'ณุ พงศรัณย์' เล่าหมดเปลือก กว่าจะได้เป็น 'พระเอกชุดดำ'

ใครที่เฝ้าหน้าเวทีม่วนไปกับโชว์ของวงหมอลำ ศิลปินภูไท ถ้าถึงคิวของพระเอกชุดดำ ณุ พงศรัณย์ เป็นอันรู้กันว่าเสียงกรี๊ดต้องมาพร้อมกับชุดดำที่เปล่งประกายออร่าแบบสุดๆ โดยเจ้าตัวได้มาเล่นถึงที่มาของฉายานี้  พร้อมกับเผยให้ฟังว่า กว่าจะก้าวจากแดนเซอร์ขึ้นมาเป็นพระเอกตามความฝันนั้นไม่ง่าย

“ผมเริ่มเข้าสู่วงการหมอลำเมื่อปี 2560 ครับ ชอบการร้องการแสดงมาตั้งแต่สมัยเรียนมัธยมต้น หลังจากเรียนจบผมก็ไปทำงานโรงงานที่กรุงเทพ  คิดว่าอยากทำงานที่ตัวเองชอบเหมือนตอนที่ครูพาไปประกวดวงดนตรีลูกทุ่ง  ผมเชื่อว่ามันคือความฝันของใครหลายคน เลยตัดสินใจขออนุญาตพ่อแม่ว่าอยากทำงานอาชีพหมอลำครับ แต่พ่อกับแม่ก็ไม่เห็นด้วยเท่าไหร่ ผมมีพ่อวีระพงษ์ วงศ์ศิลป์ เป็นหมอลำในดวงใจของผม และวงศิลปินภูไทไปแสดงที่จังหวัดยโสธรใกล้บ้านผมบ่อยที่สุด และมีชื่อเสียงมากๆ ผมเลยไปสมัครกับพ่อเป็นแดนเซอร์ครับ

พ่อเลยให้ร้องเพลงให้พ่อฟัง ก็ชมว่าเสียงพอได้ลูก ผมก็ได้ตั้งใจซ้อมกับเพื่อนๆ พี่ๆน้องๆ ในวง  ผมเป็นแดนเซอร์และออกฉากเดินตามพระเอกแบบธรรมดา และวันหนึ่งพระเอกตัวหลักของวงที่รับบทองค์ชายเขาลางาน พ่อเลยถามผมว่าจำกลอนลำคนอื่นได้ไหมลูก ผมตอบว่าได้คำเดียว พ่อเลยบอกผมว่าให้ขึ้นเลยนะลูกลำได้ พ่อให้ผมขึ้นโชว์แทน จากนั้นพ่อก็ให้ผมเป็นพระเอกจนมาถึงวันนี้ 5 ปีเต็มครับ มีคนรู้จักและมีแฟนคลับเพิ่มมากขึ้น พ่อให้ฉายาผมพระเอกชุดดำ เพราะผมใส่ชุดสีไหนๆ ก็ไม่หล่อเหมือนสีดำครับ “

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาร์ค วงศ์ศิลป์' แตะมือ 'พ่อวีระพงษ์' สืบสานตำนาน 'ศิลปินภูไท'

ถ้าพูดถึงวงหมอลำในตำนาน ต้องมีชื่อของวง "ศิลปินภูไท" ที่ถือกำเนิดขึ้นในปี 2547 โดย "วีระพงษ์ วงศ์ศิลป์" ติดอันดับความขลัง ที่ ณ ปัจจุบัน ก็ยังคงสืบสานการลำภูไท และ เป็นวงหมอลำเรื่องต่อกลอนทำนองกาฬสินธุ์ กาเต้นก้อน ที่ยังคงมีอยู่เพียงหนึ่งเดียวในประเทศไทยในตอนนี้