'เกม ศานติ' ฉะดารารุ่นน้องกลางกองถ่าย เหตุไหว้ไม่เป็น!

เกม-ศานติ สันติเวชชกุล นักแสดงดาวร้ายตัวพ่อของวงการเคลียร์ประเด็นเดือดฉะนักแสดงรุ่นน้องกลางกองถ่ายเหตุไม่ยกมือไหว้ เล่าวินาทีฉุนจัดถูกทีมงานกองถ่ายดูถูก! ในรายการคุยแซ่บShow ทางช่องOne31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และ ชมพู่ ก่อนบ่าย เป็นพิธีกร

 

ไม่ใช่ร้ายแค่ในจอ นอกจอก็ร้ายถึงขนาดเคยฉะกับรุ่นน้องกลางกองมาแล้ว ?

เกม : ไม่ใช่ๆ ไม่ได้ฉะๆ ไม่เคยว่ารุ่นน้องกลางกองเลย คือก็เป็นเด็กรุ่นใหม่คนนึงที่เขามากองแล้วเขาก็แบบ “หวัดดีครับ” หวัดดีใคร

 

ไม่ได้ยกมือสวัสดี ?

เกม : ไม่มี พอหลายๆทีเข้าเราก็ขัดใจคือเราโดนสอนมาอย่างนึงเวลาเจอผู้ใหญ่เจอใครก็แล้วแต่ บางทีแทบจะรุ่นเดียวกันเลย เขาเข้าวงการก่อนเราก็ยกมือไหว้เรียกพี่ จนกระทั่งทนไม่ไหว แต่ไม่ได้ฉะกลางกอง เดินไปพูดกับเขาสองคนบอกว่าถามหน่อยซิ ที่โรงเรียนไม่ได้สอนหรือคุณพ่อคุณแม่ไม่ได้สอนหรือว่าคนไทยต้องไหว้เวลาเจอกัน แล้วเขาก็เงียบๆ แต่เราไม่ได้รอคำตอบเราก็เดินไป

 

พูดกับเขาแค่นั้น เขาไม่ตกใจแน่เหรอเป็นเด็กรุ่นใหม่ด้วย ?

เกม : หลังจากนั้นเขาก็เปลี่ยนไปเลยซึ่งเป็นอีกคนนึง หลังจากนั้นเจอเขาหรือเขาไปเจอใครก็ยกมือไหว้สวัสดี ก็ดีที่เราพูดไป เขารู้สึกได้ ยังดีกว่าพี่ตุ๊ก ดวงตา ตั้งเยอะ พี่ตุ๊กนี่ดุเลย “นี่ฉันแก่กว่าแม่เธออีก ไหว้เป็นมั้ย เจอผู้ใหญ่ไหว้เป็นมั้ย” เด็กตาเหลือกเลยอะ

 

พี่คิดว่าเราควรจะสอนเด็กรุ่นใหม่ยังไง ?

เกม:  ตอนนี้เราคงสอนไม่ได้แล้วมั้งครับ ยกเว้นว่าถ้าสมมติเขาพูดคุยกับเรา บางทีกิริยาเขาอาจจะไม่ได้ไหว้ แต่ถ้ามาทำงานพูดคุยดี อัธยาศัยดี เข้ากันได้เราอาจจะเตือนว่าเจอผู้ใหญ่ก็ยกมือไหว้เขาสักหน่อยมันน่ารักกับตัวเราเอง

 

คนที่ไม่ไหว้พี่เป็นชายหรือหญิง ?

เกม : ผู้ชาย ก็ยังทำงานอยู่ในวงการ ก็เป็นคนหล่อ ทุกวันนี้ก็ยังเจอกันอยู่

 

มีอีก 1 เหตุการณ์ที่ทำเอาทั้งกองถ่ายต้องหยุดชะงัก เกิดอะไรขึ้น ?

