'โบ TK' ตั้งโต๊ะแถลงหลังเข้าให้ปากคำคดี 'แตงโม' ลั่นความจริงถูกบิดเบือน!

ยังคงเป็นเรื่องที่สังคมสนใจกับกรณีเสียชีวิตของนางเอกสาว แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ ล่าสุด โบ TK  หรือ สุรัตนาวี ภัทรานุกุล พร้อมสามี และ ทนายความ ได้เดินทางมาให้ปากคำกับตำรวจในฐานะพยานแวดล้อม และได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวเล่าเรื่องราวในวันเกิดเหตุที่เธอได้มาเจอกับ กระติก-อิศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ (ผู้จัดการแตงโม) ตามที่เห็นในกล้องวงจรปิด ที่ อู่จอดเรือ NBC พร้อมเผยว่าที่ออกมาพูดช้าเพราะจะรอให้ทางกระติกให้ปากคำก่อน ซึ่งสิ่งที่กระติกพูดนั้นไม่ตรงกับที่เธอได้รับมา ชนิดที่เรียกว่า “บิดเบือน” เลยทีเดียว

โดยสาวโบได้เผยบางส่วนว่า “โบรอให้ทางนั้นให้ปากคำก่อน ซึ่งพอโบได้ยินแล้วรู้สึกว่ามันไม่ตรงกับที่โบรับรู้ ความจริงหายไปมากน้อยขนาดไหนเหรอ ก็เรียกว่าบิดเบือนแล้วกันค่ะ

ส่วนตัวโบคิดว่ามีการบิดเบือน โบไปถึงตรงนั้นประมาณ 24.00 น. เศษ ทุกคนอยู่ในอาการช็อก ตกใจ หน้าแดง เสียงดัง โวยวาย เสียงแหบ ทั้งนี้โบเป็นคนพาเขามาที่โรงพัก โบอยู่กับเขาจนเขาให้การเสร็จ และไปส่งเขาที่บ้านได้อยู่ด้วยกันบนรถประมาณกว่า 1 ชม. แต่ไม่สามารถพูดได้ว่าพูดอะไรกัน หลังจากนั้นไม่ได้คุยกับเขา บอกตามตรงรู้สึกเสียใจ ก็ยังโกรธ ก็ยังรักเขา ถ้าเขากลับใจ พูดในสิ่งที่เขาพูดจริงๆเราก็จะมาช่วยกัน เขาติต่อมาหาโบว่าขอโทษที่ทำให้โบมาวุ่นวายเพราะเขา โบบอกไปว่า The truth you set you free. กระติกความจริงเท่านั้นจะปกป้องคุณได้ เขาส่งรูปร้องไห้กลับมาเท่านั้น

ตอนนั่งรถไปส่งที่บ้านกระติกเขาเครียดมาก ทำอะไรไม่ถูก เขาช็อก มีน้ำตาคลอบางครั้ง ทั้งนี้ถ้าโบได้เห็นได้พบอะไรที่มันต้องพูด โบก็ไม่คิดว่าเป็นภาระอะไร โบได้บอกตำรวจทุกอย่างไปหมดแล้ว

เอาเป็นว่าโบกังวลแล้วกันค่ะ โบกังวลและโบก็เครียด มีเหตุการณ์บางอย่างเกิดขึ้นค่ะ แต่ถามทนายแล้วไม่สามารถพูดได้

ที่เขาโทรหาโบเพราะปกติเวลามีอะไรที่โบสถ์ใครจะเป็นจะตายจะไปโรงพยาบาล ถ้าดึกๆก็จะโทรหาโบกันหมด โบไม่แปลกใกใจตรงนี้นะ แต่ปกติแตงโมมีอะไรจะปรึกษาโบ ส่วนกระติกจะมีที่ปรึกษาคือพี่อีกคนหนึ่ง กระติกจะรู้ว่าโบสนิทกับโม

