'ธัช กิตติธัช' แจ้งข่าวอาการป่วย เส้นประสาทใบหน้าอักเสบครึ่งซีก

มีอาการเส้นประสาทใบหน้าอักเสบครึ่งซีกเมื่อไม่กี่วันก่อน ทำให้ ธัช-กิตติธัช แก้วอุทัย เจ้าของรางวัลชนะเลิศจากรายการเพลงเอกซีซั่น 1 หรือที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตากันจากบทบาท “พี่คล้าว” ในละครเวที “มนต์รักลูกทุ่ง ทองกวาวเดอะมิวสิคัล” ต้องรีบพบแพทย์ด่วน

“สวัสดีครับ โพสต์นี้ผมขอแจ้งข่าวอาการป่วยนะครับ ตอนนี้ผมมีอาการของ BELL'S PALSY หรือ เส้นประสาทใบหน้าอักเสบครึ่งซีกครับ เป็นการอักเสบของเส้นประสาท ที่ไปควบคุมกล้ามเนื้อใบหน้า ส่งผลกระทบต่อการเคลื่อนไหวของใบหน้าฝั่งซ้าย ผมเริ่มมีอาการตั้งแต่วันที่ 17 มกราคมที่ผ่านมา และได้ไปตรวจและตอนนี้ได้อยู่ในความดูแลของคุณหมอเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

จากการวินิจฉัยของคุณหมอผู้ดูแล คุณหมอแจ้งว่าในเคสของผม อาการไม่รุนแรง คาดว่าจะหายเป็นปกติภายใน 2 - 3 สัปดาห์ และยังสามารถทำงานได้ตามปกติครับ

ส่วนสาเหตุของอาการ BELL'S PALSY ยังไม่ทราบได้ชัด อาจเกิดจากการติดเชื้อไวรัสบางชนิด การพักผ่อนที่ไม่เพียงพอ และความเครียดสะสมนะครับ ผมขอบคุณทุกคน ที่สอบถามอาการเข้ามาด้วยความเป็นห่วง และขอบคุณ กำลังใจจากทุกคนนะครับ ยังไงขอให้ทุกคนดูแลสุขภาพด้วยนะครับ ออกกำลังกาย และพักผ่อนให้เพียงพอ หากรู้สึกว่าร่างกายมีความผิดปกติ แนะนำให้รีบปรึกษาคุณหมอ เพื่อทำการรักษาอย่างรวดเร็วนะครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เนเน่ พรนับพัน' ปล่อยซิงเกิล 'สาย (Gone)' เพลงเศร้า สุด Deep!

“สาย (Gone)” ผลงานเพลงไทยล่าสุด Nene Pornnappan Pornpenpipat (เนเน่-พรนับพัน พรเพ็ญพิพัฒน์) เพลง POP สไตล์เนเน่ นำเสนอความรู้สึกและอารมณ์อย่างน่าสนใจ ได้นำเสนอศักยภาพทางการร้องและการแสดงออกทางอารมณ์ได้อย่างชัดเจน

'เณ็ฐ ทวีรุจจนะ' ปล่อยซิงเกิลใหม่ อยากให้ทุกคนดูแลหัวใจให้ 'เข้าที่เข้าทาง'

เมื่อเราปลดปล่อยพันธนาการจากความรักที่ไม่สมหวัง เมื่อนั้นเราจะกลับมารักตัวเอง...การเดินทางครั้งใหม่ของศิลปินหนุ่มจากค่าย Yousay..WATT “Nett (เณ็ฐ ทวีรุจจนะ)” กับซิงเกิลที่สอง “เข้าที่เข้าทาง” ที่แม้เจ้าตัวจะบอกว่าไม่ค่อยมั่นใจเพราะต้องถอดเสื้อกราวน์มาจับไมค์ แต่ก็ถือว่าเป็นการเดินทางครั้งใหม่ที่ประสบความสำเร็จอยู่ไม่น้อย

ผวา! ไข้หวัดใหญ่พุ่ง ดับแล้ว 1 ราย เร่งฉีดวัคซีน 7 กลุ่มเสี่ยง

ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงาน ควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเปิดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง

'บอย ถกลเกียรติ' ประกาศเลื่อนการแสดง 'ฟ้าจรดทราย เดอะมิวสิคัล' ไปอีก 3 เดือน

จากกรณีที่พระเอกหนุ่ม ณเดชน์ คูกิมิยะ ผู้รับบท “ชารีฟ” ในละครเวทีฟอร์มยักษ์เรื่องดังแห่งปี “ฟ้าจรดทราย เดอะมิวสิคัล” เกิดอุบัติเหตุขณะออกกำลังกาย จนค่ายซีเนริโอต้องประกาศเลื่อนรอบการแสดงออกไปอีก 3 เดือน โดยจะเริ่มกลับมาเปิดการแสดงอีกครั้งในวันที่ 26 ตุลาคมนี้