'JOB บรรเจิด' เปิดใจ 'สิทธิชัย เพ็ญชาติ' เนื้อจระเข้พลิกชีวิตทำรายได้หลักแสน!

จากชีวิตวัยเด็กชอบจระเข้ จึงซื้อมาเพื่อเลี้ยงดู 5 ตัว แต่พลิกผันเมื่อมีคนสนใจติดต่อขอซื้อจระเข้ เพื่อนำหนังจระเข้ไปทำกระเป๋าหนัง จนกลายเป็นฟาร์มจระเข้ส่งออกหนังส่วนเนื้อนำทิ้งไป

แต่เมื่อธุรกิจไปไม่รอดเพราะหนังจระเข้ราคาถูกลง หนุ่มราชบุรี คุณสิทธิชัย เพ็ญชาติ เจ้าของธุรกิจ ทวีชัยฟาร์มก็เลยได้ไอเดีย นำทุกส่วนของจระเข้มาใช้ประโยชน์สูงสุด โดยการนำมาทำเป็นอาหาร ในรูปแบบต่างๆ ทั้ง จระเข้หัน เนื้อจระเข้เสียบไม้ปิ้ง ลูกชิ้นจระเข้ปิ้ง และก๋วยเตี๋ยวเรือเนื้อจระเข้ จนทำรายได้หลักแสนบาททุกเดือน ธุรกิจที่เคยทำฟาร์มส่งออกหนังจระเข้ตอนนี้กลายเป็นว่าส่วนของเนื้อจระเข้ขายดิบขายดี มีคนหันมาบริโภคเนื้อจระเข้กันมากขึ้น

สิทธิชัย เพ็ญชาติ เจ้าของธุรกิจ ทวีชัยฟาร์ม เล่าให้ฟังว่า “ ผมทำเนื้อจระเข้ขายมาได้ 3 ปีแล้ว แต่ทำธุรกิจฟาร์มจระเข้มาประมาณ 20 ปีแล้ว ช่วงแรกทำรายได้ดีจากการขายหนังจระเข้ แต่หลังจากไปกว้านซื้อจระเข้มาเพื่อเพาะเลี้ยงเอง ไม่รู้ว่าตลาดนอกราคามันตก จนทำให้ธุรกิจมันไปไม่ได้ขาดทุนหนักมาก จนกระทั่งจระเข้มันเกิดตายเลยแร่เนื้อใส่ตู้เย็นให้ลูกน้องนำไปกินกัน ก็เลยมานึกว่าจะทำอะไรยังไงให้เราต่อยอดธุรกิจตัวเองได้ แรกๆ คิดว่าจะขายลูกชิ้นปลาหน้าฟาร์ม แต่มันก็ดูแปลกๆ ใครจะมาซื้อเพราะด้านหลังเราเป็นฟาร์มจระเข้ เลยตัดสินใจตอนนั้นเอาเนื้อจระเข้มาย่างขายเลย ใครถามก็บอกว่าเนื้อจระเข้ แรกๆก็มีคนซื้อไม่เยอะ ต่อไปก็เริ่มมากๆขึ้น จนกลายเป็นธุรกิจขายเนื้อจระเข้ และเมนูอาหารต่างๆ จากเนื้อจระเข้ มาจนทุกวันนี้ทำรายได้เดือนละหลายแสนบาทครับ”  

ติดตามชม รายการ “JOB บรรเจิด” กับอาชีพสร้างสรรค์สร้างเพิ่มรายได้หลักแสน กับเรื่องราวการทำ ฟาร์มจระเข้แปรรูป เนื้อจระเข้พลิกชีวิต และกระเป๋าลอตเตอรี่ ในวันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2565 นี้ เวลา 13.10 น. ทางช่อง 8 กดหมายเลข 27 หรือติดตามชมผ่านทางเฟซบุ๊ก แฟนเพจ @ช่อง8

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' ควง 'เจ้าสัวธนินท์' สักขีพยาน MOU กลาโหมจับมือซีพี

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมนายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ เป็นสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกระทรวงกลาโหม กับบริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด

'ASIA7' เล่นใหญ่ ส่ง 'เผา' ซิงเกิลแรกของปี เนื้อหาเข้มข้นพร้อมดนตรีจัดจ้าน!

กลับมาครั้งนี้แบบเล่นใหญ่กว่าที่เคยสำหรับวง ASIA7 จากค่าย GeneLab กับปฐมบทครั้งใหม่หลังจากปล่อยอัลบั้มแรก “นักแสวงโชค (The Seeker)” ไปเมื่อปีที่แล้วที่พาเหล่า Seeker ร่วมรู้จักและค้นหาตัวตนทางดนตรีไปกับบทเพลงของพวกเขาที่ผสมผสานดนตรีไทยพื้นบ้านและดนตรีร่วมสมัยจนเป็นเอกลักษณ์ในสไตล์ ASIA7 พร้อมโชว์ศักยภาพด้านดนตรีที่ทรงพลังทั้งในไทยและต่างประเทศ