'guncharlie' เขียนจากชีวิตจริงผ่าน 'เผื่อวันไหนเธอจะกลับมา' แทนใจคนไม่มูฟออน

หลังเข้ามาสังกัดกับค่าย Kicks Records (คิกส์ เรคคอร์ดส) ก็ได้ปล่อยซิงเกิลทำความรู้จักกับแฟนมาเรื่อยๆ อย่างต่อเนื่อง สำหรับหนุ่ม ‘กัน-สฐพงษ์ เอวสุข’ หรือ ‘guncharlie’ (กันชาร์ลี) 
 
ไล่มาตั้งแต่ ‘ศูนย์คูณอะไรก็ได้ศูนย์’ ‘สถานะคนขับรถ’ ‘Lost Jigsaw’ ‘คนที่คุณอาจรู้จัก’ ‘ตุ๊กตาหิมะ’ ‘ขอบคุณโลกนี้ที่มีเธอ’ รวมถึงซิงเกิลที่ร่วมงานกับศิลปินร่วมค่ายอย่าง ‘ฉันคือความทรงจำดีๆของเธอรึเปล่า’ กับ fellow fellow และ ‘เทพสร้าง’ ซิงเกิลที่ guncharlie ได้ไปร่วมแต่งและฟีทเจอริ่งกับวง Lipta สำหรับปี 2024 นี้ ผลงานใหม่ล่าสุดของหนุ่มกันชาร์ลี กับซิงเกิลที่ 7 ใช้ชื่อว่า ‘เผื่อวันไหนเธอจะกลับมา’
 
โดยที่มาที่ไปของเพลง กันชาร์ลี เล่าไว้ว่า "คืนหนึ่งผมนั่งคุยกับพี่แทน พี่แทนพูดขึ้นมาว่า อยากจะได้เพลงที่มีความเป็น ‘Night life’ จากผมสักเพลง เนื่องจากที่ผ่านมาผมไม่เคยแต่งแนวนี้เลย เพราะส่วนมากเพลงที่ผมเขียน จะเป็นเพลงรักอบอุ่นหัวใจเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งครั้งนี้ผมเลยอยากลองแต่งเพลงที่มีเนื้อหา เรื่องราว มีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ขมมากขึ้น และมีความจริงจังมากขึ้นครับ 
 
ซึ่งได้ไอเดียเพลงนี้มาจากที่ผมไปนั่งชิลกับเพื่อนสนิทผม เราคุยกันเรื่อยเปื่อยตามประสา จนมาถึงเรื่องความรัก แล้วอยู่ๆ เพื่อนก็พูดขึ้นมาว่า “…มึงเชื่อปะ ต่อให้ตอนนี้มันจะมีใครอยู่ หรือแม้กระทั่งกูจะมีใครอยู่ก็ตาม มันก็ยังมีที่นั่งพิเศษในใจกูเสมอ แบบว่า ถ้ามันอยากกลับมาเมื่อไหร่ กูก็พร้อมต้อนรับอะ” ประโยคนั้น ทำเอาติดอยู่ในหัวผม ในทุกการจากลา มักทิ้งช่องโหว่ขนาดใหญ่ในหัวใจเอาไว้ เราจึงจำเป็นต้องเดินต่อไปข้างหน้า ไขว่คว้าใครอีกคนที่เพื่อมาเติมเต็มช่องโหว่นั้น แต่ในบางครั้งเป็นเรื่องที่เศร้า เมื่อคุณพบว่า ไม่มีใครที่สามารถเติมเต็มมันได้เลย ในพื้นที่นั้นจะมีเธอเป็นเจ้าของเเต่เพียงผู้เดียว ช่องโหว่นั้นจะคงอยู่เพื่อรอการหวนคืนของผู้ที่จากไป จะเดินต่อไปอีกไกลแค่ไหน มันจะยังอยู่ในส่วนลึกสุดของหัวใจ เฝ้าเตรียมการต้อนรับอย่างเงียบๆ หากเพียงเผื่อวันไหน ‘เธอคนนั้น’ จะกลับมา 
 
ในส่วนของการทำงานของเพลงนี้ ผมเป็นคนเเต่งเองเหมือนเช่นเคย (คำร้อง / ทำนอง / เรียบเรียง) เเต่ครั้งนี้ มีความพิเศษคือ ได้พี่ทิ้ว (นักร้องนำวง Yew) มาช่วย Arrange พาร์ทดนตรีให้ ซึ่งตัวผมชอบเพลงของ Yew อยู่แล้ว ก็เลยรู้สึกดีใจมากๆที่ได้ร่วมงานกับเขาครับ เเล้วตอนฟังดนตรีที่เขาทำเสร็จออกมาก็รู้สึกว่า เพลงนี้ ต้องให้คนนี้ทำเท่านั้นจริงๆ
 
ส่วนเนื้อหา MV ด้วยความที่เพลงนี้ตั้งใจจะเเสดงถึงตัวผมในเวอร์ชั่นที่โตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ดังนั้นในสถานการณ์ใน MV ตั้งใจให้เกิดขึ้นในผับเป็นหลัก ซึ่งเป็นความเเปลกใหม่มากๆ เนื้อเรื่องค่อนข้างเข้มข้น เรื่องของผู้ชายที่ไม่สามารถลืมรักครั้งเก่า แม้ว่าจะมีคนใหม่พยามเข้าหาเท่าไร เขาก็ไม่สามารถเปิดใจให้ใครได้ เพราะพื้นที่ในหัวใจยังเป็นของคนเก่าอยู่ โดยได้น้องแพตตี้ มาเป็นนางเอกให้"
 
