'ก้าวก่าย' ซิงเกิลใหม่จาก 'BILLKIN' เขียนเนื้อร้องโดย 'BOWKYLION'

ใครที่ยังไม่ยอม Move On จากคนเก่าเตรียมตัวเตรียมใจมาอินไปพร้อม ๆ กันในซิงเกิลใหม่ล่าสุดของ BILLKIN (บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล) โดย Billkin Entertainment พร้อมเปิดตัวเพลง "ก้าวก่าย" เพลงที่มีกลิ่นอายของดนตรี POP SOUL ผ่านเสียงร้องแนว R&B ที่จัดจ้านด้วยรายละเอียดการเรียบเรียงดนตรี ไว้อย่างกลมกล่อม 
 
โดยเพลงนี้นำเสนอเนื้อหาของคนอกหักที่ยัง Move On เป็นวงกลม ยังอยากรู้ อยากเห็น อยากเข้าไปก้าวก่ายเรื่องของแฟนเก่า เขียนเนื้อร้องโดย นักร้องและนักแต่งเพลงฝีมือดีอย่าง BOWKYLION ซึ่งเพลงอกหักของ BILLKIN ที่ผ่านมา มักจะเป็นเพลงที่จบลงอย่างสวยงาม แต่เพลงนี้ BOWKYLION และ BILLKIN อยากลองเล่าในความรู้สึกของคนอกหัก ที่ยังไม่ Move on ดูบ้าง โดยทั้งคู่ได้ร่วมกันแชร์มุมมองผ่านเนื้อหาของเพลงนี้    
 
โดยในมิวสิกวิดีโอนี้ ปิง-เกรียงไกร วชิรธรรมพร รับหน้าที่ผู้กำกับ โดยได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องราวของคนที่ชอบเข้าไปส่อง Social Media ของแฟนเก่า จึงเป็นที่มาของไอเดียที่ว่า ถ้าเราเข้าไปส่องเขาแล้ว เราสามารถวาร์ป ไปดูเหตุการณ์นั้นจริง ๆ ได้ จะเป็นอย่างไร ? แล้วจะจัดการกับความรู้สึกตัวเองได้ไหม  ถ้าต้องเห็นแฟนเก่าเราอยู่กับแฟนใหม่ โดยเพลงนี้ได้ เหม่เหม-ธัญญวีร์ ชุณหสวัสดิกุล มารับบทนางเอกที่เลิกรากันไปมีชีวิตใหม่ แต่ BILLKIN ที่รับบทแฟนเก่า ก็ยังอยากรู้อยากเห็นความเป็นไปของชีวิตเธออยู่ตลอดเวลา  
 
BILLKIN กล่าวว่า “สำหรับเพลงใหม่ของผม เพลงก้าวก่าย ครับ เพลงนี้มีความเป็น R&B  เป็นสไตล์ และเป็นแนวที่ค่อนข้างใหม่สำหรับผม ทั้งในเรื่องของการร้องและดนตรี ซึ่งเนื้อหาเพลงจะเล่าถึงการที่คนสองคน ที่เลิกกันไปแต่ยังอยากไปรู้ ยังอยากไปช่วย ยังเป็นห่วงเขาอยู่ ทั้งที่ไม่มีสิทธิ์ที่จะไปทำอะไรแบบนั้น  แต่ก็ยังอยากเข้าไปอยู่ในชีวิตเขา  
 
ที่ผ่านมา ผมไม่เคยทำเพลงที่เป็นจังหวะแบบนี้มาก่อน  ทั้งเรื่องของการร้อง เรื่องเมโลดี้ ก็ต่างออกไปจากเดิม เป็นวิธีการร้องที่ใส่ความเป็น R&B เข้าไปในโน้ตค่อนข้างละเอียด เลยต้องมีการซ้อมและเตรียมตัวเยอะเหมือนกันครับ แต่ก็สนุกมาก  ที่ได้ทำอะไรท้าทาย เป็นความรู้สึกใหม่ สำหรับเพลงนี้ได้ทำงานกับพี่โบกี้ไลอ้อน ที่มาเป็นโปรดิวเซอร์ และเป็นคนที่แต่งเนื้อร้องทำนองเพลงนี้ให้ บอกเลยว่าการทำงานร่วมกันครั้งแรก ชื่นชอบวิธีการ และ Attitude ในการทำงานของพี่โบกี้มากครับ เพราะได้เห็นถึงความละเมียด ในหลาย ๆ รายละเอียดกว่าที่พี่เขาจะทำเพลงเพลงหนึ่งขึ้นมา รวมถึงเวลาที่เขาแชร์ไอเดียมุมมองต่าง ๆ สัมผัสได้เลยว่า พี่เขามีดีเทลในแบบที่เราอาจจะยังไม่เคยเห็นมุมนี้ของเขามาก่อน รู้สึกเซอร์ไพรส์   และประทับใจมากครับ สุดท้ายก็อยากฝากเพลงนี้ไว้ให้ทุก ๆ คน ด้วยครับ ฟังเพลงกันได้ทางสตรีมมิ่งทุกช่องทาง และติดตามดูเอ็มวี ที่กำกับโดย พี่ปิง เกรียงไกร ได้ทาง YouTube : Billkin Entertainment ครับ”  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'DE GIFT' (เดอ กิฟท์) เตรียมปล่อยของ โชว์ Performance ที่เวียดนาม