เกม : เรื่องนี้มันนานมากแล้วคือคนน่าจะมองว่าพี่เป็นคนขี้วีน ขี้โมโห ไม่เลย พี่ไม่เคยตะโกนด่าเลย เหตุมันเกิดมานานมาก มีละครอยู่เรื่องนึง เรื่องนั้นเราติดหนวด พระเอกใส่คอนแทคเลนส์ในเรื่องเขาเป็นลูกครึ่งตาม่วงๆฟ้าๆ ปกติพอเรากลับห้องพักเราก็ดึงหนวดแล้วก็วางไว้ เช้ามาก็ถือไปด้วย เก็บไว้ให้ช่างเขาด้วยให้เขาติด ทีนี้วันนึงพระเอกเขาก็คอนแทคหายเหลืออยู่ข้างเดียว คนนั้นเขาก็โทรไปหานักแสดงที่กำลังจะมาว่าพรุ่งนี้เช้าไปจัดการดูคอนแทคสีนี้มาให้ที เราก็บอกว่าหนวดผมก็หายไม่รู้แม่บ้านเก็บไปหรือเปล่า แล้วติดมาเป็นสิบๆฉากแล้ว นี่พูดไปรู้เลยนะ แต่ตอนนี้รักกันนะ พอตอนเช้ามาคอนแทคไม่ต้องซื้อแล้ว คือพระเอกหาเจอแล้ว เราก็อ้าว แล้วหนวดเราล่ะ คนนั้นเขาบอกว่าก็เลยไม่ได้ซื้อ ผมว่าเขาคงไม่ได้เจตนาจะใช้คำพูดนี้หรอกคือเขาบอกว่าไม่เป็นไรหรอกอันนี้ไม่สำคัญ เราก็ของขึ้น โกรธอยู่ข้างใน แต่ไม่ได้พูด พอไปถึงช่างหน้าช่างผมมาเราก็หวีผมครึ่งนึง เหน็บเสื้อครึ่งนึง ทุกอย่างครึ่งนึงหมด แล้วเดินลงข้างล่างตอนนั้นแหละแตกเลย หนเดียวในชีวิต เราก็บอกว่ามึงถ่ายถ้ามึงไม่ถ่ายมึงกับกูเป็นเรื่อง เขาก็มาขอร้องจนผู้กำกับมาถึง เขาก็พยายามแต่ง พยายามเลี่ยง ฉากเดียวผ่าน คนคนนั้นก็ขับรถกลับกรุงเทพฯ ไปซื้อหนวดกลับมา เราก็ไม่รอถ่าย ยกไปอีกวัน ก็พูดกับเขาว่าผมรู้นะว่าบางทีไม่ได้เจตนาแต่ถามว่าผมโกรธมั้ย โกรธ เพราะคำพูดคุณไม่ให้เกียรติผมแล้วผมไม่ขอโทษด้วยนะ

 

อีกวันได้เคลียร์ใจกับทีมงานมั้ย ?

เกม : ไม่ใช่ทีมงาน บุคคลคนเดียว ไม่เคลียร์ แต่ทุกวันนี้เป็นเพื่อนกันสนิทกัน

 

แล้วไปละลายใจตอนไหน ?

เกม : ณ บ่ายวันนั้นเลย เห็นเขานั่งซึมๆเราก็เดินเข้าไปพูดเลย บอกว่าผมไม่ขอโทษนะ นั่นเป็นหนเดียว ไม่เคยดุเด็ก ไม่เคยดุนักแสดงใหม่ ไม่เคย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รัศมีแข' ล้มหงายหลังทั้งส้นสูง กลางกองถ่าย 'ผู้ใหญ่ลี ศรีบานเย็น'

เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด จนช็อกทั้งกองถ่าย เมื่อนักแสดงคุณภาพ รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น เกิดประสบอุบัติเหตุล้มหงายหลังลงไปทั้งที่ใส่ส้นสูง ระหว่างถ่ายทำฉากเปิดตัวละคร ผู้ใหญ่ลี ศรีบานเย็น #ละครเวิร์คพอยท์ ณ บริเวณห้างดังใจกลางเมือง

