'เศรษฐา' ยัน เพื่อไทย ไม่ได้ยอม ก้าวไกล แค่ร่วมตั้งรัฐบาล ทำงานกันอย่างสร้างสรรค์

20 มิ.ย.2566- ที่จ.แพร่ นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวกรณีตำแหน่งประธานสภาฯ ระหว่างพรรคเพื่อไทย (พท.) และพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ภายหลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรอง ส.ส.ทั้ง 500 คนแล้วว่า จากที่ได้ติดตามข่าวเห็นว่ามีดราม่าในหลายเรื่อง ซึ่งไม่อยากให้มองว่าเป็นการยอมหรือไม่ยอมที่จะให้ใครเป็นประธานสภาฯ

ทั้งนี้ ที่พรรคพท.ระบุหลักการพรรคอันดับหนึ่งได้ตำแหน่งประธานสภาฯ และพรรคอันดับสองได้ตำแหน่งรองประธานสภาฯ 2 ตำแหน่งนั้น ไม่อยากให้มองว่าเป็นการแข่งขันหรือการยอมหรือไม่ยอม ซึ่งการแข่งขันจบไปแล้วตั้งแต่การเลือกตั้ง ตอนนี้เป็นเรื่องของพรรคฝ่ายประชาธิปไตยที่ต้องร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล ร่วมกันทำงานอย่างสร้างสรรค์ และแก้ปัญหาของประชาชนอย่างยั่งยืน ส่วนเรื่องของการแข่งขันขอให้ไปว่ากันในเรื่องของนโยบาย การลงพื้นที่ที่สร้างสรรค์จะดีกว่า คงไม่ใช่เรื่องของการยอมหรือไม่ยอมหรอก

เมื่อถามว่าเลขาธิการพรรคก.ก.ให้สัมภาษณ์มีนัยยะเหมือนพรรคพท.ยกตำแหน่งประธานสภาฯ ให้พรรคก.ก. นายเศรษฐา ตอบว่าอย่าไปมองว่ายอมหรือไม่ยอม ให้หรือไม่ให้ดีกว่า ตรงนั้นดูเป็นเรื่องของการแข่งขัน ซึ่งวันนี้ไม่ใช่เรื่องของการแข่งขัน มันเป็นเรื่องของการทำงานร่วมกันอย่างสร้างสรรค์ เพื่อให้เกิดความเหมาะสมและถูกต้องในการมาช่วยกันบริหารบ้านเมืองทั้งฝ่ายบริหารและฝ่ายนิติบัญญัติ เอาความเดือดร้อนของประชาชนเป็นที่ตั้งดีกว่า และทำงานอย่างสร้างสรรค์จะได้เดินไปด้วยกันได้ เพราะประเทศเราบอบช้ำมาเยอะแล้ว เชื่อว่าฝ่ายประชาธิปไตยน่าจะทำงานร่วมกันได้ดี เดินไปข้างหน้าเพื่อขับเคลื่อนนโยบายต่างๆ และแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน ตรงนี้มองว่าเป็นเป้าหมายหลักมากกว่า.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ในหลวง พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้นายกฯ นำ ครม.ชุดใหม่ เฝ้าฯ ถวายสัตย์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีนำคณะรัฐมนตรี

'เศรษฐา' เตรียมจ้อ 'นายกฯพบประชาชน' เดือนละครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เตรียมจัดรายการ “นายกฯพบประชาชน” ซึ่งจะจัดเดือนละ 1 ครั้งในวันเสาร์ เพื่อสื่อสารการทำงานของรัฐบาล และพูดคุยกับประชาชน