โบก็พูดในส่วนของโบ เขาจะพูดอะไรนั่นคือส่วนของเขา ตั้งแต่เขาให้การโบไม่ได้คุยกับเขาเลย พอโบรู้ว่าเค้าพูดว่าอะไรโบไม่ได้คุยกับเค้าอีกเลย โบขออนุญาตไม่พูดเรื่องความคิดเห็นนะคะ เพราะเวลามีข้อเท็จจริงมา ความคิดเห็นมันเปลี่ยน ขอให้ทุกคนโฟกัสที่ข้อเท็จจริง ดูตามหลักฐาน สิ่งที่โบเข้าให้การคือสิ่งที่โบเจอและได้เห็นด้วยตาด้วยหูของตัวเอง

เวลานี้เป็นเวลาที่เหมาะสม ที่ไม่ออกมาก่อนหน้านี้เพราะเห็นคำให้สัมภาษณ์ของเขา ถ้าตรงกับที่บอกโบ โบจะไม่รู้สึกอะไร แต่นี่ไม่ตรง

เรื่องความปลอดภัยของตัวเอง ตรงนี้ก็กังวลค่ะ ขอบคุณที่ถามคำนี้ออกมา คนไทยทุกคนก็ต้องดูแลทุกคนอยู่แล้วเราไม่ทิ้งกันหรอก โบไม่สามารถพูดได้ว่าคดีจะจบลงยังไงมันมีขั้นตอนค่อนข้างเยอะ สบายใจขึ้นไหมตอบตามตรงว่าก็ไม่ค่ะ รายการโหนกระแสโบดูนะคะ ดูทุกๆ ชอต โบไม่ค่อยพอใจค่ะ โบก็คิดว่าทุกคนควรจะพูดความจริง ทุกคนควรได้รับความยุติธรรม ไม่ว่าจะฐานะยังไง ทุกคนควรได้รับความยุติธรรมถึงแม้ว่าเขาไม่ได้มีชีวิตอยู่แล้วก็ตาม

The truth you set you free. สัจจะจะทำให้เป็นไท ความจริงเท่านั้นที่จะปกป้องเราได้ค่ะ”

นอกจากนี้สาวโบยังอธิบายความสัมพันธ์ของตนกับนักร้องสาว เบนซ์ พริกไทย ภรรยาของไฮโซปอว่าเป็นญาติห่างๆกัน พ่อแท้ๆของเบนซ์เป็นพี่ชายของแม่โบ แต่ในเวลาต่อมาครอบครัวนั้นแยกทางกันตั้งแต่เบนซ์ยังเด็ก แล้วคุณแม่ของเบนซ์แต่งงานใหม่กับนายตำรวจ ซึ่งตนก็เพิ่งมาทราบไม่นานนี้ว่าเป็นญาติห่างๆกันกับแบนซ์ ทางเบนซ์เองก็เพิ่งทราบเช่นกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ช่วยผบ.ตร. พอใจอุบัติเหตุลดลง คาดวันนี้เดินทางกลับสูงสุด 6 แสนคัน

พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลประจำปี 2567 ร่วมกับผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ทั่วประเทศ

ผู้ช่วย ผบ.ตร. ให้ทุกหน่วยเร่งรัดผลตรวจแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่ หากเกิดอุบัติเหตุภายใน 24 ชั่วโมง

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุบนท้องถนนช่วงเทศกสงกรานต์ ประจำปี 2567

คุมประพฤติ 'คดีเมาขับ' ฉลองสงกรานต์ 4 วัน พุ่ง 3,737 คดี

เรืองศักดิ์ สุวารี อธิบดีกรมคุมประพฤติ เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ มีสถิติคดีที่ศาลสั่งคุมความประพฤติในวันที่ 14 เมษายน 2567 รวมทั้งสิ้น 2,136 คดี

ผบก.น.2 ไม่ฟันธงพยานหลักฐานของ 'ทนายตั้ม' เชื่อถือได้หรือไม่

พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 เข้าร่วมประชุมและติดตามความคืบหน้าในคดีฟอกเงินเว็บพนัน BNK Master ของคณะพนักงานสอบสวน สน.เตาปูน หลังจากที่นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม นำเอาพยาน

สตช.แถลงผลระดมกวาดล้างอาชญากรรม ยึดอาวุธปืน 4.3 พันกระบอก ป้องกันเหตุช่วงสงกรานต์

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) เป็นประธานแถลงผลการปฏิบัติระดมกวาดล้างอาชญากรรมก่อนช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์