'หมอเจี๊ยบ' ลั่นไม่แต่งงานจนกว่ากฎหมายสมรสเท่าเทียมจะมีจริง!

หมอเจี๊ยบ-ลลนา ก้องธรนินทร์ เคลียร์ข่าวรักไม่หวาน พร้อมตอบทำไมถึงไม่แต่งงานกับแฟนสาว ผ่านทางรายการ คุยแซ่บShow ทางช่อง วัน31 ที่มีพีเค ปิยะวัฒน์ และบูม สุภาพร เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

 

ช่วงปีใหม่ หรือช่วงเวลาฉลอง ทำไมหลังๆ ไม่ค่อยลงรูปคู่?

หมอเจี๊ยบ : ช่วงหลังๆ งานยุ่งๆ ไม่ค่อยได้เล่นอินสตาแกรมเท่าไหร่ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นน้องเดียร์มาช่วยถ่ายรูป พอมีงานมีอะไรเจี๊ยบก็จะโพสต์ ยิ่งช่วงหลังเวลาเรามีกิจกรรมกับเพื่อนๆ มือถือจะไม่ค่อยอยู่กับตัว แต่ว่ารักเราก็ยังหวานเหมือนเดิม

 

คอนเฟิร์ม?

หมอเจี๊ยบ : คอนเฟิร์ม ยิ่งได้เข้าไปอยู่บ้านใหม่ ก็แฮปปี้อยู่มาจะปีนึงแล้ว

 

หวานเจี๊ยบเหมือนเดิมเลย?

หมอเจี๊ยบ : หวาน แต่เจี๊ยบไม่ได้หวานเหมือนข้าวใหม่ ปลามัน แต่มันเป็นความรู้สึกว่าเรายิ่งรักเขามากขึ้นทุกๆ วันมันเป็นความผูกพัน ความรู้สึกดี เรารู้สึกว่าเราไม่อยากเสียคนคนนี้ไป ไม่ว่าเราจะไปเจออะไรที่มันหวือหวาเรารู้สึกว่าเราไม่เสี่ยงที่จะแลกกับความสัมพันธ์นี้

 

กี่ปีแล้ว?

หมอเจี๊ยบ : วันที่1 มกราคม ครบ 5 ปี แต่ถ้าเจอกันก็ครบ 6 ปีแล้ว

เพื่อนๆ ในแก๊งยกให้เดียร์เป็นขวัญใจเลย เพราะเขาน่ารักมาก?

หมอเจี๊ยบ : ใช่ เขาน่ารักมาก เขาเป็นแฟนที่เหมือนในอุดมคติเลย เวลาเราจะทำอะไรเขาจะคอยสนับสนุน ถึงแม้เราจะซื้อของประหลาดเต็มไปหมด น้องเดียร์เขาก็ไม่ได้ว่าอะไรนะ เขาบอกว่าถ้าไม่ได้ใช้เงินเกินตัว เขาจะไม่ว่า แต่หลังๆเริ่มใช้เงินเกินตัว เริ่มมาเบียดเบียน ค่าประกันตัดไม่ผ่าน โอนให้หน่อย ล่าสุดของที่สั่งมามันไม่มีอะไรเป็นชิ้น เป็นอันสมมติเดือนนึงไม่เห็นมีของมาตั้งตรงหน้า แต่เงินเจี๊ยบไม่เหลือ น้องเดียร์เขาแค่คอมเมนต์เรื่องใช้เงินเกินตัว แต่ว่าถ้าเป็นกิจกรรมแบบนี้เขาดีใจที่เจี๊ยบได้ทำในสิ่งที่เจี๊ยบรัก เจี๊ยบชอบเล่นเกม ก็จะมีเพื่อนเล่นเกมตลอด น้องเดียร์เขาจะรู้เขาจะคอยหาข้าว หาขนมให้กิน

 

คบกันมา 6 ปี อยากมีลูกไหม?

หมอเจี๊ยบ : ไม่อยากมี เพราะเรามีน้องหมาก็เหมือนลูกแล้ว แล้วเรารู้สึกว่าเรามีชีวิตกัน 2 คนแบบนี้มันแฮปปี้กว่า มันแล้วแต่มุมมองของคน แต่สำหรับเจี๊ยบให้เจี๊ยบเกิดมาใหม่อีกรอบ เจี๊ยบยังไม่อยากเกิดมาเลยตอนนี้ เพราะเจี๊ยบรู้วึกว่าสังคมสมัยนี้มันใช้ชีวิตลำบาก มีไวรัสเข้ามาใหม่ แล้วการแข่งขันที่สูง หลายๆ อย่าง อากาศที่บริสุทธิ ของเรายังหายากเลย เจี๊ยบว่าถ้ามีลูก เจี๊ยบจะเป็นห่วงเขามากเลย เจี๊ยบไม่สามารถที่จะรับมืออะไรแบบนั้นได้ การวางแผน การเงินต่างๆ เรารู้สึกว่าเราแฮปปี้กับการใช้เงินกัน 2 คนแล้วมีลูกเป็นน้องหมา 2 ตัวก็แฮปปี้สุดแล้ว คือมันเหนื่อยนะคิดดูดิกว่าจะโตมาขนาดนี้ เราผ่านอะไรมา มันทั้งความเจ็บปวด เรารู้เลยว่าการที่เราจะโตมาจนถึงทุกวันนี้มันลำบาก แล้วไม่รู้ว่าถ้าเรามีลูก แล้วลูกเราจะแข็งเกร่งพอไหม เพราะบางทีเราเลี้ยงลูกมาในสิ่งแวดล้อมแบบนี้ แต่เราไม่สามารถควบคุมปัจจัยภายนอกอีกเยอะแยะมากมาย เราไม่รู้หรอกว่าเขาจะไปเจอกลุ่มเพื่อน หรืออะไร ถ้าเป็นหมา เราควบคุมได้ไง

