'นีน ณลีนา' ปล่อยซิงเกิลแรก นำประสบการณ์รักมาถ่ายทอดเป็นบทเพลง

Heliconia Music (เฮลิโคเนีย มิวสิค) เปิดตัวด้วยศิลปินเบอร์แรกของค่าย อย่างสาวสวยเสียงดี นีน-ณลีนา เพ็ญโรจน์ ลูกสาวของโปรดิวเซอร์คนดัง หนุ่ม-กิติกร เพ็ญโรจน์ ที่ได้ปล่อยผลงานแรกด้วยเพลง One Way Losing Game ที่สาวนีนบอกว่าเธอทั้งแต่งเนื้อร้องและทำนองเอง แถมยังถ่ายทอดมาจากประสบการณ์จริงในชีวิตอีกด้วย

"เพลง One Way Losing Game เพิ่งปล่อยไปค่ะ แต่งเองทั้งเนื้อร้องและทำนอง จริงๆที่ผ่านมาก็แต่งเพลงเองมาตลอดค่ะ แต่เพลงนี้เป็นเพลงแรกที่จะปล่อยออกมาให้ได้ฟังกัน ก็ตื่นเต้นมากค่ะ นีนไม่ได้คิดว่าจะมาไกลขนาดนี้ แต่เราอยากเป็นนักร้องตั้งแต่เด็กๆ ก็เลยรู้สึกว่าเราทำได้แล้ว ตอนเด็กๆคุณพ่อให้เรียนเปียโนเรียนร้องเพลงมาตั้งแต่เด็ก มีดนตรีอยู่ในชีวิตมาตลอด ที่ชอบแต่งเพลงเพราะส่วนหนึ่งมันเหมือนเราได้ระบายเวลาเครียดๆก็นั่งเล่นเปียโน-แต่งเพลง

คอนเซ็ปต์ของค่ายเลยคือ based on a true story. ก็คือหานักร้อง-ศิลปินที่แต่งเพลงเอง ใช้ประสบการณ์จากชีวิตจริงมาทำเพลงค่ะ อย่างเพลง One Way Losing Game ก็เป็นเรื่องราวของคน 2 คนที่รักกันแล้วอีกฝ่ายเลือกที่จะไปอยู่กับคนอื่น มันเหมือนเป็นเกมส์ที่เราไม่สามารถชนะได้ เขาเหมือนเป็นคนคุมเกมส์ แต่เขาไม่เลือกเรา เขาเลือกคนอื่น เราก็เอาความรู้สึกของเราใส่ลงไปในเพลงค่ะ นีนถนัดเพลงภาษาอังกฤษเลยถ่ายทอดเป็นภาษาอังกฤษค่ะ บวกกับนีนเรียนอินเตอร์ตั้งแต่เด็กและตอนนี้นีนเรียนเรียนอยู่ต่างประเทศเลยถนัดภาษาอังกฤษมากกว่าค่ะ ทิศทางต่อไปก็น่าจะเป็นเพลงสากลแบบนี้ไปเรื่อยๆค่ะ ส่วนเพลงไทยเดี๋ยวจะมีคัฟเวอร์เพลงคุณพ่อค่ะ

ถามว่ากดดันไหมที่เป็นศิลปินเบอร์แรกของค่าย และเป็นลูกคุณพ่อด้วย นีนว่านีนกดดันตัวเองมากกว่าคนอื่นมากดดันนะคะ เพราะว่านีนเป็น Perfectionist ไม่ว่าจะทำอะไรก็ชอบให้มันเป๊ะ ให้มันสมบูรณ์แบบ ซึ่งนีนก็ทำดีที่สุดแล้วและมีความสุขกับผลงานที่ออกมาค่ะ คุณพ่อก็มีมาช่วยแกะโน้ตบ้างค่ะ เพราะคุณพ่อถนัดเรื่องดนตรีอยู่แล้วก็มาช่วยนิดหน่อยค่ะ ตอนแรกนีนแต่งเพลงแล้วเอาไปโชว์ให้คุณพ่อดู จริงๆนีนแต่งมาหลายเพลงแล้วแต่เพลงนี้คือเพลงที่คุณพ่อเลือกว่าให้เอาเพลงนี้เป็นเพลงแรกในการเปิดตัวค่ะ