หัวหน้าเพื่อไทย แจงเหตุตำหนิ 'ศิธา' เสียมารยาทต่อหน้า 'คุณหญิงหน่อย'

นพ.ชลน่าน ศรีน่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่น.ต.ศิธา ทิวารี แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคไทยสร้างไทย ที่ตั้งคำถามในวันแถลงลง

'ไต้ฝุ่น' โดนแฟนละครด่าแมงดา ภูมิใจถ่ายทอดเพลงระดับตำนาน

ทำเอาแฟนๆอินจนอยากทุบกันเป็นแถว สำหรับ ไต้ฝุ่น-กนกฉัตร มรรยาทอ่อน ที่ล่าสุดรับบท “ประภาส” จากละครเพลงรัก รอยแค้น ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 เจ้าตัวตีบทแตกทั้งความเจ้าเล่ห์ หลอกใช้ผู้หญิง จนแฟนๆถึงขั้นกระหน่ำคอมเมนต์ในไลฟ์สดละครว่า "ไอ้แมงดา" แต่อีกสิ่งหนึ่งที่ได้รับการตอบรับดีไม่แพ้กันนั่นคือ เพลง "เออ...ก็ใช่" เพลงเก่าสุดฮิตในยุค 80-90 ที่ไต้ฝุ่นได้มีโอกาสนำมารีมาสเตอร์ใหม่ในฉบับของตัวเอง พีคทั้งผลงานละครและผลงานเพลงเลยทีเดียว

เซอร์ไพรส์วันเกิด 'นิว-โก๊ะตี๋-มายด์' กลางกอง 'รถไฟ เรือเมล์ ลิเก ตลก'

เซอร์ไพรส์ ซ้อนเซอร์ไพรส์ ที่เล่นเอาเจ้าตัวต๊กกะใจแบบช็อตฟีลว่า เอ๊ะ! นี่วันเกิดใครกันนะ? เพราะหลังจากที่ถูกเซอร์ไพรส์กลางกองถ่าย #ละครเวิร์คพอยท์ เรื่อง “รถไฟ เรือเมล์ ลิเก ตลก” ระหว่างถ่ายทำที่โรงถ่ายละคร กันตนา ศาลายา จ.นครปฐม เพื่อเตรียมออกอากาศ ทางช่องเวิร์คพอยท์ 23 เหล่า พระ-นาง เจ้าของวันเกิด อย่าง “นิว วงศกร”

'สรยุทธ' บุกกอง 'พรหมลิขิต' ส่องความหวาน 'พี่หมื่น-แม่นาย'

ต้านกระแสความแรงไม่ไหว จนต้องถึงมือ “สรยุทธ สุทัศนะจินดา” บุกไปอัพเดทความคืบหน้าละครเรื่อง “พรหมลิขิต” ภาคต่อของละคร “บุพเพสันนิวาส” ทางช่อง 3 ที่เคยสร้างปรากฏการณ์ออเจ้าฟีเวอร์ถล่มทลาย จนกลายเป็นกระแสทอล์กออฟเดอะทาวน์ถนนโล่ง เรตติ้งสูงที่สุดในยุคทีวีดิจิตอล งานนี้พ่อริดและแม่พุดตาน “โป๊ป ธนวรรธน์ - เบลล่า ราณี” เปิดบ้านรอรับพร้อมจับเข่าอัพเดทความสนุกให้ออเจ้าทั่วประเทศได้ฟังจนหมดเปลือก

'เอ็กซ์ ธิตินันท์' ควงภรรยาประกาศขายโรงแรม 35 ล้าน!

ดาวร้ายตัวพ่อ เอ็กซ์-ธิตินันท์ สุวรรณศักดิ์ ควงภรรยา อิ๋ว กิติยา นักธุรกิจและเจ้าของโรงแรมที่กาญจนบุรี มาเผยถึงสาเหตุที่ต้องขายโรงแรม ราคา 35 ล้านบาท ในรายการคุยแซ่บ SHOW ออกอากาศทางช่องOne31 ที่มีพีเคปิยะวัฒน์ และเบนซ์ พรชิตา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