'บิ๊ก D Gerrard' รับเคยท้อจนคิดสั้น ใช้ดนตรีเป็นที่พึ่งจนประสบความสำเร็จ

จากชีวิตในวัยเด็กของ "บิ๊ก D Gerrard” หรือ ไบรอัน เจอร์ราร์ด อุกฤษ วิลลีย์ บรอด ดอนกาเบียล เติบโตมาพร้อมกับความเข้มงวดของครอบครัว โดนกลุ่มเพื่อนวัยเด็กบูลลี่ และทำร้ายร่างกาย
 
เจ้าตัวได้เปิดใจผ่านรายการ Level up ที่ออนแอร์ทางช่องยูทูบ Thairath Online Originals ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 20.00 น. ถึงจุดที่ตั้งคำถามว่า เซฟโซนของตัวเองคืออะไร กระทั่งได้เจอดนตรีที่เป็นเหมือนดั่งเพื่อนแท้ 
 
"เพราะการร้องเพลงของบิ๊กทำให้ถูกฟัง เมื่อถูกฟัง ก็จะไม่โดนทำร้าย"
 
"ชีวิตของบิ๊กดิ่งลงอีกครั้งเมื่อประสบเหตุการณ์ความรักที่ไม่สมหวัง เมื่อช่วงอายุ 23-24 ปี เคยคิดสั้นถึงขั้นลงมือทำร้ายตัวเองถึง 3 ครั้ง แต่ไม่ประสบความสำเร็จ จนเบนเข็มชีวิตตัวเองเข้าหาดนตรีอย่างเต็มตัว / ดนตรีคือความสุข และเป็นพื้นที่ที่ทำให้ทุกคนยอมรับตัวตนของบิ๊กมากขึ้น 
 
เส้นทางในวงการบันเทิงของบิ๊กชัดเจนขึ้นจากการประกวด X Factor หลังจากนั้นก็ได้รับเลือกให้เป็น "ยาท" หนึ่งในบทบาทของภาพยนตร์ 4KING / ชีวิตตอนนี้ของบิ๊ก ปรับมุมมองเรื่องคุณค่าของลมหายใจได้มากขึ้น มองเห็นความสุขที่อยู่รอบๆตัว เพียงแต่บางครั้งกลับเลือกมองข้ามมันไป" 
 
นำไปสู่การตัดสินใจทำสิ่งดีๆเพื่อตัวเอง คือการเลิกเหล้าถาวร
 
"ถ้าเรารักตัวเองจริงๆ เราจะทำร้ายตัวเองทำไม เหล้าคือสิ่งที่ทำให้ผมลดทอนประสิทธิภาพของตัวเอง / ผมกินเหล้าจนเป็นปกติ หมายความว่าตอนปกติคือเมา แล้วตอนไม่เมา เป็นปกติคือตอนไหน คือมันไม่มี ทำให้ผมกลับมาย้อนคิด ว่าไม่ได้แล้ว ผมต้องกลับมาเป็นคนปกติก่อน เพื่อที่จะให้มองเห็นสิ่งต่างๆชัดขึ้น 
 
ให้ลองคิดภาพว่าเราอยู่ในทะเล สิ่งที่เราต้องบังคับให้ดีคือไม่ใช่คลื่น สิ่งที่เราต้องบังคับให้ดีคือตัวเราเอง คือตัวของเรา การใช้ชีวิตที่ดี คือไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นยังไงก็ตาม มันอยู่ที่ว่าเราจะรีแอคกับมันยังไง อย่าไปคล้อยตามสิ่งที่มันเป็น จนชีวิตของเราพัง เพราะเราเป็นคนควบคุมเรือของเรา ไม่ใช่คลื่นทะเล เราแค่โต้คลื่นให้สนุก แค่ล่องเรือให้สนุก แค่นั้นก็มีความสุขแล้ว เราแค่กำหนดเป้าหมายของเราให้เจอ ควบคุมหางเสือให้ดี ฝ่าคลื่นชีวิตให้สนุกก็พอ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เนเน่ พรนับพัน' ปล่อยซิงเกิล 'สาย (Gone)' เพลงเศร้า สุด Deep!

