'บิ๊ก D Gerrard' รับเคยท้อจนคิดสั้น ใช้ดนตรีเป็นที่พึ่งจนประสบความสำเร็จ

จากชีวิตในวัยเด็กของ "บิ๊ก D Gerrard” หรือ ไบรอัน เจอร์ราร์ด อุกฤษ วิลลีย์ บรอด ดอนกาเบียล เติบโตมาพร้อมกับความเข้มงวดของครอบครัว โดนกลุ่มเพื่อนวัยเด็กบูลลี่ และทำร้ายร่างกาย
 
เจ้าตัวได้เปิดใจผ่านรายการ Level up ที่ออนแอร์ทางช่องยูทูบ Thairath Online Originals ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 20.00 น. ถึงจุดที่ตั้งคำถามว่า เซฟโซนของตัวเองคืออะไร กระทั่งได้เจอดนตรีที่เป็นเหมือนดั่งเพื่อนแท้ 
 
"เพราะการร้องเพลงของบิ๊กทำให้ถูกฟัง เมื่อถูกฟัง ก็จะไม่โดนทำร้าย"
 
"ชีวิตของบิ๊กดิ่งลงอีกครั้งเมื่อประสบเหตุการณ์ความรักที่ไม่สมหวัง เมื่อช่วงอายุ 23-24 ปี เคยคิดสั้นถึงขั้นลงมือทำร้ายตัวเองถึง 3 ครั้ง แต่ไม่ประสบความสำเร็จ จนเบนเข็มชีวิตตัวเองเข้าหาดนตรีอย่างเต็มตัว / ดนตรีคือความสุข และเป็นพื้นที่ที่ทำให้ทุกคนยอมรับตัวตนของบิ๊กมากขึ้น 
 
เส้นทางในวงการบันเทิงของบิ๊กชัดเจนขึ้นจากการประกวด X Factor หลังจากนั้นก็ได้รับเลือกให้เป็น "ยาท" หนึ่งในบทบาทของภาพยนตร์ 4KING / ชีวิตตอนนี้ของบิ๊ก ปรับมุมมองเรื่องคุณค่าของลมหายใจได้มากขึ้น มองเห็นความสุขที่อยู่รอบๆตัว เพียงแต่บางครั้งกลับเลือกมองข้ามมันไป" 
 
นำไปสู่การตัดสินใจทำสิ่งดีๆเพื่อตัวเอง คือการเลิกเหล้าถาวร
 
"ถ้าเรารักตัวเองจริงๆ เราจะทำร้ายตัวเองทำไม เหล้าคือสิ่งที่ทำให้ผมลดทอนประสิทธิภาพของตัวเอง / ผมกินเหล้าจนเป็นปกติ หมายความว่าตอนปกติคือเมา แล้วตอนไม่เมา เป็นปกติคือตอนไหน คือมันไม่มี ทำให้ผมกลับมาย้อนคิด ว่าไม่ได้แล้ว ผมต้องกลับมาเป็นคนปกติก่อน เพื่อที่จะให้มองเห็นสิ่งต่างๆชัดขึ้น 
 
ให้ลองคิดภาพว่าเราอยู่ในทะเล สิ่งที่เราต้องบังคับให้ดีคือไม่ใช่คลื่น สิ่งที่เราต้องบังคับให้ดีคือตัวเราเอง คือตัวของเรา การใช้ชีวิตที่ดี คือไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นยังไงก็ตาม มันอยู่ที่ว่าเราจะรีแอคกับมันยังไง อย่าไปคล้อยตามสิ่งที่มันเป็น จนชีวิตของเราพัง เพราะเราเป็นคนควบคุมเรือของเรา ไม่ใช่คลื่นทะเล เราแค่โต้คลื่นให้สนุก แค่ล่องเรือให้สนุก แค่นั้นก็มีความสุขแล้ว เราแค่กำหนดเป้าหมายของเราให้เจอ ควบคุมหางเสือให้ดี ฝ่าคลื่นชีวิตให้สนุกก็พอ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครบรอบ 12 ปี รักเราไม่น้อยลงเลย 'โย่ง อารม์แชร์' โพสต์หวานถึงภรรยา

