วอนหน่วยงานเข้าช่วยเหลือ 'แม่จิต' อดีตดาราอาวุโสป่วยหนักเดินไม่ได้

เป็นอีกเคสของอดีตนักแสดงที่กำลังลำบาก เมื่อนักแสดงสาว ตู่-จารุศิริ ภูวนัย ได้โพสต์ถึงอดีตนักแสดงอาวุโส อย่าง แม่จิต-สันต์ฤทัย มณีฉัตรฤดีโชติ ที่ป่วยหลายโรครุมเร้า ไม่สามารถเดินได้ โดยสาวตู่โพสต์แจ้งข่าวผ่านเฟซบุ๊ก ซึ่งได้ข้อมูลมากจากดาราหนุ่ม ปลั๊ก-สวีเดน ทะสานนท์ นักแสดงละครจักรๆวงศ์ๆ ที่ได้เข้าไปคอยช่วยเหลือแม่จิต คอยพาไปโรงพยาบาล และแวะเวียนเข้าไปดูแลอยู่ตลอด

โดย ตู่ จารุศิริ โพสต์ว่า “ใครใจดีบ้างคะ ช่วยแชร์หน่อยเนอะ "วิงวอนหน่วยงานเข้าไปดูแลให้ความช่วยเหลือ" แม่จิต(อดีตนักแสดง) นางสันต์ฤทัย มณีฉัตรฤดีโชติ อายุ 78ปี 7/31 หมู่ 11 อ.ลาดหลุมแก้ว ต.คูบางหลวง จ.ปทุม 099-612-6847 ป่วยเป็นโรคหัวใจ

ก่อนหน้านี้ทำบอลลูนหัวใจแก้หลอดเลือดหัวใจตีบ 3 เส้น และมีภาวะน้ำท่วมปอด ความดัน เบาหวาน และข้อเข่าอักเสบ เท้าบวม ไม่สามารถเดินได้ และการผ่าตัดยังไม่สามารถทำได้เพราะร่างกายไม่แข็งแรง ครอบครัว มีลูก 3 คน ลูกคนที่คอยดูแลเสียชีวิตแล้ว 2คนที่เหลือไม่เลี้ยงดู ญาติมีแต่ไม่ได้มาดูแลเช่นกัน

ปัจจุบันอาศัยอยู่ห้องเช่าคนเดียว มีคนระแวกนั้นคอยช่วยเหลืออยู่บ้าง รายได้มาจากการขายของชำในห้องที่อาศัยอยู่ ซึ่งไม่พอกับค่ารักษาและใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เรื่องค่าเช่าห้องไม่แน่ใจว่าเจ้าของหอพักให้อยู่ฟรีหรือเปล่า แหล่งข้อมูลและภาพจาก นายสวีเดน ทะสานนท์ เป็นคนที่เข้าไปช่วยเหลือและพาไปผ่า”

นอกจากนี้ล่าสุดทางเฟซบุ๊กของนักแสดงหนุ่ม ปลั๊ก สวีเดน ได้อัปเดตว่ามีคนติดต่อไปทาง บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ แล้ว และได้รับการติดต่อกลับมาว่า จะรีบเข้าไปช่วยเหลือให้เร็วที่สุด ไม่น่าเกิน 3-4 วัน

ปลั๊ก-สวีเดน ทะสานนท์

นักแสดงละครจักรๆวงศ์ๆ ที่ได้เข้าไปคอยช่วยเหลือแม่จิต คอยพาไปโรงพยาบาล และแวะเวียนเข้าไปดูแล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ผ่าตัดกระเพาะอาหาร’ ทางเลือกสำหรับผู้ป่วย โรคอ้วน และ ‘เบาหวาน’

หลายท่านเข้าใจว่า ‘การผ่าตัดกระเพาะ’ เป็นวิธีการรักษาสำหรับผู้ที่ป่วยที่เป็นโรคอ้วนเพื่อการลดน้ำหนักเท่านั้น แท้จริงแล้วการผ่าตัดกระเพาะยังสามารถรักษาโรคเบาหวานได้ ซึ่งเป็นโรคร่วมอันดับต้น ๆ

ห้ามพลาด รัฐบาลเชิญชวนประชาชนตรวจเบาหวานฟรีตั้งแต่ 1 มิ.ย. 66 - 31 ธ.ค.67 

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลมีความห่วงใยปัญหาสุขภาพของประชาชน ต้องการให้ประชาชนเข้าถึงระบบบริการสาธารณสุขอย่างทั่วถึง เพื่อสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดี ห่างไกลจากโรค ป้องกันการเจ็บป่วยเรื้อรัง ซึ่งจากข้อมูลกระทรวงสาธารณสุข

'หมู สมภพ' โต้ข่าวเสียชีวิต เผยสาเหตุไม่ยอมเปิดตัวภรรยา

นักแสดงรุ่นใหญ่มากความสามารถ หมู-สมภพ เบญจาธิกุล ที่วันนี้จะมาเปิดใจเคลียร์ข่าวลือ เสียชีวิตแล้ว พร้อมเผยเส้นทางความรักกับภรรยากว่า 55 ปีที่ไม่เคยเปิดตัวออกสื่อเลยแม้แต่ครั้งเดียว ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่องOne31

'MONO29' ส่งต่อพลังใจช่วยเหลืออดีตดาราอาวุโส 'จิต สันต์ฤทัย' ป่วยไร้คนดูแล

ยังคงให้เพื่อสร้างพลังใจที่ยิ่งใหญ่อยู่เสมอ สำหรับโครงการ “ปันด้วยใจสร้างรอยยิ้มให้คนบันเทิง” โดย ช่อง MONO29 ล่าสุดแวะเวียนไปช่วยเหลือ อดีตดาราอาวุโส แม่จิต-สันต์ฤทัย มณีฉัตรฤดีโชติ

'ป้าเขียด นภาพร' ดาราอาวุโสชื่อดังเสียชีวิตอย่างสงบ

วงการละครไทยสูญเสียอีกครั้ง เมื่อดาราอาวุโสมากความสามารถ ป้าเขียด-นภาพร หงสกุล ได้จากไปอย่างสงบ โดย เพจสื่อปราจีนบุรี ได้โพสต์แจ้งข่าวการเสียชีวิตของ ป้าเขียดว่าได้เสียชีวิตอย่างสงบที่บ้านพัก ด้วยวัย 76 ปี หลังจากที่รักษาอาการป่วยมานานหลายปี ด้วยหลายโรครุมเร้า