'อองตวน' โพสต์ตรวจพบเชื้อโควิด-19 พร้อมทำการรักษาตัวอยู่บ้าน

พบเชื้อโควิด-19 อีกรายแล้ว สำหรับหนุ่ม อองตวน ปินโต ที่ล่าสุดอัดคลิปโพสต์ลงโซเซียลว่าตรวจพบเชื้อโควิด-19 และกำลังทำการ Home Isolation เนื่องจากไม่มีอาการหนัก และโรงพยาบาลมีคนไข้มากแล้ว

โดยเจ้าตัวโพสต์คลิปที่พูดว่า “ผมไปตรวจที่โรงพยาบาลสมิติเวชและทราบผลว่าติดเชื้อโควิด-19 เลยมาทำคลิปนี้และแจ้งไทม์ไลน์ให้ทราบนะครับ ส่วนอาการวันก่อนมีอาการปวดเมื่อยแต่ปกติผมออกกำลังกายอย่างหนักก็มีอาการปวดเมื่อยปกติ แต่เนี่ยเสียงไม่มี แต่ไม่ได้เจ็บคอนะ แต่ก็ไม่รู้ว่ามันเกี่ยวไหม หรือเพราะว่าผมพูดมาก คุยเยอะ บางทีเสียงแหบเป็นปกติ แต่โดยปกติก็จะตรวจ ATK ทุก 2 วันที่ห้อง เมื่อวานก็ตรวจ ครั้งแรกขึ้น 2 ขีด รอไปประมาณ 3 ชั่วโมง ตรวจอีกรอบขึ้นขีดเดียว ไม่เป็น ก็เลยรอไปอีกชั่วโมงกว่าก็ตรวจอีกรอบก็ไม่เป็น ขึ้นขีดเดียว เลยตัดสินใจไปโรงพยาบาลสมิติเวช วันนี้ทางโรงพยาบาลก็โทรมาแจ้งผลว่าพบเชื้อโควิดแต่เจอน้อยมาก เลยถามคุณหมอว่าต้องแอดมิทไหม คุณหมอก็บอกว่าตอนนี้เคสเยอะมากๆในหลังปีใหม่ ของอองตวนเจอเชื้อน้อยมากและไม่มีอาการอะไรมาก ตอนนี้ไม่มีไข้ ไม่ปวดเมื่อยแล้ว ไม่เจ็บคอ แต่ยังเสียงแหบอยู่ ก็เลยจะทำการ Home Isolation และกินยาที่บ้าน ก็ไม่ทราบว่าติดมาจากทางไหน ก็ต้องขอโทษร้านต่างๆที่ผลกระทบต่างๆนะครับ ผลตรวจ ATK ไม่ค่อยแม่นเท่าไหร่ ตรวจ 3ครั้ง เป็นครั้งเดียว ถ้าให้ชัวร์ก็ไปตรวจ PCR ที่โรงพยาบาลนะครับ ฝากไว้แค่นี้ สวัสดีครับ”

ซึ่งไทม์ไลน์ของหนุ่มอองตวนคือ

23dec- อยู่บ้าน

24dec- ไลฟ์สดขายกาแฟtotemบ้านคุณต้นหอม

25dec- ดูหนัง the mall bangkapi

26dec- โรงพยาบาลมนารมย์

27dec- อยู่บ้าน

28dec- กินข้าว the commons Thonglor

29dec- อยู่บ้าน

30dec- สักร้าน Tattoo by make

31dec- ไป escape room (mbk)

              กินข้าวร้าน The Smokin’ Pug

              กินร้าน Vaso Spanish tapas bar

1jan-  กินข้าว the commons Thonglor

2jan- major rachayothin (วันเกิด timethai ซึ่งวันนั้นทุกคนก็ได้ทำการตรวจ atk และทุกคนมีผลเป็นลบ)

3jan- ตัดผมร้าน smile club

4jan- โรงพยาบาลสมิติเวช (วันที่ตรวจพบ)

5jan- อยู่บ้าน

(ปล.ใส่หน้ากากอนามัยและล้างเจลแอลกอฮอลล์ตลอดเวลา)

ผมได้แจ้งเพื่อนพี่น้องและทุกคนที่ผมได้พบเจอในtimeline ทั้งหมดเรียบร้อยแล้วนะครับ

ซึ่ง ณ ตอนนี้ทุกคนก็ได้ตรวจกันหมดและก็ยังไม่มีใครติด ต้องขอประธานโทษทุกคนและทุกร้านและกิจการต่างๆที่ได้รับการเดือดร้อนเพราะผมครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอธีระวัฒน์' แจง 5 ข้อ พูดเรื่องผลกระทบการวัคซีนโควิดทำไม ในเมื่อมันผ่านไปแล้ว

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า

โควิดพุ่งตามคาด! สายพันธุ์ไม่เปลี่ยน อาการคล้ายหวัด

กรมควบคุมโรคเผยสถานการณ์โรคโควิด 19 พบแนวโน้มผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นหลังเทศกาลสงกรานต์ เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้เมื่อต้นปี สายพันธุ์ไม่เปลี่ยนอาการคล้ายหวัด แนะ กลุ่มเสี่ยง 608 ระมัดระวังหากมีอาการสงสัยป่วยควรปรึกษาแพทย์

‘หมอมนูญ’ เตือนโควิดหลังสงกรานต์เปลี่ยนไป ใครมีอาการแบบนี้รีบตรวจ ATK

อาการของโรคโควิดเปลี่ยนไป ส่วนใหญ่เป็นอาการของทางเดินหายใจส่วนบน คอ จมูก มากกว่าทางเดินหายใจส่วนล่าง หลอดลม และปอด

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

‘หมอมนูญ’ เผยผลติดตามสถานการณ์ 5 โรคติดเชื้อทางเดินหายใจ

ข้อมูลของโรงพยาบาลวิชัยยุทธที่ติดตามโรคติดเชื้อทางเดินหายใจที่เกิดจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ไวรัสไข้หวัดใหญ่  ไรโนไวรัส (Rhinovirus) อาร์เอสวี (RSV) และ ฮิวแมนเมตะนิวโมไวรัส Human metapneumovirus (hMPV)