'More Nine' ปล่อยเพลง 'กระต่ายกับเต่า' แทนใจคนถูกทรยศหักหลัง!

ศิลปินวง 'More Nine' สมาชิกในวงประกอบไปด้วย เพลง-ภาวัต ทองน้อย (นักร้องนำ), โก๊ะ-เอกลักณ์ ป้อมทอง (กีตาร์), เพชร-เศรษฐีเพชร อ่ำสำอางค์ (เบส), แม็ก-กรวิชญ์ ตันชื่น (กลอง) ปล่อยเพลงที่ชื่อว่า "อีกแค่สักวันเดียวก็พอ" ที่มีโอกาสได้ร่วมงานครั้งแรกกับสุดยอดฝีมือวงการเพลงอย่าง ฟองเบียร์, โอ่ง-เก่ง AB Normal ไปตั้งแต่ต้นปี ได้ผลตอบรับดีและมีแฟนเพลงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

ล่าสุด More Nine ได้ปล่อยเพลงซิงเกิลใหม่ซึ่งทำงานกับทีมโปรดิวเซอร์ทีมเดิม ออกมาให้ได้ฟังกันแล้ววันนี้กับเพลงสไตล์บัลลาด-ร็อค ที่ชื่อว่า "กระต่ายกับเต่า" ที่เล่าถึงคนที่ทุ่มเทให้กับความรัก มอบทุกความไว้ใจให้ผิดคนบทเพลงได้เปรียบเปรยคนสองคนที่มีความจริงจังในเรื่องของความรู้สึกที่แตกต่างกัน ฝ่ายนึงที่ทุ่มเทจนสุดหัวใจมอบความรักที่มีให้คนคนเดียว แต่อีกฝ่ายกลับมองเป็นเพียงความสนุกชั่วครู่ไม่ต่างอะไรไปจากเกมเกมหนึ่ง ไม่ได้มีความจริงใจอะไรเลย จึงกลายเป็นความพยายามอยู่ฝ่ายเดียวเหมือนคนตาบอดที่โง่งม

โดย ฟองเบียร์ นักแต่งเพลงมือทองเผยถึงการทำงานครั้งนี้ว่า "คือได้ฟังเพลงนี้ตอนเพลง(นักร้องนำ)ร้องไกด์ พอฟังปุ๊บเราก็รู้สึกว่ามันค่อนข้างพอดี มันเหมือนเค้าร้องมาแล้วเรารู้สึกว่าเค้าตัดเสื้อพอดีตัวกับการร้องของเค้า คือเราแทบไม่ต้องอะไรมากในสิ่งที่เขาเป็นมันเหมือนจะพอดีกับเพลงนี้เลย เหมือนเรามีภาพในหัวว่าต้องการเสียงร้องแบบไหนแล้วพอเค้าร้องออกมามันก็ลงตัวเลย"

เพลง ภาวัต (ร้องนำ) ได้เล่าถึงการทำงานนี้ว่า "สำหรับเพลงกระต่ายกับเต่าผมว่าเพลงนี้ไม่ยากเท่าเพลงที่แล้ว(อีกแค่สักวันเดียวก็พอ) เพลงนี้โน๊ตมันไม่สูงมาก เมโลดี้ไม่ยากมาก แต่ความยากของเพลงนี้เป็นเรื่องของอารมณ์ที่เราจะร้องสื่อสารออกมายังไง ซึ่งการตีความของผม ก็เลยดีไซน์การร้องงสื่ออารมณ์ให้มันเป็นเราโดนหลอก เราโดนทิ้ง แต่ตอนนี้เรารู้ละว่าถูกหลอกเราตามเธอทันแล้ว ทำไมทำแบบนี้ เราผิดอะไร ทำไมต้องมาหลอกเรา เราเจ็บใจอารมณ์ที่มันมีทั้งความโกรธ เสียใจ เจ็บปวด ต้องใส่อารมณ์ทุกความรู้สึกลงไปพร้อมกันในเพลงเพลงเดียว ขณะเดียวกันก็ต้องสื่อสารอารมณ์การร้องให้มันรู้สึกหมดแรงไปด้วยพร้อมกัน

ความยากอีกอย่างคือพี่เบียร์ซึ่งเป็นคนเขียนเนื้อเพลงนี้มาคุมอัดร้องเองด้วย มีแอบเกร็งบ้างช่วงแรกเพราะกลัวร้องออกมาแล้วสื่อสารออกมาไม่ตรงกับที่พี่เบียร์คิดภาพไว้ แต่จริงๆแล้วสำหรับผมผมว่าผมมีโชคนะครับ ผมได้พี่เบียร์คุมอัดร้องด้วย ปกติพี่เบียร์จะเขียนเนื้อเพลงให้ เค้าจะเขียนมาแค่ท่อน verse ท่อน pre ท่อน hook แล้วก็ส่งมา แต่ว่าวันนี้พี่เบียร์เค้ามาอัดไกด์ให้ผมเลย เท่ากับว่าผมได้ Feat. กับพี่ฟองเบียร์ไปด้วย ก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดี ครั้งหนึ่งในชีวิตเคยมีเบียร์มาคุมอัดร้องให้ด้วยต้องขอบคุณพี่เบียร์มากๆครับ

