'มิลลิ' ไม่แผ่ว! ควง 'อัด-ต้นหน' ฟีทเจอริง '17 นาที'

สร้างความอัศจรรย์สุดปังให้กับวงการเพลงไทยแบบไม่แผ่ว มาตั้งแต่เพลง พักก่อน, สุดปัง, Not Yet! จนมีโอกาสได้ร่วมงานกับค่ายเพลงระดับสากลอย่าง 88rising มาแล้วถึง 3 ครั้ง สำหรับศิลปินสาว มิลลิ (MILLI) หรือ ดนุภา คณาธีรกุล จากค่าย YUPP!

ที่ล่าสุดฉุดไม่อยู่อีกแล้ว ส่งเพลงใหม่ 17 นาที ต่อเนื่องทันที คราวนี้มีแขกรับเชิญสุดว้าวอย่าง 2 หนุ่ม อัด และ ต้นหน วง mints  จากค่าย What The Duck มาร่วมฟีทเจอริง ทั้งร้องทั้งเล่นมิวสิกวิดีโอสุดน่ารักอีกด้วย โดย มิลลิ สวมบทบาทตำรวจคุมไฟจราจร ที่แอบปิ๊ง ต้นหน ซึ่งนั่งรถมากับ อัด และติดไฟแดงที่แยกนี้เป็นประจำ มิลลิจึงขอทำทุกวิถีทางที่จะทำให้รถติดไฟแดงนานที่สุด เพื่อที่จะได้ใกล้ชิดกับหนุ่มที่เธอหลงรัก แถมยังได้ YUPP! Trainee อย่าง FIZZIE มาเสริมทัพรับบทเป็นหนุ่มขายพวงมาลัยไปอีก

ซึ่ง 17 นาที เป็นตัวเลขที่มิลลิคิดขึ้นมา จากช่วงเวลาแห่งการรอคอยที่จะตอบแมสเสจหนุ่มๆ แต่ละครั้ง เสมือนเป็นการหยั่งเชิงไม่ให้เขารู้ความในใจว่าเราชอบเขามากเหลือเกิน เป็น 17 นาทีอันแสนยาวนานที่ต้องรอตอบข้อความ เป็นหนึ่งในเพลงจากอัลบั้มเต็มชุดแรก มีดนตรีสนุกสนานชวนโยก นอกจากนี้ยังแอบเสริมเรื่องราวตัวตนของผู้หญิงร่วมสมัยที่ไม่ต้องคอยให้หนุ่มมาจีบก่อนแล้วลงไปด้วย

มิลลิ เผยว่า “ถ้าต้องรอนานมากๆ ก็หงุดหงิดค่ะ แต่ถ้าคนไหนชอบมากๆ ก็จะดูดวง เป็นทริคส่วนตัวค่ะ การที่เค้าไม่ตอบเรานานๆ หลายๆ ชั่วโมงเราก็ทรมานเหมือนกันนะ และอยากเอาคืนเค้าด้วย ถ้าแบบ 10 นาทีก็น้อยเกิน ก็บวกไปอีก 5 นาทีก็ยังรู้สึกน้อยไปก็ขอเพิ่มอีกสัก 2 นาทีล่ะกันค่ะ อีกอย่างนึงคือ ถ้าเวลามันเป๊ะเกินไปหรือตอบไวเกินไป เดี๋ยวโป๊ะว่าเราชอบเค้า สำหรับ mints ไม่เคยร่วมงานจริงจัง แต่ว่ารู้จักกับพี่อัดและพี่ต้นหนมาก่อนหน้านี้ค่ะ เราชอบเพลงเค้า ชอบวงนี้ อยากร่วมงานด้วย ก็เลยเอาเค้ามาอยู่ในเพลงเราค่ะ และพี่ๆ เค้าก็เป็นนักแสดงสุดเก่งด้วย ก็เลยได้มาเล่น mv ด้วยกันค่ะ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มิลลิ' ขึ้นโชว์ครั้งแรกที่ออสเตรเลีย

MILLI หรือ มิลลิ-ดนุภา คณาธีรกุล ศิลปินหญิงชาวไทยและแอมบาสเดอร์แคมเปญ EQUAL ของ Spotify เป็นตัวแทนศิลปินจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ขึ้นโชว์ใน EQUAL Showcase ของ Spotify ร่วมกับศิลปินหญิงชาวออสเตรเลียอีกหลายคน ที่ Spotify House ในงานเทศกาลเซาท์บายเซาท์เวสต์ ซิดนีย์ (South by Southwest: SXSW Sydney) โดยนับเป็นโชว์ครั้งแรกของ MILLI ในออสเตรเลีย

'ท่านทูตพี่นิค' ชี้คำขอโทษของ 'มิลลิ' สายไปเสียแล้ว แนะสปอนเซอร์หาพรีเซ็นเตอร์คนใหม่เถอะ

นายนริศโรจน์ เฟื่องระบิล อดีตเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก Fuangrabil Narisroj ระบุ

'ดร.เสรี' จับโกหก! 'มิลลิ' ไม่ได้สำนึก! ที่บอกว่า 'ไปก็เป็นภาระ' ไม่ชี้แจงว่าหมายถึงใคร

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการสื่อสารและการตลาด โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า ขอโทษว่าใช้ข้อความที่ทำให้คนเข้าใจผิด แต่โยนโทษให้คนอ่านว่าตีความผิด