เปิดใจ 'หมวย สุภาภรณ์' จากลูกคุณหนู ใช้ชีวิตผิดจนไม่เหลืออะไรเลย!

เรียกได้ว่าเป็นข่าวที่หลายคนตกใจ เมื่อรายการ “oneบันเทิง” ได้เปิดใจสัมภาษณ์อดีตนักแสดงมากฝีมือ หมวย-สุภาภรณ์ คำนวณศิลป์ จากลูกคุณหนูสู้ชีวิตปัจจุบันที่เจ้าตัวบอกว่าไม่เหลืออะไรถึงขั้นคิดจบชีวิตตัวเอง

“ถ้าทุกคนนิยามว่าแบบนี้คือตกอับก็คือตกอับ แต่ถ้าพี่หมวยมองนะ คือต้องไม่มีบ้านอยู่แล้ว ต้องเร่ร่อน ข้าวต้องไม่มีกิน ต้องไปอยู่วัด แต่ถ้าเราคิดบวกว่ามีขึ้นแล้วก็มีลงเป็นวัฏจักร ที่เงินหมดเพราะเป็นหนี้นอกระบบ และมีหนี้จากคนที่ไว้ใจและพี่ไปช่วยเลยร่วมๆล้าน และยังมีหนี้ที่พี่ตั้งใจอีก 3 ล้าน เราใช้ชีวิตด้วยความประมาทเลย เราต้องโทษตัวเอง เราใส่รองเท้าคู่ละ 2แสน มีเงินก็หลักหลายล้าน แต่อย่าไปพูดถึงเลยมันเป็นอดีตไปแล้ว มันเจ็บปวดนะ ใช้เงินแบบไม่มีสติเลย เข้าไปในชอปไหนก็คือต้องซื้อ ชาแนล พราด้า พี่เกิดมาในครอบครัวที่รวย ถ้าถามว่ารวยเบอร์ไหน ก็คือมีทุกอย่างยกเว้นเครื่องบินส่วนตัวแค่นั้น แล้วทุกอย่างก็เป็นกงสี ลูก 7 คนก็มีคนใช้ 7 คนประกบ เป็นลูกคุณหนู ไม่รู้จักคำว่าลำบากคืออะไร

แต่พ่อเคยเตือนพี่เสมอว่าคนเราไม่มีอะไรยั่งยืนนะลูก พี่ไปเมืองนอกสามเดือนกว่า อยู่กับครอบครัว พ่อก็จะแจกเงินลูกทุกคนทุกวันวันละ 3,000 เหรียญสหรัฐ พี่ก็ใช้หมดทุกวัน หมดไปกับของไร้สาระ เพราะชีวิตไม่มีสาระ แต่พอโตขึ้นมาเริ่มเรียนรู้ แต่พี่อาจจะเรียนรู้น้อยกว่าคนอื่น พี่อาจจะไว้ใจทุกคนเหมือนเขาจริงใจหมด แต่วันนี้ไม่ใช่แล้ว พี่จะตีว่ามึงอยากได้อะไรจากกู

พ่อพี่โดนโกงไป 700ล้าน แล้วแพก็แตก พี่น้อง พี่ได้เรียนรู้ว่าทุกคนมีครอบครัว เราไม่ได้รักกันเหมือนตอนเด็กๆ พี่เคยคิดว่าพี่ต้องรักน้องสิ แต่คำตอบที่พี่ได้มาทำให้พี่นั่งร้องไห้อยู่ 3วัน ความรักของเขามันยังอยู่นะแต่มันไม่เท่าเดิม แต่สำหรับพี่มันเท่าเดิม แล้วจะไปเรียกร้องอะไร เขาให้แค่ไหนก็เอาแค่นั้น

หนึ่งคือความประมาทในการใช้เงิน สองโชคไม่ดีในการลงทุนอะไรก็โดนโกง สามพี่รักใครแล้วรักจริง ใครบอกลำบากพี่ให้หมด พี่จะโอบอุ้มทุกคนไว้โดยไม่มองตัวเองว่ากูจะมาถึงวันนี้ พี่มีหมายนะหมายไปยอมรับสภาพหนี้ทั้งๆที่พี่ไม่ได้ใช้เงิน พี่ไปตีเช็คค้ำเขา แล้วในวันที่ 1 ก.พ. นี้ถ้าพี่ไม่มีเงิน 5,000 บาทผ่อนจ่ายเขาพี่เข้าไปอยู่ในคุกแน่นอน

