หนูเป็นโจทก์ยื่นฟ้องค่ายเพลงเก่าที่หนูเคยร่วมงานด้วย  ข้อกล่าวหาที่เป็นประเด็นหลักคือค่ายไม่ได้ปฏิบัติตามสัญญาจนกระทั่งสัญญาสิ้นสุด จึงเรียกร้องค่าเสียหาย เรื่องข้อกล่าวหาค่ายผิดสัญญาผิดในส่วนไหน ในตอนนี้อาจจะยังไม่สามารถลงรายละเอียดได้มาก ทุกอย่างกำลังรอการพิสูจน์อยู่นะคะ ส่วนการฟ้องร้องครั้งนี้ได้มีการฟ้องที่ศาลมาเลเซีย ถ้าหนูไม่ฟ้องชีวิตหนูก็เดินต่อไปไม่ได้  ตอนนี้ศาลมาเลเซียก็ประทับรับฟ้องแล้ว

หนูจะไปให้สุด ไม่ต้องการคำขอโทษ หนูต้องการการชดเชยจากค่ายเท่านั้น ที่จะสามารถเยียวยาอนาคตของหนูที่เสียไป 2 ปีได้ สำหรับการฟ้องร้องค่ายก็มีเพียงเท่านี้ในตอนนี้ค่ะ เรื่องตัวเลขหนูอาจจะยังไม่สามารถพูดตัวเลขตรงๆ ได้ แต่ว่าก็ 8 หลักค่ะ จริงๆ ตอนแรกก็ไม่ได้คิดจะฟ้องร้อง แต่เจรจากันมาค่อนข้างนานเกือบปีค่ะ แต่ว่าด้วยความที่เราต้องการทำงานต่อไป เราก็เลือกฟ้องร้องก่อน ตอนนี้สัญญาสิ้นสุดแล้วค่ะ ตามสัญญาหนูให้ทนาย 2 คนทั้งทนายมาเลเซียและคนไทยช่วยอ่านสัญญาให้ ทั้งสองทนายเขาเห็นตรงกันว่าสัญญาสิ้นสุดแล้ว หลังจากนี้ก็ออกมาทำงานอิสระ ซึ่งหนูเคยทำงานอิสระมาก่อน ก็พอจะมีประสบการณ์บ้าง ครั้งนี้มันก็เป็นเหมือนการเริ่มต้นใหม่สำหรับหนู

ไม่มีรายได้มาเกือบ 2 ปีแล้ว มันก็เหนื่อยนิดนึง แต่ก็โชคดีที่พอทำซิงเกิลใหม่นี้พอเอาไปเสนอลูกค้า ทุกคนก็พร้อมซัพพอร์ตเรา ก็รู้สึกดีใจ ตอนที่หนูเริ่มต้นทำเพลงนี้ หนูยังเครียดเลยว่าหนูจะหาเงินจากไหนมาจ่ายค่าทำเพลง  แต่ก็ทำไปก่อน เสนอโปรเจ็กต์รวมทั้งเอ็มวีเอาไปเสนอให้ลูกค้าฟัง แล้วก็มีคนที่พร้อมจะลงทุนกับเรามากขึ้นเรื่อยๆ จนเอ็มวีตัวนี้มูลค่าในการสร้างทั้งหมดมัน 2 ล้านบาท หนูก็ไม่คิดว่ามันจะได้มาขนาดนี้ค่ะ หลังจากนี้ก็คงทำงานที่ไทยเป็นหลัก แต่คงจะไม่เซ็นอะไรกับใครจริงจัง แต่สามารถทำงานเป็นโปรเจ็กต์ได้ คงจะไม่เป็นศิลปินภายใต้สังกัดใครแล้วค่ะ เพลงใหม่จะออกวันที่ 14 ม.ค.นี้ อยากจะฝากกับทุกๆ คนด้วยนะคะ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอ็นดู 'WONDERFRAME' จากนักร้องสู่ผู้ประสบภัย คนดูฉีดน้ำขึ้นเวทีจนไมค์พัง!

เป็นอีกหนึ่งศิลปิน ที่ออกมาส่งความสุข สาดความสนุกให้กับแฟนๆ ในเทศกาลสงกรานต์ สำหรับนักร้องสาว “WONDERFRAME” หรือ ศุภัคชญา สุขใบเย็น

'พระดล' ฟีเวอร์ 'ปั๊บ โปเตโต้' รับติดใจการแสดง ได้ไอเดียอัลบั้มใหม่ต่อเลย!

นาทีนี้มีแต่คนเรียก “พระดล” กันหมดเพราะกระแสตั้งแต่ภาพคาแรกเตอร์แรกของ “ปั๊บ โปเตโต้ (พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข)” จากซีรีส์เรื่อง “สาธุ” ปล่อยออกมา ชวนให้ทุกคนลืมภาพนักร้องไปหมดสิ้น

เซ็กซี่หนักมาก! 'BNK48' ปล่อยเพลง 'Kurumi to Dialogue - แล้ว…ต้องทำยังไงล่ะ?'

ทำเอาแฟนคลับร้องว๊าว! หลังจากเปิดตัวพร้อมลุคสุดเซ็กซี่ไปไม่นาน ล่าสุดค่าย iAM ได้ส่ง BNK48 ยูนิต Next Girls หรือสาวๆ ที่แฟนคลับโหวตให้ติดอยู่ในอันดับ 33-48 จากงาน “BNK48 16th Single Senbatsu General Election” ที่ผ่านมา พร้อมปล่อยเพลง “Kurumi to Dialogue - แล้ว…ต้องทำยังไงล่ะ?”

'อ๊ะอาย' เล่าเรื่องสุดพีคถูกตัดต่อภาพอนาจาร!

เปิดเส้นทางในวงการบันเทิงที่ยาวนานกว่า 10 ปี ของนักร้องนักแสดงสาว “อ๊ะอาย กรณิศ” หรือ “อ๊ะอาย 4EVE” ที่ล่าสุดได้มาเล่าเรื่องสุดพีคที่ถูกหนุ่มปริศนาตัดต่อทำภาพอนาจาร ผ่านรายการ คุยแซ่บ Show ทางช่อง One31

'Blah Blah (อิหยังวะ)' เพลงใหม่เนื้อร้องโดนๆ ตามสไตล์คนไทยในแบบของ 'ซิลวี่'

นอกจากจะเป็นกระบอกเสียงให้กลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ (LGBTQIA+) และสนับสนุนให้ทุกคนมีความเชื่อมั่น กล้าแสดงออกในสิ่งที่ตัวเองเป็น ซิลวี่ (Silvy) ยังเป็นศิลปินเจ้าของเสียงร้องทรงพลัง อัดแน่นด้วยอารมณ์ งานเพลงที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทั้งเนื้อหา ดนตรี รวมถึงภาพลักษณ์ ที่แสดงตัวตนของเธอออกมาให้รับรู้ชัดเจน

'เต๋า เศรษฐพงศ์' บินตรงร่วมงานปาร์ตี้วันเกิด 'แจ็คสัน หวัง' แบบส่วนตัว

เจอกันตามงานเตะบอลอยู่บ่อยครั้ง จนพระเอกหนุ่มอารมณ์ดี “เต๋า-เศรษฐพงศ์ เพียงพอ” กลายเป็นแก๊งเพื่อนสนิทอินไทยแลนด์ ของ แจ็คสัน หวัง ไปเรียบร้อย