เพิ่งเดบิวท์เปิดตัวซิงเกิล “จะแคร์เพื่อ "Who Cares?" มาบุกตลาด T-Pop ได้ไม่ทันไร ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปหน้าใหม่ไฟแรงวง 'De GIFT’ (เดอ กิฟท์) ภายใต้สังกัด Just Dance Entertainment ที่มาพร้อมกับแนวเพลง Pop Dance & Performance อันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ตัวแทนของหญิงสาวยุคใหม่ที่พร้อมจะนำเสนอตัวตนและความมั่นใจในแบบของตัวเอง

'บิ๊ก D Gerrard' รับเคยท้อจนคิดสั้น ใช้ดนตรีเป็นที่พึ่งจนประสบความสำเร็จ

จากชีวิตในวัยเด็กของ "บิ๊ก D Gerrard” หรือ ไบรอัน เจอร์ราร์ด อุกฤษ วิลลีย์ บรอด ดอนกาเบียล เติบโตมาพร้อมกับความเข้มงวดของครอบครัว โดนกลุ่มเพื่อนวัยเด็กบูลลี่ และทำร้ายร่างกาย

เอ็นดู 'WONDERFRAME' จากนักร้องสู่ผู้ประสบภัย คนดูฉีดน้ำขึ้นเวทีจนไมค์พัง!

เป็นอีกหนึ่งศิลปิน ที่ออกมาส่งความสุข สาดความสนุกให้กับแฟนๆ ในเทศกาลสงกรานต์ สำหรับนักร้องสาว “WONDERFRAME” หรือ ศุภัคชญา สุขใบเย็น

'GDH' จัดกิจกรรม สงกรานต์หลานม่า รดความคิดถึง ซึ้งสู่ 250 ล้าน

GDH สืบสานประเพณีไทย จัดกิจกรรม สงกรานต์หลานม่า รดความคิดถึง ซึ้งสู่ 250 ล้าน ณ โรงภาพยนตร์ SF World Cinema Central World ชั้น 8 โดยจัดให้มีการรดน้ำดำหัว นำทีมโดย จินา โอสถศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด, จิระ มะลิกุล, วรรณฤดี พงษ์สิทธิศักดิ์ โปรดิวเซอร์ , พัฒน์ บุญนิธิพัฒน์ ผู้กำกับภาพยนตร์

'พระดล' ฟีเวอร์ 'ปั๊บ โปเตโต้' รับติดใจการแสดง ได้ไอเดียอัลบั้มใหม่ต่อเลย!

นาทีนี้มีแต่คนเรียก “พระดล” กันหมดเพราะกระแสตั้งแต่ภาพคาแรกเตอร์แรกของ “ปั๊บ โปเตโต้ (พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข)” จากซีรีส์เรื่อง “สาธุ” ปล่อยออกมา ชวนให้ทุกคนลืมภาพนักร้องไปหมดสิ้น

เซ็กซี่หนักมาก! 'BNK48' ปล่อยเพลง 'Kurumi to Dialogue - แล้ว…ต้องทำยังไงล่ะ?'

ทำเอาแฟนคลับร้องว๊าว! หลังจากเปิดตัวพร้อมลุคสุดเซ็กซี่ไปไม่นาน ล่าสุดค่าย iAM ได้ส่ง BNK48 ยูนิต Next Girls หรือสาวๆ ที่แฟนคลับโหวตให้ติดอยู่ในอันดับ 33-48 จากงาน “BNK48 16th Single Senbatsu General Election” ที่ผ่านมา พร้อมปล่อยเพลง “Kurumi to Dialogue - แล้ว…ต้องทำยังไงล่ะ?”