วันนี้หมวยมองไม่เห็นอะไรเลย อะไรจะเข้า เข้ามาให้หมด สู้ไม่ไหวจริงๆ ถ้าจะไปห่วงแค่อย่างเดียว เอาหมาไปให้พี่สาวนะ ตัวพี่ พี่ทำชีวิตตัวเอง พี่ไม่โทษใคร คุณบอยโทรหาพี่บอกว่าพี่หมวยใจเย็นๆ พี่หมวยหายใจรอบอยก่อนถึงวันจันทร์เดี๋ยวบอยจะไปหาพี่ พี่คิดว่าในเมื่อชีวิตมันไม่มีอะไรจะเสียแล้ว รออีกแค่ 3-4 วัน มันคงไม่ตายหรอก พี่คิดว่าพี่เป็นตำนานนะ ไม่รู้พี่คิดไปเองหรือเปล่า แต่พี่ให้ความสุขกับผู้ชมมา 30-40ปี วันนี้พี่อายุ 50 แล้ว พี่บอกตัวเองว่าถ้าพี่จะต้องจบขอจบด้วยตัวเอง ไม่ต้องให้ใครมาเขี่ยให้พี่จบ ไม่ต้อง

พี่เป็นไบโพล่าร์และตอนนี้พี่เป็น Dysthymia Disorder ซึ่งพี่จะขาดยาไม่ได้ พี่ติดเงินหมออยู่ 3,000 บาท วันที่ 14 นี้ถ้าพี่ไม่ใช้เงินหมอพี่ไม่มียาพวกนี้แล้ว พี่กังวลกับตัวเองนะ กับโรคซึมเศร้าที่เป็น กับไบโพล่าร์ที่เป็นอารมณ์สองขั้ว พี่ถึงอารมณ์ขึ้นๆลงๆไง ต้องกินยา 2 เม็ดตอนเช้าเพื่อกำกับอารมณ์เอาไว้ และมียากลางคืนที่จะต้องกินถ้าไม่กินพี่ไม่นอน 10 วัน

พี่แค่ต้องการโอกาสสำหรับคนที่คุณค่าของหมวยนะคะ ขอแค่งานที่หมวยจะกลับไปทำ แล้วก็ขายผลิตภัณฑ์ที่หมวยรังสรรค์ขึ้นมาให้ออกตลาด ให้คนได้ใช้และรู้ว่าของไทยก็ไม่แพ้ของนอก หมวยอยากได้แค่โอกาสกลับไปเล่นละคร กลับไปสร้างความสุข”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นครบาลสั่งสอบ 'กองร้อยน้ำหวาน' ยันให้ความเป็นธรรม 'ส.ต.ต.หญิง'

จากกรณีข้าราชการตำรวจหญิงสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงการเข้ามาเป็นตำรวจ 1 ปี การฝึก และการเป็นผู้ป่วยโรคซึมเศร้า

ตร. สอบต้นสังกัด เร่งช่วย 'ตำรวจหญิง' ป่วยซึมเศร้า เหตุฝึกหนัก

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากกรณีที่ข้าราชการตำรวจหญิงสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงการเข้ามาเป็นตำรวจ 1 ปี

'พลอยชมพู' น้ำตาแตกถ่ายทอด MV จากชีวิตจริงเจอมรสุมหนักจนซึมเศร้า

น้ำตาแตกกันไปเลยสำหรับ พลอยชมพู ในวันถ่ายเอ็มวีเพลง “TIMELINE” เพราะเป็นเอ็มวีที่พลอยชมพูหยิบยกเอาเรื่องราวของชีวิตตัวเองช่วงที่เจอมรสุมถาโถมอย่างหนักมาถ่ายทอดเป็นเอ็มวีเพลง

'ไอซ์ ปรีชญา' เคลื่อนไหว! ตอนนี้รักษาตัวอยู่โรงพยาบาล

จากที่นางเอกสาวร้อยล้าน ไอซ์-ปรีชญา พงษ์ธนานิกร ได้ออกมาโพสต์ข้อความตัดพ้อครอบครัวและคนรัก ถึงขั้นไม่อยากอยู่บนโลกนี้อีกแล้ว งานนี้ก็ทำเอาเพื่อนๆ ในวงการบันเทิงรวมถึงเหล่าแฟนคลับเป็นห่วง ล่าสุด ไอซ์ ปรีชญา ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านอินสตาแกรม ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งเข้ามา พร้อมแจ้งว่าตอนนั้นตนเองได้เข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแล้ว

'แจม เนโกะจัมพ์' เปิดใจเคยคิดสั้น เป็นโรคซึมเศร้า เพราะความรักพัง!

เปิดใจครั้งแรก นักร้องสาว แจม เนโกะจัมพ์ หรือ แจม-ชรัฐฐา อิมราพร ถึงการตัดสินใจผิดพลาดในชีวิต หลังออกจากวงการเพื่อทุ่มเทกับชีวิตคู่ แต่ความรักกลับล้มเหลว จนทำให้เป็นโรคซึมเศร้า หลั่งน้ำตาเผยเคยคิดสั้นไม่อยากมีชีวิตอยู่ สุดท้ายเกิดจุดเปลี่ยนและยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้นได้