“สาย (Gone)” ผลงานเพลงไทยล่าสุด Nene Pornnappan Pornpenpipat (เนเน่-พรนับพัน พรเพ็ญพิพัฒน์) เพลง POP สไตล์เนเน่ นำเสนอความรู้สึกและอารมณ์อย่างน่าสนใจ ได้นำเสนอศักยภาพทางการร้องและการแสดงออกทางอารมณ์ได้อย่างชัดเจน

'เณ็ฐ ทวีรุจจนะ' ปล่อยซิงเกิลใหม่ อยากให้ทุกคนดูแลหัวใจให้ 'เข้าที่เข้าทาง'

เมื่อเราปลดปล่อยพันธนาการจากความรักที่ไม่สมหวัง เมื่อนั้นเราจะกลับมารักตัวเอง...การเดินทางครั้งใหม่ของศิลปินหนุ่มจากค่าย Yousay..WATT “Nett (เณ็ฐ ทวีรุจจนะ)” กับซิงเกิลที่สอง “เข้าที่เข้าทาง” ที่แม้เจ้าตัวจะบอกว่าไม่ค่อยมั่นใจเพราะต้องถอดเสื้อกราวน์มาจับไมค์ แต่ก็ถือว่าเป็นการเดินทางครั้งใหม่ที่ประสบความสำเร็จอยู่ไม่น้อย

'บิ๊ก D' เผยชีวิตกว่าจะประสบความสำเร็จเคยคิดจบชีวิตตัวเอง

บิ๊ก D Gerrard (ดี เจอร์ราร์ด) เจ้าของเพลงดัง รถไฟบนฟ้า หลังสร้างปรากฏการณ์เพลงฮิต ล่าสุดกลับมาพร้อมซิงเกิลให้กำลังใจ คุณคือตำนาน บทเพลงที่แต่งขึ้นเพื่อให้กำลังใจทุกคนได้ทำตามความฝัน และยังได้มานั่งเปิดอกจนหมดเปลือก ผ่านรายการ หลังไมค์ UNCENSORED ทาง YouTube : COOLISM ที่มี COOLJ.แนน-กัญดา เป็นผู้ดำเนินรายการ

'โอบนิธิ' ปล่อยเพลง 'ที่สุดของเราไม่เท่ากัน' ดึง 'เติร์ด Tilly Bird' ร่วมงาน

เรียกว่าเป็นศิลปินที่ไม่หยุดพัฒนาความสามารถ และการทำงานด้านเพลง สำหรับ ศิลปิน OABNITHI (โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์) ล่าสุดขอปล่อยซิงเกิล เพลง "ที่สุดของเราไม่เท่ากัน (Asymmetry)" เป็นอีกหนึ่ง ซิงเกิลใน Mini Album ของโอบ ที่บอกเล่าเรื่องราวการเดินทางความรัก

'ดี เจอร์ราร์ด' ขอโทษแฟนๆ หลังป่วยเส้นเสียงอักเสบ แพทย์งดใช้เสียง 7 วัน

ใจพร้อมเกินร้อยแต่ร่างกายยังไม่สามารถไปมอบความสุขให้แฟนๆได้ สำหรับนักร้องหนุ่มมาแรง บิ๊ก D Gerrard (ดี เจอร์ราร์ด) หรือ ไบรอัน เจอร์ราร์ด อุกฤษ วิลลีย์ บรอด ดอนกาเบียล ที่ล่าสุดทางต้นสังกัด Wayfer Records ได้โพสต์แถลงการณ์ถึงอาการป่วยของเส้นเสียงที่อักเสบและเป็นแผลบริเวณกล่องเสียง รวมถึงกล้ามเนื้อคออักเสบ

'ดี เจอร์ราร์ด' ปล่อยงานใหม่ 'คุณคือตำนาน'

นอกจากจะเป็นเจ้าของเพลงรักโรแมนติก นักร้องมากความสามารถอย่าง ดี เจอร์ราร์ด (D Gerrard) ยังมีเพลงความหมายดี ๆ ให้กำลังใจ ที่ได้ยินแล้วก็ทำให้รู้สึกถึงแรงบันดาลใจ มีพลังในการเดินต่อไป มีใครบางคนที่อยู่เคียงข้าง เพื่อทำให้ความฝันเป็นจริง หรือชีวิตประสบความสำเร็จ และล่าสุดได้ปล่อย คุณคือตำนาน ซิงเกิ้ลล่าสุด หวังสร้างแรงบันดาลใจให้กับใครอีกหลายๆ คน