หล่อใจบุญ 'แพท พาวเวอร์แพท' บริจาคเครื่องดนตรีให้โรงเรียน กว่า 4 แสน

นักร้องหนุ่ม แพท-วรยศ บุญทองนุ่ม นำทีมเพื่อนๆ วงพาวเวอร์แพท บริจาคเครื่องดนตรีให้โรงเรียน กว่า 4 แสน แถมใส่ใจไปเลือกซื้อทุกชิ้นด้วยตัวเอง เผยดนตรีจะช่วยหล่อหลอมให้เด็กจิตใจดี มีวินัยและต่อยอดเป็นอาชีพได้ พร้อมเตรียมทำโปรเจกต์บุญต่อรัวๆ

พาวเวอร์แพท” ประกอบด้วย แพท-วรยศ บุญทองนุ่ม, ฟ้า-ปัณณวิช สุวัฒนานันท์, เจี๊ยบ-กมลชัย เข็มทอง, เปรม-วิริทธิ์ธร ธนาวัฒน์ศิริ และผู้จัดการวง เท็ดดี้-ณัฐฎ์ณัฐ หิรัญสมบูรณ์ ร่วมกันทำกิจกรรมดีๆ อย่างต่อเนื่อง หลังจากก่อนหน้านี้ได้บริจาคคอมพิวเตอร์ จำนวน 21 เครื่อง ให้กับโรงเรียนวัดบางปรัง จังหวัดนครนายก มาแล้ว ล่าสุดหนุ่มแพทก็พาเพื่อนซี้กลับไปยังโรงเรียนวัดบางปรังอีกครั้ง เพื่อมอบเครื่องดนตรีที่น้องๆ นักเรียนใช้ทำกิจกรรม และขาดแคลนอยู่ นั่นก็คือเครื่องดนตรีวงโยธวาทิต และเครื่องดนตรีสากล งานนี้หนุ่มๆใส่ใจทุกรายละเอียด ถึงขั้นเคลียร์คิวไปเลือกซื้ออุปกรณ์ทุกชิ้นด้วยตัวเอง

แพท : เป็นครั้งที่สองที่เรากลับมาที่โรงเรียนวัดบางปรังครับ ครั้งแรกเรามาบริจาคเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ได้รับมอบจากกลุ่มแฟนคลับและผู้ใจบุญ จำนวน 21 เครื่อง ส่วนครั้งนี้เรามาบริจาคเครื่องดนตรีวงโยธวาทิต และเครื่องดนตรีสากลให้กับน้องๆ ซึ่งอุปกรณ์ทุกชิ้น รวมถึงของเล่นทั้งหมด พวกเราไปเลือกซื้อด้วยตัวเองเลยครับ โดยเงินที่จัดซื้ออุปกรณ์ดนตรีมาจากเงินของผู้ใจบุญ ที่ร่วมทำบุญกับผมตอนที่บวชเป็นพระ ผมก็นำมาทำบุญทุกบาททุกสตางค์ครับ และเรายังได้รับการสนับสนุนเครื่องดนตรีจากทางบริษัทสยามดนตรียามาฮ่าด้วยครับ ต้องขอขอบคุณทางยามาฮ่าเป็นอย่างมากที่มอบเครื่องดนตรีมาบริจาคให้กับน้องๆ ในครั้งนี้ และมองเห็นความสำคัญของน้องๆ เยาวชนเหมือนกับเรา รวมมูลค่าทั้งหมดที่มามอบในวันนี้ก็เกือบ 4 แสนบาทครับ

ไม่ได้มาบริจาคเครื่องดนตรีเพียงอย่างเดียว แต่หนุ่มๆ ยังใจดีสอนน้องๆ นักเรียนเล่นดนตรีด้วย

เท็ดดี้ : วันนี้ผมมีโอกาสสอนน้องๆ เล่นดนตรีด้วยครับ เป็นการสอนเบสิกคอร์ดง่ายๆ และวันนี้ผมได้นำขนมข้าวเกรียบเห็ดเท็ดดี้มาแจกเด็กๆ ให้ได้รับประทาน จะได้มีความสุขกันครับ

ฟ้า : วันนี้ได้สอนน้องเล่นกีต้าร์ครับ ดูแล้วน่าจะมีอนาคตไกล ถือว่าน่าจะไปได้ดีในเส้นทางสายนี้ครับ