ในพาร์ทของลุคของเพลงนี้เรามีส่วนร่วมในการเลือกชุดที่เป็นสไตล์ตัวเองเลยครับแทคทีมกันไปช่วยกันเลือกซื้อเดินห้างกันทั้งวันยกกันไปทั้งค่ายสนุกมากครับ ก็ขอฝากเพลงกระต่ายกับเต่า ไว้ด้วยนะครับ ฝากไว้สำหรับจิ๊กโก๋อกหักทั้งหลายนะครับเพลงนี้น่าจะเหมาะสมกับคนที่อยู่ในอารมณ์นี้ครับ"

รับชมรับฟังเพลง “กระต่ายกับเต่า” ของวง “More Nine” ได้แล้ววันนี้ทาง youtube : Inning Record และติดตาม More Nine ได้ทุกช่องทาง Social FB, IG,Tiktok : More Nine

ฟองเบียร์ นักแต่งเพลงมือทอง
More Nine

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เนเน่ พรนับพัน' ปล่อยซิงเกิล 'สาย (Gone)' เพลงเศร้า สุด Deep!

“สาย (Gone)” ผลงานเพลงไทยล่าสุด Nene Pornnappan Pornpenpipat (เนเน่-พรนับพัน พรเพ็ญพิพัฒน์) เพลง POP สไตล์เนเน่ นำเสนอความรู้สึกและอารมณ์อย่างน่าสนใจ ได้นำเสนอศักยภาพทางการร้องและการแสดงออกทางอารมณ์ได้อย่างชัดเจน

'เณ็ฐ ทวีรุจจนะ' ปล่อยซิงเกิลใหม่ อยากให้ทุกคนดูแลหัวใจให้ 'เข้าที่เข้าทาง'

เมื่อเราปลดปล่อยพันธนาการจากความรักที่ไม่สมหวัง เมื่อนั้นเราจะกลับมารักตัวเอง...การเดินทางครั้งใหม่ของศิลปินหนุ่มจากค่าย Yousay..WATT “Nett (เณ็ฐ ทวีรุจจนะ)” กับซิงเกิลที่สอง “เข้าที่เข้าทาง” ที่แม้เจ้าตัวจะบอกว่าไม่ค่อยมั่นใจเพราะต้องถอดเสื้อกราวน์มาจับไมค์ แต่ก็ถือว่าเป็นการเดินทางครั้งใหม่ที่ประสบความสำเร็จอยู่ไม่น้อย

'โอบนิธิ' ปล่อยเพลง 'ที่สุดของเราไม่เท่ากัน' ดึง 'เติร์ด Tilly Bird' ร่วมงาน

เรียกว่าเป็นศิลปินที่ไม่หยุดพัฒนาความสามารถ และการทำงานด้านเพลง สำหรับ ศิลปิน OABNITHI (โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์) ล่าสุดขอปล่อยซิงเกิล เพลง "ที่สุดของเราไม่เท่ากัน (Asymmetry)" เป็นอีกหนึ่ง ซิงเกิลใน Mini Album ของโอบ ที่บอกเล่าเรื่องราวการเดินทางความรัก

'ดี เจอร์ราร์ด' ขอโทษแฟนๆ หลังป่วยเส้นเสียงอักเสบ แพทย์งดใช้เสียง 7 วัน

ใจพร้อมเกินร้อยแต่ร่างกายยังไม่สามารถไปมอบความสุขให้แฟนๆได้ สำหรับนักร้องหนุ่มมาแรง บิ๊ก D Gerrard (ดี เจอร์ราร์ด) หรือ ไบรอัน เจอร์ราร์ด อุกฤษ วิลลีย์ บรอด ดอนกาเบียล ที่ล่าสุดทางต้นสังกัด Wayfer Records ได้โพสต์แถลงการณ์ถึงอาการป่วยของเส้นเสียงที่อักเสบและเป็นแผลบริเวณกล่องเสียง รวมถึงกล้ามเนื้อคออักเสบ

แม่ประกาศตามหา 'เมย์ จีระนันท์' หายจากบ้านขาดการติดต่อ

คุณแม่ของ เมย์-จีระนันท์ กิจประสาน อดีตนักร้องดังยุค 90 ได้โพสต์ข้อความประกาศตามหาลูกสาวที่หายออกไปจากบ้านผ่านเฟซบุ๊ก โดยหายไปตั้งแต่เวลาตีสามที่ผ่านมา (18 มิ.ย.) จนถึงตอนนี้ยังไม่สามารถติดต่อได้ โดยคุณแแม่ได้ไปลงบันทุกประจำวันไว้ที่ สน.โชคชัย แล้ว

'หนิม' ขึ้นแท่นว่าที่เจ้าสาว เจอเซอร์ไพรส์ขอแต่งงาน

เตรียมขึ้นแท่นเป็นเจ้าสาวไปอีกราย สำหรับนักร้องสาว หนิม-คะนึงพิมพ์ นพิชชากรณ์ เพราะล่าสุด หนุ่มเว่น แฟนหนุ่มนอกวงการที่ซุ่มคบหากันมาหลายปี ได้คุกเข่าเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยสาวหนิม ได้ออกมาโชว์ภาพโมเมนต์พิเศษผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมกับระบุข้อความว่า