เจี๊ยบคิดแบบนี้ แต่เขาอยากไหม?

หมอเจี๊ยบ : เขาเหมือนเราเลย ทุกวันนี้ยังคุยกันเลย โชคดีเนอะที่เราไม่มีลูก อย่างโควิดที่ผ่านมาล่าสุด เรื่องการเงินเจี๊ยบว่ามันน่ากลัว อย่างเจี๊ยบมีอาชีพที่เป็นหมอ เจี๊ยบยังรู้สึกเลยว่าถ้าเราไม่มั่นคงมันอันตรายมากในสถานการณ์ปัจจุบัน เพราะเราไม่รู้ว่าอาจจะหมดโควิด อาจจะมีสายพันธุ์ใหม่ เป็นไวรัลตัวใหม่ที่น่ากลัวกว่าโควิดอีกหรือเปล่าเจี๊ยบก็เลยรู้สึกว่าเรามีแค่นี้ดีแล้ว

 

คนนี้ตั้งปณิธานเลยว่าจะไม่เลิกเด็กขาด?

หมอเจี๊ยบ : ถ้าสมมติวันนึงมันต้องเลิก มันก็จำเป็น แต่ว่าสำหรับเจี๊ยบถ้าจะเกิดจากความผิดพลาดไปกิ๊กกั๊กหรือทำให้เขาเสียใจ หรือทำให้คนอื่นเสียใจคงจะไม่มี เพราะว่าเราตั้งปณิธานไว้แล้วว่าเราจะไม่ทำความผิดอย่างที่เคยทำมา แต่ถ้าสุดท้ายวันนึงอนาคตเป็นสิ่งไม่แน่นอน แต่สำหรับเจี๊ยบ สิ่งที่ทำให้เจี๊ยบเปลี่ยนไปได้ก็คือวันนึงเจี๊ยบอาจจะตายไปแล้วที่มันจะพรากความรักของเจี๊ยบจากน้องเดียร์ไปได้

 

อยากบอกอะไรเดียร์?

หมอเจี๊ยบ : ขอเงินหน่อย ประกันมันตัดไม่ผ่านกับบัตรเครดิต ขอหน่อยนะ

ทำไมเราถึงคิดว่าคนนี้เราจะไม่ยอมสูญเสียเขาไป?

หมอเจี๊ยบ : มันเป็นช่วงเวลาด้วย เราต้องเรียนรู้อะไรผิด อะไรถูก แล้วเจี๊ยบมาเรียนรู้ว่าการที่เราทำให้คนอื่นผิดหวังเรื่องความรัก รวมทั้งตัวเองมันเป็นบาปนะ เป็นกรรม และเป็นความรู้สึกที่ทรมานมาก ตอนวันที่เราทำเขาเราไม่รู้ตัวแต่วันที่เราโดนเองมันเป็นอะไรที่เจ็บปวด มันทำให้เจี๊ยบคิดได้ว่าหลังจากนี้ถ้าเจี๊ยบจะรักใครสักคน เจี๊ยบจะไม่ทำให้ใครมาเจ็บปวดแบบนี้อีก หรือการที่เราไปมีกิ๊กมันทำให้คนอื่นเจ็บปวด ไม่อยากสร้างกรรม และไม่อยากต้องมาวนเวียนอะไรแบบนั้นอีกแล้ว เราก็เลยตั้งปณิธานว่าคนไหนที่เรามั่นใจแล้วจริงๆ เราจะทำให้ดีที่สุด แล้วเราก็ค้นพบในน้องเดียร์ว่าเรารักเขาในทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นข้อเสียของเขา เราก็รับได้  แล้วมันไม่ได้มีความรู้สึกฝืนแบบต้องพยายามทำดีให้เธอทั้งๆ ที่ฉันไม่อยากทำ มันเป็นความรู้สึกยินดีและอยากทำมาก เพื่อที่เราจะได้รักษาเขาไว้ แล้วรักษาความรักเราให้ดีที่สุด

 

การสมรสเท่าเทียม เวลาพูดเรื่องนี้หมอเจี๊ยบจะจริงจังมาก เพราะอะไร?