ติดตามฟังเพลงที่หนุ่ม กันชาร์ลี แต่งในมุมมองความรักที่โตขึ้นได้แล้ว ทุกช่องทางสตรีมมิ่ง และ ยูทูบ Kicks Records

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'fellow fellow' จับมือ 'FREEHAND' ให้แง่คิดเจ้าของดวงใจที่แตกสลาย

หลังจากสร้างปรากฏการณ์ความฮิตผ่านเพลง “ดาวหางฮัลเลย์” ที่ปล่อยพร้อมกับเพลงสุดเจ็บ “ฉันคือความทรงจำดีๆของเธอรึเปล่า” ก่อนตามด้วยเพลงฟีลกู้ด “ไม่เปลี่ยนเลย (Best Luck)” ล่าสุด 2 หนุ่ม fellow fellow (เฟลโล่ว เฟลโล่ว) อย่าง ข้าว-ปณิธิ เลิศอุดมธนา (ร้องนำ) และ ที-พิษณุ หทัยพัธลักษณ์ (ร้อง, กีตาร์) สังกัดค่าย Kicks Records (คิกส์ เรคคอร์ดส) ของ 2 หนุ่ม แทน-คัตโตะ Lipta

'เก๋ไก๋ สไลเดอร์' ครบเครื่อง ปล่อยทีเซอร์ MV 'ขอจองพี่ไว้ก่อน' กระแสปัง!

เรื่องเสียงร้องไม่เป็นรองใครอยู่แล้ว สำหรับยูทูปเบอร์คนเก่ง อย่าง เก๋ไก๋ สไลเดอร์ หรือ “เก๋ไก๋-ณัฐธิชา นามวงษ์” นางเอกสาวป้ายแดงที่พ่วงตำแหน่งศิลปินคนใหม่ของช่อง 3

'เก๋ไก๋' ศิลปิน 'ช่อง3' คนต่อไป ถ่ายทอดชีวิตจริงผ่านซิงเกิลแรก 'ขอจองพี่ไว้ก่อน'

หลังปล่อยภาพเงาปริศนาให้ลองทายกันดู ว่าศิลปินคนต่อไป..ของช่อง 3 คือใคร? งานนี้เป็นไปอย่างที่ทุกคนคาดเดาหรือเปล่า มาเฉลยกันเลยดีกว่าไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นยูทูบเบอร์สาวคนเก่งและเป็นนางเอกน้องใหม่ของช่อง 3 ที่มีความสามารถรอบด้าน อย่าง เก๋ไก๋-ณัฐธิชา นามวงษ์ หรือ "เก๋ไก๋ สไลเดอร์"

'Lipta' เปิดตัว 'โฟร์ ศกลรัตน์' นางเอก MV ประเดิมค่าย 'Kicks Records'

หลังจากทำเอาโลกโซเชียลถึงกับร้องว้าว! กับการเปิดตัวของ Lipta (ลิปตา) เป็นศิลปินน้องใหม่เบอร์ที่ 5 แห่งบ้าน Kicks Records (คิกส์ เรคคอร์ดส) อย่างคาดไม่ถึง ค่ายที่อยู่ภายใต้การดูแลของ 2 หนุ่มอารมณ์ดี คัตโตะ-อารมณ์ โพธิ์หาญรัตนกุล และ แทน-ธารณ ลิปตพัลลภ ท่ามกลางความต้อนรับเป็นอย่างดีของศิลปินรุ่นพี่ร่วมค่ายอย่าง Jeanius, Bent, guncharlie และ fellow fellow ซึ่งไม่รอช้า! ตอกย้ำความเป็นเจ้าพ่อคอนเทนต์ด้วยการส่งเพลงใหม่ออกมาให้ได้ฟังกันแบบไม่ต้องอดใจรอ

เทศกาลดนตรีฟรีที่ใหญ่สุดในประเทศ จัดเต็ม 5 เวที ศิลปินกว่า 100 เบอร์!

กลับมาอีกครั้ง! เทศกาลดนตรีฟรีที่ใหญ่ที่สุดในไทย Pepsi, PMCU, NYLON Thailand present ‘Siam Music Fest 2023’ ที่กำลังจะมาสร้างบรรยากาศความสุขส่งท้ายปี ฟังเพลงเพราะๆ ชมโชว์ดีๆ จากศิลปินคนโปรดครบทุกแนว ถึง 5 เวที และกิจกรรมเอาใจ Gen Z อีกเพียบ เตรียมจัดขึ้นทั่วสยามสแควร์ วันที่ 16-17 ธันวาคม 2566 ที่จะถึงนี้

'จีเนียส' ตีแผ่ชีวิตจริงผ่าน 'หรือการรักฉันมันไม่สนุกแล้ว' ส่งท้ายปี

ส่งซิงเกิลมาให้ได้ฟัง หลังเดบิวต์กับค่าย Kicks Records (คิกส์ เรคคอร์ดส) ของ 2 หนุ่ม "แทน-คัตโตะ Lipta" มาเป็นลำดับที่ 6 แล้ว สำหรับ Jeanius (จีเนียส) - โนวา มาคูก์เลีย ชื่อ "หรือการรักฉันมันไม่สนุกแล้ว" เพลงเศร้าส่งท้ายปี 2566 ในโหมดความรักที่ไม่สมหวัง จากที่เคยรักกันดี กลับไม่ดีกันเหมือนเคย