'บิ๊กตู่' ชี้หุ้นตกหลังเลือกตั้ง เป็นเรื่องของประชาชนเลือกกันมา ดูกันต่อไปยังไม่จบ

"บิ๊กตู่" ลั่นไม่ยุ่ง ชี้ยังไม่จบตั้งรัฐบาลอีกหลายขั้นตอน สั่งพรรคเดินหน้าลุยต่อ บอกรัฐประหาร 9 ปีคนลืมหมดแล้ว เหน็บหุ้นตกผลจากการเลือกตั้งกันมาเอง

22 พ.ค.2566 - เมื่อเวลา 19.30 น. ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าร่วมการประชุมพรรค ว่า ได้ให้กำลังใจว่าที่ ส.ส. โดยขอให้ทำหน้าที่ให้ดีที่สุดต่อไป และยินดีกับผลการเลือกตั้งซึ่งมีทั้งส.ส.เขตและส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ให้เดินกิจกรรมของพรรคต่อไป ส่วนอะไรจะเกิดขึ้นให้เป็นเรื่องของอนาคต หลายๆอย่างอยู่ในขั้นตอนของเขา ตนถึงไม่อยากจะตอบอะไร เพราะมันยังอีกหลายขั้นตอน

ผู้สื่อข่าวถามว่ามองบรรยากาศการจับขั้วรัฐบาลเป็นอย่างไรบ้าง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อันนี้เราวิจารณ์ไม่ได้ เพราะเราก็เป็นพรรคที่ได้คะแนนเสียงไม่ได้มากมายอะไร ซึ่งเป็นเรื่องของพรรคใหญ่ที่จะว่ากันในวันข้างหน้า เมื่อถามว่าโผครม.ใหม่ที่หลุดออกมาบนหน้าสื่อคิดว่าหน้าตาเป็นอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่รู้เหมือนกัน อันนี้จะยอมรับกันได้หรือเปล่าก็ไม่รู้

เมื่อถามว่า การที่ พล.อ.ประยุทธ์บอกว่าไปต่อ สู้ใช่ไหม เพราะยังไม่ได้ประกาศวางมือ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้ำว่า ขอยังไม่พูดอะไรทั้งนั้น ยังไม่ประกาศอะไรทั้งนั้น ยังอยู่ในขั้นตอนของเขา ก็ต้องเคารพกระบวนการ เราจะไม่ไปยุ่งอะไรตอนนี้ เป็นเรื่องทางการเมือง ตอนนี้เพียงแต่ให้ทุกคนสงบเรียบร้อย รักษาอุดมการณ์ของเราให้ได้ต่อไป และตอนนี้ก็ต้องให้เกียรติหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค วันนี้เป็นเพียงมาให้กำลังใจคนที่ได้รับการเลือกตั้งและให้จัดระเบียบดีๆในการทำงาน ซึ่งยังมีอีกหลายขั้นตอน และในฐานะที่เรามีคะแนนเสียงไม่ได้มากมายอะไรเท่ากับเขา ฉะนั้นเราก็จะไม่ไปยุ่งกับเขา ให้เป็นเรื่องของเขา จัดตั้งรัฐบาลอะไรก็ว่ากันอีกที ยังมีหลายขั้นตอน ทำให้บ้านเมืองสงบแล้วกัน รักษาสถาบันไว้ให้ได้

เมื่อถามว่า มีข้อกังวลอะไรหรือไม่ในช่วงนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอให้ทุกคนอยู่ในความสงบเรียบร้อยก็แล้วกัน บ้านเมืองจะได้ไม่มีปัญหา การลงทุนอะไรต่างๆกำลังเข้ามา เศรษฐกิจก็ดีขึ้น ฉะนั้นไม่อยากให้ทุกอย่างที่ทำไว้เกิดความเสียหาย

เมื่อถามว่าตอนนี้หุ้นตกตลอด พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า นั่นแหละเป็นเรื่องของประชาชนเลือกกันมา ก็ดูก็แล้วกัน ความเชื่อมั่นอะไรต่างๆจะเป็นอย่างไรก็ตามต้องดูกันต่อไป ก็ยังไม่จบหรอก เมื่อถามว่าแสดงว่าพล.อ.ประยุทธ์ยังต้องเหนื่อยต่อใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ต้องทำตามหน้าที่ เมื่อถามว่าวันนี้ครบรอบ 9 ปีรัฐประหาร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เขาลืมกันไปแล้ว เมื่อถามอีกว่าจะไม่มีอีกแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เขาลืมไปแล้ว 9 ปีแล้ว ลืมไปแล้ว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รทสช.' ลั่นเห็นด้วยกับแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาลทุกประการ!

'รวมไทยสร้างชาติ' ย้ำจุดยืนเดิมที่มั่นคงแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องไม่แตะหมวด 1 หมวด 2 ยันการทำประชามติ 3 ครั้งใช้งบมาก แต่หลีกเลี่ยงไม่ได้ต้องปฏิบัติตามคำวินิจฉัยศาลและรัฐธรรมนูญ

'ธนกร' ดีใจเทศกาลสงกรานต์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ธนกร” ดีใจ เห็นทุกพรรคการเมืองร่วมเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน ปลื้ม คนแน่น ทุกภาคทั่วไทย ชี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุข สร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวพุ่งกระฉูด หนุน รัฐบาล-ททท. ลุยดึงนทท.ต่างชาติเข้าไทยทะลักตามคาดกว่า8.3 ล้านคน สร้างรายได้รวมด้านท่องเที่ยวกว่า 6 แสนลบ.

ตามคาด! ซักฟอก 2 วัน ฝ่ายค้านงัดข้อมูลเก่า เน้นวาทกรรมปั้นคำแรง

'ธนกร' ชี้ไม่เกินคาด ฝ่ายค้านยังใช้ข้อมูลเก่า วาทกรรมวนลูปเดิม ติงไม่เหมาะพาดพิง 'บิ๊กตู่' แนะสมัยประชุมหน้างัดหลักฐาน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ มากกว่าปั้นคำแรงๆ

รองโฆษก รทสช. เผยคลิป 'ลุงตู่' มอบคำอวยพรให้แฟนคลับ เนื่องในวันเกิดครบ 70 ปี

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์คลิปพร้อมข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เที่ยงวันนี้เนเน่ และพี่ๆ ได้มีโอกาสเข้าไปกราบอวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี

'พีระพันธุ์' โพสต์อวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี 'พล.อ.ประยุทธ์' ลุงตู่ของพวกเรา

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้ 21 มีนาคม 2567 เป็นวันคล้ายวันเกิดของท่านองคมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha “ลุงตู่ของพวกเรา”

เด็ก รทสช.ข้องใจ กทม.ทิ้งร้างคลองโอ่งอ่างทั้งที่เป็นแลนด์มาร์ค

สส.รวมไทยสร้างชาติกระทุ้ง กทม.ปล่อยทิ้งคลองโอ่งอ่างให้กลับสู่สภาพเดิมจนหมดคุณค่าความเป็น Landmark แห่งใหม่ เมินจัด “ถนนคนเดิน” ทั้งที่สร้างรายได้ให้ประชาชนและผู้ประกอบการในพื้นที่