หมอเจี๊ยบ : เพราะรู้สึกว่ามันเป็นสิทธิ์ที่เราควรจะได้รับ แต่ว่าเรารักใครสักคน เราไม่ได้ต้องการจะแต่งงานเพื่อเป่าประกาศว่าเรารักกัน ไม่เรามองอนาคต เรามองการไกลว่าฉันอยากให้คู่รักของฉันมั่นคงในสิ่งที่ได้รับเหมือนชายหญิงตอนนี้กฎหมายยังไม่ออกมา ที่ออกมามันก็ไม่สามารถสมรสได้เท่าเทียมแบบชาย หญิง

 

อนาคตจะมีโอกาสเกิดขึ้นไหม?

หมอเจี๊ยบ : เจี๊ยบไม่รู้เลย แต่เจี๊ยบเชื่อว่ากลุ่ม LGBTQ หรือแบบเจี๊ยบ หรือชาย หญิงทุกคนเขายังสนับสนุนให้กฎหมายนี้มันเท่าเทียม อยากให้มันเป็นสมรสที่เท่าเทียมจริงๆ ไม่ใช่ว่าคุณตัดอะไรหลายๆ อย่างมาเพื่อให้มันมีกฎหมายสมรสของคู่ชีวิตไปก็เท่านั้นแหละ แต่ว่าไม่เท่าเทียม เจี๊ยบว่าอย่างนี้มันไม่สมควร เพราะเราก็เป็นประชาชนคนนึงที่จ่ายเงิน จ่ายภาษี ทำทุกอย่าง เราไม่ได้ทำอะไรเดือดร้อน แต่ว่าสิทธิ์ที่เราได้มันน้อยกว่า

 

แบบนี้คู่ของหมอเจี๊ยบจะมีพิธีงานหมั้นหรืองานแต่งในอนาคตไหม?

หมอเจี๊ยบ : เจี๊ยบก็รออยู่ว่าเมื่อไหร่กฎหมายมันจะออกมาเปิดโอกาสให้พวกเรากลุ่มนี้สามารถมีสิทธิ์และมีการสมรสที่เท่าเทียมได้เหมือนคู่ชาย หญิง จริงๆ ถ้าเกิดวันนั้นมาถึงเมื่อไหร่ แน่นอนเลยว่าเจี๊ยบจะไปวันนั้นทันที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ครูหยุย' มั่นใจร่างพรบ.สมรสเท่าเทียม คลอดทัน สว.ชุดปัจจุบันแน่นอน

’ครูหยุย‘ มั่นใจ ‘พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม’ คลอดทัน สว.ชุดปัจจุบันแน่นอน เหตุตัวบทกฎหมายไม่มีอะไรยาก มองเกณฑ์อายุไม่เป็นปัญหา ส่วนศาสนาไม่ได้บังคับ

'วู้ดดี้' ลั่นถึงวันที่รอคอย เฮ! กม.สมรสเท่าเทียมผ่าน

ใช้ชีวิตร่วมกันกับแฟนหนุ่ม โอ๊ต อัครพล มานานหลายปี สำหรับพิธีกรคนเก่ง วู้ดดี้-วุฒิธร มิลินทจินดา และเป็นอีกหนึ่งคนที่อยากให้ประเทศไทยมีกฏหมายสมรสเท่าเทียม โดยล่าสุดหลังจากรอคอยมากว่า 20 ปี ในวันที่กฎหมายสมรสเท่าเทียมในประเทศไทยได้รับการอนุมัติ วู้ดดี้ วุฒิธร ก็ได้ออกมาพูดถึงเรื่องดังกล่าวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว

ผ่านแล้ว พรบ.สมรสเท่าเทียม ให้สิทธิเบื้องต้น LGBTQ อายุ 18 ปี หมั้น-สมรสได้

ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาฯ ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม เข้าสู่วาระพิจารณา ร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่.)พ.ศ…. หรือกฎหมายสมรสเท่าเทียม

'หอแต๋วแตกฯ' ฉายรอบพิเศษ คนพิการและ LGBTQ+ ดูฟรี!

ยกเป็นภาพยนตร์ประวัติศาสตร์ของวงการ ที่กระแสมาแรงที่สุดในขณะนี้ สำหรับภาพยนตร์ หอแต๋วแตก แหกสัปะหยด หนังปิดตำนานภาคสุดท้าย ที่นอกจากจะสนุกสนานเรียกเสียงฮากันแบบสนั่นโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ พร้อมรายได้ที่กำลังพุ่งทะยานสู่ 100 ล้านแล้ว

'ปิงปอง ธงชัย' สายแข็งจอมโซ้ย อ้วนจนเสี่ยงเป็นอัมพาต!

นักแสดงอารมณ์ดี ปิงปอง-ธงชัย ทองกันทม ที่มาพร้อมคาเเรกเตอร์สนุกสนาน สร้างรอยยิ้ม เสียงหัวเราะให้คนรอบข้างเสมอ อีกทั้งยังพ่วงความเป็นสายแข็งจอมโซ้ย ชื่นชอบในการกินแบบยั้งไม่อยู่ จนน้ำหนักตัวพุ่งเกิน 100 กิโลกรัม และเคยถูกหามส่งโรงพยาบาลจากปัญหาโรคอ้วนมาแล้ว