ส่วนเรื่องเรียนจริงๆนีนยังเรียนอยู่ที่แคนาดาเพิ่งเรียนปีแรกยังเหลืออีก 3 ปี เดี๋ยวก็ต้องกลับไปเรียนต่อค่ะ ตอนนี้ก็ปล่อยซิงเกิลไปก่อนค่ะ เราอยู่ไทยปีหนึ่ง 5 เดือนก็สามารถไปโชว์ในคอนเสิร์ตได้ไปงานได้ กลับไทยปีละ 2 รอบ นีนทำเพราะอยากทำ เรารักการแต่งเพลง พอปล่อยออกมาก็ได้ผลตอบรับดีค่ะ เพื่อนๆชอบเพลง คนที่ฟังแล้วมาคอมเมนต์ว่าเขาเข้าถึงผลงานของเรา มันตรงกับชีวิตเขา เราดีใจมากค่ะ เหมือนเขารู้สึกเหมือนที่นีนรู้สึก เหมือนเวลาที่นีนฟังเพลงคนอื่นแล้วรู้สึกว่าเพลงนี้เหมือนแต่งมาให้เรา นี่มันชีวิตเราเลย อะไรแบบนี้ค่ะ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'DE GIFT' (เดอ กิฟท์) เตรียมปล่อยของ โชว์ Performance ที่เวียดนาม

เพิ่งเดบิวท์เปิดตัวซิงเกิล “จะแคร์เพื่อ "Who Cares?" มาบุกตลาด T-Pop ได้ไม่ทันไร ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปหน้าใหม่ไฟแรงวง 'De GIFT’ (เดอ กิฟท์) ภายใต้สังกัด Just Dance Entertainment ที่มาพร้อมกับแนวเพลง Pop Dance & Performance อันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ตัวแทนของหญิงสาวยุคใหม่ที่พร้อมจะนำเสนอตัวตนและความมั่นใจในแบบของตัวเอง

'บิ๊ก D Gerrard' รับเคยท้อจนคิดสั้น ใช้ดนตรีเป็นที่พึ่งจนประสบความสำเร็จ

จากชีวิตในวัยเด็กของ "บิ๊ก D Gerrard” หรือ ไบรอัน เจอร์ราร์ด อุกฤษ วิลลีย์ บรอด ดอนกาเบียล เติบโตมาพร้อมกับความเข้มงวดของครอบครัว โดนกลุ่มเพื่อนวัยเด็กบูลลี่ และทำร้ายร่างกาย

เอ็นดู 'WONDERFRAME' จากนักร้องสู่ผู้ประสบภัย คนดูฉีดน้ำขึ้นเวทีจนไมค์พัง!

เป็นอีกหนึ่งศิลปิน ที่ออกมาส่งความสุข สาดความสนุกให้กับแฟนๆ ในเทศกาลสงกรานต์ สำหรับนักร้องสาว “WONDERFRAME” หรือ ศุภัคชญา สุขใบเย็น

'พระดล' ฟีเวอร์ 'ปั๊บ โปเตโต้' รับติดใจการแสดง ได้ไอเดียอัลบั้มใหม่ต่อเลย!

นาทีนี้มีแต่คนเรียก “พระดล” กันหมดเพราะกระแสตั้งแต่ภาพคาแรกเตอร์แรกของ “ปั๊บ โปเตโต้ (พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข)” จากซีรีส์เรื่อง “สาธุ” ปล่อยออกมา ชวนให้ทุกคนลืมภาพนักร้องไปหมดสิ้น

เซ็กซี่หนักมาก! 'BNK48' ปล่อยเพลง 'Kurumi to Dialogue - แล้ว…ต้องทำยังไงล่ะ?'

ทำเอาแฟนคลับร้องว๊าว! หลังจากเปิดตัวพร้อมลุคสุดเซ็กซี่ไปไม่นาน ล่าสุดค่าย iAM ได้ส่ง BNK48 ยูนิต Next Girls หรือสาวๆ ที่แฟนคลับโหวตให้ติดอยู่ในอันดับ 33-48 จากงาน “BNK48 16th Single Senbatsu General Election” ที่ผ่านมา พร้อมปล่อยเพลง “Kurumi to Dialogue - แล้ว…ต้องทำยังไงล่ะ?”

'อ๊ะอาย' เล่าเรื่องสุดพีคถูกตัดต่อภาพอนาจาร!

เปิดเส้นทางในวงการบันเทิงที่ยาวนานกว่า 10 ปี ของนักร้องนักแสดงสาว “อ๊ะอาย กรณิศ” หรือ “อ๊ะอาย 4EVE” ที่ล่าสุดได้มาเล่าเรื่องสุดพีคที่ถูกหนุ่มปริศนาตัดต่อทำภาพอนาจาร ผ่านรายการ คุยแซ่บ Show ทางช่อง One31