แพท : น้องๆ บอกว่าขอบคุณ และรู้สึกดีใจที่ได้รับโอกาสและพวกเราเห็นความสำคัญของพวกเขา ท่านผู้อำนวยการโรงเรียน ก็ขอบคุณที่เราเป็นตัวแทนมามอบของบริจาค และเห็นความสำคัญของน้องๆ เยาวชนที่อยู่ห่างไกล ให้เขาได้มีโอกาสได้ทัดเทียมกับเด็กในเมืองครับ ซึ่งความตั้งใจของผมตั้งแต่ตอนที่บวชเป็นพระก็สำเร็จลุล่วงแล้ว ต้องขอบคุณผู้ใจบุญทุกส่วนด้วยที่มาร่วมกันทำให้เกิดสิ่งดีๆ เกิดขึ้นครับ

ดนตรีสามารถหล่อหลอมให้เด็กมีพลังในการสร้างสรรค์ มีวินัย และจิตใจดีได้

เจี๊ยบ : ดนตรีสามารถทำให้เด็กมีพลังในการสร้างสรรค์ และควบคุมอารมณ์ตัวเองได้ ทำให้ใจเย็นขึ้น จากคนที่ใจร้อนจะทำให้เป็นคนใจเย็นขึ้น เพราะการเล่นดนตรีจะทำให้เขามีสมาธิและโฟกัสในสิ่งที่ทำ สามารถพัฒนาจิตใจและอารมณ์ของเด็กๆ ได้ รวมถึงหล่อหลอมความมีวินัยของเด็ก เพราะมันต้องทำเป็นประจำและต้องใช้เวลาในการฝึกฝนครับ

แพท : การเล่นดนตรีสามารถต่อยอดเป็นอาชีพได้ การที่เขาได้อุปกรณ์ที่ได้มาตรฐานมีคุณภาพ จะทำให้การฝึกฝนและฝึกซ้อมได้ผลลัพธ์ที่ไวขึ้น ทำให้เด็กๆ ได้ยินเสียงที่มันถูกต้องและพัฒนาฝีมือได้ไว ถ้าเราหัดเครื่องดนตรีสักชิ้นนึง แต่เครื่องดนตรีไม่ได้มาตรฐาน เสียงออกมาไม่ตรง ความรู้สึกไม่ได้ ยิ่งคนที่หัดในระดับเริ่มต้นจะรู้สึกว่าการเล่นดนตรีเป็นสิ่งที่ยากมากๆ อยู่แล้ว ถ้าต้องมาเจออุปสรรคจากอุปกรณ์ที่ไม่พร้อมอีก ยิ่งจะทำให้การฝึกฝนยากขึ้นไปอีกครับ ซึ่งเครื่องดนตรีของยามาฮ่าเขาได้มาตรฐานและมีคุณภาพมากครับ

เปรม : อย่างที่เจี๊ยบพูดครับ ว่าดนตรีจะพัฒนาเรื่องจิตใจและนิสัย จริงๆ เรื่องนี้เรารู้มานานแล้วแหละว่าแต่ละหลักสูตรของชั้นประถมศึกษาและชั้นมัธยม เขาจะใส่เกี่ยวกับศิลปะและดนตรีเข้าไป เพราะมันจะไปพัฒนาเรื่องอารมณ์ เรื่องจิตใจ และเรื่องความคิดสร้างสรรค์ครับ

เลือกสิ่งที่มีประโยชน์มามอบให้กับน้องๆ นักเรียน พร้อมเผยตั้งใจจะทำโปรเจกต์บุญต่อไปเรื่อยๆ

