'เก้า จิรายุ' เปิดที่มาเพลง 'ลูกท้อ' ของวง 'Bad Baboon'

สร้างความว้าวให้กันแฟนเพลงไม่น้อยกับเพลงลูกท้อ ซึ่งเพลงนี้ต้องบอกว่า Bad Baboon มาแปลกตั้งแต่เริ่ม ด้วยดนตรีกับริฟฟ์ที่ขึ้นมาแบบซาวด์กีตาร์ติด Modulation เหมือนสไตล์เพลงแบบ อินดี้ ร็อค จากนั้นเข้า Rap เต็มตัว ในท่อนร้อง ทั้ง Verse และ Pre Hook ที่เพิ่ม Emotional ด้วยเสียงเปียโน

ในขณะที่เนื้อร้องในเพลงนี้ค่อนข้างดูจริงจัง เป็นเพลงเรียกพลังใจตรงๆ ไม่ได้มีลูกเล่นอะไรมาก ทำให้เราได้เห็นอีกด้านหนึ่งของวง Bad Baboon เป็นอะไรที่มากกว่าความมันส์ ความสนุกที่ทางวงพรีเซนต์มาจากผลงานที่ผ่านมา

โดย เก้า จิรายุ ได้เปิดที่มาเพลงลูกท้อ ของวง Bad Baboon ว่าช่วงโควิด คือ จุดเริ่มต้นของแรงบันดาลใจในการทำเพลงเพื่อเป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน “ก่อนหน้านั้นพวกเราก็พอเริ่มจะมีงานเล่นอยู่บ้าง แต่พอโควิดก็ทำให้ไม่มีงาน บวกกับช่วงนั้นเรากำลังจะทำเพลงใหม่กันด้วย ก็พยายามหาไอเดียกันว่าจะเป็นแบบไหนดี สุดท้ายก็เลยได้ดนตรีเพลงนึงที่ผมเคยทำไว้  สุดท้ายก็ได้เป็นเพลงลูกท้อ เป็นคำที่อยู่ในเนื้อเพลงครับ ซึ่งจริงๆ แล้วในเพลงนี้ความหมายค่อนข้างให้กำลังใจกับคนที่รู้สึกท้ออยู่  ที่ใช้ชื่อเพลงนี้เพราะคิดว่าลูกท้อ มันมีความหมายนัยๆ ว่า ลูกท้อ ที่หมายถึง ลูกที่กำลังท้อกับสิ่งที่เจอ ฝากเพลงของพวกเราด้วยนะครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดพุ่งตามคาด! สายพันธุ์ไม่เปลี่ยน อาการคล้ายหวัด

กรมควบคุมโรคเผยสถานการณ์โรคโควิด 19 พบแนวโน้มผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นหลังเทศกาลสงกรานต์ เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้เมื่อต้นปี สายพันธุ์ไม่เปลี่ยนอาการคล้ายหวัด แนะ กลุ่มเสี่ยง 608 ระมัดระวังหากมีอาการสงสัยป่วยควรปรึกษาแพทย์

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

'ไมค์ ภิรมย์พร' ดีใจเฮลั่น 2 ต่อ ได้หลานชาย พร้อมปล่อยเพลงใหม่ในรอบหลายปี

นับเป็นศิลปินที่เป็นขวัญใจผู้ใช้แรงงานมายาวนาน สำหรับ “ไมค์ ภิรมย์พร” ล่าสุดเจ้าตัวได้เฮดังๆหลังโพสต์รูปคู่กับหลานชายตัวน้อยที่เพิ่งคลอดจากลูกสาวคนโต “น้องเมย์” โดยไมค์บินไปรับขวัญหลานชายไกลถึงประเทศแคนาดาเลยทีเดียว ไม่เพียงเท่านั้น ไมค์ ภิรมย์พร ปล่อยมิวสิกวิดีโอเพลงใหม่ “เมาเหล้าเมารัก” เพลงสนุกๆ ที่ได้ “มอส คำหมากบิน” มาร่วมร้องเพลงนี้ด้วย

'Blah Blah (อิหยังวะ)' เพลงใหม่เนื้อร้องโดนๆ ตามสไตล์คนไทยในแบบของ 'ซิลวี่'

นอกจากจะเป็นกระบอกเสียงให้กลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ (LGBTQIA+) และสนับสนุนให้ทุกคนมีความเชื่อมั่น กล้าแสดงออกในสิ่งที่ตัวเองเป็น ซิลวี่ (Silvy) ยังเป็นศิลปินเจ้าของเสียงร้องทรงพลัง อัดแน่นด้วยอารมณ์ งานเพลงที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทั้งเนื้อหา ดนตรี รวมถึงภาพลักษณ์ ที่แสดงตัวตนของเธอออกมาให้รับรู้ชัดเจน

โควิดยังพุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 728 ราย ผู้สูงอายุดับ 2 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 24 - 30 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่