เป็นคู่รักต้นแบบที่รักกันแบบเสมอต้นเสมอปลาย สำหรับ โย่ง-อนุสรณ์ มณีเทศ หรือ โย่ง อารม์แชร์ ที่ล่าสุดได้โพสต์ข้อความหวานถึงภรรยาสุดที่รัก ก้อย วลัยลักษณ์ เนื่องในโอกาสครบรอบ 12 ปี ที่ได้แต่งงานกันมาและมีโซ่ทองคล้องใจอย่าง น้องอบเชย เข้ามาเติมเต็มความรักให้เพิ่มขึ้นอีกเป็นทวีคูณ

แฟนเพลงช็อก! วง 'Hashtax' ตั้งโต๊ะแถลง ยุติบทบาทการเป็นศิลปินในสังกัด

วิลลี่ อนาวิล, เฟรม นรภัทร, ภูมิ สรวิศ และ ภูริ ภูวนนท์ พร้อมด้วยนักแสดงหนุ่ม แบงค์ ชาญวุฒิ ประกาศยุติสัญญาการเป็นศิลปินภายใต้สังกัดบริษัท เอ็ม.โฟลว์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด เผยมีการคุยกันตั้งแต่ต้นปี

'เบลล์ เกิร์ลลี่เบอร์รี่' ประกาศข่าวดีตั้งท้องลูกคนแรกรับปีมังกรสมใจสามี

เบลล์-มนัญญา ลิ่มเสถียร หรือ เบลล์ เกิร์ลลี่เบอร์รี่ ประกาศข่าวดี ตั้งครรภ์แล้ว หลังจากวิวาห์ไปเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2566 กับแฟนหนุ่มนอกวงการ วิน อินธาระ ล่าสุดวันนี้ (1 พ.ค. 2567) เจ้าตัวโพสต์ผลอัลตร้าซาวด์ และผลตรวจครรภ์ บนไอจีส่วนตัว @bellegb พร้อมเล่าถึงวินาทีที่รู้ว่าตัวเองตั้งครรภ์

'DE GIFT' (เดอ กิฟท์) เตรียมปล่อยของ โชว์ Performance ที่เวียดนาม

เพิ่งเดบิวท์เปิดตัวซิงเกิล “จะแคร์เพื่อ "Who Cares?" มาบุกตลาด T-Pop ได้ไม่ทันไร ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปหน้าใหม่ไฟแรงวง 'De GIFT’ (เดอ กิฟท์) ภายใต้สังกัด Just Dance Entertainment ที่มาพร้อมกับแนวเพลง Pop Dance & Performance อันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ตัวแทนของหญิงสาวยุคใหม่ที่พร้อมจะนำเสนอตัวตนและความมั่นใจในแบบของตัวเอง

'บิ๊ก ดีเจอราร์ด' ดูเอทคู่ 'มายด์ 4EVE' หวานปนซึ้งในเพลงประกอบหนัง 'อนงค์'

เป็นภาพยนตร์ไทยอีกหนึ่งเรื่อง ที่มีกระแสพูดถึงกันอย่างมากในช่วงนี้ สำหรับ "อนงค์" ผลงานการกลับมากำกับภาพยนตร์ในรอบ 17 ปี ของ เอส-คมกฤษ ตรีวิมล ที่ได้ 2 นักแสดงนำ จี๋-สุทธิรักษ์ ทรัพย์วิจิตร และ โบว์-เมลดา สุศรี มาร่วมแสดง

เอ็นดู 'WONDERFRAME' จากนักร้องสู่ผู้ประสบภัย คนดูฉีดน้ำขึ้นเวทีจนไมค์พัง!

เป็นอีกหนึ่งศิลปิน ที่ออกมาส่งความสุข สาดความสนุกให้กับแฟนๆ ในเทศกาลสงกรานต์ สำหรับนักร้องสาว “WONDERFRAME” หรือ ศุภัคชญา สุขใบเย็น