แพท : สิ่งที่เรานำมามอบให้ เรามั่นใจว่าจะเกิดประโยชน์กับน้องๆ เป็นอย่างมาก เพราะว่าสิ่งที่ดนตรีให้เรามีแต่สิ่งที่ดีครับ มีแต่สิ่งที่ทำให้คนเต็มคนมากขึ้น มีแต่สิ่งที่ทำให้จิตใจเป็นสุข ขัดเกลาจิตใจให้อ่อนโยน ให้สะอาดขึ้น และแน่นอนครับความมีวินัยที่ได้จากการฝึกดนตรี ยังสามารถนำไปต่อยอดในการประกอบอาชีพ หรือในการใช้ชีวิต ให้ชีวิตเขามีคุณภาพมากขึ้นได้ด้วย ซึ่งตรงนี้เป็นสิ่งที่ลึกซึ้งมาก แล้วตัวผมเองก็ได้สัมผัสมาด้วยตัวเองถึงประโยชน์ที่ดนตรีมีให้อย่างมากมาย ต้องขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องที่มาร่วมบุญกันครั้งนี้ เชื่อว่าวันนี้ทุกคนรู้สึกอิ่มเอมทั้งผู้ให้และผู้รับด้วยครับ อย่าลืมติดตามกิจกรรมดีๆ ของพวกเราวงพาวเวอร์แพทว่าจะมีกิจกรรมดีๆ อะไรต่อไป ซึ่งจะมีเกิดขึ้นอย่างแน่นอนครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แพท พาวเวอร์แพท' ดึง 'อุ๋ย บุดดาเบลส' ฟีเจอริงซิงเกิลใหม่ 'สแกมเมอร์'

เริ่มต้นปีใหม่กับซิงเกิลใหม่ สำหรับนักร้องหนุ่ม “แพท-วรยศ บุญทองนุ่ม” หรือ “แพท พาวเวอร์แพท” ที่ซุ่มทำเพลงแบบไม่มีพัก ล่าสุดเตรียมปล่อยเพลง “สแกมเมอร์(Scammer)” ให้แฟนๆ ได้ฟังกันในวันที่ 31 มกราคม นี้

'แพท วรยศ' ทำบุญครบ 3 ปี หลังจากได้รับอิสรภาพ

เป็นตัวอย่างที่ดีของคนที่กลับตัวกลับใจแล้วสามารถเริ่มต้นชีวิตใหม่ได้อย่างมีคุณภาพ สำหรับนักร้องหนุ่ม “แพท-วรยศ บุญทองนุ่ม” โดยเมื่อวันที่ 4 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา เป็นวันครบรอบ 3 ปีเต็ม ที่แพทได้รับอิสรภาพ ซึ่งเจ้าตัวก็ไม่เคยลืมคนหลังกำแพง ได้เข้าไปส่งมอบความสุขและกำลังใจให้กับผู้ต้องขังเรือนจำกลางบางขวาง รวมถึงเจ้าหน้าที่ทุกระดับ ทั้งข้างในเรือนจำและทำงานอยู่ด้านนอกเรือนจำ จำนวนกว่า 500 คน

'แพท พาวเวอร์แพท' โพสต์เตือนภัย โดนอ้างชื่อรับงาน ผู้เสียหายเพียบ!

โดนแอบอ้างชื่อไปหลอกลวงลูกค้าเพื่อรับงานจนเกิดความเสียหายมากมาย ทำให้นักร้องหนุ่ม แพท พาวเวอร์แพท หรือ วรยศ บุญทองนุ่ม ต้องโพสต์เตือนภัย พร้อมแจ้งหากใครพบเจอกรณีคล้ายกันให้ส่งหลักฐานมาได้ทันที

'แพท พาวเวอร์แพท มีตติ้งคอนเสิร์ต 2023' จัดเต็ม 'ดนตรี-ศิลปะ-ดีเจ'

จบไปพร้อมกับความประทับใจ สำหรับ “PAT Power Pat Meeting Concert 2023” มีตติ้งเดี่ยวของนักร้องหนุ่ม “แพท-วรยศ บุญทองนุ่ม” หรือ “แพท พาวเวอร์แพท” งานที่รวมความสามารถทั้ง 3 ด้านของแพทแบบฟูลออฟชั่น ทั้ง “ดนตรี-ศิลปะ-ดีเจ” มาไว้ในงานเดียว บนเวทีอัดแน่นความพิเศษไว้แบบนันสต๊อป

'แพท พาวเวอร์แพท' เตรียมจัดเต็มดนตรี-ศิลปะ-ดีเจ ในมีตติ้งคอนเสิร์ต

หลังจากปีที่แล้วนักร้องหนุ่ม “แพท-วรยศ บุญทองนุ่ม” หรือ “แพท พาวเวอร์แพท” จัดมีตติ้งครบรอบ 22 ปี วงพาวเวอร์แพท และได้รับเสียงตอบรับอย่างอบอุ่นจนต้องจัด 2 รอบ